Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เผยกล้องหลัง Samsung Galaxy S5 ใช้เลนส์ 6 ชิ้นเลยถ่ายรูปดีขึ้นเยอะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite อย่างที่ทราบกันว่า Samsung Galaxy S5 สมาร์ตโฟนระดับเรือธงฝั่ง Android จากค่าย Samsung มีจุดขายหลายๆส่วนซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของกล้องถ่ายรูปที่ใช้เทคโนโลยีใกล้ๆกับระดับ DSLR เลยทีเดียว ล่าสุดมีการเปิดเผยมาแล้วว่า Samsung Galaxy S5 ยังไงเสียก็สามารถถ่ายรูปได้ดีขึ้นกว่าเดิมแน่ๆเพราะ Samsung เลือกใช้งานเลนส์ถึง 6 ชิ้นนั่นเอง

ทั้งนี้จะว่าไปแล้วฝั่งสมาร์ตโฟนเองก็มีเพียงไม่กี่รุ่นที่ใช้งานกล้องหลังเลนส์ 6 ชิ้นแบบเดียวกับ Samsung Galaxy S5 (ที่นึกออกก่อนใครเลยก็คือ Nokia Lumia 1020 ซึ่งเป็นรุ่นกล้องเทพในฝั่งมือถือ) อย่างไรก็ตามด้วยกระบวนการผลิตที่ออกจะปราณีตขนาดนี้ก็เลยทำให้ Samsung ต้องทำแม่พิมพ์เป็นการภายในแล้วค่อยส่งให้กับเหล่า supplier ไปผลิตกันต่อ จนทำให้เวลานี้ Samsung ต้องหาทางเร่งกระบวนการผลิตให้มากขึ้นกว่าเดิมแบบสุดชีวิต เพราะตอนนี้ถ้าเทียบกันดูเหมือนว่า Samsung จะผลิตเลนส์กล้องหลังได้เพียงแค่ 20-30% จากที่ตั้งเป้าเอาไว้เท่านั้นเอง

สำหรับ Samsung Galaxy S5 มีกำหนดการณ์วางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 11 เมษายนนี้ใน 150 ประเทศซึ่งน่าจะรวมถึงประเทศไทยของเราด้วยครับ :)

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite

ที่มา: etnews

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

to999067 17 มี.ค. 57 เวลา 21:46 น. 4

กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมฟังชั่นใหม่ๆ  Virtual Tour Shot, Select Focus Mode, HDR (Rich Tone) ถือว่าพัฒนา จริงๆแล้วก็เหมือนจะพัฒนาในด้านตัวเลขสเปคในทุกๆ ด้านเลย

0