Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                                     
       

        ความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นการค้นพบเครื่องมือหินในบริเวณบ้านเก่า อ.เมืองล่วงมาถึงสมัยทวารวดี ซึ่งมีหลักฐานคือซากโบราณสถานที่ตำบลปรังเผล อ.สังขละบุรีเป็นเจดีย์ลักษณะกับจุลประโทนเจดีย์ที่จ.นครปฐม บ้านคูบัวจ.ราชบุรี และเมืองอู่ทองจ.สุพรรณบุรี รวมทั้งค้นพบโบราณวัตถุ สืบเนื่องต่อมาพุทธศตวรรษที่16-18 หลักฐานทางประวัติศาสตร์ค้นพบคือ ปราสาทเมืองสิงห์ ซึ่งมีรูปแบบศิลปะขอม กาญจนบุรีปรากฏในสมัยบายน กาญจนบุรีปรากฏในพงศาวดารเหนือกาญจนบุรีเป็นเมืองขึ้นสุพรรณบุรีในสมัยสุโขทัย ครั้นมาถึงสมัยอยุธยา กาญจนบุรีก็มีสถานะเป็นหน้าด่านสำคัญจนกระทั้งถึงสมัยกรุงธนบุรีและรัตนโกสินทร์จนถึง พ.ศ.2347พระบาทสมเด็จพระพุทธนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้โปรดให้ก่อสร้างกำแพงเมืองและป้อมปราการขึ้นเป็นถาวรและได้แยกออกจากสุพรรณบุรีต่อมา รัชกาลที่5มีการจัดรูปแบบการปกครองเป็นมณฑลเทศาภิบาลกาญจนบุรีถูกโอนมาเป็นราชบุรี

                          
        ความสวยงามของเมืองแห่งนี้เป็นที่น่าสนใจ ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวธรรมชาติโดยแท้ หนึ่งในน้ำตกสายใหญ่ที่สุด คือ น้ำตกไทรโยคมีทั้งน้ำตกไทรโยคใหญ่หรือน้ำตกเขาโจนและน้ำตกไทรโยคน้อยหรือน้ำตกเขาพัง
        
        สะพานที่มีชื่อเสียงไม่แพ้สะพานอื่นๆคือสะพานข้ามแม่น้ำแควรถไฟสายมรณะจะลัดเลาะไปตามเชิงผาเลียบไปกับลำน้ำ ลำน้ำแม่น้ำแควน้อยนั้นสวยงามมากและน่าตื่นเต้นที่สุดกับคนที่ชอบท้าทายโดยที่เรามองลงไปยิ่งน่าตื่นเต้นน่ากลัวแต่ความน่ากลัวก็แฝงไปด้วยความสวยงาม โดยข้างนึงจะเป็นแม่น้ำและอีกฝั่งนึงจะเป็นหินผาเป็นความประทับใจที่น่าจดจำแก่ผู้พบเห็นตลอดหนึ่งชั่วโมง
                                     
        ด่านเจดีย์สามองค์ด่านสิ้นสุดชายแดนไทยด้านทิศตะวันตก ตั้งอยู่ต.หนองลู ไปตามทางหลวงหมายเลข323ก่อนถึงตัวอ.สังขละบุรี 4 กม.จะมีทางแยกไปด้านขวาไปด้านเจดีย์สามองค์ เป็นระยะทาง18กม. พระเจดีย์สามองค์เดิมมีชื่อเรียกว่าหินสามกอง เป็นสักการะของไทย บริเวณเจดีย์มีของขาย ร้านขายสินค้าจากพม่า นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชายแดนเข้าไปชมตลาดพญาตองซู เป็นตลาดชายแดนที่มีของขายสินค้าพม่า
          ถ้ำพระปรางค์ เป็นอีกถ้ำที่ใหญ่โตและสวยงามมาก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณบ้านน้ำมุด ตำบลแม่กระบุง ภายในถ้ำแบ่งเป็นห้องต่างๆหลายห้อง แต่ละห้องมีหินงอก หินย้อยงดงามการเดินทางใช้เส้นทางน้ำตกเอราวัณ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นถ้าเดินไปอีก130 เมตรก็จะเจอ ถ้ำพระโค
       การเดินทางสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวได้ ถ้าเริ่มจากกรุงเทพใช้เวลาประมาณ3ชั่วโมง การท่องเที่ยวในเมืองที่มากด้วยประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหาและน่ากลัว แฝงอยู่ในตัวนั้นสะท้อนให้เห็นว่าทุกคนในโลกนี้ต้องอยู่ร่วมกัน สถานที่หลายแห่งนี้ล้วนแล้วสูญเสียความสามัคคี ทำให้เวลาที่มาเที่ยวเมืองนี้มีความสุข เพราะล้วนมีแต่ความสวยงาม ความประทับใจ มีรอยยิ้มกับเมืองประวัติศาสตร์แห่งนี้
  


      

                                              

  

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น