Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท่องเทียวเชิงอนุรักษ์อย่างไร.....ให้ธรรมชาติยังคงอยู่!!!!!!!!!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อะแฮ่ม มม  ขอเกริ่น นิดหน่อยนะค่ะ ตามหัวข้อเลยนะค่ะเราไปเที่ยวแบบเชิงอนุเวศหรือท่องเทียวเชิงอนุรักษ์อย่างไร.....ให้ธรรมชาติยังคงอยู่!!!!!!!!!!!!!              อ่าหลายคนสงสัยชิปรระค่ะว่าการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หรือเชิงนิเวศเป็นเยี่ยงไร    ก็เหมือนเราไปท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติหรือทางธรรมชาติ  ยกตัวอย่างเลยนะค่ะ เช่น เราหรือครอบครัวนะคะไปเที่ยวทะเล ภูเขา น้ำตก ล่่องแก่ง เดินป่า บลาๆๆๆนะคะ แค่นี้ก็ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติแล้วค่ะ
   มาเข้าเรื่องแล้วนะค่ะ คือเมื่อไปท่องเที่ยวเชิงนิเวศorท่องอนุรักษ์รรมชาติ หลายๆๆคนต้องเจอค่ะเจอ.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ขยะหรือสถานที่ท่องเที่ยวเสื่อมโทรม!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

ค่ะ ใช่ไหมค่ะ
ดิฉันมีสถานที่หนึ่งในธรรมชาติที่เพืิ่งไปเที่ยวมาค่ะ  แต่ขอรูดซิปปากนะค่ะว่าคือสถานที่ใด #แต่เราเห็นแล้วก่อเก็บนะ




และอีกหนึ่งค่ะนี่เราค้นจากในอินเทอร์เน็ต


น่าเที่ยวประคระ     ดังนั้นเราควรจะร่วมมือร่วมใจรักษา ให้สถานที่ธรรมชาติของราให้ลูก หลาน เหลน โหลน บลาๆๆๆ ได้ศึกษาเรียนรู้และท่องเที่ยวต่อไป

มาค่ะเริ่มเลยนะค่ะ
ข้อแรกข้อเดียวคือ เราต้องปฏิบัติตามกฎที่เค้าตั้งไว้ในสถานที่ต่างๆๆๆ
เช่นเมื่อเที่ยวตามขุนเข ถ้ำ วัดในป่า บลาๆๆที่มีผนัง กำแพง ต่าง สิ่งหนึ่งที่เราควรคำนึงคือ

ไม่ขูดขีดเขียนอะไรก็ตามแต่บนกำแพงหรือผนัง!!! 

และอีกอย่างที่สำคัญสถานที่ต่างๆๆไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก่อตามแต่เราต้องงง
รักษาความสะอาดและไม่ทำลายระบบนิเวศแถวนั้น!!!



ค่ะขอจบกระทู้เพียงเท่านี้ ขอขอบพระะคุณผู้ชมหรือผู้อ่านเป็นอย่างสูงมาก
ค่ะ    (เราทำโครงงานนะคระฮิฮิ)







แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ELZA 26 ม.ค. 57 เวลา 08:36 น. 2

อยู่รร.เราก็ขยะเกลื่อน แค่เดินไปทิ้งถังขยะมันไม่ยากเลยนะ ถึงขยะรร.เรามีเยอะมาก เดินไป 5 เมตรก็เจอ ไม่เคยเข้าใจคนพวกนี้จริงๆ

0
ซูกัสฝันเฟอร์ 27 ม.ค. 57 เวลา 13:35 น. 5

คนตั้งกระทู้มีสาระดีนะคะ ซึ่งเราจะบอกว่าเห็นด้วยมากๆอ่ะ ขยะเดี๋ยวนี้หันหน้าไปทางไหนก็เจอ -_- เห็นแล้วรกตาเว่อร์อ่ะ เพราฉะนั้นเราคงต้องช่วยกันเก็บ สู้ๆ เพื่อแผ่นดินที่สวยงาม 

0
จิบิ 28 ม.ค. 57 เวลา 21:54 น. 9

ในความคิดเรานะ เราก็ว่าน้องเขาน่ารักดีแหละ น่ารักมากด้วยในเฟสเขาก็ตอบทุกข้อความนะจากที่เราคิด เราเคยคุยกับน้องรันเรื่องชุดโลลิต้าแบบให้เขาแนะนำให้เราอะไรแบบนี้อะ น้องเขาตอบเรานะแต่กว่าจะมาตอบนานมาก แล้วก็ไม่เคยทักเราก่อนเลยด้วย ตอนแรกเราก็ติ่งน้องรันนะ แต่หลังๆเราเฉยๆกับน้องเขามาก เราคิดว่าเขาเฟรลลี่กบแค่บางคนแค่นั้น เราเคยมีโอกาสได้เจอตัวจริง เราว่าตัวจริงน้องเขาตัวเล็กกว่าในรุปอีกตอนแรกนึกว่าจะสูงมาก เราจะเข้าไปทักแต่เห็นตากล้องมารุมถ่ายเยอะเลยรอให้ถ่ายเสร็จก่อน น้องเขามองเราแบบจิกๆอ่ะ คือเข้าใจนะคะว่าถูกมองด้วยหางตามันเป็นยังไงตอนแรกกะจะไปขอถ่ายรูปด้วยกลับมามองเราแบบนี้อ่ะแล้วน้องเค้าก็ยิ้มให้เราแบบเหมือนไม่เต็มใจ เราเคยคุยกับน้องเขาตอนแรกๆที่ทักไปตั้งแต่เขายังไม่ดังด้วยค่ะน้องเขาไม่เป็นเหมือนตอนนี้ เราไม่ได้เกลียดน้องรันนะ เราแค่คิดว่าเขาทำตัวไม่ถูก การที่หยิ่งใส่คนที่จะมาขอถ่ายรูปด้วยมันไม่ใช่ถึงเราจะไม่ใช่ตากล้องมืออาชีพอย่างที่เค้ามาถ่ายน้องแต่ไมน้องเค้าไม่คิดบ้างว่าการที่เรามาขอถ่ายรูปด้วยนี่คือเราชื่นชมเขานะ
//FCน้องอย่ามาดราม่าใ่นะคะ
//แค่ความเห็นส่วนตัว ไม่ชอบคือไม่ชอบ ที่ไม่ชอบเพราะน้องหยิ่ง จบคะ

0