Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เฉลยปัญหาโลกแตกไก่,ไข่อะไรเกิดก่อน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เฉลยปัญหาโลกแตกไก่ กับ ไข่อะไรเกิดก่อน? 

รายงานข่าวล่าสุด นักวิทยาศาสตร์ในอังกฤษประกาศว่า พวกเขาพบคำตอบของปัญหาโลกแตกนี้แล้ว ซึ่งก็คือ "ไก่" เกิดก่อน โดยนักวิจัยได้บันทึกคำตอบดังกล่าวลงในรายงานที่มีการเผยแพร่ออกมาแล้วว่า โปรตีนชื่อ ovocledidin-17 เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ไข่มีเปลือกแข็งอย่างที่เห็น และด้วยเหตุผลง่ายๆ ก็คือ โปรตีนที่จำเป็นดังกล่าวจะสามารถผลิตได้จากในตัวไก่เท่านั้น ดังนั้นไข่จึงไม่มีวันที่จะเกิดขึ้นมาก่อนที่จะมีไก่ได้  

"มันเป็นเวลานานแล้วที่เราสงสัยว่า ไข่น่าจะเกิดก่อนไก่ แต่ตอนนี้ เราได้ข้อพิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ที่แสดงให้เห็นข้อเท็จจริงแล้วว่า ไก่เกิดก่อน"

 ดร.โคลิน ฟรีแมน จากสาขาวัสดุวิศวกรรม (Department of Engineering Materials) มหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ กล่าว ในขณะเดียวกัน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า การค้นพบคำตอบดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในการหาคำตอบของอายุของพวกมันว่าเกิดมา นานเท่าไรแล้วได้อีกด้วย

โดย การใช้คอมพิวเตอร์ที่สามารถวิเคราะห์ โครงสร้างโมเลกุลของเปลือกไข่ ทีมนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ และวอร์วิคพบว่า โปรตีน OC-17 ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้น และเริ่มต้นกระบวนการเปลี่ยนสภาพของแคลเซียมคาร์บอเนตจากในตัวไก่ให้อยู่ใน รูปของเปลือกแข็งที่ใช้ห่อหุ้มไข่แดงและไข่ขาว ซึ่งหากไม่มีไก่ขั้นตอน หรือกระบวนการนี้ก็จะไม่อาจเกิดขึ้นได้ 

"การ เข้าใจว่า ไก่สามารถสร้างเปลือกไข่ได้จากในตัวมันเองได้อย่างไร ยังทำให้เราได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการออกแบบวัสดุ และกระบวนการผลิตใหม่ๆ อีกด้วย" ศาสตราจารย์ จอห์น ฮาร์ดิง จากมหาวิทยลัยเชฟฟิลด์ กล่าว "ธรรมชาติพบคำตอบที่เป็นนวตกรรมที่สามารถนำมาแก้ปัญหาได้ทุกอย่างในเรื่อง ของวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีทางด้านวัสดุ เราสามารถเรียนรู้อะไรได้อีกมากมายจากการค้นพบนี้" 

้้

แก้ไขครั้งทีื่่ 1เมื่ีอ วันที่ 8 มันาคม 2557 เวลา 17:04 น.

แสดงความคิดเห็น

>

89 ความคิดเห็น

สวยxsexy 5 มี.ค. 57 เวลา 00:04 น. 4

ไก่เกิดก่อนสินะ
เราก็คิดว่างั้นนะ
ถ้ามีคนมาถามเราว่า อสุจิกับอาดัม อะไรเกิดก่อน เราว่า อาดัมอ่ะ5555555

0
กำกำกำ 5 มี.ค. 57 เวลา 19:15 น. 8

ตอนเด็กๆมีคนถามแบบนี้เราก็ตอบว่าไก่อะ คือตอนนั้นคิดว่า พระเจ้ามันจะสร้างไข่ทำพระแสงอะไร ถ้าไข่เกิดก่อนพระเจ้าก็สบายอะดิ ปั้นไข่หลายๆใบให้มันออกมาเองว่าจะเป็นไก่ จระเข้ ไดโนเสาร์ ไรงี้อ่อ =__=
หรือไม่ก็ถ้าไข่เกิดก่อนแล้วไข่มันจะฟักไข่ได้เองหรอวะ ? -____-;

0
miemie 6 มี.ค. 57 เวลา 16:42 น. 17

สงสัยเหมือนกัน ไก่มาจากไหน หรือกลายพันธ์มา หรือตกลงมาจากฟ้า ตุ๊บ 5555555555565รักเลย

0
lunla123 6 มี.ค. 57 เวลา 18:05 น. 18

ไก่เกิดก่อนครับ เพราะค้างคาวแม่ไก่ ค้างคาวเป็นแม่ของไก่ แล้วไก่ก็ฟักมาเป็นไข่อีกที

0
NICK11 6 มี.ค. 57 เวลา 18:44 น. 19

ถ้าถามว่า ไก่,ไข่อะไรเกิดก่อน คงต้องตอบว่า ไข่ เพราะ ว่าไข่ไดโนเสาร์เกิดก่อนไก่จริงไหม
แต่ถ้าถามว่า ไก่ กับ ไข่ไก่ อะไรเกิด ก่อน คงต้องตอบว่า ไก่ จริงไหม
ต้องดูที่คำถาม แบบนี้น่าจะดีกว่าน่ะ^^ 

0