Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษา ทำไงดีกับแฟนเก่าของแฟน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอความคิดเห็นทุกคนหน่อยนะคะ


เราขอแทนชื่อแฟนเราว่า เอ
แฟนเก่าว่า เปิ้ล

เรื่องมันมีอยู่ว่า เอกับเปิ้ลคบกันมาปีกว่าๆแต่ก็เลิกกันเพราะอะไรไม่รู้ เราไม่ได้ถาม แต่ที่เรารู้ก็คือ  

ถึงเวลาจะผ่านไปเกือบๆ3ปีแล้วที่เค้าเลิกกัน แต่เปิ้ลก็ยังคงรักและรอเอเหมือนเดิม (เรารู้จักเค้าทั้งคู่ก่อนที่เราจะคบกับเอ)

แต่แล้วเอก็มาคบกับเรา เอเป็นคนที่เจ้าชู้มาก และมักจะพูดให้ฟังเสมอว่า "เราเลิกกับใครก็อยากจะเลิกกับเค้าดีๆ" คำว่าเลิกของเค้าดีๆก็หมายความว่า ยังอยากจะคบคนนั้นต่อไป ในฐานะเพื่อน คนสนิท คนคุยด้วย.......

แล้วอยู่ๆวันนึงก็คุยกันเรื่องเปิ้ลแล้วเอก็บอกว่า "ยังไงเราก็กลับไปเริ่มใหม่กับเปิ้ลไม่ได้ เหมือนมันคบกันนานแล้ว รู้ทางกันหมดแล้วทุกอย่าง เรารู้ว่าเปิ้ลชอบเรา แต่สำหรับเราเปิ้ลเป็นเพื่อนสนิท แต่เราไม่รู้ว่าเค้าจะคิดแบบนั้นด้วยหรือเปล่า".......

สำหรับเรา เราเป็นคนที่"พยายาม" ใจกว้าง และเปิดรับเรื่อง แฟนเก่า ผญที่เค้าคุยด้วย ผู้หญิงที่เค้าชอบ หรือผู้หญิงคนไหนก็ตามที่เค้าพูดถึง เราพยายามเปิดใจรับ และรับฟังเค้าสำหรับผู้หญิงทุกคนที่เค้าพูดถึง เราถือว่ามันเป็นเรื่องดีที่เค้าบอกเราหมดว่าเค้าคุยอะไรกับใครยังไง หรือเคยผ่านอะไรกับใครมาบ้าง

แต่สำหรับเปิ้ล เปิ้ลเป็นแฟนเก่าคนที่เคยคบกันมาก่อน รู้ใจกันมาก่อน มีความทรงจำ มีเรื่องผ่านกันมาก่อน และยังคงรอเอแม้จะผ่านมาแล้วเกือบๆ3ปีก็ตาม

ซึ่งทั้งเอและเราก็รู้อยู่เต็มอกว่ากับเรื่องนั้น แต่ว่าเอก็ยังคงคุยกับเปิ้ลทั้งๆที่ตัวเองก็รู้ว่าเปิ้ลชอบ.....

มันทำให้เรากระอักกระอวนมาก อยากจะทำอะไรสักอย่างแต่ เราเป็นพวกปากหนัก เก็บความรู้สึก ไม่ค่อยพูด จะระเบิดออกมาทีเดียว แล้วเราก็ไม่อยากโดนมองว่าไร้สาระด้วย

เราหึงนะ แฟนของใคร ใครก็หวง ใครก็รัก ไม่อยากหรอกที่จะให้ไปคุยกับคนอื่น และยิ่งแล้วใหญ่กับคนที่มาชอบแฟนเรา  

เราไม่รู้ว่าเราควรทำอย่างไรดี ควรบอกเค้าไปดีมั้ยว่าอย่าคุยกับเปิ้ล??? แต่เค้าบอกว่าเค้ามองเปิ้ลเป็นเพื่อนสนิท หรือเราควรปล่อยไปและรับฟังเหมือนเดิมอย่างที่ผ่านๆมาดีคะ

เราควรทำไงดี?????



แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ซิตี้ของน้องเหลือก 16 มี.ค. 57 เวลา 21:11 น. 1

เป็นผม ผมจะบอกเค้านา 

แต่เวลาบอก ให้เหตุผลดีๆที่มันเข้าท่าหน่อย พูดดีๆ อย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่หรือกลายเป็นการชวนเทะเลาะมี-ง มันก็ถูกว่าแฟนตัวเองต้องหวงเป็นเรื่องธรรมดา 
0