Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาการเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีปัญหาอยู่ว่า 
หนูท้อกับการเรียนมาก หนูอยู่ม.4 ค่ะ เรียนสาย วิทย - คณิต อยากจะเรียนเภสัช ไม่งั้นก็ทันตะ เทอมนี้ก็เทอม2 แล้วแต่เรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง คือว่า เวลาหนูเรียนบทไหนไม่รู้เรื่อง ก็คือจะไม่เรียนบทนั้นเลยค่ะ การบ้านก็ลอกเพื่อนบ้าง โดยเฉพาะ "คณิต" แล้วก็ไม่ค่อยจะชอบอ่านหนังสือเท่าไหล่เลยอ่า เวลาสอบท้ายบททีไรก็ตกทุกที "คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีว" เรียงตามความถนัดและความชอบเลยค่ะ หนูเป็นคนไม่ค่อยจำอ่า เวลาอ่านหนังสือก็ไม่ค่อยจำ วันสองวันก็ลืม พอจะมีวิธีแก้มั้ยคะ เหนื่อยมากเลยค่ะ 
ท้อ T_T

@ facebook มาเลยนะคะ
https://www.facebook.com/aum.charinrat.3

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

mild merlinda 26 พ.ย. 56 เวลา 18:29 น. 1

พี่ลองหาใครสักคนมาเป็นเเรงบันดารใจสิค่ะ และถามตัวเองดูน่ะค่ะว่าเราเรียนเพื่อใคร เรียนไปทำไม??? ส่วนเรื่องบทเรียน>>หนูคิดว่าพี่ควรมีการเตรียมบทเรียนเเละทบทวนบทเรียนน่ะค่ะ เพราะพี่เป้นคนที่ความจำไม่ค่อยดี(เหมือนกันเลย) พยยามหาข้อสอบมาทำเยอะๆๆมากๆๆ แล้วก็ที่สำคัญคือความขยันน่ะค่ะ ขยันมากๆๆ ขยันอ่าน ฝึกทำ แค่นี้ก็โอมากแล้วค่ะ พยามๆๆๆๆน่ะค่ะ สู้ๆๆค่ะเป้นกำลังใจให้ค่ะ ^____^

0
ไอแอม 4 ธ.ค. 56 เวลา 23:01 น. 2

เหมือนเราแหละเป็นคน ขก แต่อยากได้คณะดีๆ เราว่าถ้าเรามีกำลังใจ กำลังใจจะเป้นแรงสู้ของเรา อย่างเรากำลังใจของเราคือโลโก มธ ที่เราติดไว้ตรงประตู้ห้องทุกครั้งที่ผ่านประตู้มันจะเตือนเราเสมอว่าเราต้องทำให้ได้ ลองหากำลังใจดู สู้ๆๆๆ 

0
AumAim Berry 6 ธ.ค. 56 เวลา 21:18 น. 3

ขอบคุณทุกคนมากนะคะ :) ยังไงเดี๋ยวจะเก็บเอาข้อคิดนี้ไปใช้แล้วก็จะขยันขึ้นค่ะ ที่สำคัญคือแรงบรรดานใจของเราที่ขาดไม่ได้ 

 

0