Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าเรื่องเขาชนไก่ การฝึกและเรื่องลี้ลับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาว Dek-d วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ของการฝึกที่ทรหด การยิงปืนทีต้องใช้เวลาถึง 2 วัน และฝึกฐานเข้าตีและตั้งรับในวันที่ 4 ครับพูดไม่ออก

ตอนที่ผมไปตอนปี 2 นี้จะไม่ได้ยิงปืน แต่พอปี 3 ไปต้องยิง วันแรกที่ไปเขาชนไก่ ทหารก็จะให้เราฝึกเรียนการยิงปืนที่จะยิงจริงในวันพรุ่งนี้ แต่ผลัดผมสนุกหน่อยคือมีภรรยาทหารยืนรอตัดผมที่สนามยิงปืนเลยครับ เล่นเอาโดนจับไปไถหัวแทบหมดกองพัน เหลือได้ฝึกยิงปืนอยู่ไม่กี่คน ตัดกันจนเย็นเลยครับ บางคนที่ยังตัดไม่เสร็จก็แลกบัตรไว้กลับไปตัดที่กองพันต่อ

            พอวันที่สองมาก็กลับไปสนามฝึกยิงปืนต่อ ไปฝึกทบทวนอีกนิดหน่อยให้คนที่ยังไม่ได้ฝึกเมื่อวาน จากนั้นทหารก็พาไปสนามจริงเลยครับ อยู่ใกล้ๆสนามฝึกนี้เอง วันนี้จะเป็นวันแรกที่เราจะเริ่มได้ยินเสียงปืนเสียงระเบิดกันละ ทุกคนจะตกใจมากเวลาได้ยิน เพราะเราอยู่บ้านก็ไม่เคยได้ยินเนอะ มันนึกจะยิงมันก็ยิงจะระเบิดก็ระเบิดไม่บอกเราเลย ผมนี้เตรียมซื้อที่อุดหูจากบ้านมาอย่างดีครับ 150 บาท สรุปคือไม่ได้ใช้เพราะทหารหาเรื่องให้ซื้อใหม่ทุกคนหน้าสนามยิงปืนราคา 30 บาท แล้วทหารจะให้กระสุนเรามาครับเยอะมากนั่งนับกันตาลายเลย จากนั้นก็จะให้เราไปรอยิง ผมนั่งรอนานมาก จนชินเสียงปืนเลยหลับได้เลย 55555 พอถึงเวลายิงนี้ก็สนุกเลย เพราะตอนฝึกนี้ก็มึนๆ เพราะขั้นตอนมันเยอะมาก แล้วผมนั่งใกล้ทหารด้วย เลยโดนทหารแกล้งตบหัวจนมึนกันไปเลย แต่ใส่หมวกเหล็กเลยไม่เจ็บ มันจะวิ้งๆในหัวแทน พอยิงปืนเสร็จนี้ก็ถือว่าตัวลอยแล้วเพราะครึ่งวันหลังก็จะไปนั่งฟังทหารสาธิตเรื่องปฐมพยาบาลสบายๆ มันจะทรมานก็ตรงที่บังคับตัวเองไม่ให้หลับนี้แหละ ยากมากๆ5555
               พอมาถึงวันที่ 4 นี้ เข้าตีตั้งรับที่เลื่องลือ ทุกคนมองหาจ่านรกแต่ก็หาไม่เจอเพราะจ่าแกไม่มา เลยได้โชคชั้นแรกไป โชคชั้นสองคือได้เข้าตีตอนเช้า เพราะอ่านรีวิวมาก่อนก็จะบอกว่าตอนเช้าจะไม่ร้อน แต่ที่ไหนได้ครับมันก็ร้อนไม่ต่างกันเลย นรกเหมือนกันครับ คลานนี้คือที่สุดของเขาชนไก่แล้วจริงๆ เวลาคลานไปกับพื้นดิน หิน กิ่งไม้แห้งๆ แขน มือ ข้อซอกถลอกไปหมด และต้องคลานไกลๆมาก ผมได้คลานใกล้ทหารที่ยืนคุมอีกแหละ พอผมคลานไม่ไหวนอนแผ่ลงไปหวังจะขอความช่วยเหลือ อยากได้ยินทหารพูดว่า เอ้าลุกขึ้นได้พอแล้ว! แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ช่วย ใจร้ายจริงๆ เอาแต่เร่งให้คลานเร็วๆ เราก็ต้องสู้ด้วยลำแข้งตัวเองนี้แหละ พอไปถึงลอดลวดหนามนี้จิ๊บๆไปเลย ตอนคลานนี้ถ้าใครทำอะไรตกไประหว่างทางเขาจะไม่ให้ไปเก็บเลยนะ ผมนี้ตกแทบทุกอย่าง ช้อน ไฟฉาย กระติกน้ำ บังเอิญว่าเอาใส่กระเป๋ากางเกงมาหมดเลย และไม่คิดว่ามันจะตกเยอะขนาดนี้  ตอนหลังเข้าตีเสร็จผมเลยใช้ความเจ้าเล่ห์เล่นละครหลอกทหารว่าทำกระเป๋าตังที่มีเงินจำนวนมากหล่นไว้ ขอไปเก็บ ทหารถึงจะยอมให้ไปเก็บครับ ใครจะเอาไปใช้ก็ได้มุกนี้ แต่เขาจะตามเราตอนไปเดินเก็บด้วยนะ เล่นละครให้เนียนๆแล้วกัน พอตอนกลางวันตั้งรับนี้ผมได้อยู่ในหลุมครับ พอลงหลุมปุ๊บก็หลับเลย ตื่นมาอีกที่จบการฝึกแล้ว รู้ผลว่าฝ่ายตัวเองแพ้อีก555555 หลังจากผ่านวันนี้ไปได้ก็เหมือนกับจบเขาชนไก่แล้วแหละครับ ลากันสักทีเขาชนไก่ จากนั้นผมก็เดินทางกลับหลับเป็นตายตื่นมาดูทางเห็นผ่านเซนทรัลปิ่นเกล้าระหว่างทางกลับสวนเจ้าเชตุแล้วน้ำตาจะไหล นี้เรากลับมากรุงเทพฯแล้วจริงๆเสียใจ
Highligt วันที่ 3 ตอนเข้าป่า ฝึกลาดตระเวณตอนกลางคืน เขาจะให้เดินไปมืดๆเรียงแถวไป2แถวคู่กัน ตามระเบียบของทหาร ทหารก็จะอยู่ประจำจุดที่ให้เราเดิน ให้เราใช้ประสาทสัมผัส ฟัง ดม มองในความมืดเอา แล้วก็ให้นับจำนวนเพื่อนด้วยตลอดทาง กันว่าคนหาย หรือมีคนที่ไม่คาดฝันมาเพิ่มแบร่ คราวนี้ระหว่างทางที่เดินก็เริ่มมีเพื่อนสองคนได้ยินเสียงเพลงแปลกๆบรรเลงเป็นทำนองไป แปปเดียวเท่านั้น ไม่ใช่เพลงที่ทหารเปิดด้วยเพราะระหว่างทางเป็นป่าทั้งหมดไกลจากจุดที่ทหารยืนอยู่ เดินไปสักพักเพื่อนที่เป็นหัวหน้าสั่งให้หยุดแถว เพราะเห็นเหมือนเงาคนวิ่งในป่า คราวนี้มี2-3คนที่เห็น ถึงตอนนี้ทุกคนก้มหน้าก้มตาจะเดินไปให้ถึงจุดที่ทหารยืนอยู่แล้วถามว่าให้ใครมาแกล้งหรือปล่าว พอไปถามทหารก็ได้คำตอบว่าคิดกันไปเองแล้วให้เราเลิกคิดเดินกันต่อไป พอใกล้ถึงจุดหมายจะมีการนับจำนวนครั้งสุดท้ายจากหลังแถวสกิดกันต่อไปข้างหน้า ปรากฏว่าแถวผมครบปกติ แต่แถวข้างๆนับครั้งแรกเกินมาหนึ่งคน ครั้งที่สองครบ ครั้งที่สามเกินมาอีกหนึ่งคน ครั้งสุดท้ายตัดสินใจกันได้เท่าไหนเท่านั้นเดินกลับเลย สรุปว่าครั้งสุดท้ายครบ

               พอจบการฝึกก่อนนอนทหารจะให้ไปเติมน้ำในกระติก ผมก็เติมน้ำปกติพอเติมเสร็จถึงรู้ว่าฝากระติกหายไป ผมก็คิดแล้วจะทำยังไงดี ฝากระติกหายก็เก็บน้ำไม่ได้ จะฝึกยังไงถ้าไม่มีน้ำ ผมก็เดินเอาไฟฉายส่องพื้นนานมากซ้ำไปซ้ำมาที่บริเวณแท้งน้ำแต่ก็ไม่เจอ ผมเลยตั้งจิตภาวนาบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าช่วยผมด้วยกระติกน้ำมันสำคัญมากจริงๆ บลาๆ สุดท้ายก็เดินส่องไฟฉายหาแต่ครั้งนี้เจอ ในจุดเดิมที่หาแล้วหลายครั้ง พอกลับมาที่เต็นท์ก็พบว่ามีแผลเลือดไหลบริเวณมือ ทั้งๆที่ไม่ได้โดนอะไรบาดเลย มีแต่ถือไฟฉายกลมๆ ผมกับเพื่อนเลยเอาเรื่องทุกอย่างไปถามทหาร ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทหารก็ได้แต่บอกว่าลืมๆไปแล้วสวดมนต์นอนซะ สุดท้ายก็ทำให้ผมได้รู้ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่มองไม่เห็นที่เขาชนไก่มีจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

babie 23 ก.พ. 57 เวลา 20:10 น. 3

รอบนี่เราไป นอนป่าตรงกับวันที่ 17 กพ พอดีเลย (วันชนะศึกทุ่งลากหญ้า) งานงอกล่ะทีนี่ เราเข้าเวรตอนตี 2-3 แต่โชคดีเสียงหมาหอนมันหยุด สงสารพวก5 ทุ่ม ถึง ตี1 นี่ดิ จัดหนักจัดเต็มเศร้าจัง

0
CNote 23 ก.พ. 57 เวลา 20:16 น. 5

จะบอกว่า เพื่อนผมก็เคยเจอ ตอนอยู่เวรตอนกลางคืน เห็นคน ผลุบๆ โผล่ๆ เห็นเป็นกลุ่มเลยครับ ไม่ใช่แค่ 2-3 คน พูดไม่ออก

0
Floating wind fun. 23 ก.พ. 57 เวลา 20:20 น. 8

เมื่อไรจะถึงม.4เนี่ยอยากจะฝึกร.ด.จะตายชัก!!//เป็นเรื่องปกตินะคับตอนที่คุณฝึกคลานต่ำแล้วครูฝึกไม่ยอมช่วยแถมยังแร่งอีก เค้าจะฝึกความเข้มแข็งอดทนเป็นการฝึกขั้นพื้นฐานของทหารคับ เค้าเลยต้องทำงี้ แทบทุกคนแหละคับครูฝึกเค้าจะไม่ช่วยเราเลยแต่จะเร่งและดุเราเพิ่มขึ้นอีกคับ สู้ๆคับ

0
asne 23 ก.พ. 57 เวลา 20:26 น. 9

ผมเดินป่ากลุ่มสุดท้าย ตอนกลางคืน หลอนโครด ครูฝึกบอมระเบิดใกล้ๆเเถวเดินด้วย หูดับไปเป็นเเถบ ตลกจัง

0
bou-kung 23 ก.พ. 57 เวลา 20:29 น. 10

เรื่องลี้ลับนี่น่ากลัวอ่ะค่ะ
แต่รวมๆถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีนะ (ถ้าตัดเรื่องสุดท้ายออก 55)

0
ลุงตงแวดวงกำปั้น 23 ก.พ. 57 เวลา 20:34 น. 11

สมัยปี 46 พี่เข้าไม่เห็นจะเจออะไรเลย สบายๆ ชอบด้วยมันดี เดินกลางคืน นี่เดินท้าตลอดทาง แตกแถวเยี่ยวในป่า ที่เซ็ง ฝึกยุทธวิธี โผแล้ว ตออ้อยตำพุง เพื่อน ตออ้อยแทงเป้า แมร่งนอนดิ้นลุกไม่ขึ้น ตอนนั้นแมร่งโคตรขำเลยตลกจัง

0
hhhhhh 23 ก.พ. 57 เวลา 20:41 น. 12

เดี๋ยวนี้ดีนะเนี่ยมีที่อุดหูให้ด้วย แต่ก่อน ใส่หมวกเหล็กยิงที แก้วหูนี่ วิ้ง หายไปตั้งแต่สามนัดแรกละ แล้วยิงสามสิบนัด พอยิงเสร็จครูฝึกก้อมาแกล้งพูดจาเบา ๆ ซึ่งปกติ พี่เค้าจะเสียงดังยิ่งกว่าแอมป์หลอดกำลังขยายสูง ๆ อีก นึกแล้วก้อสนุกปนลำบากนะเนี่ย

0
สาธิต 23 ก.พ. 57 เวลา 20:55 น. 13

ผมยิงนิ้ไม่มีที่อุตหูหูดับไปเลยวันหนึ่งเขาบอกว่ากลุ่มสุดท้ายแล้วม่ต้องใช้หรอกๆๆๆๆๆๆๆไม่ยุติธรรมเลยเศร้าจัง

0
I3l@ckLiGhT 23 ก.พ. 57 เวลา 21:00 น. 15

ผมจำได้ตอนฝึกกะหมวดนรก[แกเลื่อนขั้นนานละแต่คนเรียกกันจนติดว่าจ๋า]มีพลเอกมาตรวจการฝึก รร ผมกะเลยสบายทหารให้พวกผมไปหลบในป่า ทำตัวตามสบายแต่อย่าออกไปให้เห็น ถึงกลางคืนตอนเดินป่ากะไม่ได้ไปกะพลเอกรายเดิม
เค้าให้ รร ผมไปนั้งฟังบรรยายซึ้งบอกตงๆ มันทรมานมากต้องฝืนไม่ให้หลับเนีย
แต่โดยรวมแล้ว วันแรกกะเหมือนพลัดอื่นๆ แต่2วันหลัง เหมือนว่า รร ผมมาเทียวเขาชนไก่ซะมากกว่า ผมบอกได้เลยว่าตอนยุปี2มาเขาชนไก่ครั้งแรกเหนือยกว่าปี3เยอะ 

0
Negro Recuerdos 23 ก.พ. 57 เวลา 21:02 น. 16

ปีสามได้ เขาชนไก่ด้วยดีจัง ของเราฝึกที่สนามยิงปืน ใกล้ศูนย์ฝึก

ของเราไม่ได้ใส่ที่อุดหูกัน วิ้งมาก เลย ตอนแรกกลัวมาก พอเพื่อนยิง เราลืมตาไม่ได้เลย เสียงมันดังมากๆ เหมือนเวลามีเสียงกระทบอะไรดังๆแล้วเราจะกระพิบตาอัตโนมัติ แต่อันนี้รัวตลอดจนลืมตาไม่ขื้น
 แต่พอถึงคิวตัวเองยิง ไม่ได้ยินอะไรเลย ยิงลูกเดียว
แรงอัดปืน เคยได้ยินว่า แรงผลักปืนเจ็บมาก แต่ พอยิงเองก๋ไม่เจ็บ เหมือนโดนนวด แต่บางคนก็บอกว่าเจอ ลำบากสุดก็จะเป็น ตอน นอนยิง แล้วก็ หมวก พอดีมันไม่ดีแล้ว สายด้านในหมวกมันหลุด หมวกเลยบังตามิดเลย ต้องให้เพื่อนดันขึ้นให้ (ฮ่า)
แต่พอยิงเสร็จปรากฤว่า สนุกมาก อยากยิงอีก ฮ่าาาาาาาาาาา 

ร.ด. ถึงจะเหนื่อยแต่ก็สนุกมากจริงๆ  เราเป็น นศท.หญิง ปีสามได้เข้าค่าย แค่สามวัน แต่ของ นศท ชาย ได้เข้า5 วัน  ปีสามที่ได้ไปเขาชนได่ ได้ไปกันกี่วันบ้างคะ ทั้ง ญ และ ช

0
Negro Recuerdos 23 ก.พ. 57 เวลา 21:04 น. 17

เวลาครูฝึก หรือ พี่ทหารโยน ระเบิด ใกล้ๆ ช่วงวันแรกๆก็สะดุ้งอยู่หรอก แต่วันหลังๆ เริ่มชินชา จุดไปก็ไม่สะทกสะท้าน
จะเสี๋ยวสุดก็ ตอนเฝ้าธง แล้วครูฝึก จะมาจุดระเบิดใกล้ๆนี่แหละ 
หนีก็ไม่ได้ เพราะต้องเฝ้าธง ฮ่าาาาาา

0
Ariz. 23 ก.พ. 57 เวลา 21:16 น. 18

เรื่องลี้ลับนี้สุดๆแล้วจริงจริง
ว่านับเกินก็พอแล้ว นี้ฝากระติก .. 

0