Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกลียดครูประจำชั้น...เพื่อนในห้องระบายค่ะเผื่อมีคนเคยเจอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องเกี่ยวกะครูอ่ะค่ะ เราเรียนรร.ดีมากก ค่ะจัดว่ามีชื่อเสียงหญิงล้วน เกี่ยวกะกุลสตรี นั่งเรียบร้อย เรียนดีบลาๆๆ
แต่คือตอนนี้เราอยู่มอหนึ่ง เด็กอ่ะค่ะ เด็กมาก เราเป็นคนเรียบร้อยมากด้วย เรียนอยู่เกรดดีพอสมควร ไม่ถึงสี่รวดดีก็คือกึ่งๆ พอเริ่มตอนแรกคือไงอ่ะเราแบบคิดไว้เลยว่าจะต้องเรียบร้อยจะต้องดีจะต้องทำทุกอย่างให้ครูทั้งหลายเชื่อสนิทไปเลยว่าเราเลิศเวลามีเร่องอะไรเค้าจะได้ไม่สงสัยเรา เวลาเราทำอะไรเค้าจะได้ไม่มาอคติสารพัดแบบที่เพื่อนบางคนโดนและเราก็ทำสำเร็จค่ะ ครูทุกคนเชื่อสนิทว่าเราเรียบร้อย ถึงขั้นยกเราเป็นหัสหน้าแบบไม่ถามเพื่อนสักกะคำ เหมือนกะครูลงมัตติกันเองไปปริยาย พอเทอมหนึ่งผ่านไปเราก็คิดว่าราบรื่น ครูที่นี่ดีไม่มีปันหาอะไร ไม่มีใครด่าเด็กครูวัยรุ่น ครูประจำชั้นเราเป็นวัยรุ่นค่ะ อายุยี่สิบกว่าๆ เราดีใจมาก ครุเข้าใจเราดี แต่นั้นเพราะว่ามันก็แค่เทอมเดียวตัดสินอะไรไม่ได้ แต่พอขึ้นเทอมสอง ครูคนนั้นจากที่ฟรีๆก็เริ่มน่ารำคาน ด่าทุกอย่างแค่เข้าแถว ห้องเราก็ไม่เหนมีอะไร เรวกว่าห้องอื่น แต่...เจ้เค้านับ1-10 บ้าป๊ะถามทีเหอะ เราก็ไม่ได้อะไรแต่เข้าใจป๊ะห้องนึงมีห้าสิบคนนะจ๊ะ ภายในสิบวินาทีของหล่อนทุกคนต้องออกจากห้อง ? เข้าแถว ? ห้ามคุย? ปิดแอร์ปิดไฟ โต๊ะเรียบร้อย? อ๋องั้นหรอ ?? ทำไม่ได้ก็พาลพาลว่าชักช้า เอือย ห่วงคุย อยากบอกว่าเราไม่มีเวลาว่างพอหรอกค่ะ เก็บของสองวิ ปิดแอร์หนึ่งวิ จัดโต๊ะสามวิ ออกจากห้องสองวิ จัดแถวซักกี่วิดี?? ขอบใจ... พอไม่รอดก็สวด สวดแต่ละเรื่องก็ไม่เหนถึงความเกี่ยวพ้องกันซักนิด?? สวดเลยพักบ้างอะไรบ้าง ชั้นต้องกินข้าว!! หล่อนกินแล้วก้็อีกเรื่องสิแต่ห้าสิบกว่าชีวิตที่นั่งฟังคุนเสวนาเรื่องที่ไม่เหนมีความจะ....เกี่ยวข้องกันแม้แต่เล็กน้อยอ่ะยังไม่ได้กินข้าวค่ะ แล้วเป็นบ้าอะไรสั่งงานให้ไปทำพัก พักชั้นมีแค่ชั่วโมงเดียวนะคะ กินข้าวอย่างต่ำก็ต้องไปเบียดแถวอ่ะไปนี้ไม่ต่ำกว่าสิบห้านาที เวลาคุยแล้วของชั้นหล่ะ คุนยังปล่อยชั้นเลต แถมยังเอางานมาถมชั้น แล้วชั้นจะทำไง อดข้าวเพื่อทำงานบ้างานบอของคุน เจรินพร ... ไอจริงๆเราก็ยังทนอยุ่นะประมานว่าช่างมันเหอะสงสัยเมนจะมา ... แล้วไงต่อ มีวันนึงเงินเพื่อนหายไปห้าร้อย อยากถามนังเพื่อนนั้นว่าจะพกอะไรมาห้าร้อยอวดรวยหรอคะ ไปเที่ยวต่อหรอคะ?? พอหายแล้วไงโวยวายใส่ครู ไอเราก็เตือนมันไปแล้วว่าถ้าฟ้องครุทั้งห้องจะซวย
....
แม่มไม่เชื่อ อยากบอกว่าถึงฟ้องครุเงินก็ไม่ได้คืนหรอกค่ะ ใครมันจะมาสารภาพ ชั้นขโมยเองจับชั้นได้เลย555 บ้าเหอะ

ผลสรุปชั้นนั่งกินข้าวอยู่ตอนพัก มีเพื่อนคนนึงวิ่งหน้าตื่นมาตะโกน ห้องพวกเราห้อง_ ครูเรียกพบอีกห้านาทีขึ้นห้องง
บ้าเหอะชั้นเพิ่งหย่อนตูดลงเก้าอี้ คุนปล่อยชั้นมาไม่ถึงสิบนาที จะให้ชั้นทำยังไงกะจานข้าวราคายี่สิบบาทของชั้น ...

อะอะอะ ขึ้นๆๆ จำใจเจียดเวลาพัก กะเวลาทำงานที่คุนถมมาขึ้นห้องค่ะ
ไปถึง เจ๊นั่งทำหน้าตายอยู่หน้าห้อง มาครบและ ....เงียบ..... เจ๊แม่งคงอยากแสดงอะไรสักอย่างให้เรารุ้ว่า ชั้นอารมเสียอยูานะเนี่ยย พวกเธอรู้ป่ะ!! เออใช่ แต่ชั้นอารมเสียกว่าเข้าใจมะ?? ชั้นขึ้นห้องมาเพราะรุ้ว่าต้องมาฟังคุนบ่นให้จบๆๆๆแล้วลงไปทำงาน แล้วไงต่อ คุนเงียบอ่ะนะ?? เพ่ออะไร ปากก็บอกใช้เวลาให้เปนประโยช แล้วนี้คือ? เวลาเหลือใช้หรอ
อะๆในที่สุดก็อ้าปากบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆ สวดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เราก็ไงนั่งหน้าตาย ทุกคนอ่ะ นั่ง.... ทำหน้าจุด
ชั้นก็นั่งฟังบ้างหาวบ้าง จะหลับบ้างไม่ได้สนอะไร แต่... มีคำๆนึึงมันสะดุดกึ๊ก
...
...
'สถุน....ชั้นไม่คิดว่าเธอจะเน่าขนาดนี้ '

บร๊ะเจ้าาาาาา เดี๋ยวนี้การเรียนการสอนมีการใช้คำพรรคนี้แล้วหรอคะ?? คุณยังไม่รุ้เลยว่าใครทำ อีนังเพื่อนนั้นทำหายเองป๊ะก็ไม่รุ้คุนมาด่ากราดว่าสถุน...เจ็บอ่ะ ถึงไม่ได้ทำก็เจ็บอ่ะ

บางที่คำว่าจรรยาบรรณครู ตอนที่คุนเอ่ยปากว่าสถุนออกมา คุนอาจจะลืมคำว่าจรรยาบรรณไปแล้วก็ได้ กับเพื่อนสนิทชั้นยังไม่เคยด่ามันว่าสถุนเลยนะคะ??

หลังจากนั้นทั้งห้องก็เริ่มแอนตี้ครุคนนี้... ในขนะที่ห้องอื่นชอบบอกว่าอิจฉาห้องเราครุใจดี แต่ไม่รุ้หรอกไม่มีห้องไหนเลวร้ายยิ่งกว่าห้องนี้ เรารักสถาบัน เราภูมิใจทุกครั้งที่มีคนถามว่าอยู่โรงเรียนอะไร แต่?? เราก็ไม่ได้รักห้องเรียนที่ตัวเองอยู่มาจะครบปีนี้เท่าไหร่ เพราะเพื่อนเรายังไม่รุ้ซักคนว่าจริงๆแล้วเราเป็นยังไงทั้งๆที่อยู่มาครบปี ปากก็บอกว่าเพื่อน บอกว่ารุ้จักอยากถามว่าเะอรุ้จักอะไรชั้นบ้าง ในขณะที่ชั้นรู้จักพวกเธอทั้งหมด? เพราะชั้นเอาเวลาที่คุยเล่นระหว่างคาบมามองดูแทน พวกเธออยู่กันเป็นกลุ่มขณะที่ชั้นนั่งเดี่ยว? พวกเธอมีงานอะไรก็อยู่ด้วยกันติดหนึบเป็นปลิง ในขณะที่ชั้นเวียนกลุ่มไปเรื่อยๆ ชั้นรุ้จักทุกคน? เพราะชั้นไม่เคยเจาะจงหรือกีดกันใคร เหมือนพวกเธอที่คิดแต่...ไม่ใช่กลุ่มเรา ออกไป ไม่รุ้อ่ะไม่ได้อยุ่กลุ่มชั้น ... ชั้นเวียนไปเรื่อยๆ อยู่กลุ่มนั้นบ้างนี้บ้างจนในที่สุดก็รุ้ว่าคนที่เชื่อถือได้ที่สุดคือคนที่ไม่มีกลุ่มเหมือนกันซึ่งมันก็มีไม่กี่คน.. อยากบอกว่าห้องเรียนปีนี้เป็นปีเดียวตั้งแต่เกิดมาที่หาคนที่รียกว่าเพื่อนในห้องไม่ได้แม้แต่คนเดียว ?? เราก็เลยไม่ค่อยจะอยากไปเท่าไหร่ ไม่มีเเรงจุงใจจะไปโรงเรียนจนบางทีเริ่มรุ้สึกอยากให้ไม่มีโรงเรียนไปเลยยิ่งดี...น่าเบื่อเกิน




อยากถามว่าใครเจอเหมือนเราบ้าง

- ครูไม่มีเหตุผล
- เพื่อนในห้องคุยแต่เรื่องอะไรที่เราไม่อินไปด้วย
- ไม่มีเพื่อนในห้อง มีแต่ห้องอืน พออยู่ในห้องเลยalone

ปล ไม่ได้ประจานใครค่ะเพระาไม่ได้ใส่ชื่อบุคคลใดลงในกระทู้นี้เลย ต้องการแค่ระบายบวกกับเผื่อว่าจะเจอกรณีเดียวกัน

อ่านจบสุดยอดมากขอบคุณมากค่ะ^^ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

สวยxsexy 30 ธ.ค. 56 เวลา 15:56 น. 1

ขอระบายด้วย
เราอยู่ญล้วนเอกชนเหมือนกัน เราเจอครูไม่มีเหตุผล มากๆค่ะ
เหมือนครูผู้หญิงส่วนใหญ่จะเกลียดเรามากๆอะ แบบชอบไปนินทากัน หาว่าเรามีแฟน 
ทั้งที่ความจริงเราแบบอยู่เฉยๆ คนที่ชอบก็มีแต่เราอยู่ญล้วนเค้าไม่อยู่รร.เราอยู่แล้วอ่ะ ให้ถึงขั้นมีแฟนก็บ้าและ พ่อเราโหดขนาดนี้ คุยกับใครทีนี้ พ่อเราโทรไปหาหมด เหอๆ
การเรียนเรากลางๆ เลขห่วย555

แล้วเราใส่กระโปรงแบบคลุมเข่าพอดีนะ แต่เค้าว่ามันสั้นแล้วเค้าก็บอกอยากใส่สั้นใช่ไหม แล้วเค้าก็พับกระโปรงเราแบบขึ้นไปเยอะมากอีกนิดก็...และ เราอายมากร้องไห้เลย T()t คือเราไม่เคยใส่สั้นขนาดนี้เข้าใจฟีลปะ แบบโกรธมาก
แล้วเราเคยไปเข่าแถวช้า ก็ให้เราเขกประตู แล้วก็ลุกนั่งจนเราแทบเดินไม่ได้อะ
มีอีกทีตอนนั้นรร. มีตรวจครรภ์อ่ะ เอาเราไปตรวจเฉยเลยคือแบบ เฮ้ยใจเย็นนะ หน้าเราดูไม่ซิงขนาดนั้นเลยหรอ! ก็ไม่ได้อ้วนเหมือนคนท้อง แค้นใจมาก อีกเรื่องและ

เซ็งมากก โคดไม่มีเหตุผลโดยเฉพาะครูผู้หญิงที่แก่อะ
ไม่รู้จะอธิบายยังไง ครูประจำชั้นยิ่งแล้วใหญ่ แบบเรานั่งหลังห้องสุด เค้าก็ย้ายเรามาข้างหน้ากลางห้องตลอดอะแล้วห้ามเปลี่ยนกลับ เพื่อนสนิทเราอยู่ข้างหลังอะะ แบบเราไม่ชอบนั่งข้างหน้ามาก ตาเราก็ไม่ได้สั้น เซ็งงง! มองไปก็...กางเกงครูเลยแบบไม่มีสมาธิมากค่ะ T()T

ส่วนครูผู้ชายแบบดีมากทุกคนอะ ชอบเล่นกับเรา แบบสนิทกันเค้าจะเรียกชื่อเล่นเรา ถามตลอดเข้าใจไหม มี3คนที่สอน ดีทุกคน ช่างแตกต่างกับครูผู้หญิงมาก แบบเรียกชื่อเราแล้วด่า คือไร เราแค่มองตาเพื่อนก็หาว่าคุยแบบโอ้ย ต้องการไรจากหนู อยากจะระเบิดตัวเองมากค่ะ เซ็งสุดๆ ทำไรผิด! แต่พวกนางก็เป็นผู้ใหญ่กว่า เราทำไรไม่ได้ ถ้ารุ่นเดียวกันเราต่อยไปนานและ หงุดหงิดมาก


0
ไม่รู้สินะ 30 ธ.ค. 56 เวลา 15:59 น. 2

ลองปรับตัวเข้าหาเพื่อนรึยังล่ะ?
แล้วเรื่องเข้าแถวอ่า คือเราสงสัยนิดนึงว่าถ้ามาเข้าก่อนไม่ได้หรอก่อนเวลาที่อาจารย์ให้มาสิบวิถ้ามาเข้าก่อนมันก็จะเหลือเวลาไม่ใช่หรอ? (ไม่ได้กวนติงนะ สงสัยเฉยๆ) ถือว่าตัดปัญหาอาจารย์จะได้ไม่ต้องบ่น
แล้วไอเรื่องเงินหายห้าร้อยอ่า ลองมองในมุมกลับกันก็ได้น้า ว่าถ้ามันเป็นเงินเราอ่า เราก็เสียใจก็ต้องหาวิธีดิ้นรนเหมือนกันทั้งนั้นแหละน่า(ต่างกันก็แค่วิธี)

ทุกสิ่งบนโลกถ้าลองมองในมุมที่ต่างกันบ้าง ปัญหาหลายๆเรื่องก็จะทุเลาลงนะ...

0
สวยxsexy 30 ธ.ค. 56 เวลา 16:15 น. 3

แล้วครูผู้หญิงอะ เวลาเค้าว่าเราเคยแบบยิ้มๆก็ว่า ไม่สำนึกหรอ!
พอว่าอีกทำหน้าเฉยๆบอกอยากมีเรื่องกับครูใช่ไหม เอ้า!
เราก็ไม่รู้เราทำไรผิดอะ ทำไมต้องมาเจอแบบนี้
ป้าอีกคนสอนสังคม หาว่าเราจีบกับเพื่อน555

แต่ครูผช ก็ว่าเราแล้วเคยให้เรายืนบนเก้าอี้
แล้วพอสอนๆอยู่แบบหันมายิ้มให้เรา เราก็เลยยิ้มกลับไป เค้าก็บอก..(ชื่อเรา)..นี่ดีนะครูว่าก็ไม่ชักสีหน้าใส่ไรงี้
ปล โดนว่าเรื่องคุยกับเล่นนะคะ อดใจไม่ได้ เห็นหน้าเพื่อนแล้วมันอยากเล่นกับคุยง้า

แต่ของจขกท เพื่อนห้องอื่นเราก็มีนะคะ แบบกลุ่มเราอยู่คนละห้องกันอ่าๆ แต่เพื่อนในห้องก็คุยได้หมดนะ
เรื่องที่เราไม่อินก็มีแบบพวกดาราเกาหลีอะ เราไม่ชอบ555 ศัลยกรรมทั้งนั้น

0
สวยxsexy 30 ธ.ค. 56 เวลา 16:19 น. 4

ใช่ เค้าอาจจะอยากด่าเพื่อสมมุติว่ามีขโมยอยู่ในห้องนี้ขโมยไปจะได้สำนึกอะค่ะ แต่เค้าก็ใช้คำแรงไปนิด บ่งบอกชาติตระกูลเลยทีเดียว

0
dffdfd 30 ธ.ค. 56 เวลา 17:51 น. 5

ดูเหมือนในห้องนี้จะไม่มีอะไรดีเลยนะสำหรับจขกท.
เราว่าปรับตัวดีกว่ามั๊ย หรือไม่ก็ดูว่าเพื่อนคนอื่นๆเขามีปัญหาอย่างคุณหรือเปล่า
หรือว่าคนที่มีปัญหาคือคุณคนเดียว ถ้าเป็นแบบนั้นต้องแก้ไขที่ตัวเองนะึคะ

0
สาวสวยม.3 >< 30 ธ.ค. 56 เวลา 18:51 น. 6

เราสงสารเธอจัง พ่อแม่ยังไม่กล้าทำกับเราขนาดนี้ ครูเป็นใครมาจากไหน ให้ความรู้ก็จริง ขอบคุณ แต่ไม่ให้เกียรติกันเลย ถ้าครูโดนถกกระโปรงต่อหน้าคนอื่นบ้างอ่ะ ครูมีปัญหาอะไรกับหนูมาถามตรงๆก่อนจะนินทา เอาให้เคลียร์ ไม่ใช่เม้าท์ไปทั่วไม่รู้จริง บางทีครูสมัยนี้ก็อคติเกินไป

เราว่าเราขึ้นแทนเธอแล้วอ่ะ 555555
ปล.โรงเรียนเราดีนะ ครูดี สิ่งแวดล้อมดี เพื่อนดี รุ่นพี่ดี สังคมดี มีเราอ่ะไม่ดี 555555 หลอกๆ
ค่อยๆปรับความเข้าใจกันนะ ผ่านปัญหาให้ได้ตั้งใจ

0
มิ่มมิ่ม ' 30 ธ.ค. 56 เวลา 20:02 น. 7

เราอยู่รัฐบาลเจอครูไม่มีเหตุผล กับ ครูสองมาตรฐานเยอะมาก
แบบเด็กเรียนพิเศษกะครูเค้า เค้าจะไม่ปรับตก บอกข้อสอบไรจำพวกนี้
อุ้บบส์สส

0
กก่กา 31 ธ.ค. 56 เวลา 00:04 น. 8

จขกท.ลองคิดบวกดูบ้างสิคะ ปรับตัวเค้าหาสังคมไม่ใช่ให้สังคมปรับตัวเข้าหาเราเอง #ขอโทษถ้าแรงไป
เรื่องครูอ่ะปล่อยวางเถอะค่ะครูเรายิ่งกว่านี้อีกด่าอีเควี้ย อีฉลัดเลยค่ะ ลองทำหูทวนลมดูเค้าด่าเหมารวมนี่ไม่ได้ด่าแค่เราคนเดียว
#ทำให้ไม่พอใจขอโทษด้วยค่ะ

0
........ 31 ธ.ค. 56 เวลา 14:03 น. 9

เเห่ม อย่าทำเป็นหาเพื่อนเลยครับ สำหรับผมเพื่อนคือคนที่พร้อมจะผ่านเรื่องแย่ๆไปด้วยกันต่างหาก ไม่ใช่เริ่มมาก็ไปตีสนิทกับครูเพราะหวังว่ามีเรื่องอะไรเรารอดแน่ๆ ทำตัวแบบนี้ก็เมื่อทิ้งเพื่อนไว้ข้างหลังแล้ว

แล้วที่ครูนับ 1-10 คุณไม่รู้หรอครับว่ามันหมายถึงอะไร คุณก็รู้อยู่แล้วว่า 1-10 ยังไงมันก็ไม่ทัน
เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือเตรียมตัวก่อนครูเขาจะนับ 1-10 ไงครับ พอเขาเริ่มนับ 1 คุณต้องเริ่มปิดแอร์ออกจากห้องได้แล้ว อย่ามากล้าพูดเลย ว่าตัวเองมีระเบียบดีแล้ว

แล้วตอนเพื่อนเงินหาย 500 ถ้าคนเป็นเพื่อนกัน ยังไงก็ต้องพาไปแจ้งครูอยู่แล้ว แต่คุณไม่อยากให้ไปสำหรับมองว่าคุณเห็นแก่ตัวสุดๆ ไม่อยากให้เพื่อนไปแจ้งครู เพราะกลัวโดนบ่นด้วย แล้วมาทำเป็นพูดหาคนที่เรียกว่า เพื่อน ไม่ได้แม้แต่คนเดียว คนที่ไม่คิดแม้แต่จะช่วยคนอื่นเวลาเขามีปัญหา ก็อย่ามาหน้าด้านหาเพื่อนเลย

แล้วที่ครูเขาบ่นตอนเงินเพื่อนหาย ครูเขาไม่โกรธก็แปลกแล้วครับ อย่างแรกขโมยคนอื่นก็ถือว่าเลวมากแล้ว ขโมยเงินเพื่อนนี่เลวมากกว่า แล้วพูดมาได้นะครับ ว่าตัวเองเป้นคนเรียบร้อยมาก ตอนครูเขาสอนกลับว่านั่งหาวบ้าง จะหลับบ้าง นั่งมีมารยาทแล้วหรอครับ ? ลองคิดนะครับ สมมติคุณไปบอกรักพ่อแม่แล้วพ่อแม่คุณทำมารยาทแบบหาวบ้างหลังบ้าง ไม่สนใจคุณ คุณจะรู้สึกยังไงล่ะครับ แหม่

ขอโทษถ้าแรงไป บังเอิญไม่ค่อยชอบคนแบบนี้

0
ปากกาสีรัก 31 ธ.ค. 56 เวลา 20:00 น. 10

ขอระบายด้วยอีกหนึ่งคน
ครูประจำชั้นเรานะสั่งๆๆๆๆๆๆๆงาน ไม่มีการอธิบายใดๆทั้งสิ้น
พอสั่งเสร็จก็ไม่เล่นโทรศัพท์ต่อ หมดชม.ก็ตีคนที่ยังทำงานไม่เสร็จ 
ไปฟ้องผอ. ผอ.ยังเล่นโทรศัพท์ไม่สนใจอะไรเลย โรงเรียนเอกชน

0
Inmimory 1 ม.ค. 57 เวลา 01:35 น. 11

เอาจริงๆนะ เราว่าเธอพาครูไปหาหมอเหอะ ครูเกิบทุกคนอะ ชอบคนว่าตัวเองถูกไปหมดเเล้วนักเรียนต้องผิด งี่เง่าวะ น่าเบื่ออะโกรธแล้วนะ

0
*~หมาน้อยโมเอะ~* 1 ม.ค. 57 เวลา 16:29 น. 12

ของเราก็เจอ ห้องเราเป็นห้องคิง เด็กห้องอื่นก็ชอบมองว่าเด็กห้องคิงหยิ่งไปซะทุกคน เราก็ไม่ได้หยิ่งอะไรนะ ห้องเราก็เลยจะรู้จักกันแต่ในห้อง ห้องอื่นๆมนสายชั้นเดียวกันไม่ได้คุยนักหรอก เพราะห้องอื่นชอบมองห้องเราด้วยสายตาแปลกๆ ทีนี้ ก็จะมีครูผู้ชายคนนึง สอนสังคม เข้าสอนช้า เรื่องมาก ชอบว่า แบบแต่ละชั่วโมงนี่ไม่ได้เรียนบนห้องเลย ขึ้นอยู่กับว่าแกอยู่ที่ไหน สมมติว่าอยู่ห้องสมุด เด็กทั้งห้องก็ต้องเดินลากขากันไปห้องสมุด ซึ่งก็ไม่ใช่ใกล้ และบางวัน ไปเรียนอาคารวิทย์ เรียนเสร้จเตรียมไปเรียนวิชาของแกบนห้อง พอขึ้นไปไม่เจอครู จนหัวหน้าห้องโทรไปหาแกถึงรู้ว่าแกไปอยู่ห้องสมุด กว่าจะเดินไปถึงก็หมดไปละครึ่งชั่วโมง ได้เรียน 20 นาที แต่แทนที่จะได้เรียน กลับต้องนั่งฟังแกบ่นปัญหาชีวิต แล้วก็สอนไม่ค่อยทัน แล้วก็สั่งงานเยอะมากกกกกกก แบบเช่นปีใหม่นี้เราก็ต้องมานั่งทำงานของแก แกออกไปเที่ยวปีใหม่ ในขณะที่เด็กที่เรียนวิชาของแกต้องนั่งปั่นงานไปส่งแก? ซึ่งส่วนใหญ่ทำไปไม่คุ้มคะแนน เช่น ตอนสั่งบอก งานชิ้นนี้ 30 คะแนนเลย ไอเราก็ทุ่ม เพื่อ 30 คะแนน เพราะมันเป็นคะแนนที่เยอะมาก พอส่งปุ๊ปพบว่าไป 30 ที่แกว่านั้นมันดันหาร10 สรุปงาน3คะแนน เราจ่ายไป 500 แต่เพื่อนคนอื่นบางคนหมดเป็น 1000 เพื่อคะแนน 3 คะแนนเนี่ยนะ ? ซึ่งงานที่แกสั่ง ถามจริงเหอะนักเรียนทั้งสายชั้นเราืทั้งหมด 200 คนแกอ่านงานของทุกคนรึเปล่า จนเราสงสัยว่าถ้าเราทำรายงาน โดยพิมพ์แต่หน้าปกคำนำ สารบัญ ส่วนข้างในใส่กระดาษเปล่าๆลงไป เรายังคิดว่าน่าจะได้คะแนนเท่าคนที่ทุ่มเกือบตายอ่ะ ไม่ไหวบางทีแกก้บ่น ไม่ได้กินข้าว ซึ่งโรงอาหารก็ต้องต่อคิวยาวอยู่แล้วยิ่งถ้าไม่มีอิสระด้วยยิ่งแล้วใหญ่ เด็กทั้ง 6 สายชั้นลงมากินข้าวเป็นพันๆคน มีร้านขายข้าวอยู่ไม่ถึง 10 ร้าน คิดว่าสนุกนักเหรอที่ต้องมาเบียดคนเป้นพันๆเนี่ย แล้วก็ชอบสั่งงานก่อนสอบ ชอบสั่งงานวันหยุด แกเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า คือวันหยุดก้คือวันพักผ่อนแล้วแกดันมาสั่งงาน ส่วนวันสอบก้ควรให้อ่านหนังสือ ไม่ใช่มานั่งปั่นงานแกอยู่อย่างงี้ พอเด็กได้น้อยแกก็ว่า ครูก้ช่วยหยุดสั่งงานแล้วให้หนูได้ไปอ่านหนังสือสิคะ พูดแล้วเซ็งครูบางคนก็ไม่มีความเป็นเอาซะเลย

ที่เรามาระบายเนี่ยจะหาว่าเราไม่มีมารยาทไม่มีความกตัญญูก็ตามใจ เพราะวิชาที่แกสอนอ่ะ เราอ่านเองทั้งนั้น เพราะทั้งเทอมที่เรียนกับแกไม่ไ้ด้สาระอะไรเลย

1
แก แก 3 มิ.ย. 58 เวลา 18:00 น. 12-1

ไอวันหยุดสั่งงานเนี่ยเราว่ามันคือ...การบ้านค่ะ

0
กัญญากานต์ 2 ต.ค. 58 เวลา 19:49 น. 14

ครูของหนูบอกว่าหนูหาเรื่องให้ครูค่ะตอนที่ไลน์กับพ่อหนูเเรงๆพอพ่อไปหา ผอ.ก็บอกว่าหาเรื่องให้ครูเเล้วครูประจำชั้นหนูก็ไม่มีวุฒิครูด้วยค่ะ

0
เบื่อ 12 ต.ค. 58 เวลา 15:57 น. 15

ของเรานะงานท่วมเลยวันๆสั้งแต่งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
That-P07 15 พ.ค. 60 เวลา 17:53 น. 16

เราเข้าใจนะคือมันแบบ..อย่างงี้อ่ะ แล้วก็ขอระบาย555 บางครั้งเราปรับตัวแล้ว แต่ครูอ่ะไม่เคยปรับตัวหาเราเลย.คือครูบางคนแบบว่าสอนเด็กให้เป็นงั้นงี้ แต่ตัวเองก็ทำไม่ได้ เพื่ออะไรคะครู?? ยกตัวอย่างนะครูเราเคยด่าเราและเด็กผู้หญิงแบบปากแดงอะไรอย่างงี้อ่ะ แล้วคือด่าแบบแรงมากก.แต่ตัวเองก็ทาปากแดงมาโรงเรียน คือมันเป็นแดงแบบแดงจ๋าาเลยไม่ใช่โทนสุภาพด้วย แล้วก็เรื่องผมอ่ะคือเราไว้หน้าม้าตั้งแต่ม.1แล้วตอนอยู่รร.ก็ติดกิ๊ฟตลอด เพิ่งรู้นะว่าพอขึ้นม.3ไม่ให้ไว้หน้าม้าแล้วก็ตรวจหน้าม้าตัดผมเด็็กติ่งหูอะ แล้วพอม.ปลายคิดว่าจะรอดเรื่องทรงผม มันไม่ได้เป็นหน้าม้าแต่ผู้หญิงบางคน ผู้หญิงส่วนใหญ่เลยแหละจะปล่อยลูกผมข้างหน้าลงมาบางๆ แล้วคือถามว่าปล่อยทำไม อยากจะตอบมากก็หน้าหนูบานอ่ะค่ะ ไม่มีตอนไหนสบายเท่าม.2ล้ะ อยากทำอะไรได้หมด ครูบางคนที่ว่าโหดเราทาลิปมันเปลี่ยนสีเขาก็ไม่ว่านะ แต่ครูบางคนจุกจิกไป สำหรับเรามันน่ารำคานมากกก เพราะที่บ้านเราพ่อแม่ก็ไม่ได้ตามใจนะ ดุนิดหน่อย แต่การเรียนเราขึ้นๆลงๆปกติพ่อแม่ไม่เคยว่านะแค่อย่าติด0ก็พอล้ะ ส่วนเรื่อวแต่งหน้าแต่งตัวไม่เคยด่าเลยนอกจากจะใส่สั้นก็บอกสั้นไปนะอะไรแบบนี้อ่ะ #ระบาย55555

0
oooooooo 10 ธ.ค. 61 เวลา 20:46 น. 18

ขอระบายด้วยครับ เราเรียนอยู่รรที่พอมีชื่อเสียงอยู่เป็นรร เอกชน เอาจริงๆ เรารักเพื่อนๆมาก รักรร เป็นรรที่อยู่เเล้วมีความสุข เเต่ มีรร เรามีกฎระเบียบอยู่ข้อนึง คือ การตัดเเต้ม ตัดครั้งละ2เเต้ม บางครั้งก็ 1เเต้ม เเล้วถ้า เกิน 20เราจะโดนเชิญ ผู้ปกครองเเล้วพรุ่งนี้เราเปิดต้องพาผู้ปกครองไปพบครู ซึ่งคุณครูประจำชั้นเป็นครูที่ขี้บ่นมาก ไม่มีเหตูผล ตัดเเต้ม 2เเต้มก็ยังเข้าใจ เพราะ ลืมตัดเล็บ เสื้อหลุด อันนี้ยังพอเข้าใจ เเต่หลังๆมาตัดเเม้กระทั่ง ลืมใส่รองเท้าเเตะเข้าห้องเรียน เดินเสียงดัง พูดเสียงดังในห้องเรียน เเถมถ้าพูดในห้องเรียนยังเก็บเงินอีก 10 บาท เราไม่โอเคมาก ทั้งห้องไม่ดอเคเลยกับครูคนนี้ เเม้ กระทั่ง นักเรียนที่เคารพครูเสมอ เเละเรียนเก่งๆ ยังส่ายหน้า จริงๆ เราก็เป็นคนที่เคารพครูนะ เเต่ ไม่ไหวจริง ครู ไม่ชอบพฤติกรรมอย่างนี้ ขอบคุณที่อ่านครับ

1
Game 23 ม.ค. 63 เวลา 21:43 น. 18-1

คือเราก็เจอเหมือนกัน เราเจอเเบบครูประจำชั้น(ครูวิทย์ด่วยเเหละ) ครูคณิต ครูอังกฤษ ครูภาษาไทย


เราเป็นผช.ที่เหมือนหน่อยๆ เเต่ไม่ใช่นะ เราจัดในกลุ่มคนเรียนเก่ง ติดท็อประดับชั้น เราเจอครูคนนึง (ขอสงวนชื่อ) ตอนป.3 สอนชมรม(ที่ร.ร.เค้าเรียกชุมนุมนะ)โครงงานวิทย์ คือตอนนั้นไม่มีชุมนุมอยู่ มีคนเเย่งไปหมด เหลือเเต่ชุมนุมนี้เเหละ ปกติเราไม่ได้เกลียดวิทย์นะ เรียนกับครูคนนี้ไม่ได้อะไรเข้าหัวเลย มาถึงให้อยู่เฉยๆ เราก็เรียนไปๆ จนจะครบ3ปีละ เเต่เราพึ่งมาเกลียดวิทย์จากครูคณิตนี่เเหละ เราเคยระบายลงพันทิปละ



ตอนเทอม1 นางสอนวิทย์ (นางจบสายวิทย์มาอ่ะนะ) นางให้ทำเเบบทดสอบก่อนเรียน เเล้วคือเราผิดข้อเดียว นางขอให้เราไปอยู่ชุมนุมนาง เเต่เราไปอยู่ชุมนุมจินตคณิตเเล้วไง เเล้วนางก็ด่าสารพัด เเล้วไม่สนเราอีกเลย เทอมสอง ครูประจำชั้นคนเก่าย้าย เเล้วครูประจำชั้นใหม่มา ครูคนใหม่นี้เเหละที่จะกล่าวถึง


นางเปนคนเดิมที่สอนชุมนุมโครงงานวิทย์ที่กช่าวไปเมื่อกี้อ่ะ นางไม่เคยจับไม้เรียวมาตีเด็กเลยนะ เเต่พอมาห้องเรา "ฟาดไม่ยั้ง" ตีเเบบไม่สนเด็กว่าเจ็บไม่เจ็บ เเต่คือนางไม่มีเหตุผลด้วยเเหละ เราทนไปทนไป ด่าไปเราสำนึก นางด่าว่าหน้าด้าน เราไม่สำนึก ด่าเเรงยิ่งกว่าเดิม


ครูภาษาไทย เราเฟรนลี่กะเค้ามาก เเต่นางมาล้อว่าเราเป็นตุ๊ด เเล้วล้อมาเรื่อยๆจนเราเกลียดเลยอ่ะ


ครูอังกฤษ อันนี้สั่งงานเยอะไป ด่าเยอะไป เร่งงาน พอเราเขียนหยาบส่งไป ส่งกลับมาให้เเก้ สมมติว่า นางสั่งคาบ4

ส่งก่อนเที่ยง (เขียนบทความพร้อมเเปล) เราทำทันบ้างไม่ทันบ้าง เเต่พอส่งไป กลับมาเเก้ นางเกลียดเรามั้ย ไม่น่าจะ เพราะนางทำตัวกะเราดียุ เเต่เร่ง งานเยอะ



ครูคณิตกล่าวไปเมื่อกี้ ยังไม่จบ ต่เทอม2ละนะ คือครูประจำชั้นย้าย เเล้วครูปนะจำชั้นสอนคณิต เเล้วครูประจำชั้นคนใหม่ที่มา เป็นครูวิทย์ เเล้วครูวิทย์มี2คน ไม่มีครูคณิต เเล้วร.ร.ก็จัดครู คนที่เป็นครูวิทย์(ที่ไม่ใช่คนูประจำชั้น) กลายเป็นครูคณิต เเล้วมีข้อขัดเเย้งกันเยอะ ยกตัวอย่างนะ

1ขีดเท่ากับกี่กรัม เเล้วนางบอก10กรัม เเล้วอิพวกโง่ๆทั้งหลายเชื่อ เเล้วเราขอเเย้งว่ามันเท่ากับ100กรัม นางบอก ตราชั่งมันมีขีดย่อยๆอยู่

มันเท่ากับ10กรัม เราบอกมันเป็นขีด10ขีดใน1กิโล นางบอกไม่เกี่ยว เเล้วเราบอกหาในgoogle นางไปหา พบว่า1ขีดเท่ากับ100กรัม ซึ่งเราถูก หลังจากนั้นนางเหมือนจะเกลียดเราอ่ะ เพื่อนก็เกลียด ทำไมอ่ะ เราผิดหรอที่ตอบถูก เรามันน่าเกลียดหรอ ทำไรคิดถึงเราบ้าง ครูก็อย่าด่าอย่าตีให้มาก นร.เจ็บนะ ไม่ใช่หน้าด้านหน้าทน ด่าไม่ยั้ง

0
คนที่คุณก็รู้ว่าใคร 17 พ.ค. 64 เวลา 09:35 น. 19

ขอระบายด้วยคนค่ะ

คือเรามีปัญหากับครูคนนึงในสองปีที่แล้วค่ะ

คือตอนนั้นเหมือนเราต้องทำงานกัน ต้องแบ่งทีมกันทีมละกี่คนไม่รู้ค่ะ จำไม่ได้ ;-;

แล้วทีนี้มันเหลือเพื่อนอยู่คนนึงค่ะซ่ึ่งเราอยากได้เป็นเพื่อนร่วมกลุ่มมาก

แต่ครูดันจัดไปให้อยู่อีกกลุ่มซึ่งเรางงมาก เราก็เลยพูดลอยๆว่า ไม่แฟร์อะ แล้วหลังจากนั้นทั้งห้องก็นั่งฟังโอวาทยาวไป

ครั้งต่อมา...จำไม่ได้แล้วค่ะว่าเรื่องอะไร

และปีต่อมา (ปีที่แล้ว) คือว่า ตอนนั้นอยู่ในห้องสอบค่ะ เพื่อนข้างหลังเรามันคุยกัน แล้วครูก็บอกว่า (เรียกชื่อเรา) นี่ห้องสอบนะ เมื่อไหร่เธอจะเลิกคุย ทั้งๆที่เรายังนอนฟุบอยู่เลย (ทำข้อสอบเสร็จแล้ว) แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วก็นอนต่อ สักพักนึงครูก็บอกอีกว่า (เรียกชื่อเรา)! ครูจะกาหัวข้อสอบแล้วนะ แล้วครูก็เดินออกไปบอกครูประจำชั้นเรา ครูประจำชั้นเราก็มาถามว่า (ชื่อเรา) หนูได้คุยหรือเปล่า เราก็แค่ส่ายหน้า แล้วครูคนนั้นก็บอกว่า โอเคค่ะครูขอโทษ ครูใส่ร้ายเธอนะ (ชื่อเรา) ( สีหน้าประชด ) แล้วพอครูประจำชั้นเราออกไป ครูคนนั้นก็บอกว่า ครูจะไม่ลืมนร.คนนี้นะคะ ตั้งแต่ครูสอนมาเป็นสิบๆปี (ครูแก่มากๆแล้ว) ไม่เคยมีนร.คนไหนหาว่าครูใส่ร้ายนักเรียนเลย คำว่าใส่ร้ายนี่มันแรงมากนะคะ (พูดกับคนทั้งห้อง) ครูเสียใจนะ ในใจเราก็แบบ ครูประสาอะไรวะคิดแต่ความรู้สึกของตัวเองอะ แย่มากค่ะ และปีนี้ 2564 เราได้ครูคนนั้นเป็นครูประจำชั้น ทั้งๆที่แกประจำชั้นอื่นในปีที่แล้ว ไม่เข้าใจเลยทำไมโลกกลมได้ขนาดนี้

0
เส้าว่ะ 23 ก.พ. 65 เวลา 13:34 น. 20

ทำไงดีอ่าาาาา ครูรักแต่เด็กที่หน้าตาดี งะ มุแง และก็ชอบด่าเด็กขี้อวดโง่ ต่อหน้าห้องด้วยอะค่ะ

0