Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์กัน ใครเคยเจอเพื่อนแย่ๆแบบไหนมาบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ของเรานะ เห็นแก่ตัวมาก ตัวเองต้องได้สิ่งที่ดีที่สุดไม่สนใจว่าคนอื่นจะเป็นยังไง ตอนตัวเองเดือดร้อนก็พูดดีด้วย แต่พอเรามีเรื่องให้ช่วยกลับเงียบหาย พอมีเรื่องก็จะพูดให้ตัวเองดูดีให้ตัวเองพ้นผิดแล้วใส่ความใส่คนอื่น ตอนสอบมีชีทอะไรก็ไม่แบ่งเพื่อนเก็บไว้คนเดียว รู้แนวข้อสอบอะไรก็ไม่บอก เรารู้สึกว่าถ้าเราไม่มีประโยชน์กับเค้า เค้าก็จะไม่มาสนใจใยดีอะไรเราหรอก แบบนี้มันเรียกว่าเพื่อนรึเปล่า แย่มากๆ

แสดงความคิดเห็น

14 ความคิดเห็น

เบื่อ 9 ม.ค. 57 เวลา 02:12 น. 1

ของเราเคยเจอคนนึง เอาแต่ใจตัวเองมาก จะไปไหนก็็ต้องได้ไป อยากได้ไรต้องได้ บางทีเรานั่งกับเพื่อนคนอื่นอยู่อยู่ดีๆก็มาลากเราไปห้องน้ำเป็นเพื่อนไปนู่นไปนี่ เราก็ยอมทั้งๆที่เราก็ไม่ได้อยากไป แต่พอเราอยากไปเข้าห้องน้ำบ้าง จะชวนคนอื่นก็เกรงใจเราเลยชวนเพื่อนคนนั้น แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ แกล้งไม่ได้ยิน คุยกับเืพื่อนต่อสนุกสนาน ไม่สนใจเราเลย

มีอีกหลายเรื่องเลย อย่างตอนนั้น เรากลับบ้านด้วยกันและก็เพื่อนอีกคนชื่อ a นะ คือวันนั้น a รีบกลับมาก เราก็อยากรีบกลับ ทั้งๆที่มันรู้นะว่า a รีบแต่ก็ยังชักช้าไม่สนใจอะไร คุยเล่นกับเพื่อนไปทั่ว แบบรีบก็กลับไปก่อนสิ แต่จะให้เราอยู่กลับกับมัน อันนี้เรารู้สึกนะ คือทำอะไรเหมือนไม่สนใจเลยว่าใครจะรีบใครจะเดือดร้อนอะไร สนใจแต่ตัวเอง และพอวันต่อมา มันรีบกลับบ้าง แต่ a ติดทำงานกีฬาสียังไม่เสร็จ เราก็กะจะรอกลับพร้อม a เราเลยบอกมันว่ารอ a ก่อน มันก็บอกมันรีบต้องกลับไปเรียน เราก็บอกมันว่าถ้ารีบกลับไปก่อนก็ได้ไม่เป็นไร เราจะรอ a สรุปมันก็ไม่กลับคนเดียว อยู่รอ a กับเรา ตอนรอ a มันก็อารมณ์เหวี่ยงๆอะ แบบพูดว่า เร็วๆหน่อยดิ เนี่ยจะไม่ทันแล้วรถก็ติดชักช้าอยู่ได้ แล้วก็มาอารมเสียใส่เรากับ a เราโคตรเบื่อมันอะ เวลาเจอก็ชอบบังคับไปนู่นนี่ตลอด พอเราหมดประโยชน์ก็เขี่ยทิ้ง

ตอนนั้นมันจะไปส่งการบ้าน ไม่มีใครไปเป็นเพื่อนมัน มันก็มาบังคับเราอีกตามเคย เราก็ยอมๆมันไป ก็ไปเป็นเพื่อน แต่ระหว่างทางมันเจอเพื่อนในห้องมันสมมติชื่อ b แล้วมันก็คุยกันกับ b ทิ้งเราเดินข้างหลังคนเดียว ตอนแรกเราก็ไม่ได้อะไรนะ แต่พอเดินไปเรื่อยๆมันก็บอกว่า -กูไปละนะ เดี๋ยวไปกับ b เราก็แบบ??? เห้ย และก็ทิ้งเราไว้คนเดียว เราก็เดินกลับไปหาเพื่อนคนเดียว

เราเบื่อมันมาก เป็นแบบนี้หลายครั้งเวลาจับกลุ่มอะไรถ้าคนเกินก็ไม่เคยเสียสละออกเลย อาจเป็นเพราะมันเป็นคนตลกมั้ง เพื่อนๆในกลุ่มถึงไม่มีใครแบนมัน ถ้าจะทำกันขนาดนี้ และเราโดนเยอะสุดเพราะเรายอมคนง่าย ไม่ชอบเลยอะเจอหน้ากันทีไร ก็เราๆๆตลอด

0
รรรรรรรรรรรรร 9 ม.ค. 57 เวลา 17:50 น. 2

ของเราคือ ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรก็ตามคนอื่นจะผิดเสมอ ไม่เคยคิดว่าตัวเองผิด ชอบตั้งสถานะด่าคนโน้นคนนี้แต่ไม่เคยลองหันกลับมาดูตัวเองอ่ะ ว่าที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะตัวเองนั่น เอาแต่โทษคนอื่นไปทั่ว รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง

0
Fa Ploychompoo Saenkam 9 ม.ค. 57 เวลา 18:34 น. 3

ของเรา ก็เห็นแก่ตัวมาก เช้า 
เรา: มึ-งงานยังไม่เสดเรยหนิมาทามกันน
เพื่อน : ก-ู ไม่เอา ก-ู ไม่ทำา
เรา: สึดดด 
สุดแมร่งปวดจัย ไปอยากมีเพื่อนแปปนี้

0
เหอะ 9 ม.ค. 57 เวลา 19:32 น. 4

ตอนแรกๆก็สนิทกันไม่มีเพื่อนเหมือนกันก็มาคยกัน พอหลังๆมันก็เริ่มมีเพื่อนก็คุยกับคนอื่นไปสนิทกับคนอื่น พอตอนเช้าอยู่ด้วยกันแค่สองคนมันก็ทำเหมือนเราเป็นแบบธาตุอากาศอ่ะ คุยด้วยเล่นด้วยก็แบบ อืมๆ ถามคำตอบคำ ตอบแบบไม่เต็มใจจะตอบไม่อยากจะคุย พอมีเพื่อคนอื่นมาก็แบบคุยเล่นบลาๆ แล้วแบบเวลาเดินนะเรารอมันตลอด แต่มันนะถ้าอยากไปก็ไปเลยแบบเดินเร็วๆไปเลยไม่สนใจเรา เวลาข้ามถนนก็แบบเดินไปเร็วๆทั้งๆที่ก็เดินมากลุ่มเดียวกัน เหอๆ พูดไม่ถูกเลย แต่พอวันสอบนะวันนั้นนางจะอารมณ์ดีกับเราคุยกับเราเล่นกับเรา ห้องสอบมันชอบแบ่งไปสอบที่อื่นเหลือเราต้องไปกับมันไง แล้วแบบมันชอบเอาเราไปนินทาลับหลังเรื่อยๆ ไม่ชอบเลย โกรธแล้วนะ

0
Chiro-kung 9 ม.ค. 57 เวลา 21:31 น. 6

ของเราหลายประเภทเลย ทั้งพวกที่ไม่มีความรับผิดชอบ  คือตอนนั้นเราทำงานกลุ่มกับมันอ้ะ แล้วนัดกันไปบ้านเพื่อน มันชวนเล่นทั้งวันค่ะ เรากับเพื่อนอีกคนชวนทำงานก้ไม่ยอม จนเราต้องทำคนเดียว พอวันต่อมามันก็ถามว่า "งานทำเสร็จยัง?" อ้าว..

ประเภทที่ 2 ปากไม่มีหูรูดค่ะ คือบ้านเราขายของ แล้วเพื่อนเรามันตะโกนมาบอกว่า "เห้ย! ตอนเย็นซื้อชามาให้เขาล้างหน้าดิ๊! (พูดเล่น)" แล้วเราก็ตอบไปว่า "เห้ย ไม่มีตังค์ว่ะ ช่วงนี้จน (พูดติดตลก)" แล้วแขกที่ไม่ได้รับเชิญค่ะ มันตะโกนขึ้นมาเลย ว่า "เห้ย บ้านมันจนจริง มันขายของ" เอิ่ม.. นี่จนเหรอ? ถ้ารู้ไว้ก็ไม่ต้องมาพูดก็ได้นะ 

ประเภทที่3 แรดค่ะ เเรงไปนิส แต่จริงๆค่ะ มันมีของกินมันไม่ค่อยแบ่งเราเลย จะแบ่งก็ชอบอ้างว่า "ตอนนั้นเอ็งยังไม่แบ่งเลย" เอิ่ม... ทีผู้ชายที่ไม่เคยทำอะไรให้ก็แบ่งดีนัก แบ่งเยอะด้วยค่ะ เรากับเพื่อนงี้แบบ.. กำลังหาทางให้มันเกลียดอยู่อ่ะค่ะ -0-

0
MyNameIsSa^^ 9 ม.ค. 57 เวลา 21:39 น. 7

เข้าใจว่าทุกคนไม่ชอบ เราก็ไม่ชอบนะ แต่เราว่า..ก็น่าจะปล่อยวางนะ ต้องยอมรับข้อเสียของเพื่อนอะ 

0
~★Fizzy 9 ม.ค. 57 เวลา 23:02 น. 8

พวกที่คบเพื่อผลประโยชน์ พอจบเรื่องก็ถีบส่ง

พวกที่โหกหลอกลวง แม้กระทั่งเรื่องทั่วๆไป จนแอบคิดว่าที่เคยคบกันมันพูดเรื่องจริงกี่เปอร์เซนต์

พวกที่เห็นแก่ตัวแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆมันยังจะเห็นแก่ตัว เอาเปรียบเพื่อนอยู่เรื่อย

พวกที่มองเราแล้วมโนเอาเองว่าเราเป็นแบบนั้นแบบนี้ โพทนาไปทั่ว ทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องจริง

เยอะแยะ แต่ตอนนี้นึกออกแค่นี้อะ >.<

0
BNBNbiikHASU 10 ม.ค. 57 เวลา 03:01 น. 9

โดยเพื่อนสนิทด่า "เเรด ร่าน ตอแหล สร้างภาพ มั่วผู้ชาย" T^T ปวดใจที่สุดที่เพื่อนมาด่าลับหลังเเบบนี้ ร้องให้ติดต่อกันนานเลยทีเดียว.....

0
อลิซ 10 ม.ค. 57 เวลา 12:14 น. 10

1. พูดให้ตัวเองดูดี
คือ ตอนจับฉลากมันแลกตุ๊กตากับเรา เร่ก็เลยแลกไปเพราะเราแพ้ขนตุ๊กตาเลยแลกไปไงแล้วเพื่อนก็ถามว่าแลกกับเราเหนอมันก็บอกว่าเราขอแลกกับมัน ดูดิมันพูดให้อย่างเงี้ยแล้วเรานั่งกับมันด้วย

2. ยืมหมดทุกอย่าง
คือ คนเดิม มันยืมหมดทุกอย่างปากมันก็มีแต่มันไม่ใช้ของมัน มันยืมเราอ่ะแต่เราก็ทนๆให้มันยืมไปนะสิ่งที่มันยืมอ่ะยืมไปแล้วยังทําหายอีกนะ ยืมยางลบ ปากกา ดินสอ ไม้บรรทัด สี จนขึ้นเทอมใหม่เราดีใจมากๆๆๆๆที่ไม่ได้นั่งกับมันอ่ะ

0
MILD NANo 10 ม.ค. 57 เวลา 18:03 น. 11

ฉันมีเพื่อนสนิทอยู่คนนึง ตอนนี้เรากำลังมีปัญหากันอยู่ค่ะ ปัญหาคือเขาไม่ยอมทำงานกลุ่มหรือช่วยเพื่อนทำงานกลุ่ม ซึ่งนิสัยแบบนี้มันเป็นมานาน จนบ้างที่ฉันก็เหนื่อยแล้ว แต่พอเขาไปเทลาะกับฉันไป เขาก็ไปคบกับเพื่อนอีกกลุ่มซึ่งเพื่อนกลุ่มนั้นเรียนเก่งมากๆ และพอระยะต่อมาฉันก็ไม่รู้ว่าเขาไปพูดอะไรกับเพื่อนคนนั้นที่เขาคบอยู่ เพื่อนคนนั้นแสดงท่าทีไม่พอใจฉัน ซึ่งฉันเป็นคนที่ถูกเอาเปรียบ แต่ทำไมเพื่อนคนนั้นถึงมองดูฉันเลวร้ายยังไงไม่รู้ค่ะ จนมันเป็นปัญหาที่ทำให้ฉันท้อมากๆในตอนนี้ ฉันดูเหมือนเป็นฝ่ายผิดทั้งๆที่ฉันยังไม่ทำอะไรเขาสักนิด  แล้วพอเพื่อนสนิทของฉันคนนี้ไปคบกับเพื่อนกลุ่มนั้น เขาทำตัวเป็นคนดีมาก ขยัน ช่วยงานเพื่อนๆกลุ่มนั้น แต่พอฉันนั่งกลับไปนึกดู ฉันเป็นเพื่อนสนิทของเขา แต่เขาไม่เคยช่วยเหลืองานฉันเลย ขนาดเพื่อนสนิทเขาทำกับฉันขนาดนี้ คุณคิดดูน่ะค่ะ ว่าฉันจะรู้สึกเสียใจไหมที่มองคนแบบนี้ผิดจริงๆๆ

0
เซ็ง 13 ม.ค. 57 เวลา 13:38 น. 12

ตอนอดีต...
ตอนม.5 เราอยู่กับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง แล้วก็มีอีก2คน (สมมติชื่อ เอ และบี) เข้ามาเพราะทะเลาะกับกลุ่มเก่า กลายเป็นกลุ่ม 4 คน ตอนม.6 เทอม1 เอและบีแยกออกไปอยู่กับกลุ่มเก่าของเค้า ซึ่งเรากับเพื่อนก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็อยู่2คนเหมือนเดิม พอม.6 เทอม2 เอแยกกับบี เออยู่กับกลุ่มเก่า ส่วนบีถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว ซึ่งตอนหลังเอมันมาเล่าให้ฟังว่า บีพอไปอยู่กลุ่มไหนก็นินทากลุ่มอื่น ทำตัวเหมือนนกสองหัว เวลาจะไปห้องน้ำก็ไปคนเดียวไม่ได้ ทั้งๆที่คนอื่นก็ไม่อยากไปและก็จะลากไปอยู่นั่นแหละ รำคาญมาก!! แล้วเป็นคนที่ชอบคุยเรื่องเดิมๆ แล้วโม้คนอื่นไปทั่ว ตัวเองอยากติดหมอแต่ก็พูดอยู่นั่นแหละ จะติดมั้ย จะติดมั้ย ก็เข้าใจว่ามันเครียด แต่เอาแต่พูดอยู่นั่นแหละ เวลาไปนั่งอ่านหนังสือเหอะ แล้วเวลาเรียนพิเศษก็ชอบโดดเรียน ก็ต้องลงคอร์สใหม่ ลงซ้ำกันเกือบ 3 4 รอบแล้วมั้ง เพลียกับคนอย่างนี้


ตอนปัจจุบัน...
ไม่ค่อยโอเคกับเพื่อน จู่ๆ เพื่อนก็เปลี่ยนไป ไม่ค่อยคุยกับเราเหมือนแต่ก่อนยังไงไม่รู้ มันเซ็งแปลกๆ ยังดีที่มีเพื่อนเก่าให้ระบายได้ ไม่งั้นไม่รู้จะไปปรึกษาใครล่ะ เฮ้อ


ปล. อาจจะไม่เล่าเรื่องไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่มันอึดอัดมานานแล้วจริงๆ นะ

0
เบื่อจุง 19 ม.ค. 57 เวลา 18:57 น. 13

ของเรามีเยอะเลย

คนที่ 1

เป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง ตัวเองถูกเสมอ ประมานว่า พระอาทิตย์หมุนรอบตัวเอง

ขัดใจไม่ได้ ขัดที นี่จิ๊จ๊๊ะ ไม่พอใจ ชอบนินทาคนอื่นไปทั่ว ตี 2 หน้า นินทาคนนี้ แต่ก็ยังคุย ดีๆกะเขา

ประมาณว่าสร้างภาพอะ นก 2 หัวมั้ง

คนที่ 2

ชอบพูด ชอบอวดว่าตัวเองมีนี่มีนั่น แต่จริงๆแล้วไม่มีเลย

อวดเพื่อจะได้มีแบบคนอื่นเขาบ้าง แบบเนี้ยย

แล้วก็ ชอบว่า คนอื่นไม่ดูตัวเอง หลายเรื่องมากๆ

เช่นของขวัญ ตัวเองไม่อยากได้ของเก่า แต่เอาของเก่าไปให้คนอื่นเป็นของขวัญซะงั้น

เราเริ่มเบื่อๆ ไม่ค่อยอยากจะคุย

ชอบอวดรวยอะ แบบว่าตัวเองมี ใช้ของราคาแพง บลาๆ

แต่พอไปดูบ้าน เล็กโคตรๆ คนนี้เขาโม้แบบ everything

โอเว่อร์มาก แต่ตัวเองไม่มีอะไรจริงๆสักอย่าง แล้วก็แถๆๆๆ

เห้อออ





บอกตามตรง เรียนจบเมื่อไหร่ เราจะเลิกติดต่อเลย

เราเสียความรู้สึกมาก

โกรธแล้วนะ

0
แย่เนอะ 17 มิ.ย. 57 เวลา 13:19 น. 14

เราเจอแบบชอบโกหกเวลาไปไหนมาไหน คือถามว่าเรารู้ความจริงก็รู้นะรู้มานานแล้ว แต่ก็เราก็อยากได้ยินเขาพูดจากปากแต่ก็ยังโกหกกัน แต่ก็นะ เรื่องแค่นี้เราก็เฉยๆแต่พอเยอะขึ้นๆทุกๆวันๆก็เริ่มรู้สึกไม่ดีและ แต่ก็ไม่แค่นี้นะ มีอีกเยอะ ไม่รู้จะพูดยังไง ตอนนี้ก็แค่คนเคยรู้จักแล้ว ไม่รู้สิสิ่งที่เขาทำมันทำให้รู้สึกว่าเป็นเพื่อนกันต่อไปไม่ได้หรอก เราเองก็ไม่ได้จะอะไรและแหละ เรื่องนึ่งที่เรารู้สึกแย่ที่สุดก็คงเรื่องออนแกล้งออฟเพื่อจะไม่ตอบแชท ทักไปในบางเรื่องเราก็หวังดี แต่เขาก็ไม่อ่านไม่ตอบทั้งๆที่ออนอยู่ ไม่แค่ครั้งเดียวแต่ทุกครั้ง แต่เวลาต้องการอะไรจะทักมาแล้วบอกให้ตอบด่วนๆๆๆคือไรอ่ะ เคยโพสว่าเขาอยู่นะยอบรับว่าแรง แต่เพราะมันไม่ไหวจริงๆ ก็โดนโพสด่ากลับแบบแรงสุดๆกลับมา ก็ยอมรับว่าไปว่าเขาก่อนแต่เพราะปกติกรรมของเขารึเปล่าเราถึงต้องว่า ไม่แปลกใจว่าทำไมเพื่อนก่อนหน้านี้ของเขาถึงเลิกคบและตอนนี้ถึงทำเป็นไม่รู้จัก เข้าใจเลยเยี่ยม

0