Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกลียดที่นี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราจะเล่าประสบการณ์ชีวิตในรั้วมหาวิยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพให้รับรู้กัน
เราสอบติดมหาวิยาลัยนี้แม้จะไม่ดังมากเท่าไหร่แต่เราก็ภาคภูมิใจที่สอบติดเข้าไปด้วยตัวเองวันแรกที่เข้าไปเรียนเรารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ใส่ชุดของมหาวิทยาลัยแห่งนี้
พอได้เข้าไปเรียนเรากลับเจอสังคมที่เลวร้ายมาก รุ่นพี่ที่ชอบบังคับวุ่นวายกับชีวิตชอบบังคับให้อยู่ตอนเย็นเพราะกลัวไม่มีคนนั่งสาขาเล่นเอาเกรดเทอมแรกเราเน่าไปเลย พอมาเทอมสองมีแข่งกีฬาเราต้องขึ้นสแตนเพราะเป็นประเพณีของเขา เราเข้าใจต้องใจทำเต็มที่ไม่ลาซ้อมไม่บ่นไม่อะไรเลยทั้งๆที่บ้านเราอยู่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนัางรถสองชั่วโมงเป็นอย่างต่ำเลิกซ้อมหกโมงครึ่งออกจากมหวิทยาลัยทันทีเรายังถึงบ้านเกือบสี่ทุ่ม แต่เราโอเคเรารู้ว่าเป็นธรรมเนียมของเขามันต้องผ่านไป ตลอดเวลาเราก้มหน้าก้มตายอมรับโดนคนในห้องบังคับกดดันมากมายเราได้แต่ยิ้มและพยายามอดทนเพราะเราไม่อยากมีเรื่องไม่อยากซิ่วเราสงสารแม่ แม่เราทำงานคนเดียว 
เราคิดว่าพอพ้นกีฬาสีไปทุกอยากมันจะจบ แต่มันไม่จบรุ่นพี่ยังบังคับให้อยู่ตอนเย็นไม่พอใจก็นัดซ่อม โดยการให้สก็อตจัมพ์เป็นพันด่าท่อเราต่างๆนาๆอย่างกับเป็นทาสพวกเขายืนยิ้มอย่างมีความสุขในขณะที่เราทรมานแทบตาย กลับบ้านมาเราร้องไห้แทบทุกวัน ทุกครั้งที่มหาวิยาลัยปิดเราไม่อยากให้เปิดเลยสักนิดอยากให้ปิดไปตลอดกาล เราเกลียดที่นี้เราไม่อยากไป คนในห้องต่างพากันเฟคเข้าหากันเพื่อให้ตัวเองไม่ถูกันออกไม่ถูกดดันจากรุ่นพี่ เราท้อมากทุกวันนี้เราคิดว่าเรามาเรียนกันทำไม เรามาฝึกเพื่อไปถูโขกสับในการทำงานเหรอ หรือเรามาฝึกประจบรุ่นพี่เพื่อในอนาคตจะเอาไปประจบเจ้านาย 
ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีกฎหมู่ของพวกรุ่นพี่
-ห้ามกลับเร็วถ้าไม่ถึงหกโมงห้ามกลับต้องอยู่เล่นใต้สาขาก่อน
-รุ่นพี่อยากให้รุ่นน้องอยู่ใต้สาขาแต่ตัวเองสูบบุหรี ดูดกัญชาพ่นควันพิษใส่รุ่นน้องไม่หยุด
-รุ่นพี่ทิ้งขยะทั่วสาขา แต่ถ้าสาขาสกปกรุ่นน้องต้องทำความสะอาด 
-เจอรุ่นพี่ค้องไหว้เวลาไหว้ต้องเรียกชื่อ ด้วยถ้าไม่ไหว้โดนซ่อมลุกนั่งจนบ้างคนล้มทั่งยืน
-ห้ามเดินหลบรุ่นพี่ไปทางอื่นเวลาขึ้นตึกต้องมาขึ้นที่สาขา
-คนในห้องรักกัน(ปลอมๆ)ช่วยเหลือช่วยเหลือกัน(แบบไม่จริงใจ)
-ชอบใช้คำว่าเพื่อนในการบังคับให้ทุกคนในห้องทำตาม
-อยากติดติ้งสัญลักษณ์มหาวิยาลัยแต่ห้ามติดเพราะรุ่นพี่สั่งห้้าม
-รุ่นพี่บอกว่าเรียนทีนี้เรียนคนเดียวไม่จบ รุ่นพี่ที่พูดทุกวันนี้ดรอปไปหลายคัวเกือบโดนรีทายน่าเคารพมาก
-รุ่นพี่ทุกคนช่วยน้องได้แต่พอเราไปถามพี่บอกว่าลืมหมดแล้ว
-เพื่อนในห้องคนที่เป็นผู้ชายด่าผู้หญิงคนที่เป็นผู้หญิงด่าคนอื่นไม่ดูตัวเอง
-เพื่อนในห้องรักกันมากแต่บังคับให้เพื่อนทำในสิ่งที่ไม่ชอบบ้านเพื่อนอยู่ไกลแต่ต้องอยู่เย็นไม่งั้นโดนด่ายาว
-เพื่อนบ้างคนบ้านไม่มีคอมบ้านจนต้องมาจ่ายอะไรต่อมิอะไรที่โคตรไร้สาระไม่เกี่ยวกับเรื่องเรียน
ที่นี้ยิ่งอยู่ความเป็นตัวเองยิ่งหายไป ทรมานทุกลมหายใจเข้าออก ความภาคภูมิใจที่ตั้งใจอ่านหนังสือตั้งใจเรียนม.ปลายสอบติดเข้ามาด้วยความสามารถความตั้งใจของตัวเองหายไปกับตาเพราะเจอสังคมที่มีระบบ ระบบที่คนไร้ความสามารถแต่มีคำว่ารุ่นพี่คำคอต่อให้คนๆนั้นสูบบุหรี่ต่อหน้ารุ่นน้องดื่มเหล้าทำเลวยังไงแต่เขาก็คือรุ่นพี่ถ้าไม่ไหว้โดนทำโทษยกรุ่น คนในห้องที่แทนตัวเองว่าเพื่อนก็แค่ต่างพยายามเิาตัวรอดไปวันๆไม่ได้จริงใจให้กัน

ขอบใจที่อ่านจนจบนะเรื่องราวรายละเอียดยิบย่อมมันมากมาย เราอาจผิดเองที่เป็นคนไม่กล้ายอมรับว่ากลัว กลัวการต้องอยู่ในห้องเรียนคนเดียวกลัวสายตากลัวการกดดัน ไม่กล้าพูดสิ่งที่ใจคิดได้แต่มาระบายลงที่นี้ไม่กล้าพูดสิ่งที่ใจคิดได้แต่มาระบายลงที่นี้  

แสดงความคิดเห็น

>

259 ความคิดเห็น

thinkpad_420 12 ม.ค. 57 เวลา 00:53 น. 1

ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนครับ ผมเคยเรียนมหาลัย ที่ชอบโม้ แชมป์โลกหุ่นยนต์ ไม่ไหวจริงๆ ทนเรียนเอา จบมาก็ไม่ได้อะไร อย่าทนเรียนครับ สุดท้ายก็ต้องเรียนใหม่อยู่ดีเสียดายเวลา อนาคตครับ เพื่อนผมจบมาก็เรียนต่างประเทศ เราต้องเรียนใหม่ เรียนไปเกลียดไป เศร้าจัง มหาลัยไม่มีคุณภาพมันเยอะครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เพลียกับระบบมหาั 12 ม.ค. 57 เวลา 01:40 น. 3

จขกท บ้านอยู่ไหนใช้เวลาตั้ง 2 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นเราจะออกจากวงจรอุบากนั้นแล้วเดินด้วยลำแขงของตนเองไม่ต้องเลีย รุ่นพี่ !!! ทำวัฒนธรรมที่ไม่สมเหตุสมผล เอาเวลานั้นไปทำความเคารพศึกษาเรื่องของชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ยังจะมีคุณณ ประโยชน์กับการทำ วงจรซ้ำๆไร้สาระพวกนี้

0
เด็กซิ่วคนหนึ่ง 12 ม.ค. 57 เวลา 01:54 น. 4

แย่จัง ตอนนี้เราซิ่วอยู่ เราก็ออกมาเพราะระบบบ้าๆแบบนี้แหละ มีแต่รุ่นพี่แย่ๆ เพื่อนเฟคๆ สามัคคีกันปลอมๆ ใส่หน้ากากเข้าหากันเพราะโดนรุ่นพี่บังคับ มันบั่นทอนจิตใจเรามากอ่ะ เครียดเรื่องเรียนไม่พอต้องมานั่งให้-รุ่นพี่ด่าอีก สุดท้ายเราไม่ยอมรับระบบนี้แล้วกลับมาตั้งใจเรียน พวกรุ่นพี่มันก็ให้เพื่อนมาแบนเรา ใครมาคุยด้วยตัดออกจากรุ่น!! อะไรหนักหนาก้ไม่รู้ เราเรียนยากมาก เพื่อนก็ไม่มีใครคุยด้วย มีแต่เพื่อนต่างคณะนิดหน่อยที่คุยด้วย เราทนไม่ไหวเลยขอแม่ซิ่ว แต่แม่บอกว่าครั้งนี้ครั้งสุดท้าย จะไม่มีครั้งต่อไปอีก เฮ้อออ หวังแต่ว่าครั้งต่อไปจะไม่มีระบบแบบนี้อีกแล้วนะ เราเครียด เราเหนื่อย สุดท้ายเราเข้าใจเธอนะ เพราะเราก็เคยผ่านเรื่องนี้มาเหมือนกัน

0
Created to kill 12 ม.ค. 57 เวลา 02:02 น. 5

ประกาศให้โลกรู้ไปเลยค่ะว่าที่ไหน ออกตัวซะขนาดนี้ไม่ต้องกลัวแล้วมั้งคะ ถ้าหล่อนประกาศชื่อมหาวิทยาลัยของหล่อนให้โลกรู้ มันจะเป็นผลดีต่อมนุษยชาติเลยนะคะ ที่จะไม่ต้องเผลอสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีวงจรแบบนี้ แย่ค่ะ

0
แย่จิรง 12 ม.ค. 57 เวลา 02:49 น. 6

แย่จังนะ แบบนี้จะเคยเจอก็เข้าอยู่หรอกว่าให้เคารพรุ่นพี่แต่เค้าก็ไม่ช่วยอะไรเลยได้แต่ข่ม

เคารพไปก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ช่วยบอกมาหน่อยเถอะว่ามหาวิทยาลัย อะไรโกรธแล้วนะ

0
Natsuki-Light 12 ม.ค. 57 เวลา 03:43 น. 8

ถ้ามีกฏ(Rule)แล้วเราทุกข์ ก็สบัดทำลาย(Ruin) มันไปเสีย ผมเองก็เคยเป็นเมื่อก่อน และหากเจอเช่นเดิม ขอเลือกเป็นแกะดำเพื่อเดินตามเป้าหมายตัวเองครับ ...

0
porhoon 12 ม.ค. 57 เวลา 07:33 น. 10

ถ้าคิดว่าคนเดียวต่อสู้ไม่ได้ก็ออกเถอะครับ อธิบายให้แม่ฟัง เลิกเรียนกลับค่ำๆแม่น่าจะถามบ้างใช่ป่าว บอกตรงๆไปเลย ระหว่างซิ่วหาพาร์ทไทม์ทำบ้างก็ได้ ยังไงปีนี้ก็ว่างไปอีกนาน สังคมสวะแบบนั้นเราเลือกที่จะออกมาได้ครับ ไม่ต้องไปสนใจ

ที่มันบอกว่าเรียนคนเดียวไม่ได้ ก็เพราะพวกมันโง่เง่าเอง ต้องหวังพึ่งพาเพื่อนตลอด มันตีความหมายของคำว่าทีมเวิร์คผิดไป ก็ปล่อยพวกมันต่อไป อย่างดีจบมาคงมีแค่ใบปริญญามาเดินเตะฝุ่นหางานค่าแรงขั้นต่ำทำ ถ้ามันทำเช้าชามเย็นชามเขาก็ถีบหัวส่งพวกมันออกเองแหละ 

0
ความใจความรู้สึกเลย 12 ม.ค. 57 เวลา 07:45 น. 11

ความรู้สึกเดียวกัน เราเข้าใจ เจอคล้ายๆกัน เศร้าจัง ใครไม่เจอไม่เข้าใจ มันทรมาณมากที่ต้องเป็นแบบนี้
ทั้งๆที่เรามาเรียน เพื่อต้องการเอาความรู้ เอาความสำเร็จกลับบ้าน แต่มาเจอแบบนี้คัยจะไปทนไหว เลยต้องซิ่ว

0
thinkpad_420 12 ม.ค. 57 เวลา 11:55 น. 14

ไม่ต้องห่วงเธอมีเพื่อนเราก็เกลียดลาดกระบัง มหาลัยหัวฆวย ไม่น่าไปเรียนเลยเศร้าจังเศร้า

0
sakarinn 12 ม.ค. 57 เวลา 13:24 น. 15

กฎเลวๆอย่างงี้้ เขามีไว้ทำลายครับเทอ !

บอกมาเถอะมหาวิทยาลัยไหน จะได้ช่วยกันจัดการให้ถึงที่สุด

รอคำตอบอยู่นะครับ.....

0
จขกท 12 ม.ค. 57 เวลา 15:32 น. 16

มหาลัยเขาก็ดีคะ บ้างสาขาบางคณะรุ่นพี่ไม่ยุงเลย มีแค่คณะนี้สาขานี้ สาขาข้างๆเรารุ่นพี่เตะรุ่นน้องด้วยซ้ำ น้องผู้ชายรุ่นพี่ผู้ชายเตะ รุ่นน้องผู้หญิงรุ่นพี่ผู้หญิงเตะ บอกอาจารย์อาจารย์ไม่ช่วยนะ ทำเป็นไม่รู้เรื่องด้วย ถ้าผู้ปกครองมาเคลียร์ก็อีกเรื่อง แต่คือรุ่นน้องโดนเตะไปแล้ว

0
จขกท 12 ม.ค. 57 เวลา 15:34 น. 17

มหาลัยไม่ผิดคะ แค่ไม่รับรู้เท่านั้นเอง รอเราออกแน่ๆแล้วเราจะมาแฉให้หมดเลย บอกตรงๆว่ากลัวจริงๆคะ

0
จขกท 12 ม.ค. 57 เวลา 15:36 น. 18

อยากบอกนะคะ แต่เราก็กลัวเหมือนกันถ้ารุ่นพี่เรารู้หรือคนในห้องเรารู้ เราโดนยับแน่คะ

0
โกรธนะที่ทำเราแบบนี้ 12 ม.ค. 57 เวลา 15:46 น. 20

ใช่เราเคยโพสลงเฟสบุค แค่นิดๆหน่อยๆเอง มีเรื่องใหญ่เลย ทั้งสาขามายำเราคนเดียวเลยไม่ได้ไปเรียนตั้งสามวัน พูดง่ายแต่ทำยาก ไอเรื่องจะออกจากสาขาหลายที แต่ก็ทำไม่ได้สักที ลาออกทุกอย่างจบจริงๆ โดนมากับตัวเอง

0
ระบบพี่น้องอุบาศ 12 ม.ค. 57 เวลา 15:50 น. 21

ไม่ได้จะออกจากวงจรนี้ง่ายๆ เคยทำอยู่หลายครั้งแล้ว แต่ก็ออกไม่ได้สักที เด๊๋ยวก็โดนเพื่อน พี่ๆ คนในสาขาดึงไปอีก แบบกดดันเราอะ ถ้าออกเค้าจะไม่ให้เรารับรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องเรียน เอกสาร งานกลุ่ม วันที่อาจารย์นัดเรียนเพิ่ม สถานที่เรียน เค้าจะไม่บบอกเราเลย เห็นแก่ตัวมากๆอีพวกนี้
ตอนนี้ลาออกมาแล้วรู้สึกดีใจมาก แล้วก็ไม่คิดจะกลับไปเรียนอีกแล้วด้วย เข็ดจนตายเลยยยยย

0
ddds 12 ม.ค. 57 เวลา 15:53 น. 22

ที่ต้องทนเรียนอะ ไม่ใช่เพราะอยากทนนะ แต่มันมีภาระทางบ้านอะ เป็นความหวังของครอบครัว เลยต้องทนต่อไป
ส่งสารคนที่ส่งเรียน เสียดายเวลา เสียดายหลายๆเรื่อง ทนๆๆจนเรามีแต่ความทุกข์เศร้าจัง

0
Created to kill 12 ม.ค. 57 เวลา 17:53 น. 23

คือ หล่อนก็มาโพสแบบไม่ล็อกอินอยู่แล้ว จะกลัวอะไรอีก กลัวเค้าสืบจาก ip address หรอยะ ตลกละค่ะ

สรุปสั้นๆนะคะ โพสบอกเถอะค่ะ

ส่วนเฟซบุ๊คนี่ เอาเทียบกันไม่ได้นะคะ เพราะเฟซบุ๊คต้องล็อกอิน มันระบุตัวตนชัดเจนอยู่แล้วค่ะ แต่กรณีนี้ไม่ใช่ เคนะ

0
golkk@live.com 12 ม.ค. 57 เวลา 18:31 น. 24

เป็นมหาลัยชื่อดัง ด้านวิศวกรรมโดยเฉพาะ ใช่ไหมครับ ผมพอเดาได้ เพราะมันคล้ายกันมากๆ หรือมากจนเกินไป ตอนนี้ลาออกมาอ่านหนังสือซิ่วแล้วครับ เรียนไปก็ไม่มีความสุข ผมเชียร์ภาค เป็นเดือนสองเดือน ให้รุ่นพี่สั่งทุกอย่าง 1 เทอมเต็มๆ รุ่นพี่นะไม่ใช่พ่อ มีคนนึงเขาซิ่วมาจากที่อื่น เขาบอกผมว่าจะออกเขาจะซิ่วอีกรอบเขารับไม่ได้ ตอนนั้นแหละที่ผมก็ตัดสินใจออกเหมือนกัน ปีที่แล้ว หลุด ฬ มาก็เลยมาเลือกที่นี่เพราะลุงผมแนะนำ ปีนี้ถ้าหลุด ฬ อีก คงไปเกษตร หรือไปอยู่ไกลๆที่ลาดกระบังเลย ถึง ม ที่ผมจากมาจะเครือเดียวกับลาดกระบัง แต่เพื่อนที่ลาดกระบังเล่าว่าที่ ม ไม่มีอะไรแบบน้เลย เศร้าจัง

0
กิ่งกาญจน์ 12 ม.ค. 57 เวลา 19:10 น. 25

สรุปว่าเป็นมหาลัยในเครือลาดกระบังหรือค่ะ
คือเพื่อนเราก็อยากเข้าต่อที่ลาดกระบังเหมือนกัน
ชักจะห่วงแล้วสิ ขอให้เป็นคนละที่กันนะ

จขกท.ยังไงก็ลองคุยกับครอบครัวเลยค่ะ
เราว่าถ้าจะโดนขนาดนี้ครอบครัวต้องเข้าใจเธอแน่เยี่ยม

0
Arki07 12 ม.ค. 57 เวลา 19:30 น. 26

ผมก็เป็นเหมือนกันเลยครับ ตอนเเรกๆมาก็ดีนะ ตอนหลังๆนี่เเย่สุดๆเลย ตอนนี้ก็จะซิ้วเเล้ว ไม่ไหวเเล้วด้วย เขาจัดกิจกรรมมานานเกินมากๆเลย ตั้งเเต่เปิดปฐมนิเทศมาจนถึงบัดนี้ก็ยังไม่จบกิจกรรม ส่วนทางสังคมก็ไม่ไหว ประมาณว่าผมจะเอาเรื่องเรียนส่วนหนึ่งกิจกรรมส่วนหนึ่งเเล้วก็พักพ่อนส่วนหนึ่งเเต่ตอนนี้ กิจกรรมอย่างเดียวเลย นัดเจอกันทุกเย็น(ผมไม่ค่อยได้เข้า)  เพื่อนในสาขาผมไปตลอดเลยบางคน พอมีคนไปน้อย พวกพี่ๆเขาก็ซ่อมเเล้วก็ด่ารุ่นน้อง ว๊าคใส่บ้าง พอคนที่ไปเเทบทุกวันมันเริ่มกดดันเเบบหัวเเทบระเบิดเเล้วมันก็มารวมกลุ่มกันระบายอารมใส่พวกไม่ไป ด่าพวกที่ไม่ไป บางทีก็เเอนตี้กันไปเลย บางครั้งก็ลากกันไป ทั้งที่อยู่ในห้องเเล้วนะ บางคนไม่สบายก็ยังจะลากไปอีก บางคนเเขนหักมาก็ให้ไป อ้างเพื่อนอย่างนู้นอย่างนี้ ถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆคงไม่บังคับกันหรอก สิ่งเหล่านี้เป็นการกดดันทางอ้อม ที่พี่ๆบอกไม่กดดันอะ เเทบจะไม่เชื่อเลย เเถมทางมหาลัยก็ระบุนะว่าจะเข้าหรือไม่เข้ากิจกรรมก็ได้เเต่มาเจออย่างงี้เเมร่งมั่วมาก จะเอารุ้นมัย!!! จะเอารุ้นมัย!!! มากันให้ครบเกณนะ อยากบอกมากๆเลยว่าถึงพวกพี่ๆจะไม่นับผมเป็นรุ่นน้องผมก็ไม่เเคร์ ผมก็ยังนับถือพวกพี่ๆเสมอ เคารพเป็นรุ่นพี่ตลอด หลายๆอย่างมันเสียใจมากๆ เจอรุ่นพี่เเละเพื่อนเเบบนี้ เกิดมาไม่เคยเจอ ขนาดอยู่มัธยม ว่ายกันปกติคุยกับรุ่นพี่ปกติ ยังสนิทกว่าพี่ที่มหาลัยเลย ตอนนี้ก็สนิทกันเเทบเป็นน้องเลย 

0
หนูนา 12 ม.ค. 57 เวลา 20:23 น. 27

นี่เราว่าเธอพูดออกมาเลยดีกว่าว่ามหาลัยอะไรถ้าลาดกระบังก็ระบุคณะมาคือกลัวทุกคนเหมารวมทั้งลาดกระบังไงเลยอยากให้ระบุไป ช็อค

0
Arki07 12 ม.ค. 57 เวลา 20:39 น. 28

ขอไม่เอ่ยนามครับ มหาลัยดังที่มี 4 วิทยาเขต เเละวิทยาเขตนี้อยู่ทางภาคเหนือ คณะวิศวะครับเศร้าจัง

0
นิวครับ 12 ม.ค. 57 เวลา 21:09 น. 29

ผมสงสัย ไอ คห.1ขี้โม้แชมป์โลกหุ่นยนต์นี่มออะไรครับ ถ้า มจพ. ผมศึกษาอยู่ไม่ได้ขี้โม้นะครับ แชมป์โลกหุ่นยนต์กูภัยจริงๆ จบมาก็ไม่ได้อะไรของคุณคือยังไงหรอครับ ?
.
เรื่องบางเรื่องไม่ใช่เรียนไปมันไม่ได้ใช้ แต่คุณอะใช้เป็นหรือเปล่า #เด็ก มจพ.
.
ปล.ถ้าไม่ใช่มอผมขออภัยด้วยนะครับ
ปล.2 ระบุคณะด้วยนะครับของลาดกระบังไม่งั้นมันจะดูเหมารวมๆนะครับ 3พระจอม มีดีเยอะครับ :)
#เด็กมจพ. :)

0
dont know 12 ม.ค. 57 เวลา 21:15 น. 30

ผมว่ามอยู่ที่เดียวกับ จขกท นะ แต่ผมอยู่วิศวะ ปี 2 แล้ว จริงๆกิจกรรมเขาบังคับเราไม่ได้หรอกไม่เข้าซะอย่างจะทำไรได้ แต่ผมเข้านะ ไม่รู้เหมือนกันเข้าไปทำไม แต่ไม่เข้าก็ไม่เป็นไรหรอก "ไร้สาระครับ" ประเทศที่เขาพัฒนาแล้วเขายกเลิกไปหมดแล้ว นี่ทำเพราะรุ่นพี่เขาทำต่อๆกันมาหรือมาลที่รุ่นน้องเพราะโดนมา โคตรปัญญาอ่อนเลย ส่วนรุ่นพี่ผมไม่เคยไหว้เลยนอกจากทำตัวน่าเคารพจริงๆ แต่สิ่งที่รู้สึกคือเสียความเป็นตัวเองไปเยอะเหมือนกันเพราะมาเจอสังคมใหม่ๆมั้ง จากสังคมโรงเรียนผู้คนมาจากกรุงเทพกันหมด นี่อาจจะเจอคนต่างจังหวัดติดดินหรืออะไรต่างๆนาๆ ทำให้สังคมเปลี่ยน แต่ดีที่ผมยังมีเพื่อนหัวอกเดียวกันอยู่

จริงๆไอกิจกรรมพวกนี้ผมก็ยังไม่เห็นประโยชน์ของมันเลย

0
thinkpad_420 13 ม.ค. 57 เวลา 07:53 น. 32

ผิดแบบว่า เด็กจบที่นี่จะเรียนต่ออะไร ไม่ได้เลย ผมน่ะ คืออยากเป็นอาจารย์ แต่จบมา นี่ เสียเวลาไปเลย เพราะที่สอนนี่ ผิด หลักวิชา ที่เเท้ จริง มันชอบเน้นสังคม ฮาเฮ วิชาก็กาก ไม่ได้ใส่ใจศาสตร์ หรือวิชาเลย ถ้าเทียบกับ ที่ผมเรียนอยู่นะ อนาคต ต่างกันฟ้ากะเหวเลย ผมมาถูกทางแล้ว ห่วงแต่น้อง พูดมากก็ไม่ได้ หาว่าดูถูกอีก คงเป็นแค่อาจารย์สอนหนังสือแล้วเก็บไวในใจ

0
unknown 13 ม.ค. 57 เวลา 15:35 น. 35

บอกมาเลยดีกว่าครับว่าที่ไหน เล่นอุบไว้แบบนี้เดี๋ยวจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่

0
นกน้อยอ้อยศรี 13 ม.ค. 57 เวลา 15:56 น. 36

ไม่รู้ว่าใช่ ลาดกระบัง ที่เดียวกะที่พี่เคยเรียนหรือป่าวนะ
ตอนแรกเรียนวิดวะ อยู่ ที่นี่ แต่ไม่ไหวกับสังคมรุ่นพี่ที่นี่มาก
เลยซิ่ว ออกมากะเพื่อนราว 7-8 คน ตอนนี้มาอยู่ วิดวะ ฬ เพื่อนก็อยู่ที่นี่ด้วย บ้างคนก็ไปเกษตร
อยากบอกว่าสังคมคนละชั้นกันเลย ลาดกระบังนี่ ระบบทาสชัดๆ พอมาอยู่ ฬ เหมือน นี่ยกเลิกระบบทาสไปเลย
รุ้นพี่ดีจริงๆ ถามอะไรก็จะตอบ ถ้าพี่เขาจำไม่ได้ เขาก็จะไปอ่านมาใหม่ แล้วมาสอนอีกรอบ ซึ่งแน่นอนไม่มีในลาดกระบัง
ตอนเราป่วย ตอนอยู่ ลาดกระบัง ยังต้องมาทำกิจกรรมบ้าบออะไรก็ไม่รู้ โดนลุกนั่ง บ้าง คือแค่ยืนก็จะไม่ไหวแล้ว
แต่พอมาอยู่ ฬ คือ พอป่วยหน่อยพี่ก็จะพาส่งโรงบาลเลย แล้วมาเยี่ยมแทบทุกวัน แถมยังมาติวที่เราไม่ได้เรียนด้วย
อยากให้ จขกท ออกมาเถอะจริงๆ มาอยู่ ม ไหนก็ได้ ไม่ต้องฬ ก็ได้
สู้ๆนะ เพราะพี่ก็เคยเป็น เข้าใจความรู้สึกดี สู้ต่อไปนะ

ปล.จะว่าไป ก็ไม่อยากจะหาว่า ลาดกระบังไม่ดี ดีๆก็มี เพื่อนต่างคณะดีๆ พี่ก็ติดต่อกันนะ

0
thinkpad_420 13 ม.ค. 57 เวลา 16:12 น. 38
เยี่ยม ยินดีด้วยนะ เราก็เรียนใหม่หมด ถึงจะไม่ซิ่ว เพราะ ครอบครัว แต่ก็เสียเวลา และอนาคตไปเยอะเลย เราก็มีความสุขมากเช่นกันถึงเรียนยาก จะแก่กว่าเพื่อนหลายปี ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็มีน้อง ที่เป็นรุ่นพี่คอยแนะนำ ก่อนเราจะเรียนใหม่เราฝันร้ายทุกคืน ตื่นมาเหงื่อแตกทุกวัน มันมีแต่ความเศร้า เราเรียนเราพเรารัก อยากเก่งอยากเข้าใจในสิ่งที่รัก ไม่ใช่ใบปริญญา
0
My Destiny 13 ม.ค. 57 เวลา 16:17 น. 39

เราเข้าใจนะ ....

เข้าใจดี :')

กับรุ่นพี่พอทนได้ แต่กับเพื่อนนี่คงเจ็บน่าดู แต่เราทำอะไรได้มั้ย? 

การที่รอบข้างมีแต่ความเน่าเฟะ นั้นคือบททดสอบของเรารึป่าว? ลองคิดในมุมกลับนะ ถ้าเราทนได้แล้วผ่านมันมาด้วยจิตใจที่แน่วแน่ แน่นอนว่าสิ่งเล่านั้นก็แค่กระดาษทราบหยาบๆที่จะขัดเราให้กลายเป็นแก้วเป็นเพชรที่เจรไนได้อย่างสวยงาม

แต่ถ้าราทนไม่ได้ มันไม่ใช่ความผิดของเรา คนเราต้องมีจุดเดือดบ้างแหละ เข้าใจ ^^ แต่เค้าคิดว่า ทางเลือกมีมาให้เราเสมอ แม้ว่าทางนั้นจะน้อยนิดหรือแคบสนิท ตั้งสติมองให้ดีๆ นะค้าบ


ถ้าคุณทำดี โลกนี้ไม่มีใครเห็นก็ช่าง เราเหนื่อย แต่เราไม่ทุกข์ใจนิ? ถ้าคิดว่าเราทำตามทุกอย่างแล้ว ทำให้เต็มทีแล้ว เขาไม่พอใจก็ปล่อยให้เขาไม่พอใจไป 

หมาน่ะมันกัดเจ็บกันไม่ยอมปล่อยก็จริง แต่ถ้าเรานิ่งเสียสุดท้ายจะเป็นมันเองแหละที่กระวนกระวาย



สู้ต่อไปนะ เด็กมหาลัย 

0
lovern 13 ม.ค. 57 เวลา 16:43 น. 43

คืออยากต่อลาดกระบัง ช่วยบอกให้ชัดว่าใช่ที่นี่จริงๆมั้ยถ้าใช่จะได้เลิกความคิดนี้
ช่วยบอกด้วยค่ะว่าที่นี่รึเปล่า พี่คงไม่อยากให้คนอื่นๆก้าวพลาดไปเรียนเหมือนพี่ใช่มั้ย กรุณาบอกเถอะค่ะว่าที่ไหนคณะไหนกันแน่

0
eekmit 13 ม.ค. 57 เวลา 16:46 น. 45

ถ้าบอกว่าลาดกระบังผมแย้งสุดขาดดิ้น ผมเรียนวิศวลาดกระบัง ไม่เห็นมันจะมีเรื่องอะไรเลย แถมที่นี้อัธยาศัยดีด้วยซ้ำไป มีอะไรก็ช่วยๆกันตลอด สถาบันใครๆก็รัก

0
Aebohyun 13 ม.ค. 57 เวลา 16:49 น. 46

ปัญหามันจะจบไป ถ้าไม่มีระบบ "โซตัส"
ประเทศที่เจริญๆ เขาไม่มีกันละ ไม่เข้าใจว่า ทำไม "คนไทยนี้รักสงบบางกลุ่ม" ถึงยังไม่สงบกับ "โซตัส" ซักที!!

นี่หรอ ระบบที่ทำให้เปนประชาธิปไตย ถุย!!! บอกได้เลยค่ะ
โซตัส มันก็ไม่ต่างกับ นาซี NAZISM !!! มันก็แค่ ระบอบ นิยม

สู้ๆ นะคะ จขกท นะคะ
ผ่านมาแล้วเหมือนกัน อะไรที่โดนบังคับด้วยคำพูด เราก็ไม่ไปเลย แต่ถ้าพี่มาพูดดีๆ เราก็ไปอยู่เหมือนกัน
สู้สู้

0
Tanaporn ArMee 13 ม.ค. 57 เวลา 16:55 น. 48

ที่ไหนหรอคะ ? คือ ตอนนี้หนูติด 2 ที่ ลาดกระบังกับบางมด อะคะ >< หนูอยู่ม.6 ช่วยหนูตัดสินใจหน่อยคะ ?

0
นามอะหยัง 13 ม.ค. 57 เวลา 16:58 น. 49

ม.เราทางภาคเหนือก็เหมือนกัน เป็นม.เปิดใหม่
คือม.ดีนะ แต่รุ่นพี่อะน่าเบื่อมาก ชอบมายุ่งวุ่นวาย อ้างเหตุผลร้อยแปดพันเก้าว่าอยากให้น้องอยู่ในกฏ กฏบ้ากฏบออะไรให้ติดกิ๊บตั้งสิบกว่าตัว มันโอเวอร์เกินเหตุอะ จะกลับบ้านจะถอดสัญลักษณ์ก็ไม่ได้ เหมือนคนบ้าอะใส่อะไรเยอะแยะ แถมให้ใส่แต่กางเกงวอร์ม อยากกลับบ้านชุดอื่นมั่ง อ้างว่าพี่เคยโดนมามากกว่าน้องยังงั้นยังงี้ แล้วไงอะ แทนที่จะไม่ต้องมาทำกับน้องเลยแต่นี่ไรมันก็ไม่ต่างกันหรอก หาเรื่องทำโทษได้ตลอด ทั้งยึดป้าย แกล้งให้ร้องไห้ อ้างว่าทำเพราะหน้าที่ เบื่อที่จะฟังคำนี้แล้ว แล้วถ้ามีรุ่นพี่หรือรุ่นเดียวกันได้อ่านก็ขอให้รับรู้ไว้ด้วย ว่ามีหลายๆคนก็คิดเหมือนเรา เลิกซะเถอะกฏยังงี้มันไม่มีประโยชน์เอาแค่สิ่งที่คิดว่าดีแล้วคิดว่ารุ่นน้องจะยอมรับจากใจจริงๆได้เถอะ

0
เ้่เ้่ 13 ม.ค. 57 เวลา 16:59 น. 50

เเล้ว ถ้าบอกว่าลาดกระบังผมแย้งสุดขาดดิ้น ผมเรียนวิศวลาดกระบัง ไม่เห็นมันจะมีเรื่องอะไรเลย แถมที่นี้อัธยาศัยดีด้วยซ้ำไป มีอะไรก็ช่วยๆกันตลอด สถาบันใครๆก็รัก

0
ใครสักคน 13 ม.ค. 57 เวลา 17:01 น. 51

ถ้าอย่างนั้นก็ทิ้งไปให้หมดแหละครับเพื่อน หรือรุ่นพี่น่ะ เราเค้าเรียนทุกครั้งจะเป็นอะไรไปอ่ะ เงินก็ไม่ได้ออกให้ ผมว่าเรียนโดยไม่พึ่งคนพวกนี้ดีกว่านะครับ

0
pppp 13 ม.ค. 57 เวลา 17:02 น. 52

ออกเถอะ ซิ่วปีนึงกับทรมานสี่ปี ไม่คุ้มหรอก หามหาลัยอื่นกลางๆ ที่ดี เรียนเถอะ

0
Kaoz_Hunter_Sky 13 ม.ค. 57 เวลา 17:02 น. 53

จากที่ จขกท. บอกว่าเป็นมหา'ลัยที่ไม่ดังมากเท่าไหร่
เราว่าไม่น่าจะใช่ลาดกระบังนะ
เพราะลาดกระบังก็ดังเอาเรื่องเหมือนกัน

0
Just pass out 13 ม.ค. 57 เวลา 17:02 น. 54

ผมคนหนึ่งที่เรียนลาดกระบังครับ โซตัสมีหลายแบบที่นำมาใช้ครับ ระบบมันดีแต่คนที่เอามาใช้อย่างสุดโต่งมันก็ทำให้ระบบพังและเป็นสิ่งไม่ดีไปได้ครับ

กิจกรรมหลายอย่างไม่ได้บังคับน้องให้เข้านะ เพราะอยู่ที่ความสมัครใจของน้องๆทุกคน เพราะหลายๆคณะที่จัดกิจกรรมพวกนี้เขาก็มีจุดประสงค์เอาไว้อยู่แล้ว ผมก็เคยผ่านมาแล้วครับ ถ้าคุณรอดมาจนเป็นรุ่นพี่คุณก็จะได้เห็นหลังงานเองครับว่ามันเป็นยังไงผมขอบอกก่อนนะที่ที่รับโหด เถื่อน ซาดิสถ์กว่านี้มีเยอะแต่ผมไม่รู้นะว่าแต่ละคณะจัดกิจกรรมยังไง แต่ของผมพยายามไม่มีความรุนแรงหลงเหลืออยู่แล้ว ผมต้องการให้น้องมีความอดทนทางด้านจิตใจ ก่อนจัดกิจกรรมพวกผมต้องคิดว่า "เราไม่ได้ทำเพราะเราต้องการแก้แค้น แต่เราต้องทำให้เพื่อให้น้องได้รับในสิ่งดีดีที่อยากให้เราถ่ายทอดให้ ที่สำคัญชีวิตน้องไม่ใช่ของเล่น"

หลายคนแย้งว่า "ระบบนี้มันดีตรงไหน มีแต่ความรุนแรง" แต่มุมมองมันมีหลายมุมมองครับ ไม่แน่พอคุณมาเห็นหลังงานเขาอาจจะเปลี่ยนความคิดก็ได้

สู้สู้ สู้ๆครับ จขกท.

0
พีออยค้าบ 13 ม.ค. 57 เวลา 17:10 น. 59

ตอนพี่เรียนพระจอมฯแถวประชาอุทศ พี่ก็เคยโดนรับน้องแบบอยู่เย็น วิ่งรอบม.ร้องเพลงบูมเพลงเชียร์ แรกๆกดดันไม่รู้ทำไง เพราะพี่เป็นคนที่มีปัญหาสุขภาพ แพ้อาหารกินข้าวกล่องกะเพื่อนไม่ได้ (เคยโดนว่าเรื่องมากเหมือนกัน) ทำกิจกรรมรับน้องบางอย่างไม่ได้ แต่พี่ก็ส่งผู้ปกครองไปเจรจากับรุ่นพี่ตรงๆนะ (เสี่ยงชะมัด) ผลคือ โดนรุ่นพี่เพื่อนฝูงล้อจนจบว่าเป็นลูกแหง่ ... -แบบรับน้องบังคับให้กินเหล้านี่ไม่รู้เลิกยัง -เพลงไม่หมดไม่เลิกอะไรแนวนั้น พี่ไม่กินเหล้าไม่เที่ยวก็โดนเพื่อนฝูงที่ภาคไม่คบหา ... เรียนแบบโดดเดี่ยวอาจดูลำบากหน่อย แต่ถ้าอดทนก็ผ่านไปได้ หมั่นเข้าหาอาจารย์เวลาที่เรียนไม่เข้าใจ เพื่อนที่มีในภาควิชา รุ่นพี่อะไรนี่ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้คบหาอะไรกัน -ที่คบกันมาเป็นสิบกว่าปีก็คือเพื้อนต่างภาค ต่างคณะที่เจอกันตามห้องสมุด ตามร้านเนทที่ไปนั่งทำรายงานกัน ถามว่าอยู่ได้มั้ย อยู่ได้นะ ทุกวันนี้ เราเลือกได้ที่จะเรียนอย่างขมขื่นหรือจะทำให้ดีขึ้นแล้วมองข้ามสิ่งรอบข้างไปบ้าง ... -พวกเพื่อนกะรุ่นพี่ อาจเมินเฉยเราแต่เวลจะสอบหรือมีซ่อมนี่ แต่ละคนก็จะมาให้ติวให้มาคุยกะเราแบบไม่ต้องเชิญ นี่ก็พอวัดได้แล้วมั้งว่าเพื่อนแท้รึเปล่า เวลาเรียนอาจเหงาบ้าง เวลาทำงานกลุ่มก็ไม่ค่อยอยากมีใครชวนเข้ากลุ่มแต่ว่า ถ้าเราเออมีข้อดี ภาษาเก่ง คำนวนดี เข้าแลปเก่ง เดี๋ยวเค้าก็อัญเชิญเข้ากลุ่มเอง ....ปล.เวลาตั้งใจเรียนปรึกษาอาจารย์ท้ายคาบเรียน แน่นอนเพื้อนมันต้องหาว่าประจบอาจารย์ ก็ช่างมัน คิดซะว่า เวลาสอบเอ็งไม่ให้ข้าลอกอยู่แล้ว อย่ามายืมเลคเชอร์อย่าม่ให้ติวนะว้อย แบบนั้นไปก่อนละกัน ... เป็นกำลังใจให้ นะน้อง พี่ไม่รู้พี่ทนจนจบได้ไง หรือว่าพี่หน้าด้าน ทำตัวงงๆโดดเดี่ยวเข้าคาบเรียนเดินขึ้นตึกแบบหูทวนลม ด่ามาได้คำด่าก็อยู่ที่เค้าอย่าไปสนใจ ให้มันรู้ไปจะแบนก็แบนไป
* พี่แค่เล่าประสบการณ์ ไม่ได้ชี้โพรงให้กะรอก

0
นิรนาม อะหยัง 13 ม.ค. 57 เวลา 17:19 น. 62

เราก็เรียนสามเทอมเหมือนกัน อยากระบายมานานและ คนชอบโซตัสก็มีนะแต่ตัวเองก็ทำไม่ค่อยจะได้แล้วก็เที่ยวด่าคนอื่นไรเงี้ย

0
nrtfkorea 13 ม.ค. 57 เวลา 17:21 น. 63

จขกท. สู้ๆนะ ในฐานะที่เคยเป็นปี 1 แนะนำว่า อย่าได้แคร์ ตัวของเรา ชีวิตเรา ไม่ต้องไปแคร์มากหรอกพวกรุ่นพี่อ่ะ จะเรียนจบหรือไม่จบเกรดดีหรือไม่ดี มันไม่ได้อยู่ที่รุ่นพี่ซะหน่อย(เพื่อนก็ด้วย) มันอยู่ที่ตัวเราทั้งนั้น อีกอย่างกิจกรรมทั้งหลายแหล่ มันอยู่ที่ความสมัครใจของเราต่างหาก อยากทำก็ทำไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ(เพราะปี 1 เราก็ทำมาแล้ว) เงินทุกบาททุกสตางค์ใครก็ไม่ได้ให้เราซะหน่อย ฉะนั้นชอบอย่างไหนตามใจตัวเองไว้เลย "อย่าได้แคร์" คนอื่น 

0
KMITL 13 ม.ค. 57 เวลา 17:28 น. 64

ผมเรียนอยู่วิศวะ ปี1 ลาดกระบัง กิจกรรมผมก็เข้า ส่วนคนที่ไม่เข้าก็เยอะแยะ บอกได้เลยว่าไม่มีบังคับ แล้วหลายๆอย่างไม่ได้แย่อย่างที่ จขกท บอก เพราะฉะนั้นระบุ คณะ สาขา มหาลัยมาเลยดีกว่าครับ ครุมเครืออย่างนี้เสียหายทั้งสถาบัน

0
นุ่น 13 ม.ค. 57 เวลา 17:30 น. 65

ไม่อยากให้ด่าว่าเรื่องระบบโซตัสนะ หรือถ้าด่าอย่าเหมารวม เราเป็นคนนึงที่นับถือระบบนี้ เพราะมันก็ทำอะไรหลายๆอย่างให้เรา แต่มันก็อาจเป็นแค่กลุ่มรู้พี่บางคน หรือเพราะเรายังไม่เจอไม่รู้ ตอนนี้ก็ได้โควต้าของลาดกระบัง แล้วคิดว่าเอาด้วย ที่เลือกมหาลัยนี้เพราะอยากเป็นลูกพระจอม ไม่ใช่ไม่เคยรู้สึกหรือเจอระบบนี้ เพราะในโรงเรียน(อาจจะเทียบไม่ได้) เราเป็นคนปกครองน้องด้วยระบบนี้ ปกครองด้วยเอาคำว่ารุ่นพี่เป็นใหญ่ แต่ไม่ได้กดรุ่นน้องให้รู้สึกแย่ แต่ตัวเราแสดงให้เห็นว่า รุ่นพี่คืออะไร ต้องทำยังไง แสดงความคิดเห็นรวมกันได้ แต่มารยาทต้องมี เมื่อจบกิจกรรม หากเคยอยู่ในจุดๆนี้ จะรู้สึกถึงคำว่าภูมิใจเลยล่ะ ภูมิใจที่สอนให้น้องรู้จักคำ 2 คำได้ คำว่า ระเบียบ และผูกพันธ์

ป.ล.คงเพราะเราเป็นเด็ก เลยอาจไม่รู้จักคำนี้ดี ขอโทษนะค่ะ แต่ว่าหนูอยากจะเป็นคนนึงที่ได้ออกความเห็นค่ะ ขอบคุค่ะ :)

0
1111 13 ม.ค. 57 เวลา 17:37 น. 67

เกษตรก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กันนะครับ เพื่อนผมบอกมา แต่จุฬานี่รู้สึกจะซอฟสุดแล้วละครับ กิจกรรมทุกอย่างไม่มีการบังคับเลย รุ่นน้องไม่ต้องไหว้รุ่นพี่ด้วยซ้ำ ทุกคนทำกิจกรรมด้วยความเต็มใจและมีความสุขมากครับ ยังไงก็แล้วแต่เลย พยายามนะครับ ^ ^เยี่ยม

0
นิวครับ 13 ม.ค. 57 เวลา 17:39 น. 69

เรื่องพวกนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันอะครับเพราะยังไม่จบ ผมก็ไม่ห่วงอนาคตนะครับ เพราะผมเชื่อว่าถ้าเรามีความสามารถจริงๆยังไงเขาก็ต้องรับเรา (ตอนนี้ผมยังไม่มี5555) เรียกซะเสียเลยวิชากาก ผมเรียกวิชาช่วยครับแต่มันก็ต้องอ่านอยุ่ดี ไงพี่เลือกทางที่ดีของพี่แล้วก็ขอให้พี่ประสบความสำเร็จ เป็นครูดังที่หวังแล้วสอนลูกศิษให้เก่งๆ แบบที่พี่ต้องการนะครับ :) พี่ผมก็เรียนครูอยู่เหมือนกัน เขาบอกว่า การได้สร้างคนให้เป็นคนเก่งมันเจ๋งกว่าเรียน นส.ให้เก่งเองซะอีก ไม่รู้จะความคิดเดียวกับพี่ผมปะนะ 5555 โชคดีครับ ปล.ใช้คำไม่สุภาพขออภัยด้วยครับ :)

0
หกดก 13 ม.ค. 57 เวลา 17:40 น. 70

กรรม เราก็เด็กมอหก มะรอมมะร่อจะโดนมั้ยเนี่ยย

พี่บอกเถอะค่ะว่าที่ไหน แนวๆก็ได้รู้สึกกลัวมว้าก -*-

ถ้าหนูเป็นพี่หนูซิ่วออกตั้งแต่โดนรุมด่าละ แล้วตอนนี้พี่ยังเรียนอยู่ที่นี่ป่าวค่ะ?

0
มันก็หนักพอๆกัน 13 ม.ค. 57 เวลา 17:46 น. 72

หลุดวิศวะ จุฬาฯจะไปไหนนะ วิศวะ เกษตรศาสตร์ เหรอ?

มีอะไรจะบอกว่ามีพี่คนหนึ่งอยากเข้าวิศวะ เกษตรฯ(สาขาที่รับน้อยๆอะ)แต่ไม่ติด เพราะคะแนนไม่ถึง มันยากจริงจร้า แต่สุดท้ายแล้วก็ติดของจุฬาฯแทน

0
icezz 13 ม.ค. 57 เวลา 17:50 น. 73

คิดว่าไม่ใช่วิศวะลาดกระบังค่ะ (แต่คณะอื่นไม่รู้นะ)
เพราะเรียนที่นี่อยู่ รุ่นพี่ไม่เคยบังคับรุ่นน้อง ไม่มีการบังคับว่าห้ามกลับ ใครอยากอยู่ก็อยู่ ไม่ได้ประชุมอะไรกันทุกวันด้วย
จากที่ จขกท.เล่ามา ว่าห้ามใส่ติ้ง --> ที่นี่เรียกได้ว่าบังคับให้ใส่เลยค่ะ
และเราไม่ได้เรียกว่า'สาขา' เราเรียกว่า'ภาค'ค่ะ
ปี1ยังไม่ได้เข้าตึกภาคด้วยซ้ำ ไม่มีทางที่รุ่นพี่จะมาบังคับค่ะ (ถึงบางภาคได้เข้าแล้วก็ตาม)
ไม่รู้ว่าทำไมบาง คห. ถึงมาบอกว่ารุ่นพี่ไม่ช่วยรุ่นน้อง รุ่นพี่ช่วยน้องทุกคนค่ะ อยู่ที่ว่าเราจะไปถามรุ่นพี่คนไหน ถ้าโชคร้ายไปถามรุ่นพี่ที่เขาไม่เก่งก็ไม่ได้คำตอบมั้งคะ
ที่สำคัญ ลาดกระบังไม่ได้ใช้ระบบโซตัสค่ะ เป็น SUS นะคะ :D

0
alizaSaphire 13 ม.ค. 57 เวลา 18:01 น. 74

ถ้าตั้งใจเรียนแต่เด็กแล้วโตมาจะได้มาอยู่ในสังคมแบบนี้ อยากซ้ำชั้นอ่ะ เราเป็นคนที่เรียนเก่ง ได้ที่ 1 ตลอด ห่างจากเพื่อนเรามาก ตอนนี้ยิ่งกลัวๆอยู่ กลัวว่าเพื่อนแท้ที่พึ่งพาได้ รักกันมากที่สุดจะต้องจากไป อยากให้อยู่ด้วยกันตลอดไป จะได้มีเพื่อนแท้ที่อยู่ข้างเราเสมอเวลาโดนรุ่นพี่ทรมาณ แต่ตอนนี้ผลสอบห่างกันมาก
คงไม่มีวัน อยู่กันมาตั้งแต่อนุบาล3 เลยนะ 

0
ดกดำะั 13 ม.ค. 57 เวลา 18:07 น. 78

าวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หรือป่าว

สันนิษฐานนะค่ะ อย่าเพิ่งด่าหนู

0
pseudonym 13 ม.ค. 57 เวลา 18:14 น. 79

positive thinking มีประโยชน์นะคะ
แต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ
ไม่ใช่แค่คิดต่าง ก็หาว่าเค้าแอ๊บโลกสวย
ย้ำค่ะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน
ควรจะเคารพ ความแตกต่าง ของคนอื่นบ้าง
ขอโทษที่ทำให้อารมณ์เสียนะคะ
;))))
ตั้งใจ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

สายธาร 13 ม.ค. 57 เวลา 18:34 น. 82

มหาลัยที่ว่าเนี่ยKUป่ะคะ น้องเคยเรียนสาธิตของมหาลัยนั้นมา อาจารย์ส่วนใหญ่จะจบจากเกษตร และน้องมองว่าอาจารย์ที่นี่ดูเหมือนโดนปลูกฝังเรื่องsotusหนักพอสมควร
แล้วพวกรุ่นพี่ที่ได้โควตาเข้าเกษตรก็บ่นว่าที่นี่บังคับให้รับน้องเยอะมาก น้องเคยเห็นพี่เค้าด่ากันในเฟสด้วยอ่ะค่ะ

0
พระจอมเกล้า 13 ม.ค. 57 เวลา 18:37 น. 84

เห็นด้วยกับคห.ที่43 ครับ ไม่ใช่วิศวลาดกระบังหรือพระจอมอื่นเลย จากที่ถามเพื่อนมาทุกที่เรียกว่า"ภาค"กันทั้งนั้น ไม่มีคนไหนหรอกที่พูดว่า"สาขา"ตามที่จขกท.บอกเลย ส่วนคนที่ไม่รู้จริงอย่าเดามั่วครับ มหาลัยเค้าเสียหายโกรธแล้วนะ

0
Ziztarx King 13 ม.ค. 57 เวลา 18:41 น. 85

ซิ่วดิ...  ถ้ากลัวสงสารแม่เพราะแม่ทำงานคนเดียว ขอให้ซิ่วมาจุฬา เพราะเค้ามีทุนให้ไม่ต้องเก่งล้นฟ้าก็มีสิทธิ์ได้ทุน ทุนเหลือเยอะมาก แค่เขียนใบกรอกทุนตามความเป็นจริงก็ได้แล้ว เราไม่เสียค่าเทอมสักบาท แถมได้ค่าขนมจากมหาลัยเดือนละ 4 พันด้วยนะ ส่วนสังคมที่นี้ไม่มี Sotus หรืออาจจะมีก็ไม่รุนแรงอะไร รับน้องก็สนุกมาก...  

0
เด็กฬ 13 ม.ค. 57 เวลา 19:00 น. 88
เยี่ยม จุฬาน่าอยู่จริงๆ ทุนเยอะมาก กิจกรรมก็ขำๆตามความสมัครใจ ว่างก็ทำไม่ว่างก็ไม่ต้องทำ แต่ถ้าทำก็จะมีเพื่อนเยอะ พี่ๆที่จุฬา ก็รักรุ่นน้องมากรับน้องไม่โหดห้องเชียร์เป็นอะไรที่ประทับใจมาก ซิ่วเลยสนับสนุนอีกแรง
0
บอกมาเถอหงุดหงิด 13 ม.ค. 57 เวลา 19:02 น. 89

คุณจะเขียน ทำไหม ครับว่า " เกลียดที่นี้ " เเล้วคุณก็ไม่บอกสถานที่ เเล้วคุณต้องการอะไร ถ้าอย่างนี้อย่าโพสเลยมันเสียเวลาคนอ่าน อ่านไปก็ไม่ได้สาระ ถ้าตุณคิดว่า เเย่มาก เกรียด ที่นี้ ก็บอกมานะครับ อย่าให้พวกผมมาอ่านเรื่องไรสาระ ไม่ได้อยากว่านะครับ ใจๆหน่อยครับ

0
The ME 13 ม.ค. 57 เวลา 19:08 น. 90

แบบนี้ไม่ยุติธรรมเลย ทำเหมือนโรงเรียนเด็กประถมอนุบาล โตๆกันแล้วก็คิดไม่ได้ ขอให้กำลังใจนะคะ ถ้าทนไม่ได้จริงแนะนำซิ่วเลย ถ้าถูกกดดันแล้วส่งผลต่อเกรดก็จะส่งผลต่ออนาคตด้วย แบบนี้คุณแม่เสียใจมากกว่านะคะ เล่าให้คุณแม่ฟังแล้วซิ่ว เอาให้มันรู้ไปเลยว่าทนไม่ไหวจริงๆ 

0
คห53 กาก 13 ม.ค. 57 เวลา 19:10 น. 91

คห53 ไม่พอใจอย่าอ่านคะ ถ้าไม่พอใจก็กดปิดไปสิคะ จะมาว่าคนอื่นทำไม ไร้สาระงั้นหรอ ทุกคนย่อมมีจิตใจ แค่ จขกท อยากมาระบายความรู้สึกแย่ๆ ออกมา ให้ใครสักคนได้ฟัง ดังนั้นคนไร้สาระคือคุณ ความเห็นคุณไม่มีประโยชน์อะไร แย่คะ

0
มนุษย์ มก 13 ม.ค. 57 เวลา 19:11 น. 92

ไม่รู้จะให้กำลังใจยังไงดีอ่ะ แต่เราจะเล่าเรื่องของเราให้ฟังนะ

เราก็เด็กปี 1 เหมือนกัน เราเรียนที่ม.เกษตร เมื่อตอนเทอม 1 เราก็ไม่ชอบสังคมที่นี้เหมือนกัน โดนคล้ายๆเธอเลย แต่ของเราน่าจะเบากว่าเยอะ รุ่นพี่จะคอยกดดัน ตำหนิตลอดเวลา ไม่รู้รุ่นพี่จะมาวุ่นวายอะไรหนักหนา เราก็เบื่อ รำคาญ เครียดเหมือนกัน ชอบมาบังคับให้เข้าประชุมเชียร์ ไปนั่งฟังพี่เขากดดัน

แต่พอเทอม 2 ปลดระเบียบแล้ว ทุกอย่างดีขึ้นเยอะมากเลย รุ่นพี่พูดดีทุกคน โดยเฉพาะคนที่เคยกดดัน พวกพี่ระเบียบอะไรเนี่ย เป็นกันเองมาก

ของเธออาจจะปี 1 ทั้งปี สบายตอนปี 2 รึเปล่า อย่าเครียดไปเลยนะ เป็นกำลังใจให้นะ เธอต้องผ่านมันไปให้ได้นะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะ ^^

0
สังคมโลกสวย 13 ม.ค. 57 เวลา 19:19 น. 94

ถ้าเจอแบบนี้แล้วมีคนมาบอกว่าคุณไร้สาระคนคงจะชอบสินะ เจ้าของกระทู้เขากำลังเฟล ถ้าไม่พอใจอย่ามาซ้ำเติมสิ หรือร้อนตัวอะไรหรือเปล่า ไม่ได้อยากว่าก็เชิญออกไป และอย่าใช้ว่าพวกผม คุณไม่มีพวกให้มาคิดอะไรแย่ๆแบบนี้หรอกโกรธแล้วนะ

0
thinkpad_420 13 ม.ค. 57 เวลา 19:19 น. 95

วิชากากก็วิชาหลักนี่หละครับแต่ที่กากเพราะคนสอนมันยังสอนผิด และผิดเยอะมากเศร้าจัง สรุปจบมาความรู้เท่าเดิม แต่แถมปริญญามาใบเดียว แล้วผิดยังงี้ผมจะทำไรต่อได้ล่ะครับ เพื่อนจบมาก็ดูถูกผมว่าผมขยันแต่ ไม่รู้จักทำงาน ก็จะสอนใครได้ละครับผิดซะหมดเลย แค่อยากเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ทำไมต้องสอนผิด ทำผมตกอับขนาดนี้ ผมไม่อยากจะว่าอะไร วิชาที่ผมเรียนมันก็ยากอยู่แล้วยังเจอด็อกเตอร์แบบนี้อีก เซง ไม่คิวซีคนสอนเลย

0
เบื่อพวกแล้งน้ำใจ 13 ม.ค. 57 เวลา 20:11 น. 98

อย่างนี้เข้าข่ายก่อกวนนะคะ ถ้าคิดว่ามันไม่ได้สาระก็หยุดตั้งแต่5ประโยคแรกแล้วก็กดออกไปเลยค่ะ ไปหาอะไรที่คุณคิดว่าเป็นประโยชน์ต่อคุณก็แล้วกัน

ไม่มีใครในที่นี้บังคับให้คุณมาอ่านเสียหน่อย

ว่าจะไม่พูดละ แต่ขัดใจมากจริงๆ คนเขาต้องการกำลังใจ แต่คุณก็มาทำให้จิตตกกว่าเดิมอีก

0
เหอๆๆ 13 ม.ค. 57 เวลา 20:13 น. 99

จขกท. คะ เราเข้าใจความรู้สึกที่จขกท.เล่ามาหมดเลยนะคะ
ใจเย็นๆนะอย่างน้อยก็มีเพื่อนที่มีความทุกข์แบบเดียวกัน
แต่ของเราซวยหน่อย เราเรียนพยาบาล ไม่ว่าพยาบาลที่ไหนก็เจอกฏระเบียบแบบนี้ เหอๆ

0