Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนคณิตไม่เก่ง ทำไงดีครับ TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนไม่เก่งคณิตเลย ตีโจทย์ไม่แตก ไม่รู้วิธีคิด เรียนไม่รู้เรื่อง ทั้งๆที่เราอะ เป็นคนตั้งใจเรียน เวลาเรียนเราก็จะไม่คุย พยายามจด พอเวลามีการบ้านลองทำก็ทำไม่ได้ สอบก็ไม่เข้าใจ เพื่อนก็แบบ เวลามีงานอะไรก็ไม่ช่วยเราเลย เราช่วยตลอด ถามว่าคิดยังไง ทำเสร็จยัง ก็ชอบบอก ไม่แน่ใจ ขอโทษนะ ไม่แน่ในแล้ว _ึง จะทำการบ้านเสร็จได้ยังไง แล้วคือเพื่อนที่เราสนิทเราก็โดนแย่งไปอีก ชอบเอาไปทำการบ้านตอนเย็น หรือว่า อะไรไร้สาระ พอเราไปหาครู ครูเค้าก็ไม่รู้จะช่วยเรายังไง แบบฝึกหัดก็ทำแล้ว จำก็จำแล้ว พยายามแล้ว พยายามอีกจนท้อแล้วอะ TT 

                                                                 

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

สวยxsexy 26 ม.ค. 57 เวลา 10:52 น. 1
เห็นด้วย!!!


เกลียดคณิตศาสตร์มากอ่ะ

ไม่ไหว มันไม่ใช่ทางอ่ะ
ให้เพื่อนอธิบายก็งงอ่ะ

เรื่องฟังก์ชั่น เรื่อง ตรีโกณ sin cos tan cosec sec cot อะ้เรางงมากๆ
ตกตลอด log ก็ยากมาก //เอาหัวทุบโต๊ะรัวๆโกรธ

ไม่ไหวแล้ววววววว!!!!
0
Bitagen Bell 26 ม.ค. 57 เวลา 12:00 น. 2

หาเพื่อนที่เก่งให้มาติวอ่า ไม่ก็คนรู้จักก็ได้นะ ไม่เป็นอุปสรรค เราแนะนำนะ เอาง่ายๆคือแบบ ขออาจารย์มาติวให้ตัวต่อตัวเลยจ้าา 

0
Ploypinkbear 26 ม.ค. 57 เวลา 12:05 น. 3

เป็นเหมือนเราเลย T^T 
ไม่ใช่ว่าไม่เรียนนะ เราตั้งใจฟังทุกครั้ง จดทุกครั้ง เพราะเรารู้ว่าเราเรียนคณิตไม่เก่ง 
เราเลยพยายามทุกอย่าง ก่อนสอบเข้าห้องสอบเราก็นั่งจำ จำก่อนสอบ 1อาทิตย์ก็ทำ แต่พอสอบปุ๊ป ก็เริ่มจำไม่ได้ 
งานก็ส่งนะ ถามบ้าง ถ้าไม่ได้จริงๆก็ขอลอก 
เราออกแนวถนัดด้านภาษากับวิทย์มากกว่า พอเรียนคณิตทีไร หดหู่ทุกที

แต่ถึงยังไง เราก็ไม่ท้อค่ะ!!
 

1
ข้าวคุงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง 3 ม.ค. 61 เวลา 17:29 น. 3-1

ได้วิทย์ได้ภาษาเหมือนกัยเลย.. เเต่คณิตนี่โง่มากจริงๆ คณิตไม่เเข็งเรียนวิทย์ต่อไม่ได้ด้วยอ่ะ ฮื๊ออออออ

0
Harrypunpun 26 ม.ค. 57 เวลา 12:15 น. 4

ถ้าคณิตไม่ไหว ภาษาเราก็ต้องแข็ง !!! ศิลป์ - ฝรั่งเศส ครองโลก TT 

                                                                 

0
Unnilium 26 ม.ค. 57 เวลา 20:05 น. 5

เหอะๆ เราแบบโง่คณิตอ่ะ
เรียนสายคณิต วิทย์ แบบเกรด 2.5 อ่ะคณิต
เราทำใจตั้งใจเรียนไม่ได้คือไม่เห็นประโยชน์อะไรมากมาย log limit ฯลฯ
คือเราเรียนไปเพื่อสอบเข้าแล้วไงต่อล่ะ จริงๆ เราโง่เลขด้วย ขี้เกียจด้วยอ่ะนะ

1
aumm 26 ม.ค. 57 เวลา 21:12 น. 6

เมื่อก่อนเราก็เป็นค่ะ ที่เราเรียนไม่ค่อยเข้าใจ อาจจะเพราะพื้นฐานเราไม่แน่นพออะ รองเอาสูตรเรียนคณิตเราไปใช้นะ คือเริ่มจากพื้นฐานก่อนค่ะ ที่ร้านหนังสือ จะมีแบบเรียน ป.1-ป.6 อะไรงี้ เรื่องบวก ลบคูณ หารอะ ซื้อมาทำค่ะ อย่าดูถูกค่ะว่า โอ๊ย บวก ลบ คูณ หาร ง่ายๆ เรียนทำไม เราทำแบบนี้ค่ะ
เริ่มจากทำแบบเรียนบวก ลบ คุณ หาร ป.1-ป.6 ซื้อมาค่ะ ทำซ้ำๆอยู่นั่น มีความซือสัตย์นะคะ ทำแล้วจับเวลา พอเสร็จแล้วก็เปิดเฉลยค่ะ ดูว่าถูกกี่ข้อผิดกี่ข้อ ต่อ1บท ถ้าผิดมากกว่า5ข้อ เราจะเริ่มทำบทนั้นใหม่ค่ะ คือทำจนกว่าจะไม่ผิดแล้วใช้เวลาน้อยลงเรื่อยๆ เเล้วก็ไล่ๆไปเรื่องๆ ช่วงม.ต้น สำหรับเราอะ มันจะยากตรงพวก3เหลี่ยม พยายามทำความเข้าใจก่อนค่ะ ถ้าไม่ได้จริงๆให้เปิดเฉลย แต่ไม่ลอกนะคะ เปิดเเล้วดุให้เข้าใจ ถ้ายังไม่เข้าใจก็ให้ถามคนที่รู้เรื่องนี้ค่ะ อย่างถามคุณครู อย่าไปอายค่ะ เราทำประจำ พูดเลย ตอนอยู่ม.1 เราได้คณิตเกรด1ค่ะ เราเลยเริ่มใช่วิธีนี้มาเรื่อยๆ พอขึ้นม.2 เกรดขยับมาเป็น 2.50 พอขึ้นม.3 เราได้เป็นตัวเเทนโรงเรียนไปแข่ง ตณิตคิดเร็วค่ะ แต่ว่าไม่ได้ติด1ใน3 เราได้ที่ 4มา แต่ก็ถือว่า เป็นก้าวเเรกที่ดีนะคะ ตอนม.ปลายเราสอบเข้าห้องวิทคณิตค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.6 เกรดคณิตเราได้ไม่ต่ำกว่า3เลย อย่าคิดว่ามันยากค่ะ ถ้าเคราคิดว่ามันยาก เหมือนเป็นการสร้างกำเเพงปิดกั้นตัวเอง ทำให้เรากดดันตัวเอง คิดว่าทำไม่ได้หรอกๆ ข้อสำคัญสำหรับสูตคณิตศาสตร์อันนี้ คือ อย่าขี้เกียจทำโจทย์ค่ะ ทำทุกวัน คือมันอาจจะดูหน้าเบื่อ แต่ยิ่งเราทำทุกๆวัน เราจะยิ่งคล่องค่ะ เริ่มเลยค่ะ ช่วงปิดเทอม คือช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะเราจะมีเวลาว่าง้ยอะ อย่างทิ้งมันให้เปล่าประโยชน์ค่ะ ปิดเทอมแล้วพักผ่อนหัวสมองซัก2อาทิตยืค่ะ เอาให้เต็มที่ แล้วเริ่มลุยมันเลยค่ะ สู้ๆนะคะ ลองดู เราเป็นกำลังใจให้สู้สู้

2
Kotchakorn 8 เม.ย. 62 เวลา 00:19 น. 6-1

คือดีจ้าาา นี่จะขึ้นม.3แล้วยังทำอะไรไม่ได้เลย หลังไมค์รึยังไงดี555+อยากคุยเป็นการส่วนตัวจ้าา

0
ushdhd 30 พ.ค. 63 เวลา 08:00 น. 6-2

คือเราถามครูนะคะแต่ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี ขอคุยส่วนตัวได้ไหมคะ ไม่กดดันตัวเองไม่ได้เรยอเทุกวันนี้เวลาไปเรียนคือ ไม่นะต้องไปเรียนคณิตแล้วหรอแล้วจะร้องไห้อะค่ะ ตัวต่อตัวด้วย

0
susugar 26 ม.ค. 57 เวลา 22:32 น. 7

เรียนคณิตไม่เก่ง เพราะพื้นฐานไม่แน่นหรือเปล่าคะ อารมณ์แบบว่าเหมือนจะเข้าใจแต่พอทำโจทย์ก็ทำไม่ได้ 
คือคณิตเป็นวิชาที่ต้องเข้าใจว่าแต่ละส่วนมันมายังไง เพราะอะไร ทำไม ถ้าท่องจำ(ยกเว้นสูตรกับค่าต่างๆ)ล่มแน่นอน 
แนะนำว่าให้หาคนมาอธิบายแบบที่ละขั้นตอนแบบละเอียดยิบจนไม่รู้จะอธิบายอะไรอ่ะ แล้วก็ลองทำโจทย์ เริ่มจากง่ายไปถึงยากกกก แต่เวลาทำต้องแสดงวิธีทำนะ เพราะถ้าเราทำผิด พอเอาไปให้ครูดู ครูจะได้แก้ให้เราได้ว่าเราผิดตรงไหน ทำไมถึงผิด เราไม่เข้าใจอะไร บลาๆ 

0
TubTimKorb# 27 ม.ค. 57 เวลา 03:06 น. 8
 เราอ่ะ ตอนเรียนอ่ะ เข้าใจหมดเลย นะ แต่พอสอบ อ่ะ เอิ่มมม....มันคืออะไร T^T เราอ่ะ พอสอบรู้สึกตัวเองห่วยจนอยากตายเลย
0
PEARYWINKLE. 27 ม.ค. 57 เวลา 04:23 น. 9
คืออยากจะบอกว่า ตอนเราอยู่เมืองไทย เกรดวิชาเลขเราตกต่ำมากอ่ะ แต่พอเรามาอยู่เมกา คือครูเค้าสอนดีนะ บวกกับเราพยายามทำความเข้าใจกับมันในรูปแบบใหม่ๆ ถ้าเราเอาแต่จดตามๆ อย่างเดียว ต่อให้จดยาวแค่ไหนก็ไม่จำหรอก สู้เรา จดน้อยๆ แต่เพิ่มวิธีการจำในรูปแบบของเราไปแทน มันจะช่วยได้มากจริงๆ นะ ก็จริงที่เลขของเมกาจะยากไม่เท่าไทย แต่ครูเค้าสอนแบบ ให้เด็กลองผิดลองถูกกันเอง

ว่างๆ ก็หาแบบฝึกหัดมาทำ พยายามทำความเข้าใจ มันไม่ยากหรอก จากตอนแรกเราเกลียดเลขมากเลยนะ ตอนนี้เราเริ่มชอบเลขแล้วแหล่ะ เกรดเราก็ดีขึ้นมาด้วย น่าแปลกมากเลย ตอนเรียนอยู่ที่ไทย ครูเค้าเหมือนจะรีบสอนๆ ไป ทำให้เราไม่เข้าใจอ่ะ เพราะงั้น เราก็ต้องพยายามใช้การ 'เดา' อย่างมีหลักการ (?) ให้มากขึ้นด้วย เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นแหล่ะ ^.^
สำหรับวิธีที่เราใช้ก็... ทำความเข้าใจ หาวิธีจำในแบบของเรา และก็ลองทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ แค่นี้แหล่ะ จากเกรดสองกว่าๆ ขึ้นเป็นเกรดสี่เลย 5555555555555555555 >.<

แค่อย่าไปเครียดกับมัน อย่าไปคิดว่ามันยาก มันแย่ คิดว่ามันง่ายซะ เพราะเราต้องเจอกับมันไปอีกยาว 555555555 อย่างน้อยมันก็จำเป็นกะชีวิตเราอ่ะนะ -.- ...สู้ๆ นะ ^.^Y
0
PANGTHITIKARN 27 ม.ค. 57 เวลา 14:02 น. 10

ฝึกโจทย์บ่อยๆค่ะ เมื่อก่อนเราก็โง่มากๆนะ แต่ตอนนี้เราเริ่มเข้าใจมากขึ้น กล้าที่จะถาม ไม่ลองไม่รู้นะ ยังไงก็ลองมาคุยเล่นๆกับเราก็ได้นะ thitikarnintamoon60@gmail.com

0
SoneTH 29 ม.ค. 57 เวลา 23:55 น. 12

เราเรียนสายวิทย์ โง่คณิตมาก นอกจากบวกลบคูณหาร นอกนั้นไม่ได้เลย เรียนพิเศษเสียเงินเป็นหมื่น ให้เพื่อนติวให้ก็แล้ว ติวกันเป็นสี่ห้ารอบต่อบท เอาตรงๆคือเราโง่แบบกู่ไม่กลับแล้วอ่ะคณิตเนี่ย 5555 แต่เราเคยดีขึ้นมาครั้งนึง คือแม่ส่งเรียนพิเศษแถวบ้านตอนมอสี่ ครูที่สอน เพิ่งอายุยี่สิบกว่าๆ คือสวยมาก น่ารักด้วย หุ่นดีแล้วมองแล้วมีเสน่ห์มากอ่ะ เรียนตัวต่อตัว เราตั้งใจเรียนมาก และพยายามเข้าใจมัน บวกกับครูสอนเข้าใจง่ายด้วย คือเกรดเราขึ้นมาสามเลยนะ จากที่ไม่เคยได้คณิตสามเลย แต่ตอนนี้ครูเค้าย้ายไป ตจว แล้ว เราโง่เหมือนเดิม ใครก็ช่วยไม่ได้ 5555

ถ้า จขกท รู้ว่าไม่เก่ง ก็พยายามทำงานส่งงานไม่ให้ติด 0 ติด ร ก็พอ ถ้าเรียนมหาลัย ก็เลือกคณะที่ไม่ได้เรียนคณิต

0
PANGTHITIKARN 28 มี.ค. 57 เวลา 12:30 น. 13

ถ้ามีอะไีให้ช่วย เราจะช่วยเธอเองนะ แอดมาคุยโจทย์คณิตกับเราได้ thitikarn.intamoon60@gmail.com

0
นุก บ้า 28 ม.ค. 58 เวลา 19:48 น. 16

เหมือนเราเลยคะ พอชวนเพื่อนมาติว มันไม่ยอมติวให้แต่นั่งเล่นคะ ครูก็เหมือนเราเลย พยายามมากเลยนะกับ คณิต ท้อแล้วอะตอนนี้ ใครมีวิธีที่ได้ผลช่วยบอกด้วนะคะ แบบ รวบรัดเลยคะโกรธแล้วนะ

0
จืดจาง 20 มี.ค. 58 เวลา 19:51 น. 18

คณิตศาสตร์วิชาที่เราทำได้คือ พีทาโกรัส บวก ลบ คูณ หาร ระบบสมการ

สถิติ (ตารางความถี่สะสม)

ส่วนเรื่องที่เราว่าอยากเลยก็คือ ตรีโกณมิติ - - มีพี่คนนึงบอกว่าถ้าเข้าใจ พีทาโกรัส จะเข้าใจตรีโกณ แต่เราไม่เข้าใจอะ

0
สิริกร 20 มี.ค. 58 เวลา 21:03 น. 19

จิงๆเราอ่ะ โง่คนิดมากๆนะ ตอนม.ต้น แบบตกตลอดทำไม่ได้ ไม่รุเรื่องเลย แต่พอขึ้นม.4เราดันเลือกวิทยคนิด ชีวิตแบบว่า กุเลือกทำไมว้ะเนี่ย 555 แต่ก้ผ่านมาได้นะ เพราะเราลงเรียนพิเศษคนิดแบบว่าตั้งใจมากๆ จนตอนนี้ เราก้ทำคนิดได้ จนเพื่อนมาขอลอกการบ้านอ่ะ รุ้สึกแบบว่าเมื่อก่อนเราเอาแต่ลอกคนอื่น ตอนนี้ภุมิใจสุดๆ เราว่านะ คนิดต้องเข้าใจว่ามันมายังไง เป้นแบบนี้ได้ไง ถ้าเป้นแบบนี้แล้ว จะทำไรต่อไป จะแก้ปันหาคนิดได้นะ เราก้ไม่ได้เก่งมาก เทพสุดๆไรงี้หรอก แต่พอทำได้ สอบผ่านเราก้ภุมิใจแล้วจากคนที่ตกมาตลอด ^^

0
น.น้ำ 24 เม.ย. 58 เวลา 18:03 น. 20

หนูก็เป็นแบบนี้ เหมือนกันคะ คิดก็คิดไม่ออก ดีนะที่มีเพื่อนสนิทเก่งคณิตอยู่เลยพึ่งได้นิดๆเศร้าจัง

0