Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามพี่ๆเรื่องโควต้า 28 จังหวัด ศิลปากร อักษรศาสตร์ ประวัติศาสตร์ครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือสนใจสาขานี้ครับ ชอบประวัติศาสตร์อยู่แล้ว สมัครโควต้าไป ต้องไปสอบวันที่ 21 นี้แล้ว อยากถามเรื่องแนวข้อสอบที่ออกครับ จะออกเรื่องไหนเป็นส่วนใหญ่ เรื่องไหนต้องเกร็งไว้เยอะๆ (ไทย สากล อารยธรรมโบราณ วิธีการทางประวัติศาสตร์ไรงี้)  และมีที่อ่านไหนเจ๋งๆไหมครับ ช่วยแนะนำทีครับ
และถามอีกนิด โควต้านี้เช็คยอดคนสมัครได้ไหมครับ ถ้าได้เช็คตรงไหน อยากรู้จำนวนแข่งขันอ่ะครับ และคณะนี้เขารับ 15 ที่ ปกติเขาจะรับเกินจำนวนไหมครับ  
ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Bhanu 14 ธ.ค. 56 เวลา 17:23 น. 1

หนังสือแนะนำพวกข้อสอบเอ็นเก่าๆอะครับ แล้วก็พวกหนังสือติวของดาว้อง สวนใหญ่จะออกตรงตามพวกนี้เลย แล้วก็มีข้อเขียนด้วยไม่มั่นใจว่ากี่ข้อแต่ปีที่แล้วมีสองข้อเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนแล้วก็การนำประวัติศาสตร์ไปใช้ //เชคจำนวนคนเข้าสอบได้ที่วันมาสอบ แล้วก็ส่วนใหญ่จะเรียกมาสัมพาษเกินสิบห้าคน ไงก็สู้ๆนะครับ แล้วมาเจอกัน :))โกรธแล้วนะ

0
ชื่อไรดี 14 ธ.ค. 56 เวลา 17:27 น. 2

ะ้อสอบออกแนวไหน ข้อสอบออก หมดอะน้องงง ทำพวกข้อสอบโอเนตเก่าๆอะ ออกเยอะมากกกก ข้อเขียนปีที่แล้ว ถามว่า อาเซียนสำคัญยังไงและก่อตั้งมายังไง อีกข้อเป็น เรียนประวัติศาสตร์ประยุกต์ใช้ยังไงกับชีวิตปวะจำวัน บลาๆ

รับเกินไหม ปีที่แล้วสัมพาษ 18 มา16 ติดทั้ง16แต่มาเรียน12 คน :3 ตอนพี่อ่าน พี่อ่านประวัติของปิงอะ มีอะไรแอดไปถาม panuwat jandee นะ มันตอบได้ทุกคำถาม 555

จำนวน พี่จำ่ได้ว่าเชคได้ไหม ปีที่แล้วปรพมาณ350++ อะ ติดสัมพาด18 คน

0
Sson 14 ธ.ค. 56 เวลา 17:34 น. 3

ปีที่พี่สอบมีคนสมัครสอบสาขานี้ประมาณ 300 กว่าคนค่ะ
คัดเหลือประมาณสิบ17คนมาสอบสัมภาษณ์ค่ะ
ข้อสอบบางข้อเหมือนกับของดาว้องก์เลย ซ้อมทำข้อสอบเยอะๆ
คำถามเกี่ยวกับไทยและเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมากกว่าตะวันตก
ขอให้ผ่านนะคะ

0
Riki 15 ธ.ค. 56 เวลา 20:15 น. 4

ขอบคุณพี่ๆมากครับ  ว่าแต่ 300+ เลยรึครับ! เยอะเหมือนกันนะเนี่ย เดี๋ยวต้องไปเจอสนาม 7 วิชาสามัญอีก (กลัวอังกฤษอ่ะ) แต่วิชาประวัติศาสตร์นี่ เปอร์เซ็นคิดคะแนนเยอะสุดใช่ไหมครับ

0
GiRLPND 18 ธ.ค. 56 เวลา 20:06 น. 5

เจอกันนะคนที่สอบสาขานี้ เราก็สอบเหมือนกัน ส่วนใหญ่เราอ่านของอาจารย์ปิงและก็ทำข้อสอบเก่าๆดู

0