Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวกรรม สาขาคอมพิวเตอร์ ต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวไหม ?? ควรมีหรือป่าว ?? เพราะค่าใช้จ่ายด้านไอทีคงเเพง T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่รู้ว่าถ้าได้เข้าไปเรียนในคณะวิศวกรรมสาขาคอมเเล้ว จะต้องเตรียมตัวมีอุปกรณ์อย่างไรถึงจะทันกับคนอื่น ถ้าไม่มีคอมส่วนตัวจะเสียเปรียบมากไหมครับ ?? เเล้วต้องทำอย่างไรดี ??

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

comengineer 19 ธ.ค. 56 เวลา 20:21 น. 1

ไม่มีคอมนี่เรื่องใหญ่นะครับ มันเหมือนน้องอยากกินข้าวแต่ไม่มีช้อนส้อม
แนะนำควรมี laptop จะเปน windows /mac ก็แล้วแต่ที่ชอบ + งบ
รอให้ติดแล้วค่อยซื้อก็ทันนะ อย่าเพิ่งรีบ ยังไงอีกไม่กี่เดือนก็มีรุ่นใหม่ออกมา

ถ้าไม่มี laptop ส่วนตัวแล้วเสียเปรียบนะ เพราะงานอะไรเราก็ต้องทำกับคอมอะ ถ้าไม่มีก็ต้องเอางานไปทำบ้าน เสียเวลา งานกลุ่มก็ต้องทำกับเพื่อน

0
เศษหิน 19 ธ.ค. 56 เวลา 20:40 น. 2

ค่อนข้างเสียเปรียบแน่นอนครับ แต่มหาลัยมีห้องคอมให้ใช้ บางที่(ไม่รู้ว่าทุกที่มั้ยนะ)ก็มี laptop ให้ยืมออกมาใช้ครับ แต่มันคงไม่ได้ตลอดหรอกเนอะ แนะนำให้ถามอาจารย์เรื่องทุนการศึกษาครับ :)

0
InwSSRman 20 ธ.ค. 56 เวลา 12:22 น. 3

ถ้าถามว่าเสียเปรียบไหม ก็มีบ้างครับ เพราะยังไงพวกเราต้องใช้laptopตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่ถ้าให้เตรียมตัวยังไง ไปเตรียมเรื่องภาษาดีกว่าครับ เวลาเข้าแลปมันก้มีคอมให้ใช้ได้ครับ แค่เวลาทำงานจะวุ่นวาย ยิ่งทำโปรเจค ยิ่งรู้เรื่องครับ แต่ถ้าจะรีบซื้อก็อย่าเพิ่งรีบเลย กว่าจะเปิดเทอมยังมีงานคอมมาร์ทอีกครั้ง2ครั้งครับ เพราะงั้นไม่ต้องรีบซื้อครับ 

ส่วนตัวผมมองว่าถ้าจะเตรียมตัว
1.ภาษา
2.labtop(ไม่ต้องรีบครับ)
3.นาฬิกาชีวิต(เรียนชิลแต่งานหนักครับ หามรุ่งหามค่ำ)
4.เครื่องดื่มชูกำลัง(ใช้ช่วงทำโปรเจค 3วัน3คืน non sleep ครับ 55555)
5.อื่นๆที่ผมคิดยังไม่ออกครับ 5555555

ขอให้โชคดีนะครับน้อง :)

0
เรมิงตัน 20 ธ.ค. 56 เวลา 12:39 น. 4

ควรจะมีครับ ถึงแม้จะจริงว่าที่มหาลัยจะมีห้องแล๊ปรวมถึงคาบแล๊ปให้เราเรียนนั่งใช้คอมพิวเตอร์ แต่บางครั้ง อาจารย์ก็จะสั่ง assignment ให้กลับไปทำและส่งในเวลาที่กำหนด แรกๆก็ง่าย หลังๆถ้าเป็นคนเก่งก็อาจจะไม่เป็นไรสบายๆ บางคนทำเสร็จในคาบ แต่ถ้าทำไม่ได้นี่สิ ต้องยกมาให้เพื่อนสอนบ้าง มั่วบ้าง แม้แต่เอามานั่งทำในคาบอื่น(ไม่ควรทำตามอย่างยิ่ง - -*) ส่วน โน๊ตบุ๊ค ถ้าจะซื้อมาใช้เรียนจริงๆ ก็ซื้อแบบที่มันน้ำหนักน้อยๆเถอะครับ แบกทีหลังจะหัก แต่ถ้ากะว่าจะเผื่อเล่นเกมส์ด้วยก็ไว้ศึกษาเอาเองล่ะกันครับ ไม่ต้องรีบซื้อนะครับ ไว้หลังจากเปิดเทอมหรือ ซื้อตามงานคอมก็ได้ครับ เพราะมันจะลดเยอะ ถามว่าต้องซื้อแพงไหม อันนี้แทบจะไม่จำเป็นเลย อยู่ที่เรามากกว่าว่าอยากได้แบบไหน ปล. แต่ก็อย่างที่ คห.3 บอกนะครับ เตรียมเรื่องภาษาคอมไว้ให้ดีดีกว่า ลองเปิดแผนการเรียนดูไม่ก็ถามรุ่นพี่ว่าเค้าเรียนภาษาอะไรกัน แล้วก็ลองศึกษา เล่นกับมันดูก่อนจะดีกว่า ไปถึงจะได้ไม่ช๊อคหงายเงิบ สู้ๆนะครับ

0
Papillon 20 ธ.ค. 56 เวลา 13:09 น. 5

ไม่มีก็ได้ แต่ มีก็ดี ใช้คำนี้ดีกว่า
เราก็เรียนวิศวะคอม

อาจารย์บางครั้งสั่งงานให้ทำนอกคาบบ้าง หรือไม่ก็มีช่วงโปรเจค ที่ ถ้าเรามีlaptopติดตัวก็จะทำให้สะดวกขึ้นประมาณนึงเพราะอาจนั่งทำกับเพื่อนในมหาลัยได้ไรงี้

เพื่อนเราบางคนก็ไม่มีlaptopนะ
-- บางคนก็ใช้วิธียืมเพราะทางมหาลัย มีให้ยืม โดยเอาบัตรนศ.แลก เป็นวันต่อวัน คืนก่อนห้าโมงไรงี้
-- บางคนก็เอาพวกflash drive/external/dropbox อะไรก็ได้ ตามสะดวก เซฟไฟล์ไว้และไปทำที่บ้านต่อเพราะที่บ้านมีPC

ถ้าคิดจะซื้อ แนะนำ ให้ศึกษาวิชาเรียนมาก่อนค่อยซื้อ มันจะได้คุ้มค่ากับการใช้งานกับราคาที่ซื้อมา

สุดท้าย ขอให้สมหวัง กับที่ๆอยากเรียนนะ :)

ปล.มาเรียนที่บางมดได้นะ [โฆษณาที่เรียนของตัวเองซ่ะงั้น 555]

0
what-if 20 ธ.ค. 56 เวลา 16:20 น. 6
จำเป็นครับ ตัวผมเรียนวิศวะด้านไฟฟ้านะครับ
ตอนที่เรียนวิศวะ โดยเฉพาะวิศวะคอมจำเป็นต้องใช้โปรแกรมหลายๆอย่าง ซึ่งการเรียนวิศวะไม่ใช่แค่เรียนในห้อง เป็นนักศึกษาแล้วต้องขวนขวายตลอด พอเลิกเรียนก็ต้องหัดใช้โปรแกรมจากโน๊ตบุ๊คเนี่ยหละ ถ้าไม่มีก็ต้องขวนขวายในชั่วโมงlecture ซึ่งไม่พอแน่สำหรับวิศวะ เพราะการเรียนวิศวะเรียนไปต้องเข้าใจถ่องแท้ กลับไปก็ต้องเอาโปรแกรมของอาจารย์ไป simulink 
   เหมือนกับเรียนศิลปะแต่เราไม่มีอุปกรณ์ เช่นกันกับวิศวะ 
   การศึกษาคือการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนทั้งชีวิต ผมว่าการซื้อโน๊ตบุ๊คหมื่นกว่าแต่ผลของมันได้คุ้มค่าแน่นอน ถ้าไม่มีตังซื้อสเป๊คต่ำๆได้ครับ โปรแกรมหลายๆอย่างเนื้อที่ใช้ไม่เยอะเท่าไหร่ คอมสมัยนี้ถูกๆเยอะและสเปคสูงด้วย อีกอย่างทุนกู้เรียนมีเยอะมากในมหาลัย
0