Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามเรื่องโรงเรียนชลกันยานุกูลค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากไปเรียนมอห้าที่ชลกันยานุกูล ทางโรงเรียนรับมอห้ามั๊ยคะ
ถ้ามีเหตุจำเป็นจะไปต่อมอห้าได้หรือเปล่า เรียนเป็นยังไงยากมั๊ยคะ
สังคมเป็นยังไงบ้างคะ กีฬาสีเป็นยังไงบ้าง มีห้องเรียนแบบไหนบ้าง
มีกฎระเบียบอะไรบ้างคะ เข้มงวดมากหรือเปล่า

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

มามี่ 9 ก.พ. 57 เวลา 07:54 น. 1

แนะนำว่าอย่ามาเลยดีกว่าคะ ความรู้สึกว่าแย่มาก การเรียนไม่ค่อยรู้เรียนเท่าไร กฏเข้มนะคะ ห้องเรียนแบบเดินเรียนคะ

0
Light Prinz 17 มี.ค. 57 เวลา 16:26 น. 2

ถ้าถามว่ามาเข้ากลางคันได้มั้ย คงต้องติดต่อที่ฝ่ายธุระการนะคะ เราไม่แน่ใจ แต่เหมือนมีข่าวมาบ้างว่ามีบางคนจะย้ายมาเรียนม.5 เหมือนกัน

แล้วคห.1 คุณเป็นอะไร เราเรียนรร.นี้มาจะ 5 ปีแล้ว เรามีความสุขดี สังคมดีมาก เพราะมีผู้หญิงเยอะ คุยกันสบายๆ รุ่นน้องเคารพรุ่นพี่ มีประเพณีดีมาโดยตลอด 

การเรียนเป็นเรื่องปกติที่มียากมีง่ายค่ะ เรียนตามหลักสูตรค่ะ ไม่มีโดดข้ามหรือสลับการเรียน แต่ถ้าเป็นม.4 สายวิทย์อาจจะเจอครูโหดสักหน่อย -.,- อุ๊บส์ ขอไม่พูด 555 แต่ครูเขาสอนดีมากแม้จะโหดมากก็ตาม แบบว่าทุกคนร้อยเปอร์เซ็นคุณเก่งแน่นอน (แม้จะสอบตกก็ตาม55)

อย่างที่บอก สังคมเราดี น้องเคารพพี่ พี่น้องสนิทกัน ยิ่งถ้าม.ปลาย คนที่เข้ามาม.4 จะมีการรับน้องจากพี่ม.5 เป็นประเพณีลับๆรู้กันแค่ในห้อง และถ้าเป็นใหญ่ๆ ช่วงสิ้นปีก่อนสอบปลายภาคจะมีน้องส่งพี่ โดยเป็นประเพณีที่นร.มาร่วมแสดงมุทิตตาจิต และมีมีการแลกของขวัญเล็กๆน้อยๆระหว่าง ม.2- ม.3  ม.5-ม.6 
แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสังคมรร.มันไม่เรื่องทะเลาะวิวาท คนหมู่มากมาอยู่รวมกันย่อมมีเรื่องเป็นธรรมดา แต่มันเป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และที่รร.มีผช.น้อยมาก(เพิ่มจากเมื่อก่อนขึ้นมาเยอะ) พวกที่เข้ามาเลยแบบ ออกจะขี้เก๊กเล็กน้อย แบบว่ามีสาวล้อมรอบไรงี้ =-= แต่ไม่ต้องคิดมาก หลายคนไม่มีพิษภัย 

กีฬาสี บอกได้คำเดียวว่าอย่างอลัง!!! เมื่อก่อนที่ไม่มีโดม ทุกอย่างจะฟรีมาก จัดเต็มทุกงาน แต่พอมีโดม พื้นที่เริ่มจำกัด แต่พอแข่งกีฬาในสนามจะไม่ร้อน กีฬาสีรร.เรา จะไม่ใช่แค่ 1 -3 วัน จบ เลิก อะไรแบบนั้นนะ เราจะมีการเตรียมตัวมาก่อน ถ้าเริ่มแรกเลยดูจากพวกพี่ประธาน เปิดมาเทอมหนึ่งจะเริ่มซ้อมหลีดทันที(หรืออาจจะซ้อมมาตั้งแต่ปิดเทอม) และเมื่อก่อนจะมีไฮไลท์แต่ละสี ก็ต้องแบ่งเวลากันซ้อมกันให้ดี และช่วงใกล้กีฬาสีประมาณ 1 เดือนจะมีการล่นคาบเรียนลงเพื่อไว้แข่งกีฬาในตอนเย็น แล้วไปชิงชนะเลิศในวันกีฬาสี 
    ซึ่งกีฬาสีจะมี 3 วัน วันแรก(ถ้าไม่เปลี่ยนอะไร) จะเป็นการแข่งกรีทา (แบบวิ่งแข่ง หรือกระโดดไกล เมื่อก่อนมีกระโดดสูงด้วย ><) 
      วันที่ 2 จะเป็นการแข่งกีฬาของครู(ขึ้นอยู่ว่าปีนั้นๆจะเป็นกีฬาอะไร) และมีการแข่งชิงชนะเลิศกีฬาต่างๆ ส่วนวันที่ 3 จะไม่มีการแข่งกีฬา จะเป็นพิ๊เปิดและปิด มีการแสดงไฮไลท์ หลีดสวย หลีดโจ๊ก บลาๆ และตอนเย็นเป็นการมอบรางวัล และพิธีปิด (จะมายืนเป็นวงกลมร้องเพลงกัน)

ห้องเรียน ส่วนใหญ่เป็นห้องพัดลมอยู่แล้ว ห้องแอร์จะเป็นของอีพี ถ้าเป็นพวกห้องเรียนที่พิเศษมานิดนึงก็จะมีแอร์ (ขึ้นอยู่ว่าเรามีตารางเรียนในห้องนั้นๆหรือเปล่า)  อย่างที่รู้กันมา ชลหญิงมีระบบเดินเรียน ห้องแต่ละห้องจะไม่ใช่ของเราเลยซะทีเดียว แต่มันก็ของเรานั่นแหล่ะ(เป็นห้องโฮมรูม ปัดกวาดเช็ดถู) การเรียนจะแบ่งเป็นตึกๆไป ตึกวิทย์ ตึกคณิตไรงี้ แบ่งเป็นหมวดไป

เรื่องกฏก็คงไม่ได้ต่างอะไรจากรร.รัฐอื่นๆหรือกค่ะ = =;;

ไม่ถึงกับเข้มมาก แต่ก็ไม่ได้หย่อนจนเด็กเละเทะ 
มีบ้างที่แหกกฏตามนิสัยวัยรุ่น แต่ยอมรับเลย แม้จะเป็นเด็กที่ดูแรงก็ตาม
ทุกคนรักสถาบันมาก เด็กหลายคนที่เพิ่งมาอยู่ก็รู้ แต่ก็คงมีบ้างที่ไม่พอใจ
เป็นเรื่องธรรมดา...

------------------------------
ยาวป่ะ อ่านให้จบน้าาา 555
พิมพ์แล้วเมื่อยเหมือนกัน แต่อยากให้อ่าน
อยากให้รู้ว่ารร.เราเป็นยังไง ^^

2
....... 24 ต.ค. 61 เวลา 07:44 น. 2-2

ชลหญิงฝากโทรศัพท์มั้ยหรือ

เอาไปในห้องได้เลย

0
Elizabeth Angela 11 พ.ค. 57 เวลา 16:07 น. 3
ต่อ ม.5 ได้ค่ะ ถ้าเงินถึง(??) อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน แต่เคยมีเพื่อนมาต่อชลหญิงนี้แล้วเพื่อนก็เล่าให้เราฟังว่าเค้าใช้เส้นเข้าอ่า เรียนยากง่ายปนกันไป สังคมดีมาก เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 2 เลย ผอ.เอาใจเด็กสุดๆแต่เด็กก็ต้องอยู่ในกฎระเบียบนะ ครูวิทย์ที่นี่เทพมาก ถ้าเข้าใจก็เข้าใจมาก โหดแต่ดีนะ เข้าสอบมหาลัยติดชัวร์ๆอะ (ถ้าตั้งใจ) เด็กผู้ชายน้อย ที่หน้าตาดีก็เทยทั้งนั้น มีดีที่บาริสต้าในคอฟฟี่ช้อป หล่อโฮกกกกก กีฬาสีช่วงซ้อมเป็นอะไรที่อยากโดดสุดๆ  แต่พอเป็นวันแข่งมันแทบไม่อยากละสายตาอะ อลังการงานสร้างสุดๆอ่า ห้องเรียนเป็นแบบพัดลม เดินเรียน เข้าแถวตอนเช้าดีหน่อย ไม่ร้อนเพราะมีโดม โดยรวมดีอะนะ

ปล.ความเห็นที่ 1 มีอคติอะไรมากป่ะ??
0
เด็กชล 10 มี.ค. 58 เวลา 19:38 น. 4

เราพึ่งเข้ามาอยู่ โรงเรียน สภาพแวดล้อม สังคม การเรียนทุกอย่างโดยรวมก็ดี
น้องเคารพพี่
ทุกคนอาจจะแรงไปบ้างตามประสาวัยรุ่นแต่ก็รักเพื่อน รักพี่ รักสถาบันอ่ะน่ะ
ลองมาอยู่อบอุ่นมากกกกก

0
pattii 20 เม.ย. 58 เวลา 20:51 น. 5

ถ้าหนุจะย้ายไปตอนม.2ต้องปรับตัวยังไงอ่ะค่ะ จะมีเพื่อนบ้างไหมอ่ะค่ะ

1
Light Prinz 21 เม.ย. 58 เวลา 18:40 น. 5-1

ตอน ม.ต้น ห้องพี่ก็มีคนย้ายมาตอนเทอมสองนะ คือทุกคนออกจะตื่นเต้น ชวนเข้ากลุ่มเอย นู่นนี่นั่น แต่ช่วงแรกๆก็มีถูกดึงไปกลุ่มนู้นนี้บ้าง แต่พอผ่านไปสักพักจะมีกลุ่มประจำอ่าค่ะ ตอนนี้เพื่อนคนนั้นก็เฮฮาปาร์ตี้ดี ถ้าอยู่กับกลุ่มเพื่อนที่ดี อะไรๆก็ดีแหล่ะค่ะ ^^

0
Ant Mukprom 20 ม.ค. 59 เวลา 20:05 น. 6

คือหนูจะจบป.6แล้วอ่ะค่ะ แล้วหนูอยากจะเข้าร.ร ชลหญิง ต้องทำยังไงบ้างคะ แล้วก็มีกฎระเบียบอ่ะไรบ้างคะ^^
#มีปานที่แก้มแล้วเราจะโดนรังเกียจหรือเปล่าอ่า55^^

0
Natsumi 8 เม.ย. 59 เวลา 14:01 น. 7

ถ้าไปต่อ ม.6 เทอม1 จะรับมั้ยคะ จะย้ายจากกรุงเทพมาอยู่ เขาจะรับมั้ย อยากต่อชลหญิงมากๆเลย เศร้าจัง

1
..... 24 ต.ค. 61 เวลา 07:46 น. 7-1

ถ้ามีเส้น หรือ มีเงิน ก็น่าจะได้ค่ะ ไม่งั้นก็ต้องเรียนเก่งมาก

0