Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[อาจจะไร้สาระ] ความ(น่าจะ)ป่วงที่พบเจอในนิยายวาย(ช-ช)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กระทู้นี้อาจติดเรทเบาๆ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม + อีโมติคอนเยอะหน่อยๆ มีการใช้คำแปลกๆ หรือวิบัตินิดๆ ด้วยความมันมือของเราตอนพิมพ์ ถ้าไม่เหมาะสมอย่างไร อยากให้แก้ไขหรือลบก็บอกได้ค่ะ



ว่าด้วยเรื่องความป่วงในนิยายวายที่เราเคยประสบพบเจอมา เนื่องจาก...โอเค เราอาจจะไม่ใช่สาววายเต็มร้อย แต่ก็อ่านนิยาย โดจิน มังงะ ดูอนิเม yaoi หรือพวก shounen-ai มาพอสมควรค่ะ และบางเรื่องมันก็ออกจะป่วง มึน งง เป็นไปได้ไงอ่ะ! ว้อทอิสธิส! มากมายค่ะ ที่เราพบมาก็มีดังนี้ค่ะ

1. ก็รู้ๆ กันอยู่ "ผู้ชายท้อง" โอ้มายกอช! แต่ถ้ามีเหตุผลที่ฟังขึ้นก็...นะ เมื่อวานก็เพิ่งตอบกระทู้หนึ่งไปว่าเคยดู series แนวไซไฟเรื่อง Slider เกี่ยวกับการเดินทางข้ามไปยังมิติคู่ขนานต่างๆ ซึ่งมีมิติหนึ่งผู้ชายท้อง แต่เป็นการรับฝากครรภ์จากผู้หญิงอีกที โดยสร้างครรภ์เทียมขึ้นมา เพราะในตอนนั้นเหมือนว่าจะมีโรคระบาดที่ทำให้ผู้หญิงแท้งเมื่ออุ้มท้องไปได้สักระยะ จึงต้องคิดหาทางย้ายทารกไปไว้ที่ผู้ชายแทน ไม่ใช่ผู้ชายปฏิสนธิกันเอง อันนี้เราพอรับได้ เนื่องจากมีเหตุผลรองรับที่ดีพอ แม้จะรู้สึกว่ามันยังไงๆ อยู่ก็ตาม...

2. "โลกนี้มีแต่ผู้ชาย" ตั้งแต่ตัวละครหลักยันตัวประกอบที่เดินฉวัดเฉวียนผ่านไปมา เช้าใจนะว่านิยายวาย แต่บางเรื่องที่เจอมาเราว่า...มันก็เกินไปนะ คู่พระเอกนายเอกพอว่า พระรองนายรองพอทน แต่นอกนั้นไปมันจะวายกันทั้งเรื่องเลยเหรอคะ? พี่ชายพระเอกก็ชอบผู้ชาย น้องชายพระเอกก็มีแฟนเป็นผู้ชาย เพื่อนนายเอกก็ปิ๊งกับผู้ชาย ญาติของนายเอกคบกับผู้ชาย บางเรื่องคุณพ่อก็แอบกิ๊กกับผู้ชาย คือถ้าฉากในเรื่องมันเอื้ออำนวยให้พบเห็นแต่ประชากรที่มีโครโมโซม XY เราก็รับได้นะ เช่น โรงเรียนชายล้วน อะไรแบบนี้ แต่บางที...คือมันไม่ใช่ไงคะ

3. "ฟ้าเปลี่ยนสี" ติดเรทนิดๆ ขออภัยค่ะ(เราไม่ได้ชอบอ่าน NC นะคะ TvT แต่มันเจอโดยบังเอิญ)บางเรื่องที่เคยอ่าน ตัวละครมีความสัมพันธ์ทางกายอะไรแบบนั้น เราจะไม่พูดถึงการบรรยายหรือรายละเอียด แต่เราสะพรึงกับจำนวนครั้ง ಠ_ಠ บางเรื่องที่เคยอ่านเขียนไว้อย่างชัดเจนว่า แล้วพระเอกกับนายเอกก็ได้กระทำการเช่นนั้นอีกหลายครั้งตลอดทั้งคืนยันเช้า เดี๋ยวนะ ตื่นมาฟ้าไม่เปลี่ยนสีเหรอคะ? แล้วเคยเรียนชีววิทยามา กว่าร่างกายจะผลิตสะสมไว้ พอไม่ได้ใช้ก็จะสลายไป ดังนั้นมันน่าจะมีจำกัดไม่ใช่เหรอคะ? ไม่หัวใจวายตายกันก่อนหรือไร?

4. "ยืดอกพกถุง" แม้จะมีการรณรงค์ในวันเอดส์โลกทุกปี ว่าจงยืดอกพกถุงเพื่อป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ยิ่งผู้ชายกับผู้ชายมีความเสี่ยงในการติดต่อกันง่ายกว่าผู้ชายกับผู้หญิงซะอีก แต่ในหลายๆ เรื่องก็ยังมี...นายไม่รักฉันสินะถึงอยากให้ฉันใช้ถุง ยิ่งบางเรื่องตัวละครออกแนวเพลย์บอย คาสโนว่า อะไรแบบนี้ ก็ยังกล้าพูดว่า เชื่อใจฉันสิ ปลอดภัยแน่นอน 100% เอาจริงๆ ในนิยายชายหญิงก็มี แต่สุดท้ายก็คงอยากมีลูกกันอ่านะ เลยไม่ค่อยคิดอะไร...

5. "รักเรานั้นไซร้ไร้อุปสรรคขวางกั้น" ถ้าแนวแฟนตาซี สร้างโลกใหม่ ตามใจท่าน แต่แนวปัจจุบัน in this world เราคิดว่าสังคมส่วนใหญ่ก็ยังไม่ค่อยยอมรับเรื่องแบบนั้นเท่าไหร่ แต่ทำไมเคยอ่านมาบางเรื่องเปิดตัวแล้วพ่อแม่ยิ้มแย้มแจ่มใส่ แต่งงานกันเลยลูก (๑>ᴗ<๑) พ่อกับแม่สนับสนุนเต็มที่! มันช่างราบรื่นอะไรเช่นนี้ บางประเทศเค้าให้รักร่วมเพศแต่งงานได้ก็จริงค่ะ แต่หลายๆ เรื่องไม่ได้ดำเนินอยู่ในประเทศเหล่านั้นไงคะ เราเชื่อว่ามีพ่อแม่ที่ยอมรับลูกได้ไม่ว่าจะเป็นยังไง แต่ก็ควรจะมีอึดอัด คิดมาก อะไรบ้างไม่ใช่เหรอ?

6. "ผมเป็นผู้ชายนะครับ!" หลายๆ เรื่องเลยที่เราออกจะงงๆ กับตัวละครที่สาววายเรียกกันว่า "เคะ" คือถึงเค้าจะเคะ ก็เป็นผู้ชายนะ แต่ที่พบเจอมาหลายเรื่องคาแรกเตอร์เหมือนผู้หญิงเลยค่ะ โอเค เราเข้าใจว่าคนมีหลายประเภท แต่เราก็ไม่คิดว่าผู้ชายจะมีจริตได้ขนาดนั้นนะ หรือถึงจะมีมุมแบบนั้นก็ควรจะมีมุมแมนๆ บ้างนี่นา...

7. "ไม่มีเพศ" ヽ(・_・;)ノ สงสัยว่าไม่มีเพศแล้วจะวายได้ยังไง... เคสนี้เคยเจอแค่ครั้งเดียวนะคะ แต่ไหนๆ เอามาเติมให้ครบ 7 ข้อ เจอในนิยายวายแฟนตาซีเรื่องหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว(หาไม่เจอแล้วด้วย...)

ก็มีเท่านี้ล่ะค่ะ มีข้อโต้แย้ง คัดค้าน หรืออยากเพิ่มเติมอะไรตรงไหนก็มาคุยกันนะคะ ><



ป.ล. ทำไมพิมพ์กระทู้นี้เสร็จแล้วรู้สึกว่าตัวเองสูญเสียความอินโนเซนส์ไร้เดียงสา... #แอ๊บทำตาใสๆ

แสดงความคิดเห็น

>

55 ความคิดเห็น

PetShall 13 มี.ค. 57 เวลา 00:13 น. 2

     ไม่อ่านนิยาย แนว yy xx อ่านแต่ xy มาเป็นชีวะ ฮะฮะฮะ ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง
แต่เคยหลงเข้าไปอ่านอยุ่ 2 ครั้งเรื่องไหนไม่ทราบ (คิดว่าลอง) มันก็ประมาณอย่างที่ จขกท ว่า เลย ไม่อ่าน เลยอ่า มันทะแม่งๆ อ่า หรือ อาจเพราะข้าน้อย มะใช่ สาววาย ชายเลิฟชาย ญเลิฟญ ละมั้ง

     ////ขัดใจใครขออภัย

0
.: ธิญโณ :. [K : Grand Duke] 13 มี.ค. 57 เวลา 00:17 น. 3
ชะ..อุ้ย "ฟ้าเปลี่ยนสี" ฮ่าาา


ไม่รู้จะพิมพ์อะไร เพราะไม่ได้อ่านแนวนี้
แต่พอเห็นผ่านตาอยุ่บ้าง...ใช่เลย
ขอเข้ามาฮาแล้วกันครับ!
0
Samanchon 13 มี.ค. 57 เวลา 00:20 น. 4

มาเเซวข้อสาม XD

ข้อนี้ น่าจะไม่ใช่ความป่วงของแนว ช ช อย่างเดียวมั้งท่าน เราเห็นมังง่ะหรือโด H ของนอร์มอลเองก็อารมณ์ประมาณนี้นา อ่านทียังคิดเลย มันจะเยอะไปมั้ยย ไม่รู้กี่รอบ หรือแค่เรท 15 ยังมีแซวเลย ทำสิบรอบ...นี่ถ้าไม่โด๊บมาทำไม่ได้นะเนี่ย -_-

จากที่เคยคิดว่าจำนวนรอบมันเยอะไป พอเห็นมังง่ะหรือโด H ไม่ก็ R ...เออ สายช ญ มันก็เพ้อเหมือนกันนี่หว่า เลิกเครียดๆ -_-

เอ๊ะ...หรือว่า H พวกนั้นผู้หญิงวาดหว่า =[]=!!

0
ตะอุ่งหูกางกาง // 13 มี.ค. 57 เวลา 00:21 น. 5

เราเป็นสาววายนะ พวกผู้ชายท้องได้ นิสัยมีจริต หรือ อะไรหลายๆอย่าง เราว่ามันปกตินะ สำหรับนิยาย เพราะมันคือนิยาย อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ((( ปล. คหสต นะคะ *[++]*)))

0
สวยxsexy 13 มี.ค. 57 เวลา 00:35 น. 6

เราเคยเจอแบบ NC ทุกตอน
แม่เจ้าา
บรรยายขนาดนี้ เราไปอ่านเรื่องเล่าง่ายกว่ามั้ย สะพรึงเหมือนกันค่ะ

แล้วแบบจะไม่คุยอะไรกันหน่อยหรอ มาถึงก็นะ..
บางเรื่องเราก็ว่าไม่สมเหตุสมผลจริงๆนะ 
แล้วบางอันเขียน 18+ นี่ควรจะเป็น 25+ ด้วยซ้ำง่วง 

แต่นิสัยผู้หญิงกับมีแต่ตัวละครชายนี่ส่วนใหญ่ก็เป็นงั้นนะคะ
เคยเจอเรื่องนึงนายเอกเป็นเกอิชาหรืออะไรนี่แหละ ช๊อคค่ะ

0
ริมฟ้า 13 มี.ค. 57 เวลา 01:00 น. 7

ผมเห็นด้วยกับคุณเจ้าของกระทู้ทุกข้อเลย ผมชอบความมีเหตุมีผลในนิยาย ถึงจะเป็นนิยายก็ต้องมีเหตุผลที่ยอมรับได้ ดังนั้น อะไรที่มันเกินจากเหตุผลมากเกินไป มันก็... คนอื่นอาจจะชอบ แต่ผมไม่ชอบครับ ^^

0
พี่แตง 13 มี.ค. 57 เวลา 01:21 น. 8

ฟิคเราเรื่องนึงตรงกับข้อสองล่ะ แต่เรื่องนั้นแต่งจบไปแล้ว

คิดไปมันก็จริงนะ อะไรมันจะเป็นเกย์ไปเกือบหมดทั้งเรื่อง ฮ่าๆๆ...

0
ราชินีโพแดง [เซเลอร์เสื่อมอย่างมีระดับ] 13 มี.ค. 57 เวลา 02:57 น. 9

เราไม่อ่านเรื่องที่ ผช ท้องได้ คือมันไม่ช้ายยยยยยย! (วบพส) เออ แต่ข้อสองเราแอบเป็นนะ ผช เกือบทั้งเรื่อง แต่เรื่องที่แต่อยู่ตอนนี้ก็มีแม่สาวหุ่นสะบึ้ม กับตัวประกอบ ญ เพิ่มเข้ามาอยู่ไม่ให้เรื่องมันมีแต่ ผช มากเกินไป

0
Moaly32 13 มี.ค. 57 เวลา 07:42 น. 12

ผู้ชายท้องได้นี่ถ้าเปิดเจอเราจะเมินทันทีค่ะ คือมันจิ้นไม่ออกไง ตลกดีค่ะ ส่วนข้อสองนี่เจอบ่อยๆค่ะ บางทีผู้หญิงมีอยู่คนเดียวคือตัวประกอบที่มาทำให้พระเอกนายเอกผิดใจกัน ฮ่าๆ

0
timmy 13 มี.ค. 57 เวลา 08:56 น. 13

เคยมีคนบอกจริงๆเกอิชาเป็นยากมากแล้วก็ไม่ใช่อะไรที่ใครๆก็เป็นได้แต่ไหงมันถึงได้เกร่อขนาดนั้นล่ะเนี่ยน้ำตาจะไหล

0
timmy 13 มี.ค. 57 เวลา 09:07 น. 14

จินตนาการสำคัญกว่าความรู้!!!//โดนโบกบินออกนอกมู้

ปล.ข้อ7นี่ชวนให้นึกถึงพวกปรสิตที่ปฏิสนธิในตัวได้ไม่ก็เจ้านี่/?? ?? ??\ 

0
ไว้แต่งนิยายเป็นแล้วค่อยคิด 13 มี.ค. 57 เวลา 11:30 น. 15

เห็นที่ตรงแนะนำ ครั้งแรกเงิบ มันท้องอิท่าไหน? แต่ก็ไม่อ่านนะ ไม่ใช่แนว ชอบออกน่ารักๆ มากกว่าจะเน้นเรื่องซั่ม เห็นด้วยทุกข้อเลย

0
E_fafa 13 มี.ค. 57 เวลา 15:36 น. 16

สะดุดตรง ฟ้าเปลี่ยนสี 555555555 //นั่นสีประจำโรงเรียนเราเลยนะ
มันเป็นจินตนาการของสาววายที่ไม่อาจเข้าถึงได้ ขนาดเราเป็นสาววายแท้ๆยังไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันค่ะ เคยอ่านมาเรื่องหนึ่ง นอกจากเคะจะท้องได้แล้วยังแท้งได้อีก โอ้ววววว ล้ำลึกจนยากจะเข้าถึงยิ่งนัก



0
whtie_princen 13 มี.ค. 57 เวลา 16:33 น. 17

เราไม่เคยอ่านเป็นจริงเป็นจังนะ แบบติดเรทไรงี้ก็ไม่เคย(เพราะไม่ค่อยชอบ) ชอบแบบที่ ชช กระเซ้าเหย้าแหย่กันพอเป็นพิธีมากกว่า ตัวเราก็ชอบแซวคนนั้นคนนี้ไปทั่ว แต่เอาเข้าจริงเราก็ชอบคู่ ชญ มากกว่านะเออ >.<

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:07 น. 20

นิยายวายดีๆ ก็มีนะคะ! อย่าได้หลงเข้ามาในวังวนนี้เชียว เราก็ไม่ได้คิดจะเป็นสาววายนะคะ แต่พอได้เป็นเท่านั้นล่ะ เป็นเลย...

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:07 น. 21

จริงๆ ก็กะเอาฮาด้วยค่ะ ดีใจจัง (๑^ں^๑) ทีแรกนึกว่าจะโดนดุเพราะโพสต์อะไรแปลกๆ ซะแล้ว

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:08 น. 22

#ขออภัยที่เผลอหัวเราะออกมา แต่ไม่แน่นะคะท่าน(=‿=) ผู้หญิงอาจจะวาดก็ได้ค่ะ เพื่อนเราเป็นผู้หญิงยังอ่านโด H เลย(คือจริงๆ นางสงสัยว่าโด H อะไรเลยหาอ่านดูค่ะ...)

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:10 น. 23

จริงๆ ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนอ่านะคะ บางคนอ่านเพื่อความบันเทิงเฉยๆ คลายเครียด อะไรแบบนี้ แต่บางคนอย่างเช่นเรา เวลาอ่านนิยายเรื่องหนึ่งแล้วก็หวังจะได้อะไรกับมันมากกว่าความบันเทิง ชอบวิเคราะห์เนื้อเรื่อง นัยที่ซ่อนไว้ในแต่ละคำ ตัวอักษร ก็เลยอาจจะเรื่องมาก จุกจิกเกินไปสักหน่อยน่ะค่ะ ><

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:14 น. 25

แต่ NC แทบทุกตอนคาดว่าไม่ใช่นิยายล่ะค่ะ เป็นเซ็กซ์สตอรี่แล้ว = = แนวนายเอกเป็นเกอิชาเราเคยเจออยู่บ้างในมังงะวายของญี่ปุ่น แรกๆ ก็ช็อคเหมือนกันค่ะ แต่เหมือนมีคนบอกว่าสมัยก่อนมีเกอิชาผู้ชายจริงๆ ก็เลยรู้สึกว่า...เอ่อ ช่างเถอะ
แล้วก็ตาม 6-1 กับ 6-2 ค่ะ เกอิชาที่ออกไปทางรับแขกมากกว่า แล้วก็เป็นยากจริงๆ ล่ะค่ะ ไม่ใช่แค่สวยแล้วก็จะเป็นได้ ต้องกิริยามารยาทงดงาม เล่นดนตรี เต้นรำ อะไรแบบนั้นได้ด้วย(ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:15 น. 26

เราไม่ได้เรื่องมากสินะ TvT ดีใจ เรารู้สึกว่าเรื่องที่มีเหตุมีพล มันทำให้เรื่องดูมีน้ำหนัก สมจริง เวลาอ่านแล้วจะอินกับมันได้มากกว่าค่ะ

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:16 น. 27

ไม่อ่านผู้ชายท้องเหมือนกันค่ะ แม้จะมีเหตุผลรองรับ แต่มันก็ชวนสะพรึงอยู่ดี...
ว่าแต่สิ่งมีชีวิตเพศหญิงนี่หาจุดยืนได้ยากในนิยายวายจริงๆ สินะคะ >< บทเด่นๆ เท่าที่เคยเห็นมาถ้าไม่เป็นตัวร้ายก็จะเป็นสาววายคอยอวยพระเอกนายเอก

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:17 น. 29

อย่าซีเรียสไปค่ะ >< สาววายก็ต้องการความฟินบ้างอะไรบ้าง เราว่าฟิคไม่เท่าไหร่นะคะ เพราะฟิคเป็นอะไรที่แต่งขึ้นสนองนี้ดอยู่แล้ว แต่ถ้าจะเขียนงานออริจินัลและต้องการตีพิมพ์ ก็ควรใส่ใจรายละเอียดและความสมจริงสักหน่อยค่ะ

0
Tsushisana 13 มี.ค. 57 เวลา 19:18 น. 30

โฮ๋ อ่านแล้วฮาเลย ฮ่าๆๆ ก็ไม่รู้สินะ
เราเคยเจอแบบไม่ได้ตั้งตัว เข้าไปอ่านปุ๊บ "แม่เจ้า" อ่านไปแล้วก็คิดว่าจะไม่มีฉากอย่างนั้น ในเรื่องนี่เล่นจะไม่เน้นทำอย่างอื่นนอกเหนือเรื่องแบบนั้นเลยเรอะ ฮ่าๆๆ เราเป็นคนนึงที่ไม่ชอบแนว nc เหมือนคุณนั่นแหละ แล้วก็พึ่งรู้นี่แหละว่าในนิยายเขามีผู้ชายท้องได้กันด้วย ส่วนฟ้าเปลี่ยนสีนี่เราไม่เข้าใจความหมายของมันจริงๆ ฮ่าๆๆ

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:19 น. 31

ฮาร์ดคอร์เป็นยังไงคะ ;w; ? กระซิบหน่อยๆ #โดนตบตี จริงๆ ตอนพิมพ์กระทู้นี้ก้กลัวจะติดเรทเหมือนกันค่ะ พยายามกรองเต็มที่
สรรพนามร่างบางอันนี้เราก็งงๆ เหมือนกันค่ะ ถ้าเค้าตัวเล็กจริงอะไรจริงก็พอว่า(แต่เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อย = =)ครั้นจะให้เรียกชายล่ำก็นึกถึงกล้ามแนบกล้ามนะคะ #สะพรึง ร่างสูงร่างโปร่งต่อไป~

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:26 น. 33

#บินตามไป ><

เรื่องที่เราเคยอ่านในข้อ 7 คร่าวๆ คือเป็นสิ่งมีชีวิตบรรพกาลที่พระเจ้าสร้างขึ้นเมื่อครั้งกำเนิดโลก ให้อารมณ์ประมาณเทวทูตล่ะมั้ง? เป็นสิ่งมีชีวิตที่เพอร์เฟ็คสมบูรณ์แบบ จึงไม่จำเป็นต้องมีเพศ = = แล้วเรื่องก็เริ่มขึ้นเมื่อสิ่งมีชีวิตสุดเพอร์เฟ็คไปทำป่วนอะไรสักอย่างเอาไว้(รู้สึกจะปล่อยปีศาจหรืออะไรสักอย่างนี่ล่ะค่ะ)เลยโดนไล่ลงจากสวรรค์ แล้วก็ time skip ตัดมาที่พระเอกนายเอกกำลังจะไปกู้โลก สิ่งมีชีวิตสุดเพอร์เฟ็คตนนี้ก้เลยเข้ามาช่วยเพื่อไถ่โทษให้ตัวเองด้วย แล้วก็...นั่นล่ะค่ะ เดินทางกู้โลก พระเอกนายเอกก็กุ๊กกิ๊กกันไป ส่วนสิ่งมีชีวิตสุดเพอร์เฟ็คไปก็เจอชายหนุ่มอีกคนแล้วกลายเป็นคู่รอง #งงใช่มั้ยคะ? คือเราก็งงค่ะ #โดนตบตี

0
Red-Poiison 13 มี.ค. 57 เวลา 19:32 น. 36

เห็นมู้นีแล้วนึกถึงความโชกโชนในการอ่านของตัวเอง//รู้สึกว่าตัวเองไม่อินโนเซ้นเช่นกัน เพราะเจอแบบนี้ทุกข้อเลย = =

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:32 น. 37

เราก็ไม่ชอบอ่านติดเรทนะคะ >< แต่บางทีมันก็ผ่านตาบ้างอะไรบ้าง ชอบแบบมุ้งมิ้งน่ารักๆ มากกว่าเหมือนกันค่ะ
รักเลย

0
Eclair&Xandria 13 มี.ค. 57 เวลา 19:38 น. 40

ไม่เข้าใจดีแล้วค่ะ TvT แปลว่าท่านยังมีความอินโนเซนส์ไร้เดียงสาประดุจดอกไม้แรกแย้ม(เอ๊ะ! แล้วเราล่ะ...)

0