Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กเตรียมมมมม><

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าเตรียมอุดมอ่ะ สายวิทย์ สอบกี่วิชา แล้ว ถ้า เราไม่เก่งคณิตอ่ะ แต่อยากเรียน วิทย์ เยอไรงี้จะมีโอกาสสอบเข้าได้มั้ยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Defpico2 12 ก.พ. 57 เวลา 18:43 น. 1

วิทยาศาสตร์ (ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา)
คณิตศาสตร์
ภาษาอังกฤษ
ภาษาไทย
สังคม

ถ้าทำวิชาอื่นได้ดีจริง ก็คงจะพอช่วยได้ครับ แต่ถ้าทำคณิตฯได้จะดีมากครับ เพราะเขานับแบบ T-Score ถ้าทำคณิตฯได้ก็น่าจะดีกว่าครับ เพราะคนทำไม่ได้มีเยอะมาก ....
ผมว่าพยายามฝึกวิชาอื่นให้เต็มที่ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ทางที่ดีก็ทำคณิตฯให้ได้ระดับหนึ่ง น่าจะดีกว่าครับ (อย่ามั่วทุกข้อ = = )

0
Defpico2 12 ก.พ. 57 เวลา 19:45 น. 3

ไม่มีผลแน่นอนครับ
แต่แนะนำว่า ถ้าเรียน EP อยู่
ไม่ต้องมุ่งแต่เตรียมฯ ก็ได้ครับ ถ้าอยากเข้า พยายามเข้าก็ดี แต่ถ้าไม่ติด ยังมี EP ที่สอนดีๆและเรียนลึกเท่ากับโรงเรียนดังๆ อย่างเช่นมหิดลวิทยานุสรณ์ อีกหลายที่ครับ เท่าที่ผมอยู่ก็ โยธินบูรณะ และที่เคยได้ยินว่าลึกเหมือนกันก็สามเสนครับ
โรงเรียนเตรียมอุดม สอนดีก็จริงครับ แต่สิ่งที่สำคัญคือโรงเรียนนี้อยู่ในภาวะการแข่งขันครับ แต่ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณมีความพยายามพอ ก็ไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในภาวะแข่งขันก็ได้ครับ (บอกกรณีที่สอบไม่ติดก็ไม่ต้องเสียใจครับ ที่อื่นก็ดีเหมือนกัน เพียงแต่คุณต้องพยายาม เพราะภาวะการแข่งขันจะไม่รุนแรงเหมือนตอนอยู่เตรียมฯครับ)

0
xLuPuSx 12 ก.พ. 57 เวลา 22:45 น. 4

OMG อยากเรียนวิทย์เยอ มาเลยน้อง พี่รออยู่ สอบปีไหนเนี่ยย 

สำหรับวิชาที่สอบ ตามคห.1 เลยนะ แต่ขอแย้งเล็กน้อยว่า เรื่องการแข่งขันนี่ไม่เสมอไป สำหรับเราการเรียนในเตรียมเป็นการแข่งขันกับตัวเอง เพราะข้อสอบยากทั้งกลางภาคและไฟนอล ทำให้เพื่อนทุกคนพยายามช่วยกันเรียน ใครเก่งวิชาไหนก็ช่วยกันแชร์ ช่วยกันสอน เรื่องสังคมในโรงเรียนไม่ต้องห่วงจริงๆ

อันนี้แนะนำจากประสบการณ์ตรง ตอนม.ต้นพี่เหมือนน้องเลย คือไม่เก่งคณิต ไม่ชอบเลขเอามากๆ แล้วก็เรียน MEP ทำให้วิชาภาษาอังกฤษค่อนข้างจะดี ตอนสอบเข้ามา พี่ดิ่งเลขไป 40 ข้อ ข.กับ ง.อย่างละครึ่ง 5555
คือสำหรับคนที่ไม่ชอบเลข ข้อสอบเลขมันเป็นอะไรที่นรกมาก แต่พี่เป็นคนชอบวิทย์ ช่วง 2-3 เดือนก่อนสอบอ่านวิทย์เต็มพิกัดเลย เพราะพี่มั่นใจในภาษาอังกฤษอยู่แล้ว
ดังนั้นอยากจะแนะนำว่า ถ้าไม่ไหวกับเลขจริงๆ ไม่ต้องไปซีเรียสกับมันมากนะน้อง เพราะคนที่ทำไม่ได้มีอีกหลายคน วิชาที่เก็บคะแนนได้รองจากเลขคือภาษาอังกฤษ ถ้าลองดูข้อสอบปีก่อนๆพี่บอกได้เลยว่า Reading ยาวเป็นหน้าๆ Vocab ก็ยากพอตัว ซึ่งถ้าน้องเรียน EP น้องจะได้เปรียบในส่วนของวิชานี้มาก เพราะพื้นฐานเราดี ไม่ต้องอ่านเยอะ เอาเวลาไปโฟกัสกับวิชาวิทย์ที่ข้อสอบไม่ยากและไม่ง่ายเกินไป อยู่ในระดับที่สามารถทำได้ ต่างจากวิชาเลข 5555

อยากจะบอกน้องว่า อย่าคิดไปก่อนว่าตัวเองไม่มีโอกาส ทุกๆคนมีโอกาส อยู่ที่เราจะคว้ามันไว้ได้ไหม พยายามเข้านะ

ปล.ถ้าอยากคุยกับรุ่นพี่อีกหลายๆคน หรืออยากจะถามเรื่องข้อสอบ การเตรียมตัว ลองกรุ๊ปนี้นะ มุ่งสู่TU77!!!! เราต้องติดเตรียมปี2557!!!!
ส่วนอันนี้เป็นเพจวิทย์เยอ ถ้ามีอะไรสงสัยก็ติดต่อมาถามได้เลย พี่ก็เป็นแอดมินอยู่เหมือนกัน WMD วิทย์-เยอรมัน

0
Quizzuiqa 13 ก.พ. 57 เวลา 12:00 น. 5

ขอชี้แจงเพิ่มเติมครับ
1) ในรายวิชาวิทยาศาสตร์ มีสอบวิชาโลกดาราศาสตร์ด้วยครับ ไม่ได้มีแค่ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ
อย่าลืมอ่านไป -ส่วน ฟิสิกส์:เคมี:ชีวะ:โลกดาราศาสตร์ ประมาณ 2:1:1:1
2)ไม่เก่งคณิต ทำไงดี
แอบกระซิบให้ว่าถ้าอยากติดจริงๆคือต้องทำวิทย์กลับมาชดเชยครับ
เลข จากห้าสิบข้อพยายามทำให้ได้สัก 10 ข้อ ถ้าวิชาอื่นดีจริงๆก็ติดครับ
(ถ้าสัก 20 ข้อถือว่าดีมาก โอกาสหลุดเริ่มยากแล้ว 25ข้อไปยื่นกิฟต์เลขได้ครับ)
3) ภาวะแข่งขัน
ประเด็นนี้น่าคุยกันหน่อย
การแข่งขันจะผลักดันให้เราพัฒนาตนเอง
แต่เราต้องรู้จักเรียนรู้ ที่จะแข่งขันเพื่อพัฒนาตนเอง ไม่ใช่เอาชนะๆๆๆๆ และชนะอย่างเดียว
โรงเรียนไม่เคยส่งเสริมให้นักเรียนแข่งกัน แต่สิ่งที่ทำให้การเรียนการสอนของเตรียมคงคุณภาพคือความยึดมั่นในมาตรฐานของอาจารย์ เคยมีนักเรียนถามว่า "ทำไมข้อสอบโรงเรียนเราจึงยาก และให้เกรดยากมากเมื่อเทียบกับศักยภาพของนักเรียน เมื่อเทียบกับโรงเรียนอื่นครับ"
อาจารย์ท่านตอบกลับมาว่า "เพราะเราเป็นครู เราจะปล่อยให้พวกเจ้าจบไปโดยความรู้ครึ่งๆกลางๆไม่ได้" ด้วยสาเหตุนี้ นักเรียนเตรียมจึงรู้ลึก รู้จริง ทำข้อสอบต่างๆได้อย่างสบาย
ไม่ใช่เพราะไปบ้ากวด บ้าเรียน บ้าแข่งกัน แต่เพราะเราต้องรักษามาตรฐานของตัวเราไว้
ให้รอดมาจากข้อสอบในโรงเรียน อยู่ที่นี่ผมตอบเลยว่า ภาวะแข่งขัน เจือจางกว่าที่คิดไว้ตอนแรกมากๆๆๆ ไม่เห็นมีใครแข่งกับใครเลย ไม่มีทางที่ผมจะรอดจากกลางภาคมาได้ และรักษาเกรดมาได้จนถึงทุกวันนี้ หากไม่ได้เพื่อนๆช่วยไว้ ทำไมจึงคิดว่าเตรียมแข่งขันครับ มีหลักฐานอะไรยืนยันไหม รู้ได้อย่างไรว่าโรงเรียนอื่นไม่แข่งขัน

0
Quizzuiqa 13 ก.พ. 57 เวลา 12:15 น. 6

หลังเขียนเสร็จไปเจอมาพอดี
คิดว่าน่าจะทำให้ภาพรวมชีวิตในเตรียมชัดเจนขึ้นครับ
http://writer.dek-d.com/waristhamali/story/view.php?id=789254
ขออนุญาติแปะลิ้งไว้ให้ลองไปอ่านครับ

0
tery-vip 14 ก.พ. 57 เวลา 20:36 น. 8

เตรียมเค้าดูทีทีสกอร์คะ ทำวิชาที่คนอื่นทำไม่ได้ให้เยอะๆ ก็คือคณิต
รับรองคะแนนขาด สู้ๆนะคะ

0