Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกี่ยวกับโรคอีสุกอีใสใครพอรู้เข้ามาช่วยหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แฮ่ๆขอบคุณที่เข้ามานะค่ะ*0*

ก็คือแหะๆตอนนี้เป็นโรคอีสุกอีใสค่ะ- - แต่มันเป็นที่หัวก่อนตอนแรกนึกว่าแค่รังแค(?)เลยเกาและแกะซะเต็มที่จนตอนนี้ตุ่มแตกเลย(บนหัวนี่แหละ)แล้วแบบมันเจ็บมากอ่ะ ตุ่มก็เริ่มขึ้นแดงๆใสๆรอบๆตัวแล้วด้วยตอนนี้ก็ทาก็กินยาเขียวอยู่ แต่ว่าเห็นหลายๆคน(ที่บ้าน)บอกว่าเป็นอีสุกอีใสนี่ไม่ควรอาบน้ำเลย จ ริงไหมอ่ะ? แล้วอีกอย่างคือมันจะเป็นซักกี่วันอ่ะกว่าจะหายดี คือช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเรียนด้วยไม่อยากหยุดนานกลัวเรียนไม่ทัน*0* อ้ออีกอย่างคือเราเริ่มมีอการไข้ขึ้น ปวดหัวตั้งแต่วันเสาร์อ่ะ แต่อ่อนๆพอวันอาทิตย์นี่หนักเลย แล้วพอวันจันทร์ตุ่มเริ่มขึ้นอ่ะแบบนี้โอกาสจะหายภายในสัปดาห์เดียวพอจะมีไหมอ่ะ?

ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ เครียดมากกลัวจะเรียนไม่ทันนน

ปล.._/\_..ขอโต๊ดดดผิดบอร์ดรึปล่าวเนี่ย!!

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

MOssPt5523 26 พ.ย. 56 เวลา 12:16 น. 1

ตอนเราเป็นเราเป็นช่วงปิดเทอมอ่ะ
ประมาณอาทิตย์กว่าๆอ่ากว่าเราจะหาย
รู้สึกตอนที่เป็นเราไม่อาบน้ำน่ะแต่จะใช้ผ้าจุ่มน้ำเช็ดตัวแทนอ่ะ

0
PWPW 26 พ.ย. 56 เวลา 13:43 น. 2

เหตุผลที่ไม่แนะนำให้อาบน้ำเพราะจะทำให้แผลเปื่อย แห้งช้าและอาจแกะเกาทำให้เป็นแผลเป็นได้ ส่วนใหญ่จึงแนะนำให้เช็ดตัวด้วยน้ำอุ่นและซับให้แห้งจะดีกว่า ส่วนเรื่องสระผมสามารถสระได้ด้วยแชมพูอ่อนๆเช่น Johnson หรือ Baby mild และควรเว้นระยะห่างในการสระผมประมาณ 2-3 วัน/ครั้ง

เวลาพักรักษาตัวของไข้สุกใสประมาณ 1-2 อาทิตย์ ซึ่งไม่แนะนำให้ออกไปข้างนอก ควรอยู่แต่ในบ้านและแยกข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมด เพราะเชื้อแพร่กระจายทางตุ่มน้ำที่ขึ้นตามตัวแล้วแตกนี่แหละ ส่วนเรื่องไปโรงเรียนถ้าตุ่มเริ่มแห้งและไม่มีการเพิ่มขึ้นรวมถึงไข้ลดก็สามารถไปโรงเรียนได้แต่ควรแจ้งให้ทางครูหรือห้องพยาบาลทราบ

0
หน่อง 26 พ.ย. 56 เวลา 14:15 น. 3

อาทิตย์กว่าๆหายครับ ถ้ากลัวเป็นแผลเป็น แนะนำยาคับ ที่ รพ.ไทยนครินทร์บางนา สมุทปราการ เพื่อนเคยกินคับ ไม่เป็นรอยแผลคับ

ปล.ไม่รู้ว่าตัว จขกท อยู่ แถว รพนั้นมั้ย อิอิ

0
I.P.P 26 พ.ย. 56 เวลา 17:50 น. 4

เราเคยเป็นตอน ป.3 ตรงกับวันตรุษจีนพอดี ญาติๆ ก็มาเราอายไปหลบในตู้เสื้อผ้าคนเดียว ไม่มีใครหาเจอ -..- โอเค คือ เราเป็นประมาณ 2 อาทิตย์ มันคงแล้วแต่คนมั้ง ช่วงที่เราเป็นเด็กๆ ที่โรงเรียนเป็ยเยอะมาก บ้างก็ 1 อาทิตย์ บ้างก็ 2 อาทิตย์ ส่วนเรื่องอาบไม่อาบเราไม่รู้เราลืมไปแล้วว แต่เกา แกะ นี่เป็นแผลเป็นแน่นอนเพราะเราเป็น T____T ตอนนี้ยังติดอยู่เลย เพื่อนมันหาว่าเป็น กาก แต่ความจริงคทอแผลเป็น -..- แต่ยังดีเป็นตรงท้อง แต่ช่วงหายใหม่ๆ เราเป็นแผลที่หน้า ตรงจมูกนี่กว่าแผลเป็นจะหายยย นานแท้้..

0
ทอมจังผู้น่ารัก 26 พ.ย. 56 เวลา 21:29 น. 5

เราเคยเป็นเมื่อนานมาแล้ว ตั้งแต่ ป.2 นู่น ไปติดจากน้องข้างบ้าน ตอนนั้นน้องเขาเป็น เรารึอุตษ่าเดินไปให้กำลังใจ ดันติดมาเต็มๆเลย(เป็นหนักกว่าน้องเขาอีก) -*-

ตอนเราเป็น เราหยุดโรงเรียนไป 2 อาทิตย์ = =

จำได้ลางๆว่าตอนนั้นผู้ใหญ่ไม่ให้อาบน้ำอ่ะ นานๆทีจะอาบ อาบที่ว่านี่คือเอาตัวเองลงไปแช่ในน้ำอุ่นอ้ะ แช่นานๆเลย แผลโดนผ้าที่เป็นขุยๆก็ไม่ได้เดี๋ยวแตก + เจ็บด้วย 

ตอนเป็นแม่เอายาเขียวมาให้กิน โอยยย ตูแทบอ้วก =_= 

ได้ยินมาว่าถ้าเป็นน้อย เชื้ออาจจะยังอยู่มีโอกาศเป็นได้อีก ตอนนั้นโชคดีมากที่เป็นโคตรเยอะ เพราะยังเด็กไง ไม่รักสวยรักงามอะไรหรอก 5555555

ยังไงก็อดทน สู้ๆเน่ออ ~

Ps.อย่าไปเกา แคะ แกะ หรืออะไรที่ไปรบกวนมันนะ เดี๋ยวจะเป็นแผลเป็นให้อับอายไปตลอดเน่ออ

0
soomminit 27 พ.ย. 56 เวลา 09:17 น. 7

จขกท. เองนะ

ขอบคุณทุกคำแนะนำนะค่ะ งื้อๆแต่ดันไปแกะซะแล้วนี่สิTT บนหัวอ่ะตอนแรกไม่รู้แกะเต็มๆเลย ตอนนี้นี่แบบโคตรเจ็บอ่ะ แงๆๆๆๆ

0