Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮือฮา! พบงูจงอางตัวผู้กับตัวเมีย เกี้ยวพาราสีในสระน้ำ นานกว่า 3 ชั่วโมง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/111285?link=2

ชาว ตราดฮือฮา พบจงอางเพศผู้และเพศเมียเกี้ยวพาราสี เตรียมผสมพันธุ์บริเวณสระน้ำหน้าบ้านหนองปรือ เจ้าของบ้าน เผยไม่เคยเห็นเหตุการณ์ แบบนี้มาก่อนในชีวิต

ผู้สื่อข่าวของเรา ได้รับแจ้งจากนายสมโชค บึงกระเสริม เจ้าของบ่อดินบ้านหนองปรือ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ว่ามีงูจงอางสองตัว ลงมาว่ายน้ำกอดรัดเกี้ยวพาราสีกันในสระน้ำบ่อดิน หน้าบ้านตนเอง โดยมีชาวบ้านใกล้เคียงจำนวนมากพากันมาดูเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากไม่เคยเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน และได้ บันทึกภาพเอาไว้ ขณะงูจงอางเพศผู้และเมีย 2 ตัว ลงว่ายน้ำเล่นในสระน้ำบ่อดิน ซึ่งมีการ เกี้ยวพาราสีกันในน้ำ นานกว่า 3 ชั่วโมง

นายสมโชค เล่าว่า งูจงอางสองตัวเพศผู้และเพศเมีย ขนาดความยาวกว่า 3 เมตร ลำตัวใหญ่ขนาดเท่าโคนแขนผู้ใหญ่ ตัวผู้มีขนาดเล็กกว่าตัวเมียเล็กน้อย ก่อนนี้ ก็ไม่เคยเห็นตัวมาก่อน พากันมาว่ายน้ำในสระชนิดน้ำโดยพัวพัน เกี่ยวรัด ฟัดเหวี่ยง ลำตัว เกี่ยวกันบิดเป็นเกลียว บางครั้งไล่ชูคอคลอเคลียคล้ายแสดงความรักกัน แม้จะมีชาวบ้านให้ความสนใจมายืนดูชนิดระยะห่างเพียงกว่า 10 เมตรเท่านั้น แต่งูจงอางทั้งคู่ไม่สนใจ ยังคงเกี่ยวพันเคล้าคลอกันกันเป็นเวลานาน ซึ่งนับเป็นภาพที่แปลกและหาดูได้ยากมาก

นายสมโชค บอกอีกว่าบ้านตนเองเป็นบ่อดินเก่า มีป่าไม้ล้อมรอบ เป็นที่อยู่อาศัยของงู นก และสัตว์ป่าเล็กๆหลายชนิด แต่จงอางคู่นี้เพิ่งเคยพบ และเพิ่งจะเห็นงูจงอางแสดงความรักเกี้ยวพาราสีกันเป็นครั้งแรก โดยงูจงอางคู่นี้มาลงเล่นน้ำเกี้ยวพาราสีกันรวม3วันติดต่อกัน คาดว่าวันรุ่งขึ้นคงจะมาลงเล่นน้ำอีก เพราะสามครั้งที่ผ่านมางูจงอางคู่นี้ มาเล่นน้ำบริเวณเดียวกัน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น