Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับเมืองสวยที่สุดในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแน่นอนว่าทุกคนต้องเคยคิดว่าจะออกไปเยือนต่างประเทศซักครั้ง 10 อันดับเมืองสวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ไหนบ้างไปดูกันเลยดีกว่า



อันดับ 10: Sydney, Australia
เริ่มกันที่อันดับ 10 คือเมือง Sydney ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นเลิศ เพราะเป็นแหล่งศูนย์รวมของเศรษฐกิจ อีกทั้งยังมีชายหาดที่งดงาม และสถาปัตยกรรมระดับโลกมากมาย ดังเช่นสะพาน Sydney Harbour Bridge ในภาพนี้ ถ้าสังเกตดีๆจะเห็น Sydney Opera House ด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในด้านของผลงานศิลปะ วัฒนธรรม และแหล่งความบันเทิงอีกด้วย 



อันดับ 9: Bern, Switzerland
ถึงแม้ Bern จะเป็นเพียงเมืองเล็กๆแต่ก็เป็นเมืองที่สวยงามที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์เช่นกัน ตัวเมืองถูกโอบล้อมด้วยภูเขาและมีบรรยากาศที่เย็นสบายและเงียบสงบ ที่น่าสนใจคือนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ Albert Einstein เกิดที่เมือง Bern แห่งนี้ แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆก็มีเขตชานเมืองเก่า บ้านของไอน์สไตน์ และพิพิธภัณฑ์



อันดับ 8: Rio De Janeiro, Brazil
เขาว่ากันว่าพระเจ้าเป็นผู้สร้างเมือง Rio De Janeiro แห่งนี้ขึ้น บรรยากาศที่ล้อมรอบเมืองเป็นที่น่าตื่นตา ในเมืองจะมีรูปปั้นของพระเยซูคริสต์ที่สูง 38 เมตร และมีน้ำหนักมากกว่า 1 ตัน ถูกสร้างขึ้นมาโดยนักแกะสลักชาวฝรั่งเศส ตัวรูปปั้นมีมูลค่าสูงถึง $250,000 เลยทีเดียว (ประมาณ 7 ล้านบาท)



อันดับ 7: Munich, Germany
Munich เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเยอรมัน ถูกค้นพบใน ค.ศ.1158 ทำให้ขึ้นชื่อในด้านของศิลปะและวัฒนธรรม Munich คือหนึ่งในสถานที่ที่มีสถาปัตยกรรมสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย นอกจากนี้ก็มีสวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ และโรงละคร มีทีมฟุตบอลยอดนิยมของลีกเยอรมันอยู่ในเมืองนี้ด้วยนะ 



อันดับ 6: Lisbon, Portugal
มาถึงอันดับ 6 คือ Lisbon ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศโปรตุเกส ตัวเมืองตั้งอยู่บนแนวภูเขาซึ่งทำให้มีจุดชมวิวสวยๆมากมาย Lisbon ยังมี Vasco da Gama Bridge ซึ่งเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในทวีปยุโรป ด้วยความยาวกว่า 17.2 กิโลเมตร



อันดับ 5: Auckland, New Zealand
Auckland ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด และมีจำนวนประชากรมากที่สุดของนิวซีแลนด์  นักผจญภัยจะชอบเมืองนี้มากค่ะ เพราะมีกิจกรรมวิบากหลุดโลกสนุกๆให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโต้คลื่น พายเรือ ขับรถ ATV นอกจากนี้ก็มีสถานที่น่าสนใจเช่น Sky Tower ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวกระโดดตึกกันด้วย แล้วยังมี Eden Park ซึ่งเป็นสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ มีไว้แข่งรักบี้ในฤดูหนาว และคริกเกตในฤดูร้อน



อันดับ 4: Vancouver, Canada
Vancouver ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอาศัยอยู่ที่สุดในโลก อยู่ในประเทศแคนาดา โดดเด่นด้วยสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กับหาดทรายและภูเขา นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงใน Stanley Park ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนกับแหล่งธรรมชาติ สวนแห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 8 ล้านคนทุกปี



อันดับ 3: Florence, Italy
Florence ได้รับการแต่งตั้งจากองค์กรยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก เป็นหนึ่งในเมืองที่งดงามที่สุดในโลกด้วยสิ่งก่อสร้างที่มีคุณค่าทางศิลปะ เมือง Florence สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ในยุคเรเนอซองค์ เป็นยุคแห่งการฟื้นฟูศิลปวิทยาที่ผู้คนใช้ชีวิตอย่างหรูหรา และฟุ่มเฟือยที่สุด



อันดับ 2: Paris, France
พลาดไม่ได้สำหรับอันดับ 2 คือกรุง Paris ในประเทศฝรั่งเศสนั่นเอง ได้ชื่อว่าเป็นแดนน้ำหอม และเป็นเมืองแห่งความรัก แสงสี และวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมแหล่งแฟชั่นและอาหารระดับโลก ปารีสมีร้านอาหารสุดโรแมนติคให้ไปลิ้มลอง และยังเป็นสถานที่ตั้งของสถาปัตยกรรมชื่อดังคือหอไอเฟล (Eiffel Tower) นั่นเอง



อันดับ 1: Vienna, Austria
มาถึงเมืองที่สวยงามที่สุดในโลกกันแล้วค่ะ นั่นคือกรุง Vienna ประจำประเทศออสเตรีย เวียนนามีชื่อเสียงโด่งดังในหลายด้านค่ะ ในด้านดนตรีได้รับชื่อว่าเป็น “City of Music” เพราะมีชื่อเสียงด้านเพลงคลาสสิค ยังมีอีกชื่อหนึ่งคือ “City of Dreams” เพราะเวียนนาเป็นบ้านเกิดของบิดาแห่งจิตวิเคราะห์ ซิกมันด์ ฟรอยด์ (Sigmund Freud) นอกจากนี้ยังโดดเด่นในด้านของสถาปัตยกรรม เห็นได้จากตึกรามบ้านช่องที่ดูดีมีศิลปะ จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกจากยูเนสโก

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น