Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

PiXxx นทพร้อมกับชุดเพลงอู๊เยอีกชุดหนึ่งกระโปรงสีน้ำเงินน่ารักอ่ะมีมงกุฏดอกไม้พร้อมบทสัมภาษณ์จ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


     เตรียม อู๊ เย ไปพร้อมๆกันได้แล้ววันนี้..ทั่วประเทศ! ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด จากสาวติสท์สุดน่ารัก นท พนายางกูร ซึ่งงานนี้สาวนทได้ลงมือทำเพลงเองแบบทุกขั้นตอน อีกทั้งเผยว่าตั้งใจทำแบบสุดๆ ส่วนเนื้อเพลงนี้ สาวนทก็ได้เผยว่า ที่ต้องการสื่อว่า อู๊ เย !!! ก็เพื่ออยากให้ทุกคนที่ได้ฟังเพลงรู้สึกแฮปปี้ พักจากเรื่องเครียด หยุดคิดเอาไว้ และหันมาสนุก ออกมาหลุดโลกไปด้วยกัน
     ถ้าเพื่อนๆอยากรู้ที่มาของซิงเกิ้ลล่าสุด อู๊ เย จาก นท พนายางกูร ห้ามพลาดกับบทสัมภาษณ์ สุด Exclusive ที่ Gmember จัดมาให้โดยเฉพาะ!  ถ้าพร้อมจะ อู๊ เย แล้วก็ไปติดตามฟังกันได้เลย


> บทสัมภาษณ์ สุด Exclusive กับซิงเกิ้ลใหม่ 'อู๊ เย' จาก นท พนายางกูร

- หลังจากที่ห่างหายไปนาน 'นท' กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด 'อู๊ เย' ?
         ห่างหายจากงานเพลงไปนานนิดนึงจากซิงเกิ้ลล่าสุด "คำว่ารักของเราต่างกัน" ฟีเจอร์ริ่ง กับพี่ดิว ที่เราห่างหายไปนานก็เพราะว่าเราไปทำเพลงเอง เพราะเรารู้สึกว่า มันถึงเวลาแล้ว เราก็โตขึ้นแล้ว นทเลยอยากพัฒนาตนเอง โดยการไปทำการศึกษา ไป research เองเลยว่า เราเหมาะกับแนวไหน อยากทำแนวไหน ก็เลยต้องใช้เวลานิดนึง สุดท้ายก็ได้ซิงเกิ้ลที่กำลังจะปล่อยนี้ มีชื่อว่า "อู๊เย"
- เล่าความเป็นมาของซิงเกิ้ล 'อู๊ เย' ให้ฟังหน่อย?
       นทโชคดีได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ว่า ให้อิสระเลยร้อยเปอร์เซ็นต์ อยากได้แบบไหนไปจัดมา และเอามาส่งสิ ทำการบ้านมาให้ดู เราก็เลยไปทำกับพี่โปรดิวเซอร์ ที่สนิทคือพี่ภูมิ เราเลยทำกันสองคนเลย ลองคิดกันดูว่าอยากได้แบบไหน เพลงช้าเพลงเร็ว โครงเพลงเป็นแบบไหน แนวดนตรีเป็นอย่างไรบ้าง จนมาจบกันที่โครงเพลงเพลงหนึ่ง จากนั้นพอได้โครงเพลงปั๊ป เราก็ค่อยๆใส่เครื่องดนตรี มันจะเป็น เบส กลอง กีตาร์ หรือ ซาวน์ต่างๆ เหมือนซาวน์สังเคราะห์ค่ะ ซึ่งเราก็ต้องเลือกซาวน์เองหมดเลย ก็คือนทก็เปิดคอมเลย นั่งฟังซาวน์กัน อยากได้จังหวะไหน strom เป็นแบบไหน pattern ยังไง ก็ค่อยมานั่งแปะกัน ทีละอันๆ จนกระทั่งเป็นเพลง แล้วก็ใส่เนื้อลงไป จนกระทั่งเป็นเพลง อู๊เย เพราะว่าเราอยากให้ทุกคนที่อยู่ในกรอบอยู่ หลุดจากกรอบของตัวเอง หรือ คนที่แบบเครียดหรือเศร้า หรืออะไรอย่างงี้ บางทีเนี่ย พักเรื่องนั้นไว้ก่อน แล้วก็หลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ไปแบบปลดปล่อยตัวเองก่อนแล้วค่อยกลับเข้ามา แก้ปัญหา คือเหมือนกับว่าไม่ใช่วิ่งหนีปัญหานะ แต่กลับไปพักผ่อน ตั้งสติ แล้วค่อยกลับมาแก้ปัญหากับสิ่งๆนั้นจะมีพลังมากขึ้น อยากเชิญชวนทุกคนมาปลดปล่อยตัวเอง 
หลุดออกจากกรอบบ้าง ทำไมต้องเครียด เราสามารถที่จะควบคุมความเครียดของเราเองได้นะ
- ซิงเกิ้ลนี้มีความพิเศษ หรือ แตกต่างจากซิงเกิ้ลเดิมอย่างไรบ้าง?
            ความแตกต่างคือ เราได้ทำเองเต็มตัว ทุกขั้นตอน มาส่งเดโม่ยังส่งให้ผู้ใหญ่เองเลย รู้สึกเต็มที่มากๆ ตั้งใจมากๆ ทั้งตัวเพลงด้วย แล้วก็คอนเซปต์เพลงด้วย เครื่องแต่งกายก็เลือกเองด้วย กราฟิก โปสเตอร์ที่จะใช้โปรโมท เราก็มีโอกาสทำเอง ซื้อเอง และหอบมาเองเลยด้วยค่ะ
- ลุคในซิงเกิ้ล 'อู๊ เย' เราออกแบบไว้อย่างไรบ้าง?
          เริ่มจากชุดเลย เรามีส่วนร่วมตรงที่เราคิดเองเลยว่าอยากได้แบบไหน แล้วพี่เขาก็วาดมา
มาดูสิว่าอยากได้แบบนี้ มีเพิ่มอะไรบ้าง จนเคาะมาเป็นโททัลลุค ก็คือเป็นชุดที่สีสันปู๊ดป๊าดมาก คือมองจากระยะประมาณหนึ่งกิโลเมตรยังเห็น มีชายมีอะไรกรุยกราย พริ้วๆ ก็หน้าผมก็คือ บอกสไตล์ความเป็นนทเลย หน้าจะเป็นจุดๆสีขาวๆ เป็นกิมมิค อยากให้ดูแปลกๆเพี้ยนๆหน่อย เพื่อมาดึงให้คนอื่นหลุดไปอีกโลกหนึ่ง อะไรแบบนี้ค่ะ ได้ปลดปล่อยตัวเองบ้าง
- คำจำกัดความ ของคำว่า 'อู๊ เย' ในแบบของ ' นท'  ?
         คือ 'อู๊เย'  เนี่ย ส่วนมากคนจะพูดเวลาที่ มีความสุขมากๆ รู้สึกฟินกับอะไรสักอย่าง "เยส!! อู๊เย" อะไรแบบนี้ค่ะ เราก็เลยเหมือนใช้คำนี้เนี่ย มาเป็นกิมมิคของเพลง ก็คือ อยากให้ทุกคนสามารถพูดคำนี้ได้ แม้คนนั้นจะเครียดอยู่ เราก็อยากสามารถดึงคนนั้นให้กลับมาพูด อู๊เย ได้ เราต้องการส่งพลัง ส่งความสุขให้กับทุกคนอะไรแบบนี้ค่ะ
- ตัวจริง 'นท'  เป็ยคนเครียดไหม?
       จริงๆนทเป็นคนเครียดนะ ก็มีบ้าง แต่นทเชื่อว่าคนเราสามารถควบคุมความเครียดของตัวเองได้ และถ้าเราสามารถกำหนดจิตของตัวเองได้ รู้ว่าตอนนี้กำลังทุกข์ กำลังสุข คือถ้าเราสามารถกำหนดได้ เหมือนพอเราทุกข์ปั๊ป เรารู้ตัวและ โอเค ตอนนี้ความทุกข์กำลังเล่นงานเราแล้วนะ เราต้องรู้ตัวว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เดี๋ยวมันก็จะสุขเองค่ะ 
- สุดท้ายนี้ อยากให้ 'นท' ฝากผลงาน ซิงเกิ้ลล่าสุด 'อู๊ เย' ถึงแฟนๆ 
'      อู๊เย' นะคะ ซิงเกิ้ลที่นทตั้งใจทำมากๆ ได้มีโอกาสทำเองเลย อยากฝากให้ทุกคนลอง
ติดตาม ลองฟังกันด้วยเพราะว่า นทใส่ความตั้งใจไปเยอะมากจริงๆ อยากให้ทุกคนมีความสุขกับเพลงนี้และวันที่ 30 มกราคม ทุกคนสามารถรับฟังกันได้นะคะ หรือดาวน์โหลดได้ที่ *1230699 ก็กดโหลดกันได้ โหลดแล้วก็ส่งคลิปต่อให้เพื่อนก็ได้นะคะ  รอติดตามกันด้วยนะคะ 30 มกราคมนี้ อู๊เย!!! 












Credit: ตามภาพจ้า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น