Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จัดฟัน ที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีที่ไหนดี ราคาพอเหมาะ คุณหมดใจดีๆๆ แถวๆนนท์ กรุงเทพ บ้างไหมค่ะ 
.
.
.
.
.
.
#ขอโทษนะคะถ้าทำไรผิดไป กระทู้แรกในชีวิต 5555


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

jubjang11 9 ม.ค. 57 เวลา 00:57 น. 1

งั้นเราจะเป็นคนแรกของคุณ 5555+(เราล้อเล่นนะคะ 555) เราแนะนำคลินิกทันตกรรมสีขาวค่ะ อยู่ที่ omni (ห้างเล็กๆที่มี macdonald อยู่ด้านหน้า อยู่ไม่ไกลจากฝั่งตรงข้ามของวิสุทธานี(ที่เรียนพิเศษ)เท่าไหร่) เราก็ไปจัดฟันที่นี่แหละ คุณหมอน่ารักมากค่ะ >< มีคุณหมอผู้ชายกับคุณหมอผู้หญิง คุณหมอผู้ชายเป็นคนถอนฟันให้เรา (มีแอบบอกก่อนด้วย จะฉีดละนะ! 5555 แต่คุณหมอจะบอกเราก่อนให้เราได้ผ่อนคลาย~ แล้วจะบอกอีกทีตอนจะฉีดจริงๆค่ะ ) คุณหมอผู้หญิงก็น่าร๊ากก เรียกเราว่าคนสวยตลอดเล้ย 555 บรรยากาศในห้องทำฟันก็สนุกด้วย ผู้ช่วยกับคุณหมอคุยกันหัวเราะร่าเริงมาก 555

ค่าจัดฟัน อันนี้เราไม่แน่ใจค่ะ ลองโทรไปปรึกษาเค้าดูก่อนนะคะ เบอร์คลินิก:025 397 707)
ไม่ได้จ่ายพรวดเดียวนะคะ แต่จะทยอยจ่ายเป็นครั้งๆไปขึ้นกับว่าวันนั้นเราไปทำอะไรค่ะ


บริการที่จะได้รับจากการจัดฟันนะคะ

1.ตอนเราไปครั้งแรก คุณหมอจะตรวจดูฟันให้ก่อน แล้วออกใบสั่ง ให้เราไปX-ray ที่โรงพยาบาล คุณหมอจะดูผลเอ็กซเรย์แล้วอธิบายให้เรากับผู้ปกครองฟังเกี่ยวกับการจัดฟันของเรา


2.หนึ่งวันก่อนจัดฟัน(ทุกครั้ง) ทางคลินิกจะโทรมาบอกเวลานัดกับเราอีกครั้ง


3.มีชุดอุปกรณ์สำหรับคนจัดฟันให้พร้อม


4.ที่คลินิกมีโซฟานั่งรอนุ่มมากกมีหมอนนุ๊มนุ่มให้อิงด้วยนะ(555) และมีสมุดสีดำเล่มเล็กๆ วางอยู่บนโต๊ะ ในนั้นมีประกาศนียบัตรให้ดู


5.ตอนก่อนถอนฟัน คุณหมอมียาแก้ปวดให้ทาน และคุณหมอรอให้ยาชาออกฤทธิ์ก่อนจึงค่อยถอนค่ะ(ไม่ต้องกังวลเรื่องคุณหมอถอนก่อนชานะคะ 555)


6.จ่ายเงินมีใบเสร็จให้



ป.ล.การจัดฟันจะเจ็บตอนฉีดยาที่เหงือกค่ะ ที่อื่นไม่ค่อยเจ็บ(การฉีดเพื่อการถอนค่ะ ) หลังถอนเสร็จแล้ว จะไม่มีการฉีดยาอีกแล้วค่ะ ส่วนปวดจะเป็นตอนที่ใส่อุปกรณ์ครั้งแรกค่ะ อันนี้ปวดมาก(คุณหมอจะมีพาราให้กินค่ะ) แต่หลังจากนั้นก็สบายแล้วค่ะ เปลี่ยนขนาดลวดครั้งต่อไปก็ปวดอยู่ แต่เราจะมีความรู้สึกว่าจิ๊บๆน่า 555 ส่วนเปลี่ยนยางไม่เจ็บเลยค่ะ เผลอแผลบเดียว เอ๊ะ?? เสร็จแล้วหรอ 555



ข้อแนะนำ(แนะนำให้ไปทำตอนเย็นๆกลับมาจะได้นอนพักผ่อนนะคะ)


-ควรทานข้าวให้อิ่ม(เต็มคราบ)ก่อนมาถอนฟันและใส่เครื่องมือครั้งแรกกับเปลี่ยนลวดทุกครั้งนะคะ โดยเฉพาะตอนถอนฟันและใส่เครื่องมือครั้งแรก เดี๋ยวจะหิวตอนกลางคืนค่ะ(ส่วนเปลี่ยนยาง...ทำเสร็จแล้วเราเดินไปกินข้าวต่อเลยค่ะ 555)

-หลังถอนฟันเสร็จ อย่าพึ่งทานอะไรทันที ปล่อยให้แผลสมานตัวสักคืนหนึ่งก่อน ตื่นเช้ามาค่อยทานอาหารอ่อนๆ

-หลังจากใส่เครื่องมือครั้งแรกก็กลับมานอนซะค่ะ พรุ่งนี้ค่อยทานอาหาร แต่เวลาเคี้ยวจะปวดมากค่ะ(ของเราประมาณ 3 วันค่ะ(1-7วัน)) ให้ทานอาหารอ่อนๆ อย่างโจ๊ก หรืออะไรที่มันนุ๊มนุ่ม(เหลวๆได้ยิ่งดีเลยค่ะ) เวลาเคี้ยวให้เอาอาหารไปเคี้ยวในๆ((ลึกๆ) จะช่วยได้บ้างค่ะ


-ต้องมีวินัยในการแปรงฟัน เพราะถ้าเกิดฟันผุขึ้นมา เราไม่สามารถแก้ไขได้ทันที(เพราะติดเครื่องมือ) กว่าจะได้รับการรักษา ฟันเราก็อาจพังไปแล้ว

-ควรเคี้ยวของแข็งๆอย่างระมัดระวัง เพราะว่า.หงับๆๆ... เป๊าะ! เครื่องมือหลุดเลยค่ะ(ตอนหลุดครั้งแรกตกใจมาก เหวออ! 55555)

สุดท้าย.....อย่างน้อยก็ต้องไปนั่งโซฟาที่คลินิกนั้นให้ได้นะคะ 555

0