Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO] สิ่งเล็กๆที่อู๋อี้ฟานได้ 'สอน' พวกเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่เป็นข้อความที่แปลมาจากโพสต์หนึ่งจากเว็บ Baidu Bar ของคริส
http://tieba.baidu.com/p/2180192105?see_lz=1


ฉันไม่แน่ใจว่ามีใครเคยคิดถึงเรื่องเหตุผลที่พวกเราชื่นชอบอู๋อี้ฟานหรือเปล่า มองผ่านๆแล้ว ความหมายของไอดอลคือการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีๆให้กับผู้คน สำหรับคริส สิ่งที่ฉันมองเห็นในตัวเขาคือความอ่อนโยน ความมุ่งมั่น ความนอบน้อม ความรับผิดชอบ ความเป็นผู้นำ และทุกๆอย่างที่ฉันเชื่อว่ามันคือสิ่งที่สวยงาม

ลองคิดดูสิ หากคริสเป็นต้นแบบที่พวกคุณทุกๆคนสามารถจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น จากนี้ไป สิบหรือยี่สิบปีข้างหน้า ไม่ว่าจะกี่ปี แม้ว่าเขาจะไม่มีความหมายใดๆกับคุณอีกต่อไป แต่คุณก็จะยังคงจดจำเขาและสิ่งที่ดีๆของเขาไว้ได้ และคงจะรู้สึกขอบคุณเขา ที่เขาได้ทำให้คุณเปลี่ยนตัวเองไปจากเดิม เป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น จริงๆแล้วฉันได้เห็นแฟนๆหลายคนเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง บางคนเริ่มหันมาสนใจการทำอาหาร บางคนก็หันมารักการอ่านมากขึ้น หรือหลายคนเริ่มที่จะคิดทำสิ่งดีๆให้กับสังคม... และอีกมากมาย

เวลาที่พวกเราแก่ตัวไป ได้นั่งเล่าเรื่องราวในอดีตต่างๆให้กับลูกหลานฟัง เราคงจะหยิบโปสเตอร์ โฟโต้บุค และนิตยสารต่างๆที่เราสะสมออกมา ชี้ให้พวกเขาดูชายในภาพที่ตัวสูงที่สุด และหน้าตาดีมากๆ พร้อมกับพูดเล่าว่า "นี่เป็นคนที่แม่ชอบมากที่สุด ในสมัยที่แม่ยังเป็นวัยรุ่น เขาช่างเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และเป็นคนที่ได้สอนอะไรให้กับแม่มากมาย.."

ข้อความต่อไปนี้จะรวบรวมเอาสิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่อู๋อี้ฟานได้สอนพวกเราไว้

• ความมุมานะ

คริส เด็กหนุ่มคนหนึ่ง เดินทางไปยังต่างแดนเพื่อค้นหาความฝันของตัวเอง เขามีอายุเพียงแค่ราวๆ 17-18 ปีเท่านั้น เป็นแค่เด็กผู้ชายธรรมดาๆ ซึ่งเข้มแข็งมุมานะมาตลอดเกือบ 5 ปี เพื่อความฝันของเขา ต้องเผชิญทั้งสภาพแวดล้อมใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ภาษาใหม่ๆ รวมถึงการที่เขาไม่สามารถกลับไปเยี่ยมบ้านได้เช่นกัน...แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นสาเหตุให้เขาต้องยอมแพ้กับความฝันเลย

วันนี้ คริสได้ประสบความสำเร็จในการเดินตามความฝันของตัวเองแล้ว เขาได้ยืนอยู่บนเวที ส่องแสงเจิดจรัสจ้าสวยงาม อู๋อี้ฟาน คุณได้ใช้ความมุมานะนี้สอนบทเรียนให้กับพวกเรา ว่าเมื่อมีความฝัน ก็ยังมีความหวังเสมอ ความมุมานะนี้จะกลายเป็นชัยชนะให้กับเรา

เมื่อไหร่ที่พวกเรารู้สึกเหนื่อยจนแทบจะยอมแพ้ ให้คิดเอาไว้ ว่าคนๆนี้ที่คุณชื่นชอบ เขาฝ่าฟันทุกอย่างมาได้ด้วยอะไร ทั้งการใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดนโดยไม่ได้กลับบ้านและอื่นๆ จากนั้นขอจงให้คิดว่าคุณอยากจะก้าวเดินต่อไปทางไหน จงยึดมั่นมันเอาไว้ และตามความฝันของคุณไป

• กริยามารยาทและความอ่อนน้อมถ่อมตน

อู๋อี้ฟานเป็นคนนอบน้อมและมักจะแสดงมารยาทที่ดีอยู่เสมอ การโค้งทุกๆครั้งที่เขาแนะนำตัวบนเวที โค้งทุกครั้งหลังจบการแสดงหรือการสัมภาษณ์ สิ่งเหล่านี้สร้างความประทับใจให้กับทางสถานีโทรทัศน์ CCTV รวมถึงผู้จัดการและสตาฟฟ์ต่างๆ แม้กระทั่งผู้คนที่แค่เดินผ่านไปมา 

หลังจากที่ได้มาเป็นแฟนคลับของคริส ฉันพยายามยิ้มให้กับคนรอบข้างมากขึ้น ระวังกิริยามารยาทของตัวเอง คนอื่นๆพากันชื่นชมฉันมากขึ้น และฉันเชื่อว่ามันเป็นผลดีที่มาจากการที่ฉันได้มาเจอกับคริส

• ความอบอุ่น

ที่สนามบิน คริสจะมองไปที่แฟนๆของเขา ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ข้างบน หรือไม่ว่าแฟนๆจะอยู่ที่ไหน เขาก็จะมองหา เขาจะมองหากล้องทุกตัว พยายามที่จะไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง และพยายามที่จะให้แฟนคลับได้รูปดีๆกลับไปกันทุกคน แม้ทาง SM จะไม่อนุญาตให้พวกเขารับของขวัญจากแฟนๆ แต่คริสก็มักจะแอบรับมันมาในขณะที่ผู้จัดการไม่ได้มองมาทางเขา และใส่มันเพื่อให้แฟนๆได้เห็น

• ความรับผิดชอบและความเป็นผู้นำ

คริสที่รักของฉัน คุณมักจะเป็นคนที่คอยกอบกู้สถานการณ์ต่างๆที่ค่อนข้างน่าอึดอัดเวลาไปออกรายการต่างๆ พวกเรารู้ดี นั่นเป็นเพราะว่าคุณคือลีดเดอร์ และมันเป็นหน้าที่ของคุณ คุณมักจะให้โอกาสกับสมาชิกที่เหลืออีก 5 คน โดยเฉพาะซิ่วหมินและเฉิน แม้ว่าในตอนนั้นคุณจะเป็นคนที่ถูกพิธีกรเลือกก็ตาม หรือแม้กระทั่งตอนที่อี้ชิงหรือสมาชิกคนอื่นๆเปิดเผยความลับของคุณ คุณก็มักจะยิ้มอยู่เสมอ...คุณ ซึ่งถึงแม้จะมีส่วนสูงถึง 187 ซม. ก็ยังคงพยายามจะทำตัวให้กลมกลืนเมื่อได้มายืนร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ

คุณคือตุ้ยจาง และคุณได้เติมเต็มและทำหน้าที่นั้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นคุณที่ได้ช่วยทำให้ฉันเข้าใจว่าความรับผิดชอบ และความเป็นผู้นำ มันเป็นอย่างไร





• ความกระตือรือร้น

ทุกครั้งที่ฉันได้เห็นคุณอยู่บนเวที คุณมักจะทำการแสดงด้วยความกระตือรือร้น สายตาที่มุ่งมั่นของคุณรวมถึงตัวตนทั้งหมดที่คุณแสดงออกมา ผู้ชายที่มีความกระตือรือร้นนั้นเป็นประเภทที่น่าดึงดูดใจมากที่สุดจริงไหม ฉันเชื่อว่าข้อความนี้เขียนมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

ความกระตือรือร้นนั้นสามารถทะลุผ่านหน้าจอมาและทำให้ฉันหลงใหลในตัวคุณได้ มันทำให้ฉันไม่อยากที่จะละสายตาไปจากคุณเลย จริงๆแล้วฉันแค่อยากจะบอกว่าสิ่งเหล่านี้มันทำให้ฉันเชื่อมั่นและยึดมั่นในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่มากขึ้น และสุดท้ายผลที่ได้รับกลับมาคือ ฉันสามารถทำสิ่งนั้นให้มันดีขึ้นได้

• ความกตัญญูกตเวที

คริสเคยพูดว่า "หากคุณมีเวลาจงใช้มันไปกับครอบครัวของคุณ"

คริสรักครอบครัวของเขามาก เขาเคยบอกว่าเขาอยากจะปกป้องคุณแม่ของเขาเอง คริสเชื่อฟังคุณแม่มาก เขาไปช็อปปิ้งกับแม่และช่วยเธอเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เวลาที่ต้องข้ามถนน คริสมักจะเป็นคนเดินกันคุณแม้ไว้ข้างหน้า จากรถที่วิ่งไปมา ฉันรู้สึกมีความสุขมากจริงๆที่ได้เห็นเด็กผู้ชายคนนี้ได้พบปะกับแม่ของเขาอีกครั้ง เมื่อมานึกย้อนถึงความรู้สึกมีความสุขนี้ มันทำให้เราตระหนักถึงเวลาที่มีให้กับครอบครัวของเรามากขึ้น

• ความสงบเยือกเย็น

พูดถึงเวลาที่อู๋อี้ฟานยืนอยู่บนเวที พร้อมกับทำหน้านิ่งไร้อารมณ์ ฉันมีมุมมองที่แตกต่างออกไป ฉันมองว่ามันคือความสงบเยือกเย็นของเขา เวลาที่ยืนอยู่บนเวที ต่อหน้าพิธีกร ต่อหน้าผู้ชม ก่อนหน้าที่ฉันจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวคริส ฉันได้ดู EXO สัมภาษณ์ตอนหนึ่ง คริสหยืบไมค์ไปอย่างใจเย็นเมื่อ ณ ขณะนั้นไม่มีใครรู้ว่าควรจะตอบคำถามของพิธีกรอย่างไร ในตอนนั้นฉันคิดว่า ผู้ชายคนนี้ใจเย็นมาก สำหรับสถานการณ์แบบนี้ คริสยังสามารถที่จะคิดจัดการหาคำตอบที่น่าประทับใจออกมาได้อย่างชัดเจนทีเดียว

เพราะฉะนั้นบางครั้ง การไม่แสดงสีหน้าหรืออารมณ์ใดๆ ก็อาจจะเป็นการแสดงออกที่ดีที่สุดก็ได้ มันเรียกว่าความสงบเยือกเย็น ในตอนนี้ไม่ว่าฉันจะต้องเผชิญกับสถานการณ์แบบไหน ฉันก็ได้แต่นึกถึงอู๋อี้ฟาน ผู้ซึ่งมีออร่าแห่งความสงบแผ่กระจายออกมา

• การมองโลกในแง่ดี 

อู๋อี้ฟานมีประสบการณ์มากมายในช่วงที่ยังเป็นเด็กฝึกหัด ไม่ว่าเราจะรู้หรือไม่ก็ตาม เขาคงจะต้องเสียหยาดเหงื่อมากมายกว่าที่จะได้ก้าวออกมาแบบนี้

มีบางครั้งที่เขาอาจจะลังเล ไม่แน่ใจกับอนาคตของตัวเอง ทุกๆวันเสาร์ จะต้องมีการแสดงเพื่อทดสอบการพัฒนาตนเอง และทำให้บริษัทเห็นวี่แววต่างๆ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองดูดีต่อหน้ากล้อง บางครั้งอาจจะต้องทานอาหารแค่วันละมื้อ แม้จะต้องซ้อมหนักแค่ไหน จากนั้นความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงบ้านก็จะตามมา

แม้ต้องเผชิญกับความยากลำบาก ความไม่แน่นอน แต่เขาก็ยังคงไม่ล้มเลิกความหวัง แถมยังได้พบกับเส้นทางที่ถูกต้องที่จะเลือกเดิน เผชิญกับมันด้วยรอยยิ้ม

• การคิดอย่างชาญฉลาด

ฉันไม่รู้ว่าจะมีใครเคยสังเกตบ้างไหม เวลาที่คริสตอบคำถามในการสัมภาษณ์ หรือรายการต่างๆ เขามักจะมีนิสัยที่ลดไมค์ลงมาก่อน จากนั้นก็คิดอย่างจริงจังว่าเขาควรจะตอบอะไร และจะพูดมันออกมาอย่างไร ก่อนที่จะยกไมค์ขึ้นตอบอีกครั้ง

นั่นเป็นเพราะคริสต้องการที่จะทบทวนคำถามนั้นอีกครั้งและคิดหาคำตอบที่ดีที่สุดมาตอบผู้ถาม ตอบผู้ชมและแฟนๆ เขามักจะคิดมันอย่างชาญฉลาดเสมอ และหวังว่าคำตอบของเขาคงจะไม่ทำให้ทุกๆคนต้องผิดหวัง

ในฐานะแฟน ทุกๆวันทุกๆเวลาเราอาจจะต้องเจอกับคำถามมากมาย มาทบทวนและคิดหาคำตอบเหล่านั้นแบบคริสกันเถอะ นี่มันสามารถช่วยให้เรามีนิสัยที่ดีขึ้นได้

• ความรักชาติ
ที่งานประกาศรางวัล Mengniu Music Awards ช่วงที่พิธีกรหญิงบอกแฟนๆให้หยุดตะโกนก่อนเนื่องจาก EXO-M นั้นเป็นวงบอยแบนด์จากเกาหลี อู๋อี้ฟานพูดอย่างเคอะเขินแต่พูดด้วยความมั่นใจว่า "พวกเรามีสมาชิกชาวจีน 4 คนครับ" 

ประโยคนี้มันอาจจะฟังดูไม่มีอะไร แต่ตอนนั้นเขาไม่ลังเลเลยที่จะพูดมัน เด็กคนนี้ดูภาคภูมิใจมากที่ได้ประกาศตัวออกไปว่าพวกเขามีสัญชาติจีน ที่รัก พวกเราก็ภูมิใจในตัวคุณเช่นกัน เราภูมิใจในตัวคุณจริงๆ

• เรื่องภาษา

ทุกๆคนคงรู้ดีว่าคริสพูดได้ทั้งภาษาจีนกลาง ภาษาอังกฤษ
ภาษาจีนกวางตุ้ง และภาษาเกาหลี เพราะเขาเคยอยู่ที่แคนาดา ภาษาอังกฤษของเขาดีมาก! หลังจากที่ได้รู้จักคริส ฉันก็เริ่มสนุกที่จะเรียนภาษาอังกฤษ การพัฒนาในด้านนี้ของฉันนั้นต้องขอขอบคุณคริสจริงๆ


คงจะมีแฟนคลับหลายคนที่คิดอยากเรียนภาษาเพราะคริสเช่นกัน และหลายปีให้หลัง เราก็จะมานั่งคิดว่า อา..มีคนๆนึงที่มีอิทธิพลต่อฉัน ทำให้ฉันได้เรียนภาษาต่างประเทศมากมาย ตอนนี้ฉันก็มีความสามารถพิเศษเพิ่มขึ้นมาแล้ว

• เรื่องการทำอาหาร

พูดถึงเรื่องอาหาร คริสพูดว่าเขาชอบผู้หญิงที่ทำอาหารเป็น หลังจากนั้นฉันก็ไม่รู้หรอกว่ามีแฟนๆจำนวนมากมายแค่ไหนที่พยายามจะไปเรียนทำอาหาร รวมถึงตัวฉันด้วย

หลังจากได้ยินสเป็คสาวในอุดมคติของคริสแล้ว ฉันมักจะขอให้แม่สอนฉันทำอาหารต่างๆ จนบางทีเพื่อนของฉันก็ล้อว่าฉันคงจะต้องเป็นภรรยาและแม่ที่ดีในอนาคตแน่ๆเลย ฮ่าๆ...

• เรื่องการอ่าน

คริสรักการอ่านหนังสือ โดยเฉพาะหนังสือที่เกี่ยวกับการพัฒนาบุคลิกภาพตนเอง มักจะมีคนเห็นคริสพกหนังสือเล่มสองเล่มไปที่สนามบิน อย่างเช่นหนังสือเรื่อง After Dark ที่ฉันเคยได้อ่านมันแล้วหลังจากที่เห็นคริสอ่าน แล้วฉันก็ชอบมันมาก ,หนังสือเรื่อง Because it Hurts และ That’s Why it’s Youth

แฟนคลับบางคนบอกว่า เป็นเพราะคริสพวกเขาก็เลยชอบอ่านหนังสือมากขึ้น เรื่องเรียน มันก็ทำให้ผลการเรียนของพวกเขาพัฒนาขึ้นด้วย ฮ่าๆ ถ้าแฟนคลับที่เป็นเด็กนักเรียนเป็นอย่างนี้กันทุกคน พวกเราคงจะมีคะแนนที่สูงๆกันหมดเลย ทั้งหมดนี้เป็นเพราะแรงบันดาลใจจากคริส พวกเราก็มาขยันเพื่อเขากันเถอะ

• เรื่องความชอบและความรัก

ความชอบนั้นค่อนข้างเป็นความรู้สึกที่ธรรมดาและเสรี แต่เมื่อไหร่ที่พูดถึงความรัก มักจะหมายถึงคำสัญญาหรือข้อผูกมัดต่างๆ ความชอบนั้นไม่มีลิมิตและสามารถก่อตัวขึ้นได้อย่างง่ายดาย แต่ความรักนั้นมีได้เพียงแค่กับคนๆเดียว

คริสก็เลยพูดว่า "ผมชอบคุณ พวกคุณทุกๆคน"

แม้มันจะไม่ใช่ความรัก แต่คำพูดที่แสดงถึงความชอบนี้มันมีค่ามากกว่าสิ่งไหนๆ มันมีค่าสำหรับพวกเราที่จะดีใจ เพราะความชอบนั้นจะสอนให้เราได้รู้จักกับความรัก คำสัญญาและความรับผิดชอบนั้นเอง

อู๋อี้ฟาน แม้ว่าคุณจะยืนอยู่ตรงจุดที่ฉันไม่สามารถเอื้อมมือไปได้ แต่ฉันก็ยังคงชอบคุณ ชอบคุณมากๆ มากพอที่จะให้โลกได้รับรู้ ฉันไม่สามารถจะพูดได้เต็มปากว่าฉันจะชอบคุณไปตลอดช่วงชีวิตของฉัน แต่อย่างน้อยช่วงเวลานี้ฉันก็ชอบคุณมากจริงๆ ตอนนี้ฉันอยากจะเปลี่ยนตัวเองเพื่อคุณ เพราะคุณ ทำให้ฉันคนนี้ได้กลายเป็นคนที่ดีกว่าเดิม ช่วงเวลาของวัยหนุ่มสาวยังไงก็ต้องผ่านพ้นไป แต่ฉันหวังว่าคุณที่สวยงามเสมอจะยังคงอยู่ในความทรงจำของฉันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Love KRIS 7 ธ.ค. 56 เวลา 16:23 น. 2

เรารักคริสมากขึ้นกว่าเดิม 1,000,000,000 เท่า ทำไมผู้ชายคนนี้ช่างมีหลากหลายมุมนักนะ
ดูเป็นผูชายอบอุ่น เป็นพี่ชายที่น่ารัก
I Love You KRIS

0
แฟนคลับคริส 7 ธ.ค. 56 เวลา 20:48 น. 6

สิ่งที่ จขกท. บอกนั้นคือ ความจริงมากๆ ตอนนี้คือคริสเป็นไอดอลของฉันมากๆ และตอนนี้คือ ฉันคือแฟนคลับคริสที่รักคริสมากๆขอบคุณ จขกท. มากๆที่แนะนำเรื่องดีๆที่ฉันไม่ค่อยได้รู้มากเท่าไหร่มากตั้งกระทู้
ขอบคุณมาก ขอบคุณมากจริงๆ เยี่ยม

0
SNSBOWK 8 ธ.ค. 56 เวลา 15:17 น. 7

เพราะคริส หนูก็เลยพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายๆอย่างเพื่อเขาเหมือนกันค่ะ คริสเป็นผู้ชายที่อบอุ่นมากนะ แม้ว่าภาพลักษณ์ของเขาจะดูนิ่งๆ เฉยชา เย็นชา แต่ภายในเขาค่อนข้างที่จะตรงข้ามเลยล่ะ 55555 รักคริสมากๆเลย 

0
Sirirat Pukky Suwannasri 9 ธ.ค. 56 เวลา 21:36 น. 9

- ใช่ๆอย่าง จขกท. บอก ฉันพยายามปรับปรุงตัวเองและพัฒนาตัวเองเพื่อผู้ชายคนนึงที่ชื่อ อู๋อี้ฟาน
- ทั้งออกกำลังกายเพื่อให้ตัวเองสูงขึ้น(จากปกติ 157 ตอนนี้ 165 แร้ว >0<' ~ !!)เพื่อจาได้เทียบกับเฮียได้ พยายามทำให้ตัวเองดูดี ส่วนเรื่องทำอาหารฉันทำเป็นอยู่แร้วเรยไม่ค่อยเท่าไหร่
- และใช่...คริสเป็นคนทำให้ฉันอยากเรีนภาษาเผื่อซักวันฉันได้มีโอกาดได้คุยกับเขาถึงจาคุยได้แค่ประโยคเดียวฉันก็พอใจแร้ว ถึงแม้จาเพื่อนบางคนจาบอกว่า "-จาทำไปทำไมเค้าไม่สนใจ-หรอกๆหวังสูงนะ-" แต่ฉันก็ไม่ท้อเพราะฉันจาทำ 55
#สุดท้าย...อู๋อี้ฟาน คุนคือ แรงบันดาลใจคนแรกของฉันเรยนะ รู้ไว้ด้วย !!

0