Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนของชาวเด็กดีเป็นยังไงบ้างเอ่ย? มาแชร์โรงเรียนกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   วันนี้ก็อยากจะมาแชร์มาคุยมาเมาท์กันเรื่องโรงเรียนที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆเรียนกันอยู่นะคะ พอดีเหงาไม่มีอะไรหรอกค่ะหาเรื่องคุย5555


   โรงเรียนของเราไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรอกเป็นโรงเรียนรัฐบาล จนๆ ในกรุงเทพฯ
เราอยู่ป.6นะ คือชั้นป.6ที่เราเรียนอะ มี134คน เรื่องนี้น่าอายมากกกกกกก ไม่มีใครในสายชั้นเลยที่ได้เกรดเรานี่โคตรอิจฉาโรงเรียนอื่นเลย อย่างน้อยน่าจะมีซัก5คนที่ได้อะนะ เป็นคนอื่นไม่ใช่เราก็ได้ ส่วนมาก จะมีแต่คนได้เกรด2หรือ1 และจะมีส่วนน้อยที่ได้เกรด3 เราคือส่วนน้อย (อารมณ์เหมือนเล่าเกรดมัธยมเลยT^T) คือแบบโรงเรียนเราส่วนมากจะมีแต่คนจน แต่จนแล้วยังไม่สนใจเรียนนี้สิปัญหา เราก็จนเหมือนกัน555 แต่พอโตมาฝีมือทางการเรียนก็พัฒนาเรื่อยๆ จากป.1 ที่12 ป.2ที่19(T^T) ป.3บ่หู้ ป.4 8 ป.5 7 ป.6 5 เราว่าเราไม่ได้เก่งขึ้นหรอกแต่เพื่อนมันสนใจเรียนน้อยลงมากกว่าอะ  สอบPre o-net ภาษาไทยสูงสุดน่าจะ62มั้งเต็มร้อยเนี่ย ภาษาอังกฤษสูงสุด66 แบบเราคิดว่าโรงเรียนอื่นต้องได้เยอะกว่านี้แน่ คือมันน้อยไปนะว่าป่ะ? เรายังน้อยเลยแต่ก็ผ่านทุกวิชายกเว้นอังกฤษ (เส้นชายแดงผ่าแปดเลยล่ะ) แล้วก็มีอีกเรื่อวนึง คือโรงเรียนเกือบทุกโรงเรียนอยากจะให้เด็กนักเรียนต่อโรงเรียนอื่นไช่ไหมล่ะ แต่โรงเรียนเราครูทุกคนไม่ได้ให้แต่แทบจะไล่เด็กให้ไปต่อโรงเรียนอื่น เพราะครูบอกว่าคนที่ต่อโรงเรียนอื่นคือคนที่เก่งแต่ถ้ายังอยู่โรงเรียนเดิมก็หมายความว่าไปไหนไม่รอดไช่ไหมล่ะ ดูได้จากมัธยมโรงเรียนเราเลย เด็กเรียนหายากมากกกกกกกก เวลาลงมาเรียนพละหรือเรียนอะไรนอกห้องเรียนเห็นง่ายมากและเยอะมากมัธยมโดดเรียน แถมยังเป็นพวกนักเลงอีก พี่ผู้หญิงม.3ตบเด็กผู้ชายป.1อะไรงี้คือแบบ อนาถมากอะค่ะ ไปตึกมัธยมนี่แบบเดินกันให้พล่านจนดูเหมือนไม่มีครูสอนงั้นแหละ แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่เราโกรธพี่ม.3มากแต่แค่ในใจเราเป็นคนคิดแต่ไม่แสดงออกเท่าไหร่ คือ พี่ม.3ตัวใหญ่มาก3คนแม่งบุกมาทำร้ายเพื่อนเราถึงห้องอะ ทั้งถีบทั้งตบ โห! เพื่อนเรานี่แบบพอพี่เราออกจากห้องไป รีบวิ่งเหยียบโต๊ะเหยียบเก้าอี้คือข้ามเลยอะอย่างเร็วไปหยิบมีดในกระเป๋า คือเราตกใจอะแต่ไม่แสดงออกเหมือนเดิม เพื่อนในห้องรีบยื้อกันเลยแต่ยื้อได้ไม่นาน ก็หลุดไปอะ แล้วรีบวิ่งอะเรานี่กระวนกระวายใจกลัวเพื่อนเราจะไปทำร้ายพี่เขาไง มีดเลยนะ จนเรื่องมันบานปลายจนเพื่อนเราต้องย้ายโรงเรียนไม่ได้เพราะโดนไล่ออกแต่ย้ายเพราะอยู่ไปเดี๋ยวก้มีเรื่องอีก

   พี่มัธยมนี่คืออย่ายุ่งอะนักเลงล้วนๆ

   เล่าข้อเสียมามากแล้วเราข้อดีบ้างนะ


   โรงเรียนเราสายสามัญนะแต่เรื่องดีเด่นจะเป็นเรื่องศิลป์ค่ะประกวดทีได้เหรียญทองตลอด ถ้าแข่งทางวิชาการแถบไม่ได้ คุณครูก็ตั้งใจสอนเด็กกันดีถึงบางคนจะสอนไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ก็ตั้งใจสอนกันทุกคน ก็เป้นครูนี่เนอะ เจ้าระเบียบมาก หน้าม้าห้ามไว้ผมต้องรวบให้หมด โบว์ที่จริงใส่ได้ทั้ง สีน้ำเงิน กรมท่า ดำ แต่ป.6เป็นป.เดียวที่บังคับให้ใส่โบว์ดำคือเราเสียดายโบว์น้ำเงิน กรมท่ามากอะ คือมีเยอะกว่าโบว์ดำเลยต้องซื้อใหม่เลย ผมผู้ชายยิ่งแล้วใหญ่ขอไม่เล่ายาวมาก เอ่อ ข้อดีมีอะไรอีกล่ะ....ก็แค่นี้ละมั้ง โรงเรียนเราไม่ค่อยมีอะไรหรอก 


แล้วโรงเรียนของเพื่อนๆล่ะเป็นไง มาเล่ามาแชร์กันเถอะ 



O-NET ปีนี้สู้ๆนะคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Exclusive`z A113z 5 ก.พ. 57 เวลา 21:44 น. 1

ผมอ่อโรงเรียนรัชกาลที่ 9 ตั้งชื่อโรงเรียนให้ว่า " ราชวินิตบางเขน "
อยู่ในกรุงเทพ แต่เดินไปนนทบุรีได้เพราะใกล้กันมากกกกก
ทั้งโรงเรียนมี 2500 กว่าคน โรงเรียนผมก็เหมือนไงดีล่ะ รีสอร์ทในตอนกลางคืนล่ะมั้ง? แต่โรงเรียนรัฐบาลที่เนื้อที่ปานกลางไม่ใหญ่มาก ร่มรื่นเพราะต้นไม้เยอะ มีสัตว์หลายชนิด ไม่ว่าจะกระรอก นก ปลาคราฟ(เขียนถูกป่าวไม่รู้) ปลามังกร แม้กระทั่งแมว และ หมา. 55555555555555 อาจารย์เป็นกันเองมาก แม้กระทั้ง รอง ผ.อ ทุกท่าน เช่น เย็นก็จะมาเล่นตะกร้อในโรงเรียน ท่านรองก็มาเล่นแบตกับนักเรียนบ้าง ถือว่าสนุกมากเลยทีเดียวครับ :)) แม้กระทั่งเลอกประธานนักเรียนยังมี พรรค ฮาได้มาเห็นกันทุกปี เช่นปีนี้ มี พรรคที่เป็นประธานนักเรียนชื่อว่า พรรคคำว่าแร้(แพ้คำว่ารัก) 55555555555555
พี่ก็ม.3จ้า เสาร์อาทิตย์นี้สอบ O-net แล้วววว TT เศร้า.

ป.ล รูปบรรยากาศภายในโรงเรียน :))




0
❤Xiaolu 。◕‿◕&#6537 5 ก.พ. 57 เวลา 22:05 น. 2

ว้าว! เป็นโรงเรียนที่น่าอิจฉาจังค่ะอาจารย์เป็นกันเองดีจัง โรงเรียนหนูค่อนข้างเจ้าระเบียบ ก็มีแต่ครูต่างชาติเท่านั้นเองค่ะที่เล่นๆกับเด็กไม่ได้เล่นหรอกค่ะแกล้งเด็กเลย หนูเคยโดนทีชเชอร์เอาหนังสือไปซ้อน เอาชอค์ป้ายหน้าหนูบ้าง แต่ก็สนุกดีค่ะ^^ ไม่เครียด ส่วนสัตว์ก็มีแค่ปลาหางนกยูง กระรอก แล้วก็งูนานๆจะออกมาให้เห็น (อย่าออกมาเลยน๊าT^T)

0