Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าสตรีวิทยา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเข้าสตรีวิทยาค่ะ (ห้องธรรมดา) แต่ไม่มั่นใจว่าจะสอบได้ไหม ควรอ่านหนังสือแนวไหน หรือเรียนพิเศษที่ไหนดีค่ะ แนวข้อสอบเป็นแนวไหน? ป.5 เราได้เกรดเฉลี่ยน 3.8 

แล้วคือเราเป็นเด็กกิจกรรมทำมาเยอะมาก เป็นดรัม เคยแข่งวาดรูประดับภาค เป็นนางรำ รำงานกีฬาที่รวมสาธิตราชภัฏทั่วประเทศสี่ปี ( ป.3-6 แต่ป.4ไม่ได้ไปน้ำท่วม ) เคยถือป้ายรร. แสดงจินตลีลาหน้าประธาน (งานเดียวกัน) เป็นนักกีฬาโรงเรียน ตั้งแต่ป.2-6 รำงานเข้าพรรษา เคยได้รับการคัดเลือกเป็นช่างภาพงานโรงเรียน รำงานวันพ่อวันแม่ ลงสมัครประธานนร.ได้ที่ 3 รำงานวิชาการ เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์เด็กฉลากออมทรัพย์และเงินออมลูกรักของธกส.เป็นดุริยางค์รร. เป่าเมโลเดียน ประมาณนี้จะมีสิทธิพิเศษอะไรหรือเปล่าค่ะ?

หรือมีสถานที่ไหนที่บนแล้วได้ที่นี้แน่ๆ ต้องแก้บนด้วยวิธีใด?

แล้วเราเล็งอีกที่คือสามเสนค่ะ เข้าที่ไหนดีกว่ากัน เรื่องกิจกรรมมีสิทธิพิเศษอะไรไหม? แนวข้อสอบเป็นยังไง? ควรอ่านหนังสือหรือเรียนพิเศษที่ไหน? แล้วสถานที่บนมีหรือเปล่าค่ะ?

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

สู้ๆ 24 พ.ย. 56 เวลา 16:16 น. 1

เราเป็นเด็กสตรีวิทนะ ม.4แล้วว
แนะนำให้ไปติวหน้ารรอ่ะ นัทจรีย์ไม่ก็จุรีรัตน์ก็ได้
ส่วนเรื่องข้อสอบจำไม่ค่อยได้ละอ่ะ ขอโทดดด
ส่วนเรื่องกิจกรรมนั้นไม่น่าจะมีสิทธิพิเศษอะไรนะคะ

0
TiiiiiiiiiiiiinY 25 พ.ย. 56 เวลา 01:20 น. 2

เราเรียนห้อง gif นะ ถ้ามีอะไรเคียดแค้นกะห้องgif ก็ข้ามไปเลย
..........เราพึ่งอยู่ม.1สตรีวิทค่ะ สดๆร้อนๆ 55+ ติวแถวๆหน้ารร.เลย นัทจรีย์อะไรพวกนี้ ส่วนข้อสอบอ่ะ ลองไปสอบgiftedดูด้วยดีมั้ยอ่ะ เพราะว่าปีนี้ที่เราไปสอบมา เรากับเพื่อนหลายๆคนรู้สึกว่าข้อสอบgifง่ายกว่า จากเพื่อนในห้องเรานะ ก็มีคนเรียนที่ นัทจรีย์ จุรีรัตน์ ออนดีมานด์ เอเลเวล  positive(สยามกิตติ๋) อ.บิ๊ก  ข้อสอบวิทย์ที่จำได้ส่วนใหญ่จะแบบ วิเคราะห์ล้วนๆ ปีที่เราสอบนะ ก็จะแบบให้การทดลองมาแล้วก็จะถาม ตัวแปร ผลที่คาดว่าจำได้ วัตถุประสงค์ แล้วก็มีคำนวน วิชาเลขเพื่อนเราบอก positive ตรงเกือบทุกข้อ ENG ส่วนใหญ่ก็จะมีบทความให้อ่าน แล้วก็จะถาม คำศัพท์ยากอยู่ปีที่เราสอบมันเป็นบทความเกี่ยวกับ สมอง!! T^T แต่ถ้าจับใจความได้ก็ไม่อยากเท่าไร
ปล. สู้ค่ะ ><

0
Candy 25 พ.ย. 56 เวลา 14:53 น. 3

พี่อยู่ม.2 ห้องgif นะคะ สำหรับพี่ พี่ว่าไม่ต้องเครียดนะน้อง ก่อนสอบจะมีติวหน้ารร.3 วัน พี่ไปเรียนก็รู้สึก เฉยๆ จะลองดูก็ได้ นะ^^ ส่วนห้องธรรมดา ข้อสอบไม่ยากค่ะ อ่านสังคมมาดีๆ คณิตพี่ว่าเฉยๆ วิทย์ก็ตารางการทดลอง จำได้เเค่นี้เเหละ =='
ไหนๆจะสอบที่นี่เเล้วไปดูgif intensive ซักหน่อยก็ดีนะคะ พี่ไม่เก่งอังกฤษเลย ยังฟลุ๊กติดอย่างฉิวเฉียด
( น้องคงงงพี่ไปสอบทั้งgif ธรรมดา intensive ได้ไง)555 ไม่บอกนะจ๊ะตั้งใจ

0
praezrebia 25 พ.ย. 56 เวลา 15:21 น. 4

อยู่ที่นี้มา2ปีจ้า พวกกิจกรรมไม่ได้สิทธิพิเศษอะไรค่ะตอนสอบเข้า เเต่คะแนนโอเน็ตนี้เเน่นอน สู้ๆน้า

0
MikeNeKoFly 25 พ.ย. 56 เวลา 16:25 น. 5

พี่อยู่ ม สาม ห้องกิ้ฟนะ ถ้าน้องอยากเข้าห้องธรรมดา ตอนนี้น้องมีเวลาเตรียมตัวหนึ่งปี พี่คิดว่าน้องควรจะเตรียมเนื้อหาพื้นฐาน ป สี่ ถึง หกให้แน่นและลึกค่ะ เพราะหัวข้อในเรื่องที่จะมาออกสอบจะไม่เกินประถม แต่ว่าระดับความโหดมันจะข้ามขั้นมาเยอะ และที่สำคัญนะคะ ทุกวิชามีความสำคัญเท่ากันหมด เพราะฉะนั้นอย่าเน้นแต่วิชาใดวิชาหนึ่งเพราะเวลาเขาคิดเขาคิดรวมทุกวิชานะคะ  ถ้าจะแนะนำที่เรียนพิเศษสำหรับเข้าห้องธรรมดาก็ตรงกันข้ามโรงเรียนค่ะ สตรีวิทอยู่ตรงไหนก็ลองข้ามไปฝั่งตรงข้ามดูจะมีที่เรียนพิเศษอยู่ลองไปถามและหาข้อมูลดูนะคะ 

ปล วิชาสังคมตอนใกล้สอบให้อ่านข่าวด้วยนะเด้อ


สู้ค่ะน้อง เข้ามาเป็นสายเลือดแดงขาวด้วยกันกับพี่เลยย 

0
Vipada 25 พ.ย. 56 เวลา 17:33 น. 6

พี่อยู่ ม.5 สตรีวิทย์นะน้อง อยู่ม.ต้นพี่อยู่ห้องธรรมดา เรื่องเกรดอ่ะส่วนใหญ่ที่พี่ถาม ประถมได้กัน 4.00 ทั้งนั้นเลย แต่ว่าน้องไม่ต้องห่วงถ้าอ่านหนังสือเยอะๆ อ่านข่าวเยอะๆน่าจะโอเค ส่วนที่ติว พี่เรียนนัทจรีย์ เพื่อนพี่เรียนจุรีรัตน์ คะแนนได้พอๆกันเลย ส่วนวิชาเลข "ยากมากก" วิชานี้พี่ได้เพราะดวงเลยอ่ะ แต่ว่าไม่รู้ว่าปีหลังๆเค้าลดระดับความยากรึยังนะ พวกรำพวกความสามารถพิเศษเค้าไม่ดูกันนะ ถ้าอยากได้แบบไม่ต้องสอบพี่ว่าต้องระดับโอลิมปิกแล้วเอามายื่นโน่นเลย เพราะว่าเค้าอยากได้เด็กมีความสามารถทางวิชาการมากกว่าพวกรำหรืออะไรแบบนี้ ถ้าน้องสอบทางเด็กพื้นที่เข้าง่ายมากกกกกก ถึงข้อสอบจะชุดเดียวกัน แต่คะแนนเด็กพื้นที่จำต่ำมาก เกรดระดับน้องติดชิวๆ แทบไม่ต้องอ่านหนังสือเลย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของโรงเรียนพี่ ที่พวกพี่ชอบบนกันตอนสอบก็คือพระยาทรงสุรเดช เ้จ้าพ่อตึกดิน เจ้าแม่ทับทิม เข้าประตูโรงเรียนมาก็เจอเลยจะเป็นต้นโพธิ์ อยู่ด้านขวามือ เข้าโรงเรียนมาอย่าลืมไหว้นะน้อง แล้วก็ศาลเจ้าพ่อเสือจ้า ส่วนพี่ไม่เคยไปไหว้ที่ศาลฯอ่ะ แต่ไปบนที่อื่นอีกเยอะแยะ 555
ถ้าน้องติดพี่เห็นเค้าบนด้วยน้ำแดง(พวกแฟนต้า)กันอ่ะ ต้องขวดแก้วด้วยนะ แต่พี่รู้มาจากรุ่นพี่ว่า ที่จริงท่านชอบดอกไม้ขาวนะ พี่อยากบอกว่า "ไม่มีที่บนไหนหรอกน้องที่บนแล้วจะได้แน่ๆ น้องต้องพยายามด้วยตัวเองก่อน สิ่งศักดิ์สิทธิ์เหมือนแค่เป็นที่พึ่งทางใจของน้องเท่านั้น" กิจกรรมที่นี่ที่สำคัญมากๆเลยก็คือ กีฬาประเพณีจ้า ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง น้องต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ว่าครอบครัวสตรีวิทย์เราอบอุ่นมาก

สู้ๆนะน้องพี่เป็นกำลังใจให้ มาเป็นเลือด แดง-ขาวด้วยกัน รั้วสตรีวิทย์ยินดีต้อนรับเสมอ ^^
สู้สู้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

กิ๊บ 26 พ.ค. 59 เวลา 15:20 น. 8

พี่จบมานานมากแล้วค่ะ ปีที่พี่สอบเป็นปีแรกที่เดินเข้า80% สอบ20%

จำข้อสอบไม่ได้หล่ะเพราะมันนานมากกกกกก

แต่ตั้งใจทำทุกข้อมีสมาธิมากๆค่อยๆอ่าน ไม่รู้ว่าติดได้ไง5555

เรียนพิเศษอาจารย์จินตนาตรงข้ามสตรีวิทย์ตั้งแต่ปิดเทอมก่อนขึ้นม.6

สมัยนี้คงเหลือแค่หน้าโรงเรียนตามที่คนอื่นๆบอก

ส่วนเรื่องบนสมัยพี่บนเจ้าพ่อตึกดินที่อยู่หน้าโรงเรียนค่ะ

ให้บนวิ่งรอบสนามโรงเรียนจะกี่รอบก็ตามสบาย เพื่อนพี่บนสอบเข้ามหาลัยกัน 100 รอบ

พี่บนแค่10รอบก็ติดเหมือนกันค่ะ ติดจุฬาด้วยนะ ส่วนน้ำแดงก็เห็นมีคนเอามาถวายกัน

แต่ที่สำคัญถ้าเก็บใบโพธิ์ที่หล่นจากต้นโดยไม่ตกพื้นได้จะดีมากนำมาคั่นหนังสืออ่านเวลาสอบ

ไม่รู้ว่าสมัยนี้ยังทำแบบนี้กันอยู่รึเปล่านะคะ

ตั้งใจเรียนมากๆนะคะ เอาใจช่วยน้องๆที่อยากเรียนที่นี่ค่ะ

0