Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์เรื่องทุกข์ใจเกี่ยวกับการเรียนดีกว่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชวนเพื่อนๆหัวอกเดียวกันมาแชร์เรื่องราวทั้งดีและร้ายของตัวเองในเรื่องของการเรียนต่างๆ ไม่ว่าจะเดินทางผิด ทางบ้านไม่สนับสนุน พร้อมช่วยกันให้คำแนะนำ แก้ไขค้าาาาาาา

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

pondnoy 27 ธ.ค. 56 เวลา 16:24 น. 2

เราคิดว่าเราโง่นะ ถึงเราจะเก่งทีสุดในห้องก็ตามแต่เหมือนกับว่าตัวเองยิ่งโง่ถ้าไปเทียบในระดับประเทศ T^T แม่เราชอบเอาเราไปเปรียบเทียบกับรุ่นพี่ที่ได้รางวัลคนเก่งท้องถิ่นระดับประเทศ วิชาคณิตศาสตร์รุ่นพี่เค้าได้ที่6ของประเทศ แม่เรามักจะบ่นกับพฤติกรรมต่างๆนาๆของเราว่า "นี่เหรอคนเก่ง?'' - -*  

0
PrinceM 27 ธ.ค. 56 เวลา 18:45 น. 3

ผมอยากเรียนพิเศษอ่ะ คือทางบ้านบอกว่าไม่ให้เรียนพิเศษเเล้วตัวเองเป็นคนที่โง่ภาษามากเลยอยากเน้นด้านนี้สุดๆ ติดที่บ้านไม่ให้เรียน ทางออกสุดท้าย อ่านเอง เหนื่อยมากกกกก พยายามทุกอย่าง รู้สึกท้่อมากๆ

0
mmzz28 27 ธ.ค. 56 เวลา 19:40 น. 4

เทอมนี้รู้สึกว่าคะแนนแย่ลง อะไรง่ายๆยังผิด เฮ้ออออออ... พยายามแล้วมั่นใจแล้วทำไมผลที่ออกมามันไม่สมความตั้งใจเลย ทำไมพยายามแล้วยังได้แค่นี้ ได้คะแนนเกือบสุดท้ายของกลุ่ม รู้สึกว่าตัวเองโง่จัง ทำไมเราถึงทำไม่ได้เท่าคนอื่นทั้งที่ก็พยายามแล้ว ทำไมไม่ได้ผลดีๆออกมาบ้าง เหนื่อยและท้อมาก แต่ไม่เป็นไรผ่านแล้วผ่านไปแก้ไขอะไรไม่ได้ ทำทุกอย่างต่อไปให้ดีที่สุดก็พอ เผื่อการพยายามครั้งนี้อาจจะได้ผลดีๆกลับมาก็ได้

0
Namfon 27 ธ.ค. 56 เวลา 20:01 น. 5

การบ้านเยอะมากกกก แล้วไหนจะต้องอ่านหนังสือสอบซ่อมอีก อยากได้เวลาเพิ่ม ไม่รู้จะทำอะไรก่อนดีแล้ว ...เหนื่อยแล้วเศร้าจัง

0
เหนื่อย 27 ธ.ค. 56 เวลา 21:24 น. 6

จะสอบเข้าม.4น่ะค่ะ การบ้าน งาน ไหนต้องอ่านหนังสืออีก เหนื่อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ทุกๆวันรู้สึกไม่สบายใจ รู้สึกมีอะไรติดค้าง

0
Cobawhite Scdal Roc 28 ธ.ค. 56 เวลา 00:20 น. 7

ระบายอ่ะอยากระบาย555 แม่งเอ้ยเพื่อนคนอื่นไม่ตั้งใจได้เกรดโคตรดี3.6กว่าเราตั้งใจแทบตายไม่เหนได้ อ.กดเกรด ฟัค

0
soul silver 28 ธ.ค. 56 เวลา 03:16 น. 8

ทีแรกคิดว่าจะมาอ่านเฉยๆอะนะ แต่เห็นแล้วโมโหแทนคุณจริงๆ ทำไมต้องเอาลูกตัวเองไปเทียบกับลูกคนอื่น น่าจะรู้ไม่ใช่เหรอว่าคนเราไม่เหมือนกัน เอาจริงๆผมไม่ได้ยอตัวเองนะแต่ผมว่าผมก็เป็นคนเก่งในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเทียบกับเพื่อนผมคนนึงผมก็ไม่ใช่คนเก่งอะไรมากมาย เพื่อนผมเค้าได้ไปค่าย ฟิสิกส์ สอวน. เตรียมโอลิมปิค วิชาที่ชอบก็เหมือนกันแต่ความเก่งคนละเรื่อง แต่แล้วมันยังไง มันไม่ได้มีค่าอะไรมากมายเลยถ้าเทียบกับว่าในตอนนี้เราไม่ได้ไปทำให้ใครเดือดร้อน คนเก่งเทียมฟ้าแต่นำความรู้ไปใช้ในทางที่ผิดๆแล้วมันจะมีค่าอะไร อีกอย่างเราจะเป็นอะไร เป็นยังไง เก่งหรือไม่เก่ง เราก็คือเรา เป็นตัวเองน่ะดีที่สุดแล้ว ความเก่งเอาจริงๆไม่ได้วัดที่ผลการเรียนหรอกนะ เค้าวัดกันที่จะสามารถอยู่ในสังคมได้รึเปล่า ส่วนคำว่า คำบ่น จริงๆแล้วอย่าเก็บมาจำใส่ใจให้มากนักเลยยึดถือเป็นลมพัดผ่านหูจะดีที่สุด หรือไม่งั้นก็ฮึดซะ ลบคำดูถูกนั้นไปให้ได้

ผมคิดงั้นนะ จะถูกจะผิดผมก็ไม่รู้เหมือนกัน

0
IDEATHITI 29 ธ.ค. 56 เวลา 00:42 น. 9

เราอ่ะไม่อยากจะเล่าเลย แต่เล่าดีกว่า 55555 เราเรียนทางแผนวิทย์มาทั้งๆที่ไม่อยากเรียนแต่แม่ขู่ว่าจะย้ายโรงเรียนให้อ่ะ เลยต้องถูๆไถมาได้เรียนห้องวิทย์โหล่ เราเกลียดการคำนวณณณณณณณ ยิ่งมาเจอฟิสิกนะจะอ้วกค้าาา ตอนนี้ก็มอหกละ ใจเราจิงๆนะอยากเรีบยนทางภาษาอังกฤษเพราะเราชอบ แต่จะไปสอบแต่ละที่นะแม่ห้ามทุกที่อ่ะแงๆ  แม่อยากให้เราเรียนพยาบาลแต่นี่พูดเลยระดับสมองโง่ๆอย่างเรานี่ไม่ได้หรอกกก ใจมันไม่รัก เราไม่รู้จะพูดยังไงกับแม่แล้วอ่า เหนื่อยมากทะเลาะกันหลายครั้งเพราะเรื่องเรียน เรานะขอร้องแม่ทุกทางเลยอ่ะ แต่แม่ไม่ยอม ทำไงดีปรึกษาๆ

0
IDEATHITI 29 ธ.ค. 56 เวลา 00:44 น. 10

สู้ๆนะคะ ม.4 มันแค่เริ่มต้นต่อไปน้องจะเจออีกเยอะจะเหนื่อยกว่านี้อีก ตัวอย่างแบบพีม.6 โฮกกกกกกกก เป็นกำใจให้ค้าาาาเยี่ยม

0
IDEATHITI 29 ธ.ค. 56 เวลา 00:47 น. 11

ใช่เนอะ เป็นเราก็น้อยใจเหมือนกันไม่ไหวนะคะแบบนี้กดดันอ่ะ เราคิดบวกไว้ก่อนดีกว่า ต้องภูมิใจในตัวเราว่าเราทำดีที่สุดแล้วใครจะว่ายังไงเราก็ชั่งเขาเหอะค้าาาา

0
IDEATHITI 29 ธ.ค. 56 เวลา 00:49 น. 12

มีปัญหาคล้ายๆกันเลยนะคะที่บ้านไม่หนับหนุน ทำมายยยยย แต่สุดท้ายเราก็ต้องพยายามด้วยตัวเราเองเพื่อให้คนอื่นเห็นว่าเราก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องพึ่งใคร เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้โว้ยยยยยยยยยยยยยเยี่ยม

0
IDEATHITI 29 ธ.ค. 56 เวลา 00:51 น. 13

ทำให้ดีที่สุดค่ะ ถึงแม้ยังไม่สมหวังก็ตาม แต่จภูมิใจไว้เราทำดีที่สุดแล้ว สู้ๆๆโกรธแล้วนะ

0
jippy yippy 3 ม.ค. 57 เวลา 17:56 น. 17

ของเรานะ เราทำได้แต่วิทย์-คณิตอ่ะ ;_; คือเบื่อมากกกกก เราตั้งใจโคตรทำจนได้วิทย์คณิตทั้งหลักและเพิ่ม คอมกะอังกฤษเรารีบตัวเป็นเกลียววว จนได้คว้าเกรด 4 มาครอบครอง แต่ศิลปะกับการงานอาชีพหลุดมาเกรด 3 กับ 3.5 เราอยากจะร้องไห้ สังคมเราส่งงานทั้งหมด แต่ครูทำงานหาย เราก็ให้เพื่อนมาเป็นพยานว่าส่งพร้อมกัน ครูก็ไม่ให้ แล้วครูมาบอกตอนเย็นวันสอบวันสุดท้ายที่จะปิดเทอม แล้วงานนั้นมันเป็น 25 คะแนน เราเลยได้แค่ 73 คะแนน เราเสียใจมากกกกก เพราะวิชาพวกนี้ทำให้เราเกรดตกต่ำ เราเซ็งมากๆเลย

0