Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[มอ.57] รีวิวข้อสอบชุด A จ้าเท่าที่จำได้นะ =] #DEK57 #DEK58 #มอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเคยหาพวกแนว มอ.ในเน็ตแล้วมันมีน้อยมากเลยอยากเขียนกระทู้ขึ้นมาเผื่อรุ่นน้องจะเอาไปเปHนแนวได้บ้างเพราะเราก็จำได้ไม่หมด T/\T
------------วันแรก---------
 ♥ภาษาไทย
วันแรกก็เจอกับภาษาแม่เลยมี 80 ข้อ 100 คะแนน (เราทำไม่ทันเลยดิ่ง - -*) ระดับความยากก็พอๆ กับทั่วๆ ไปนั่นแหละใครเตรียมตัวมาดีก็สบายเลย ส่วนใหญ่จะให้เราจับประเด็นจากเรื่อง จากกลอนอะไรแบบนี้ค่อนข้างเยอะ แล้วก็จะมีพวกหลักภาษา (แนะนำให้อ่านในหนังสือแบรนด์ไม่ก็ของครูปิง) จะถามคำซ้อน คำประสม เช่นข้อใดเป็นคำประสมหมดแบบนี้แหละ พวกอวพจน์ด้วยๆ ส่วนหลังๆ จากเป็นพวกรูปแบบของพวกกลอนกาย์พ แบบข้อใดเป็นโคลงทั้งหมดแบบนี้ จำให้ดีๆ! สำหรับราชาศัพท์ก็มีแค่ข้อสองข้อมั้งเท่าที่จำได้นะคะ
:( คณิตศาสตร์์
ถือว่าสมคำร่ำลือกันจริงๆ สำหรับคณิตมอ. มันจะสองพาร์ท พาร์ทแรกจะเป็นข้อกา 20 ข้อข้อละ 3 คะแนน ส่วนพาร์ทที่สองจะเป็นข้อเขียน 10 ข้อ ข้อละ 4 คะแนนรวมแล้ว 30 ข้อร้อยคะแนนจ้า!! สำหรับเนื้อหาบอกเลยว่าเลือนลางมากเพราะเราดิ่งหมดทุกข้อและแน่นอนว่าเราไม่ทำข้อเขียน (40คะแนนลอยไปแล้ว) จะออกเรื่องเซต เรื่องจริงเท็จหานิเสธพวกนี้แหละ แล้วก็จะมีแก้อสมการ มีพวกกราฟ เราไม่เจาะจงนะเพราะเราไม่อ่านโจทย์ด้วยซ้ำ -*-!! ข้อเขียนรู้สึกจะมีข้อหนึ่งให้หาความน่าจะเป็นมั้งเหมือนว่าง่ายแต่เราทำไม่ได้ T__T
♥อังกฤษษษษ~
กี่ข้อแล้ววจำไม่ได้แต่มีเวลาให้ชั่วโมงครึ่งเหมือนกัน ข้อสอบจะมีสามพาร์ทก็คือ conver reading grammar (มั้ง) conver จะมีไม่กี่ข้อคะแนนก็น้อยตาม จะออกแนวๆ แกทอังกฤษก็คือเติมคำบลาๆๆๆ ใครที่ชอบดูหนังฝรั่งแบบซับน่าจะทำได้เพราะมันเน้นการพูดในชีวิตเราจริงๆ reading เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกๆๆๆ 60 คะแนนอะรู้สึก ส่วนใหญ่จะสรุปความจากเนื้อเรื่อง จะถามวกไปวนมาก็คือ จับประเด็นให้ได้ ข้อไหนไม่เข้าพวก คำ___หมายความว่า?? พาร์นี้บอกเลยขี้เกียจอ่านสุดๆ -___- แนะนำให้ท่องศัพท์เยอะๆ ของครูสมศรีก็ได้โหลดเอาจากเน็ตนะ สุ้ๆ ประเด็นเราทำพาร์ทนี้ไม่ค่อยได้เพราะไม่รู้ศัพท์ Grammar แน่นอนว่าจะมีแอเร่อกับพวกเติมคำศัพท์ชั้นสูง --* แอเร่อแนะให้จำพวกโครงสร้างประโยคอะ พวก tense ว่ามันไปกันได้หรือเปล่า แน่นอนว่าเราทำไม่ได้เลย T__T ส่วนเติมคำเขาจะข้อความมาสักสองสามบรรทัดแลวเว้นให้เราเติมสองที่ ซึ่งศัพท์มันจะไม่คุ้นตาเลยทั้งในดจทย์และในช้อยส์ มันจะมีแบบช้อยส์เหมือนกันแต่รูปแบบต่างกันข้อนี้เติม ed อีกข้อเ้ติม ing งี้แหละ
--------------วันที่สอง-----------
:( วิทยาศาสตร์
ก่อนอื่นบอกเลยว่าไม่ได้อะไรมากกับวิชานี้เพราะเพื่อนบอกว่ามัน 100 คะแนนงี้ แต่แหม่...อ่านข้อสอบหน้าแรก 300 คะแนนเลยจ้า!!! ถึงกับเงิบบอกเลย ก็จะมีชีวะ ฟิสิกส์ เคมี อย่างละ 100 คะแนนทั้งหมด 113 ข้อ  50ข้อแรกจะเป็นชีวะ ข้อสอบสำหรับเราก็ถือว่าพอทำได้เพราะเพื่อนเราอ่านแต่ชีวะเราก็เลยอ่านตาม 555 เท่าที่จำได้ก็มีพันธุศาสตร์ ให้หาความน่าจะเป็นของจีโนไทป์นี้ๆๆๆ แล้วก็จะมีให้หาประชากรตามสมดุลอะข้อหนึ่งไม่ยากๆๆ ส่วนเรื่องอื่นก็มีพวกฮอร์โมน การตกไข่ เยื่อหุ้มเซล์ก็จะถามประมานข้อใดมีเยื้อหุ้มเซลล์ 2 ชั้น และก็มีการเคลื่อนที่ของสาร การแบ่งเซลล์ไมโอ ไมโท พวกนี้ก็จะจำระยะของพวกมันให้ได้อะแบบ interphase I หรือ II การหายใจเข้าหายใจอออกกระบังลมความดันเป็นยังไงประมานนี้แหละ ส่วนอื่นๆ จะเป็นระบบขบถ่ายกับสัตว์ชั้นต่ำ...................ข้ามมาที่ฟิสิกส์ ก็เหมือนกับคณิตแหละคือเราดิ่ง -____- จะออกพวกการเคลื่อนที่แบบต่างๆ ให้หาความเร็ว (สูตร5สูตรนั่นแหละ) ให้หาความเร่งของรถที่บรรทุกของมา แล้วมีพวกแม่เหล็กกับไฟฟ้าต่างๆ อะเราลงรายละเอียดไม่ได้(เพราะไม่ทำ5555555)............ส่วนสุดท้ายคือเคมีเราว่าปีนี้ค่อนข้างจะยา
กเมื่อเทียบกับปี 52 53แต่ก็ไม่ได้ยากเวอร์เหมือนคณิต -*- ส่วนใหญ่จะให้โครงสร้างโมเลกุลแล้วจะให้เราบอกว่ามันคือโครงสร้างของอะไร โปรตีน น้ำตาล บลาๆๆๆ แล้วจะมีการควบแน่นการเติม น้ำย่อย(รึเปล่าหรือว่าตัวเร่ง-*-)อะไรที่ทำให้สองตัวนี้ได้ A เช่น กลูโคส+)(*$$)(*&^ ใช้อะไรถึงให้ได้ ตัวนี้มาแบบนี้แหละ แล้วก็ถามมีขั้วไม่มีขั้วพวกนี้คือเราทำไม่ได้แล้วก็จำไม่ได้ด้วย555 เท่าที่มีเนอะ
♥สังคม
วิชาสุดท้ายของการสอบ! มี 100 ข้อ 100 คะแนน เยอะกว่าไทยอีก แบ่งเป็นสองส่วนตามที่เรียนนั่นแหละก็มีสังคมกับประวัติศาสต์ศาัสนาไี่รงี้ ..... สังคมก็ออกหน้าที่พลเมืองประมานว่าครอบครัวนี้มีแค่พ่อแม่เรียกจะเรียกว่าอะไร (เราออ่านเจอเรียกว่ากลุ่มสังคม) แล้วก็มีแบบเทศกาล.....อยู่ในแบบใด ท้องถิ่นอะไรก็ว่าไป สังคมไทยเป็์นแุบบไหน บทบาทหน้าที่ของคนนั้นคนนี้เป็นยังไง เช่นชายหมอเป็นหมอเรีียกว่าอะไร รู้สึกจะตอบบทบาทหน้าทีของสังคม รัฐอะไรพวกนี้ไม่ค่อยออก ต่อมาเศรษศาสตร์จะเป็นพวกเงินเฟ้อเงินฝืด วิกฤตต่างๆ เป็นยังไง สาเหตุและผล เศรษฐกิิจพอเพียงแบบใหม่คือข้อใด ดูเหมือนง่ายแต่ต้องวิเคราะห์ เงินบาทแข็งตัวจะเกิดอะไรขึ้นเขาจะยกสถานการณืมาในช้อยส์ ประวัติศาสตร์ก็ออกแนวเดิมๆ ยุคนี้สมัยนี สถานการณืที่เคยเกิดขึ้นพวกช่วงฟื้นฟูวิทยา มีข้อหนึ่งให้ภาพมาแล้วถามว่าเป็นศิลปะแบบใด  ภูมิศาสตร์จะเป็นแนวเครื่องมือ ถ้าจะอ่านก็อ่าน GIS GPS ปรากฏการณืต่างๆ ลาณีญา โลกร้อน ชั้นบรรยากา่ศ สุดท้ายเรื่องศาสนาจะออกแบบภาพรวมทุกศาสนาอะ จะมีแบบบยกสุภาษิต(ใช่ไหม)แล้วจับความหมายบอกสถานการณ์ตามช้อยส์เหมือนเดิม แล้วจะมีถ้าทำงานควรใช้หลักอะไรแบบนี้แหละ.(แนำนำหนังสือสรุปสังคม-ไทยแบบเทอร์โบอะเราไม่ได้เรียนของครูปิงแต่ยืมจากรุ่นพี่มา)
เราจำได้แค่นี้นะถ้าใครเพิ่มเติมก็บอกได้เลย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น