Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนทิ้ง ?? เพื่อนแบน ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนเราไหมนะคะ เราแค่อยากระบายอึดอัดมาก ขอพื้นที่เล็กๆได้แชร์ความทุกข์หน่อยนะคะ
.
.
ตอนนี้เราเรียนอยู่ม.ปลายแล้วค่ะ อยู่ ม.5 สมัยก่อน[เมื่อม.4] เราจะกลุ่มประจำคือมีสมาชิก 6 คน รวมเราด้วย แต่เราจะมีเพื่อนสนิทออกแนวดูโอ้อ่ะแค่ 2 คนค่ะ อีก 3 คนเหมือนเพิ่งมาเจอกันตอนม.ปลาย
คือว่าเราเป็นคนที่มีนิสัยขี้หวงเพื่อนมากๆอ่ะ ไม่ว่าจะทำอะไร เราก็อยากให้เพื่อนสนิทของเรา 2 คนอยู่กับเราอ่ะ แต่ตั้งแต่มารวมกลุ่มกัน 6 คน[มีอีก 3 คนเข้ามา] อะไรหลายๆอย่างมันก็เปลี่ยนไปซะทั้งหมดอ่ะ จากที่ไปเที่ยว ไปไหนมาไหนด้วยกัน ทำงานกลุ่ม โครงงาน โปรเจค อะไรหลายๆอย่าง เพื่อนสนิทเรา 2 คนจะทิ้งเราตลอด ไม่เชิงทิ้งขว้างไปเลย แต่ก็จะตีตัวออกห่าง ไม่ถาม ไม่คุยว่าเอออยู่ด้วยกันนะอะไรแบบนี้

ฮือฮือ
เวลาทำกิจกรรมโรงเรียน พวกทำพานประกวด จัดบอร์ด จัดนิทรรศการ อะไรพวกนี้ เพื่อนสนิทของเราก็จะคอยถามอีก 3 คนตลอดว่าอยากทำอะไรจะทำอะไร แล้วก็จะตามใจไปเลย โดยที่ไม่ถามเราซักคำ ?? ??
เวลาไปเข้าห้องน้ำ เดินเรียน ก็จะเดินกันไปเป็นกลุ่มๆ เราเดินรั้งท้ายตลอด หรือไม่ก็จะเดินนำไปเลยทิ้งให้เราเดินคนเดียว
เวลาไปกินข้าว เพื่อนสนิทเราก็เหมือนเดิม ตามใจ 3 คนนั้นอยากกินไรฉันกินด้วย แล้วก็ไปกินกัน 5 คน ส่วนเราอยากกินไรก็เรื่องของ- ??
แล้วเวลาเรามีเรื่องไม่สบายใจ เพื่อนสนิทของเราก็ไม่ค่อยสนใจเหมือนแต่ก่อน ถามว่าเป็นอะไร ?? พอเล่าให้ฟัง ก็เหมือนปล่อยให้มันผ่านพัดไป ซ้ำบางครั้งยังเอาเรื่องของเราไปคุยกับ 3 คนนั้นสนุกปากด้วยซ้ำ...
เวลามีเรื่องทะเลาะกันหรือน้อยใจกัน เราจะเป็นฝ่ายถามตลอดว่า "เป็นอะไรป๊ะ ?? ขอโทษนะเว้ย!" แต่เพื่อนเราก็จะตอบไม่เป็นอะไร แต่ก็ไปพูดลับหลังว่าไม่พอใจเรา เราเป็นงั้นเป็นงี้ ...?

ตอนนี้เราหน่วงมาก เวลาไปโรงเรียนเป็นอะไรที่ไม่มีความสุขเลย :(( รู้สึกเฟลตลอดเวลา คือเราก็ไม่มีเพื่อนกลุ่มไหนที่สนิทอีกแล้ว มีก็แค่คุยผ่านๆ รู้จักผ่านๆ ในห้องก็เลยเหมือนไม่เหลือใคร

คือใครจะบอกว่าเราไม่มีเหตุผลก็ได้นะ แต่คำว่าเพื่อนสนิท เพื่อนแท้ของเราอ่ะ คือต้องอยู่ข้างๆเราเสมอๆไหมอ่ะ TT? บางครั้งเวลาเราผิดก็พร้อมจะเข้าข้างเรา บางครั้งเวลาเราเหนื่อยก็พร้อมจะให้กำลังใจไหมอ่ะ ?? ที่มันเป็นแบบนี้เพราะเราเขาสนิทกับเราแค่ฝ่ายเดียว ?????? แต่เราไม่สนิทกับเขาใช่ไหม

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Minniewook 10 ธ.ค. 56 เวลา 00:56 น. 1
อย่าคิดมากเลยน่ะ เราก็เป็นเหมือนกัน เรามีนเพื่อนคนนึงอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ม.ต้น เราย้ายไปอยู่โรงเรียนใหม่ด้วยกัน ตอนนี้กลุ่มเรามี10 เพื่อนเราก็ไปสนิทกับเพื่อนใหม่ ไม่ค่อยใส่ใจเราเหมือนเมื่อก่อน เราเข้าใจจขกท.น่ะ เพราะเราก็เป็นเหมือนกัน
ตอนนี้เราก็รู้สึกว่าเราไม่มีใครแล้วเหมือนกัน เรายังเคยคิดว่าถ้าวันนึงเราหายไปทุกคนก็คงจะเฉยๆ คงไม่คิดว่าเราเป็นอะไรหรือหายไปไหน มันเหมือนกับเวลาเปลี่ยนทุกอย่างก็เปลี่ยนตาม จขกท.ต้องคุยกับเพื่อนเหมือนเรา คุยกันไปตรงๆถามเค้าไปเลยว่า "มันเกิดอะไรขึ้น เราทำอะไรผิดหรือป่าว" เราเคยเป็นจนคิดอยากจะลาออกจากโรงเรียนเลย
แต่เพราะความเป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อก่อนไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด รู้ใจกันมากที่สุด เราเลยคิดว่า"คำว่าเพื่อนตัดยังไงมันก็ตัดไม่ขาดหรอก" เราเลยเลิกคิดจะลาออก เพื่อนของจขกท.อาจจะอยากให้จขกท.เจอกับเพื่อนใหม่ๆ เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ไม่ยึดติดเพราะเราไม่ได้อยู่กับเค้าไม่ตลอดชีวิต เพื่อนของจขกท.รักจขกท.น่ะค่ะ อย่าไปคิดมาก สู้ๆน่ะ เราเป็นกำลังใจให้
0
幸男。 10 ธ.ค. 56 เวลา 00:58 น. 2

ถ้าเป็นแบบนี้แล้วยังอยากคบต่อไหม? ใช่ที่ว่าคนเราไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ แต่ถ้าเขาไม่เห็นค่าแล้วคุณจะอยู่ให้ค่าของคุณเสียต่อไปทำไม? ถ้าผมเจอแบบนี้ผมก็อยู่ในโลกส่วนตัวอ่านหนังสือไปเรื่อย ไม่สนใจพวกนี้อีก ต่อให้มาคุยก็ถามคำตอบคำ อะไรประมาณนี้หรือบางทีมันมากเกินไปก็ไม่ตอบ ไม่สนใจ ไม่เห็นค่า(เอาคืน) แต่ก็นะ บางคนก็ทำไม่ได้หลอกแบบผม
แล้วที่ถามว่าเพื่อนแท้ต้องเป็นแบบนั้นหรือเปล่า? อันนี้มันอยู่ตัวบุคคลว่าจะมีเกรณฑ์แค่ไหนอย่างไร บางคนแค่รับฟังแค่นั้นคือเพื่อนแท้ บางคนต้องตามใจคล้อยตามอันนั้นคือเพื่อนแท้ หรือบางคนต้องช่วยกันแสดงความเห็นรับฟังกันและกันนั่นคือเพื่อนแท้ บางคนคอยช่วยเหลือต่าง ๆ
ถ้าจะให้ตอบว่าแบบนั้นคือเพื่อแท้หรือเปล่า....ไม่รู้ครับ กำลังใจไม่เกี่ยวว่าจะต้องมาจากเพื่อนสนิทนะครับ ผมมีเพื่อนเป็นรุ่นพี่หลายคนก็คอยให้กำลังใจให้คำปรึกษาดีกว่า คอยช่วยหลายอย่าง ตรงข้ามกับเพื่อนที่รู้จักกันมานานกว่า คิดว่าเขาคือเพื่อนแท้ แต่เขากลับไม่เห็นค่าผม ทำร้ายผม อันนี้ผมก็ลดบทบาทของเขาที่ให้มีกับชีวิตของผมลงเพื่อป้องกันเวลามีปัญหาอะไรจะได้ไม่ต้องเสียใจมาก ปัจจุบันผมก็ยังคุยอยู่นะ แต่เฉพาะเรื่องาน เลิกเรียนก็ทางใครทางมัน น้องอาจจะทำตามแบบนี้ก็ได้ คุยเฉพาะเรื่องที่ต้องคุย ไม่มีเรื่องต้องคุยทางใครทางมัน
แล้วที่บอกว่าเขาเอาเรื่องเราไปพูดต่อกันสนุกเนี่ย อยากให้คิดว่าไม่มีใครในโลกไม่โดนนิทา ต่อให้เป็นคนดีมากแค่ไหน ช่วยคนมากเท่าไหร่ หรือเป็นคนเลว ฆ่าคน ก็โดนนินทาเหมื่อนกัน เพราะฉะนั้นมันปกติ ที่จะโดนนินทาโดยคนอื่น
ไม่รู้ว่าโพสของพี่จะช่วยให้น้องมองในมุมต่างได้มากแค่ไหนหวังว่าคงจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะ....

0
บีมมมม 10 ธ.ค. 56 เวลา 01:21 น. 3

จะบอกว่าเราก็เคยโดดนนะ แต่แบบสองสามปีมาแล้ว
เราแบบกลายเป็นว่าเพื่อที่สนิทๆสุดๆจริงๆคือเพื่อนที่เราคุยกับมันตอนมันไปแลกเปลี่ยน
กลับมาก็อยู่ด้วยกันสบายใจมากๆ
ถ้าเค้าเห็นคุณค่าเรา เค้าก็จะมาหาเราเอง
อยู่กับคนที่สบายใจดีกว่า :) สู้ๆนะคะ

0
I'amThe Eurnkung 10 ธ.ค. 56 เวลา 17:24 น. 4

โดนเหมือนกันครับ เข้าใจๆ :(
เอาเป็นว่า ถ้าเพื่อนคนนั้นมันไม่ดีกับเราจริง เป็นเพื่อนกันแล้วหงุดหงิด
ก็อย่าไปคบเป็นเพื่อนเลย เสียอารมณ์เปล่าๆ ครับ 

0
Taylor Alison Swift 10 ธ.ค. 56 เวลา 20:28 น. 5
แต่คำว่าเพื่อนสนิท เพื่อนแท้ของเราอ่ะ คือต้องอยู่ข้างๆเราเสมอๆไหมอ่ะ TT?
ไม่จำเป็น เพื่อนไม่จำเป็นต้องติดกันเหมือนปลาท่องโก๋ แต่แค่ไม่ใส่หน้ากาก 
และ ไม่ปล่อยให้เราหลงทางคนเดียวก็พอ
เคยได้ยินคำนี้ไหม??
เพื่อนแท้มักไม่อยู่ในวันที่เราชนะ แต่จะเคียงข้างในวันที่เราแพ้


บางครั้งเวลาเราผิดก็พร้อมจะเข้าข้างเรา บางครั้งเวลาเราเหนื่อยก็พร้อมจะให้กำลังใจไหมอ่ะ ??
ถ้าเราผิด ต้องดูว่าผิดจริงไหม ถ้าผิดจริง ก็ต้องเตือนสติ อาจจะรุนแรงไปบ้าง แต่เราก็ต้องยอมรับว่าเราผิดจริง 
เพื่อนไม่จำเป็นต้องตามใจเพื่อนเสมอไปเว้ย ถ้าวันไหนเพื่อนเดินเข้ารกเข้าพง เพื่อนก็ต้องเป็นฝ่ายฉุดกระชากมันออกมา 

ที่มันเป็นแบบนี้เพราะเราเขาสนิทกับเราแค่ฝ่ายเดียว ?????? แต่เราไม่สนิทกับเขาใช่ไหม
ถามตัวเองก่อนว่าเราเปิดใจให้เขาหรือยัง ถ้ายัง ก็เปิดสะ แต่ถ้าเปิดแล้ว ก็อดทนเว้ย! คำว่าเพื่อน มันต้องเปิดใจทั้งสองฝ่าย หรือถ้ากังวลมากๆ ให้ถามไปตรงๆเลย แล้วก็เตรียมใจกับผลที่จะได้ด้วย ถึงเวลานั้นเธอก็จะรู้คำตอบเองแล้วล่ะว่าจะทำยังไงต่อ


0