Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

IS 2 หัวข้อ สารบอแรกซ์ทำให้เกิดโรคมะเร็ง เข้ามาเม้นให้หน่อยนะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สารบอแรกซ์ทำให้เกิดโรคมะเร็ง

สมมติฐาน  คนรับประทานลูกชิ้นที่มีสารบอแรกซ์เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้

สรุปได้ว่าสารบอแรกซ์ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม ไม่ควรนำมาใช้ประกอบอาหารเพราะมีอันตรายต่อร่างกาย    การบริโภคอาหารที่มีสารบอแรกซ์เจือปนจะทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด  เป็นพิษต่อไต ก่อให้เกิดไตวาย  สมอง และทำให้เป็นโรคมะเร็งได้ สารบอแรกซ์เมื่อรับไปในปริมาณมากอาจจะทำให้เสียชีวิตได้

สาเหตุของการเกิดโรคมะเร็ง

มะเร็งส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากสิ่งแวดล้อมหรือภานอกร่างกาย การรับประทานอาหารที่มีสารก่อมะเร็งที่ปนเปื้อนในอาหารและเครื่องดื่ม สารบอแรกซ์ที่ปนเปื้อนในอาหารก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งพอเรารับประทานเข้าไป สารเหล่านี้จะสะสมอยู่ในร่างกายของเรา ถ้ามีปริมาณมากก็จะทำให้เกิดเป็นโรคมะเร็ง

วัตถุประสงค์

1.  เพื่อรายงานดำเนินการศึกษาค้นคว้าการเกิดของโรคมะเร็ง                    

2.  เพื่อให้เป็นข้อมูลและสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ศึกษาได้

                  จากที่กล่าวเกี่ยวกับสารบอแรกซ์   สรุปได้ว่าสารบอแรกซ์ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม ไม่ควรนำมาใช้ประกอบอาหารเพราะมีอันตรายต่อร่างกาย    การบริโภคอาหารที่มีสารบอแรกซ์เจือปนจะทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด  เป็นพิษต่อไต ก่อให้เกิดไตวาย  สมอง และทำให้เป็นโรคมะเร็งได้ สารบอแรกซเมื่อรับไปในปริมาณมากอาจจะทำให้เสียชีวิตได้

                      จากที่กล่าวเกี่ยวกับโรคมะเร็งสรุปได้ว่าโรคมะเร็งเกิดจากเนื้อเยื่อที่ตายแล้วและมะเร็งสามารถลุกลามได้ไวมากและทำลายชีวิตผู้คนไปมากมายเกิดขึ้นมาใหม่จากเนื้อเยื่อปกติของร่างกาย มีการเจริญเติบโตอยู่นอกเหนือการควบคุมของร่างกาย เซลล์มะเร็งจะมีการแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดเป็นก้อน หรือเป็นแผลมะเร็งขนาดใหญ่  จากที่มีการลุกลามเฉพาะที่ มะเร็งจะสามารถแพร่กระจายไปสู่อวัยวะอื่นได้ในเวลารวดเร็ว             

                      จากที่กล่าวเกี่ยวกับงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สรุปได้ว่าปัจจุบันนี้คนประมาณ 25 ล้านคนทั่วโลกกำลังมีชีวิตอยู่กับโรคมะเร็งโรคมะเร็งเป็นสาเหตุนำที่สำคัญของการเสียชีวิตทั่วโลก ถือเป็น 13ของสาเหตุการเสียชีวิตเมื่อปีพ.ศ. 2551 โรคมะเร็งเกิดจากเนื้อเยื่อที่ตายแล้วและมะเร็งสามารถลุกลามได้ไวมากและทำลายชีวิตผู้คนไปมากมายผลงานวิจัยจากหลายๆประเทศแสดงให้เห็นว่าหากประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารและความรู้ที่ดีขึ้นจะทำให้ประชาชนตัดสินใจเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งตั้งแต่ในระยะเริ่มต้นและมีโอกาสได้รับการวินิจฉัยโรคมะเร็งเร็วขึ้น

สรุปองค์ความรู้ทั้งหมด

                      คนรับประทานลูกชิ้นที่มีสารบอแรกซ์เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ เนื่องจากลูกชิ้นทำมาจากเนื้อสัตว์ที่นำเครื่องเทศและสมุนไพรผสมกับเนื้อสัตว์ โดยการนำมาบดจนละเอียดผสมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน ลูกชิ้นไม่ควรมีสิ่งอื่นปนเปื้อน เช่นเส้นผม หรือเศษต่างๆและสารบอแรกซ์ สารบอแรกซ์เป็นสารที่ไม่ควรนำมาใช้ประกอบอาหารเพราะมีอันตรายต่อร่างกายพอนำมาใส่ในลูกชิ้นจะทำให้ลูกชิ้นจะมีความหยุ่นกรอบ คงตัวได้นาน พอคนเราได้รับสารเข้าไปอาจส่งผลเสียต่อร่างกายทำให้เกิดโรคมะเร็งมะเร็งคือเนื้องอกชนิดร้ายที่เกิดขึ้นมาใหม่จากเนื้อเยื่อปกติของร่างกาย มีการเจริญเติบโตอยู่นอกเหนือการควบคุมของร่างกาย เซลล์มะเร็งจะมีการแบ่งตัวอย่าง มะเร็งจะสามารถแพร่กระจายไปสู่อวัยวะอื่นได้ในเวลารวดเร็ว

แนวทางการแก้ไขปัญหา

1.   การดูแลตัวเองให้ดี กินอาหารที่มีประโยชน์

2.   หลีกเลี่ยงอาหารที่หยุ่นกรอบอยู่ได้นานผิดปกติ

3.  ไม่ควรรับประทานอาหารที่เป็นอันตราย เช่น อาหารที่ไหม้เกรียม

4.  เนื้อสัตว์ที่ซื้อมาปรุงอาหารต้องล้างให้สะอาดก่อนนำไปหั่น หรือสับ

5.  รับประทานอาหารที่สะอาดไม่มีสารเคมีปนเปื้อน

6.  ใช้ชุดทดสอบเบื้องต้นที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ผลิตออกจำหน่าย

7.  หากสงสัย หรือพบมีการนำสารบอแรกซ์มาผสมอาหารให้ร้องเรียนกับ อย.


 ช่วยเม้นกันเยอะๆนะค่ะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น