Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บุคลิกอย่างเราเหมาะกับคณะอะไรดี TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคน คือตอนนี้เราก็ใกล้จะม.6แล้ว เพื่อนเราส่วนใหญ่อ่านหนังสือกันหมดแล้วพอไปถามว่าจะเข้าคณะอะไรส่วนใหญ่เขาตอบได้แล้วว่าอยากเข้าคณะอะไร แต่เราสิไม่รู้เลยว่าเราเหมาะกับคณะอะไร อยากให้ทุกๆคนช่วยวิเคราะห์ให้เ้ราที เราเครียดมากก ถ้าอ่านหนังสือไปแต่ไม่รู้ว่าเป้าหมายของตัวเองคืออะไรเราก็คงไม่มีความสุขที่จะอ่าน TT เริ่มเลยนะ เรามีบุคลิกดังนี้
1. จะเป็นตัวของตัวเองมากเวลาอยู่กับเพื่อนที่สนิท จะเฮฮาบ้าบอตลกๆ แต่เวลาอยู่กับคนอื่นหรือเพื่อนที่ไม่สนิทเราจะเงียบเป็นคนละคน จนคนที่เราไม่สนิททักว่าเราเป็นคนเงียบ คนเรียบร้อยนะพูดบ้างก็ได้ ทั้งที่ในใจเราแบบ กูไม่ใช่คนยังงั้นนนนน!!!
2. เป็นคนเด็ดขาด ใจแข็ง ไม่ง้อใครก่อนง่ายๆว่าฟอร์มจัดอ่ะเวลาเราชอบใครเราจะไม่แอดเฟสเค้าเวลาเดินผ่านจะหยิ่งใส่มาก 55555 และก็โกรธมาโกรธกลับ แต่เป็นคนขี้สงสารเห็นคนขอทานหรือหมาแมวที่โทรมๆเราก็จะร้องง 555555
3. เป็นคนใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์นะ แต่เราขี้โมโหแต่เราไม่ค่อยระเบิดออกมากนะ เราเก็บตลอด
4. ไม่มีความเป็นผู้นำเลยจะเป็นผู้นำก็ต่อเมื่อในกลุ่มมี2-3คน(ถ้าสนิท) บางทีเราไม่ชอบงานที่เพื่อนเสนอมาเลย มันห่วย แต่เราก็ไม่พูด ทำตามเค้าอย่างเดียว
5. รักอิสระ ชอบทำตามใจตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาสั่ง แต่ชอบสั่งคน 55555
6. มาเรื่องความชอบกันบ้าง เราชอบฟิสิกส์นะแต่คะแนนออกมามันห่วย ในทางกลับกันไม่ชอบชีวะแต่คะแนนมันดี ดีมากจนน่าตกใจ คะแนนในวิชาคณิตก็ดีนะ อังกฤษชอบมากและคะแนนก็ดี เคมีเฉยๆคะแนนก็เฉยๆ เกลียดสังคมที่สุด มันเป็นวิชาที่เยอะะะะกว้าง ไทยก็เฉยๆ
7. ชอบเสียงดนตรีมาก ชอบเวลาคนร้องเพลงหรือเล่นดนตรี
8. เล่นดนตรีเป็นทั้งสากลและไทย กีฬาเล่นได้หลายอย่างเลยนะ อิอิ
9. เกลียดมากเวลาคนที่ไม่สนิทมาทำกริยาแบบนี้ใส่ เช่น โยนของข้ามหัว ใช้ทำนู่นทำนี่ พูด--กู ไม่เกรงใจ บลาบลา
10. ไม่ชอบเข้าสังคมเวลาคนเยอะๆๆไม่ชอบเลย แต่ถ้าคนน้อยๆๆก็พอเข้าได้บ้าง
11. เราพูดตรงๆๆน่ะ บางทีตรงไป
12. เรารักเพื่อน จริงใจ ไม่เฟคใส่ใคร ชอบก็คือชอบไม่ชอบก็คือไม่ชอบ
13. เกรดของเราออกมาค่อนข้างดีแต่เราคิดว่ามันวัดอะไรไม่ได้ เรา 3.5 ขึ้นตลอดๆ
14. เราเป็นคนทัศนคติดีนะ รู้ทันคนด้วย จิบอกกกก
***สุดท้าย ขอขอบคุณทุกๆคนที่มาช่วยวิเคราะห์นะ ขอให้ผลบุญส่งผลใหุ้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยยเถิดดด สาธุ ช่วยสงเคราะห์กันที เราเหมาะกับอะไรดี T^T
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

SantaMU 15 ธ.ค. 56 เวลา 17:45 น. 1

เอาเป็น แบบ จขกท เล็งอาชีพอะไรไว้ก็เม้นบอกไว้ดีกว่า แล้วค่อยมาช่วยวิเคราะห์กันเนาะ ว่ามันโอรึป่าว? เพราะข้อมูลเท่านี้เราไม่สามารถบอกได้อ่ะจ่ะว่าเธอเหมาะกับอะไร ส่วนมากการเลือกคณะเราเน้นกันที่ความถนัดนะ บุคลิกอื่นๆในตัวเราเองมันปรับกันได้ 

เป็นกำลังใจให้จขกท นะคะ :)

0
RinnaLAMU 16 ธ.ค. 56 เวลา 12:35 น. 3

เออนะ เหมาะกะสายวิทย์จริงๆ โดยเฉพาะหมอ แต่ต้องทนหน่อยนะ เรียนฟิสิกส์แน่ๆอย่างน้อยสองตัว
=_= น่า ไม่ก็เรียนพวกสายจิตวิทยา เป็นจิตแพทย์นะ เพราะข้อ 2 3 7 10 12 14
มันใช่เลยอ่ะเธอว์ 

ข้อสอง เธอเป็นคนขี้สงสาร คนที่มีความทุกข์ใจมา จะรับความรู้สึกของเธอได้ แล้วเขาจะรู้สึกดีนะ ว่าเธอเป็นห่วง และการเป็นคนที่เด็ดขาดก็จะทำให้เธอไม่หวั่นไหวกับความรู้สึกใครได้ง่ายๆด้วยน่อ

ข้อสาม การใช้เหตุผลคือสิ่งที่คนทั่วไปต้องการ แต่ในขณะเดียวกัน คนทั่วไปมักใช้อารมณ์ตัดสินคนอื่น ดังนั้น จงมีสติและเมตตากับทุกคน

ข้อเจ็ด ที่บอกว่าเหมาะเพราะดนตรีบำบัดความเครียดได้ เราจะได้บำบัดตัวเอง ไม่เอาเรื่องที่คนอื่นทุกข์ใจมาทุกข์เสียเอง เราจะได้ช่วยเหลือคนอื่น ด้วยการให้เขาฟังดนตรีเพื่อลดความเครียด

ข้อสิบ เป็นจิตแพทย์เจอคนน้อย ไม่นับคนไข้นะ T^T

ข้อสิบสอง ความจริงใจเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนไข้ที่มีความรู้สึกเครียดและไม่สบายใจมากกว่าการเสเเสร้งสงสารและเห็นใจ

ข้อสิบสี่ ทัศนคติดีสำคัญที่สุดในทุกข้อที่บอกมา เราสามารถปรับทัศนคติที่ดีให้แก่ตัวเราและคนไข้ให้มีความสุขในชีวิตได้ 

นอกจากงานนี้จะเหมาะกับคนที่มีนิสัยเช่นนี้แล้ว คนที่เป็นจิตแพทย์ยังได้บุญด้วยนะ คือทำให้คนมีความสุขมากขึ้น ไม่ใช่แค่คนไข้ แต่รวมถึงญาติพี่น้องของเขาด้วย

0