Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มารู้เรื่องทุเรียนกัน !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ประเภทของทุเรียน



ทุเรียนนั้นมีมากกว่า 30 ชนิด แต่มีเพียง 9 ชนิดเท่านั้นที่สามารถรับประทานได้ ซึ่งได้แก่

ซึ่งมีดังนี้
Durio zibethinus,
Durio dulcis,
Durio grandiflorus,
Durio graveolens,
Durio kutejensis,
Durio lowianus,
Durio macrantha,
Durio oxleyanus
Durio testudinarum

แต่มีเพียงสายพันธุ์ Durio zibethinus ชนิดเดียวเท่านั้นที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และชนิดนี้ก็แบ่งแยกย่อยไปอีกมากกว่า 200 สายพันธุ์
โดยสายพันธุ์ได้รับความนิยมและปลูกกันมากก็คือ พันธุ์หมอนทอง ชะนี กระดุมทอง และพันธุ์ก้านยาว เป็นต้น


ประโยชน์ของทุเรียน

ประโยชน์ของทุเรียน นั้นนอกจากจะนำมารับประทานแล้วยังสามารถนำมาทำขนมต่าง ๆ ได้มากมาย อาทิเช่น ทุเรียนกวน ทุเรียนอบแห้ง ทุเรียนฉาบ ฯลฯ และไม่ใช่มีแค่ ประโยชน์ของทุเรียน เท่านั้นนะค่ะ
สรรพคุณของทุเรียน ก็มีมากมายเช่นเดียวกัน แม้ว่าหลาย ๆ ไม่ชอบทานทุกเรียนเพราะว่าทำให้อ้วนนั้นถ้าได้รู้ สรรพคุณของทุเรียน แล้วจะหันมาลองรับประทานกันบ้างก็ไม่ว่ากันนะค่ะ แต่ก็ควรรับประทานอย่างพอดีไม่ใช่กินกันจนเพลินเลยต้องทำให้อ้วนค่ะ นั้นเรามาดูประโยชน์ของทุเรียนและ โทษของทุเรียน เนื่องจากทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงและยัง อุดมไปด้วยไปด้วยไขมันและกำมะถัน ผลไม้ชนิดนี้จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน เพราะหากรับประทานเข้าไปอาจจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้รู้ไม่สบายเนื้อสบายตัว ทำให้เกิดร้อนในอีกด้วย และสำหรับบุคคลทั่วไปควรจะบริโภคแต่น้อย และยังมีความเชื่อโบราณที่ห้ามให้หญิงตั้งครรภ์หรือผู้ที่มีดันโลหิตสูงรับประทานทุเรียน และไม่ควรรับประทานทุเรียนร่วมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกาแฟ เพราะเป็นของร้อนทั้งคู่ เดี๋ยวจะหลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มีได้ !

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น