Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครได้ pat2 180++++ บ้าง ควรทำไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครได้ pat2 180++++ บ้าง

1.ควรอ่านหนังสือและทำโจทย์เล่มไหนดี

ตอบ

เราอยากได้ 180++

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Kaly 26 ม.ค. 57 เวลา 13:25 น. 1

ได้เมื่อ2 ปีที่แล้วอะ นับมั้ยคะ 
197 ตอนนั้นก็อ่านหนังสือ ทำข้อสอบ Pat2 เยอะๆ ท่องสูตร จำสิ่งที่ออกบ่อยๆไรงี้มั้ง อะไรที่อ่านแล้วไม่เข้าใจก็ทำให้เข้าใจ ประมาณเนี้ยแหละ

0
moomoo 26 ม.ค. 57 เวลา 18:01 น. 2

ผมได้ไม่ถึงนะได้177ก็เกือบนะเหอๆ ถ้าถามว่าทำไงหรอ ตอบแบบเรียบง่ายสุดก็คือฟิสิกส์ เคมี ชีวะ อ่านทุกบทแล้วทำโจทย์ทุกบทอะ ไม่ได้กวนนะมันต้องทำแบบนั้นจริงๆ ทีนี้ถ้าเวลาไม่พอก็ต้องอ่านบทที่ออกแน่ๆแล้วทำทำโจทย์บทนั้นเยอะๆ จะว่าไปมันไม่มีทางลัดเลยนะ ถ้าจะทำให้ได้ผ่านครึ่งแบบสบายๆก็ต้องเก็บอันที่ทำได้แน่ๆซึ่งก็คือ โลกดาราศาสตร์(ก็ต้องอ่านๆจำๆทำโจทย์ จริงมั๊ย) ชีวะผมก็อ่านของหมอเต๊นดีมากๆ(มันไม่ยากนะถ้าเทียบกับเคมี) บทที่ออกเยอะก็ยีน โคมโมโซม พันธุศาสตร์ วิวัฒนาการ ฟิสิกส์ก็ฝึกทำข้อสอบentมันไม่ยากกว่าข้อสอบentเลยนะ(เพียงแต่ครั้งหลังๆทำไมช้อยเลขมันเน่าๆ) จะมีเคมีที่ยากมากเพราะมีส่วนที่อ่านไปยังไงก็ไม่ครอบคลุมเพราะข้อสอบเขาจะเอาหลักความรู้ที่เกินม.ปลายให้เราอ่านเเล้วก็ตอบคำถามซึ่งก็ขึ้นกับskillและประสบการณ์ล้วนๆเลย แต่เคมีมันมีเรื่องที่ออกแน่ๆถึงจะยากแต่ถ้าเตรียมตัวไปดีก็ทำได้แน่เพราะโจทย์มันไม่พลิกแพลงมากนักหรอก ผมแนะนำหนังสือเผยข้อสอบตอบโจทย์เคมีของครูกุ๊กนะ โจทย์ยากพอๆกับpat2เลยลองฝึกดูช่วยได้มากฝุดๆ เรื่องเคมีที่ออกเเน่ๆเห็นบ่อยๆก็ กรด เบส สมดุล ปริมาณสาร โครงสร้างอะตอม ตารางธาตุ ไฟฟ้าเคมี เอ่อจำไม่ได้เเล้ว เเล้วถ้าคุณผ่านคอสเอนอ.อุ๊มาเเล้วก็จะดีมากเลย แค่ทำโจทย์บ่อยๆในบทที่ออกแน่ๆผมเชื่อว่าสามารถได้20/30

เชื่อเถอะครับ ตั้งใจจริงอ่านจริงทำโจทย์จริง ได้แน่นอน สู้ๆ

0
moomoo 27 ม.ค. 57 เวลา 07:56 น. 4

http://www.neutron.rmutphysics.com/news/index.php?option=com_content&task=view&id=1111>>>ข้อสอบเอนซ์ ควรฝึกทำแล้วจับเวลาจริง ไม่ควรทำไปพักไป แต่ปีหลังๆลองหาดูจากเวปอื่นดู

http://www.neutron.rmutphysics.com/news/index.php?option=com_content&task=view&id=2659&Itemid=14>>>อันนี้แบบแยกบท ถ้าไม่แม่นบทไหนก้ทำบทนั้นให้แม่นก่อนนะ

โลกและดาราศาสตร์ ผมว่ามันคล้ายๆกันหมดอะ เพราะมันเป็นเนื้อหาจำซะเยอะ ลองเลือกเองละกันนะ อิอิ

0
moomoo 27 ม.ค. 57 เวลา 08:09 น. 5

https://m.se-ed.com/Product/Detail/9786167082578 แนะนำหนังสือcollectionนี้ของ อ.กฤตนัย โจทย์เยอะ ยากดี เฉลยดีมากๆ

ขอแนะนำนะครับ ถ้าอยากได้ข้อสอบอะไร โดยไม่อยากเสียตัง serach กูเกิลเลยครับ มันมีทุกข้อสอบจริงๆ

0