Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ คนดังเกาหลีที่ทรงอิทธิพลที่สุด 2013

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10. Super Junior

ซูเปอร์จูเนียร์ (อังกฤษ : Super Junior, เกาหลี : 슈퍼주니어) กลุ่มวงดนตรีบอยแบนด์จากประเทศเกาหลีใต้ ในสังกัดของ SM Entertainment เดิมประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 12 คน (ชาวเกาหลี 11 คน และชาวจีน 1 คน) แต่ก็ได้รับสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 1 คน ทำให้ Super Junior มีสมาชิกรวมแล้ว 13 คน ถือได้ว่าเป็นวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกมากที่สุดอีกวงหนึ่ง โดยสมาชิกทั้งหมดของวงล้วนแล้วแต่ผ่านการคัดเลือกจากเวทีต่าง ๆ เข้ามา และทั้งหมดก็ล้วนแต่มีความสามารถที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยล้วนแล้วแต่ผ่านการทำงานในสายบันเทิงมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการแสดง พิธีกร หรือนายแบบ สีประจำวงซูเปอร์จูเนียร์คือ น้ำเงิน

9. Kim Yuna

คิม ยอนอา (Kim Yu-Na) สาวเกาหลีใต้ เจ้าของส่วนสูง 164 เซนติเมตร และหนัก 47 กิโลกรัม คนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2533 เธอเริ่มฝึกฝนการเล่นสเก็ตเมื่ออายุเพียง 7 ขวบ ภายใต้การเคี่ยวเข็ญของคุณแม่ปาร์ค มี ฮี ที่ให้เธอต้องซ้อมหนักถึงวันละ 16 ชั่วโมง และฝึกฝนเรื่อยมา จนเมื่อปี 2002 เธอได้เข้าแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตครั้งแรกและได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันในครั้งนั้น ถือเป็นการจุดประกายฝันบนเส้นทางฟิกเกอร์สเก็ตของเธอ หลังจากนั้นเธอได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น และกวาดรางวัลมาครองมากมายตั้งแต่ปี 2004

8. IU

เป็นนักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ชื่อในวงการของเธอ ไอยู มาจากภาษาอังกฤษคำว่า "I และ You" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าเราสามารถรวมกันเป็นหนึ่งได้ผ่านดนตรี ไอยู เดบิวต์วันที่ 18 กันยายน 2551 ในรายการเพลงของเกาหลีคือ M! Countdown ในวันที่ 24 กันยายนเธอได้ปล่อยมินิอัลบัมแรกของเธอคือ Lost and Found ซึ่งมีเพลงที่มีชื่อเสียงอยู่ในอัลบัมนี้คือเพลง "Missing Child" อย่างไรก็ตามอัลบัมนี้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จทางด้านการค้า จนกระทั่งอัลบัมหลังๆของเธอจึงประสบความสำเร็จจากการเริ่มเจาะเพลงกระแสหลัก

7. Song Joong Ki

เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เริ่มมีชื่อเสียงจากการแสดงซีรียส์ย้อนยุคเรื่อง บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น และ จากการเป็นพิธีกรรายการวาไรตี้ รันนิ่งแมน ซงได้แสดงบทนำในซีรีส์เรื่องแรกของเขาในปี 2555 คือ The Innocent Man และยังได้แสดงภาพยนตร์ที่ทำรายได้อย่างสูงเรื่อง A Werewolf Boy

6. Park Tae Hwan

นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติเกาหลีวัย พัคแทฮวาน ลงแข่งขันในรอบชายเดี่ยวฟรีสไตล์ 400 เมตร ที่ โอลิมปิค กรุงปักกิ่ง และสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ด้วยเวลา 3 นาที 41.86 วินาที ซึ่งเข้าเป็นอันดับที่ 1

5. Big Bang

เป็นกลุ่มศิลปินบอยแบนจากประเทศเกาหลีใต้ ก่อตั้งโดย ยัง ฮย็อง ซอก (อังกฤษ: Yang Hyun Suk) อยู่ภายใต้สังกัดวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย บิ๊กแบงถูกพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในกลุ่มดนตรีเกาหลีอยู่ตลอดเวลาในด้านความนิยมทั้งภายในและภายนอกทวีปเอเชีย มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน คือ หัวหน้าวงควอน จียง, แท ยัง, ท็อป, แดซอง และซึง รี บิ๊กแบงเป็นวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับท่าเต้นมากที่สุดวงหนึ่งของทวีปเอเชียและยังถูกติดป้ายเอาไว้ว่าเป็น "Revolutionary Group of Hallyu Wave" ที่มีแนวดนตรีเป็นเอกลักษณ์ของตนเองเมื่อเปรียบเทียบกับวงดนตรีเกาหลีอื่นๆ พวกเขายังถูกนับว่าเป็นผู้นำบอยกรุ๊ปของ Hallyu อันเนื่องมาจากความสำเร็จและมีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ ตั้งแต่พวกเขาเปิดตัวครั้งแรก บิ๊กแบงยังประสบความสำเร็จในหลายๆ ซิงเกิล, และอัลบั้มเพลง ถึงแม้ว่าอัลบั้มเต็มชุดแรก บิ๊กแบง วอรูม. วัน (อังกฤษ:BigBang Vol. 1) จะยังไม่ถูกใจแฟนเพลงเท่าไหร่รักเนื่องจากพวกเขาพยายามจะให้เป็นแนวเพลงแบบฮิอฮอปและอาร์แอนด์บีร่วมสมัย เมื่อไม่กี่ปีมานี้ สมาชิกบางคนในวงได้แยกตัวไปทำอัลบั้มเดี่ยว: แท ยัง และ จี-ดราก้อน ออกอัลบั้มเดี่ยว ในขณะที่ ท็อป, แดซัง และซึง รี ได้ไปแสดงละคร มิวสิกวิดีโอ และร่วมรายการวาไรตี้ต่างๆ

4. Kim Soo Hyun

Kim Soo Hyun เป็นนักแสดงสังกัดค่าย KEYEAST เขาออกสตาร์ทด้วยผลงานซีรีส์เรื่อง Kimchi Cheese Smile จากนั้นก็มีงานละครตามมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ Will It Snow For Christmas, Giant และ Father House นอกจากนี้ ยังมีงานโฆษณา ถ่ายแบบ ที่เจ้าตัวก็ทำได้ดีอีกเช่นเคย ดังนั้น คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากหลายฝ่ายจะยกย่องให้ คิมซูฮยอน Kim Soo Hyun เป็นนักแสดงวัยรุ่นระดับดีเลิศ และมีผลงานชิ้นโบแดงหลายเรื่อง

3. Son Yeon Jae

ซน ย็อน-แจ ( Son Yeon-Jae; 28 พฤษภาคม 2537, โซล — ) เป็นนักยิมนาสติกลีลาชาวเกาหลีใต้ เป็นสมาชิกทีมยิมนาสติกแห่งชาติเกาหลีใต้ซึ่งมีที่ทำการอยู่ ณ เขตโนว็อน กรุงโซล ซน ย็อน-แจเคยได้รับเหรียญทองแดงในเอเชียนเกมส์ 2010 และเป็นนักยิมนาสติกลีลาคนแรกของประเทศที่ได้เหรียญรางวัลในการแข่งขันชิงถ้วยรางวัลระดับโลก ณ เมืองเปนซา ประเทศรัสเซีย เมื่อปี 2555 ครั้งนั้นได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันประเภทห่วงในรอบสุดท้าย นอกจากนี้ เป็นชาวเกาหลีคนแรกที่ได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาชุดกร็องพรีที่กรุงมอสโกว ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ปัจจุบัน ซน ย็อน-แจมีตัวแทนคือ ไอบีสปอตส์ (IB Sports) และฝึกซ้อมอยู่ในประเทศรัสเซีย

2. Girls’ Generation

เป็นกลุ่มศิลปินหญิงเกาหลีจำนวน 9 คน สังกัดSM Entertainment ซึ่งเริ่มเปิดตัวในปี พ.ศ. 2550 โดยมีสมาชิกในวงได้แก่ แทยอน (หัวหน้าวง) เจสสิก้า ซันนี่ ทิฟฟานี่ ฮโยยอน ยูริ ซูยอง ยุนอา และซอฮยอน นอกจากชื่อทางการที่ใช้เรียกขานวงนี้ ยังมีชื่ออื่น ๆ ได้แก่ โซชิ (소시; SoShi), SNSD (นอกประเทศเกาหลี โดยเป็นการนำอักษรตัวหน้าของชื่อภาษาเกาหลีมาเรียงต่อกัน) และ 少女時代 (เซ่าหนวี่ซื่อไต้ (Shàonǚ Shídài) ในจีน, Siu Nui Si Doi ในฮ่องกง และโชโจจิได (Shōjo Jidai) ในญี่ปุ่น) ทั้งนี้โดยมากชื่อ 소녀시대 (โซ-นยอ-ชิ-แด) เป็นชื่อที่ใช้ในการทำกิจกรรมภายในประเทศเกาหลีใต้ มีความหมายว่ายุคสมัยของเด็กสาว แต่เมื่อทำกิจกรรมในต่างประเทศจะใช้ชื่อว่า Girls' Generation ซึ่งมีความหมายว่ายุคสมัยของเด็กสาวเช่นเดียวกัน โซนยอชิแดมีสีประจำวงคือ ชมพูดอกกุหลาบ (Pastel Rose Pink)

1. ไซ (PSY)

อันดับหนึ่งของคนดังเกาหลีที่มีอิทธิพลที่สุดในปี 2013 ได้แก่ ไซ (PSY) ซิงเกิล Gangnam Style ได้สร้างปรากฏการณ์อย่างมาก ทั้งจังหวะดนตรี, เนื้อหาของเพลง ที่หมายถึง วิถีชีวิตผู้คนในย่านคังนัม ในกรุงโซล ที่ฟุ้งเฟ้อ รวมถึงท่าเต้นที่แปลก ๆ คล้าย ๆ การควบม้าสามารถที่จะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งในสหรัฐอเมริกา และอีกหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เฉพาะเว็บไซต์ยูทูบมีการคลิกดูเพลงนี้มากถึง 99 ล้านครั้ง และมีจำนวนผู้กดไลค์มากที่สุดถึง 2,234,180 ครั้ง (ในวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 2012) จนถูกบันทึกเป็นสถิติในหนังสือกินเนสส์ ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการเพลงเกาหลี

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

นิมฟาดอร่า. 19 ธ.ค. 56 เวลา 22:21 น. 7

ฮอลลลล ทำไมชอบมีคอมเม้นแบบนี้มาทุกที ค่ะ เอ็กโซดังจริง คุณก็คิดว่าไม่ติด 1 ใน 10 ไง อาจจะอยู่ที่ 11 12 13 .... ก็ได้ อย่ามาคอมเม้นประมาณนี้อีกนะ เดี๋ยวเอ็กโซจะเสียไปด้วย

0
WonTaeKyu1013 20 ธ.ค. 56 เวลา 02:59 น. 8

ทรงอิทธิพลจ๊ะ ไม่ใช่สศิลปินที่ดังในปีนั้นๆ เพ้อเจ้อรึเปล่า ไม่รู้เรื่องเล๊ยยย

0