Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอปรึกษาเรื่องการเลือกคณะที่จะเรียนหน่อยครับ((ช่วยหน่อยอันนี้จิงจังมากครับ))

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาจจะยาวสักหน่อยนะคับ แต่อย่างที่พิมพ์บอกไว้ในหัวข้อเลยว่าอันนี้ผมจิงจังผมจะพูดตรงๆนิสัยของผมทุกอย่างเเละความสามารถจิงๆเพราะผมจะหวังที่จะเรียนจบเพื่องานที่จะทำจริงคับ((ไม่ใช่เรียนๆเล่นๆเอาวุฒิการศึกษาไปปาหัวหมานะ อยากใช้ความรู้ที่เราได้เรียนมาจิงๆ))

เอาประวัติก่อนเลย ผมจบ ม.3 มาผมก็เรียนต่อคณะ สถาปัตย์ แต่พอผมเรียนไปถึงปี2เทมอ2เกินติสแตกออกเรียนไปใช้ชีวิตจิงๆในสังคมทั้งๆที่เกรดเฉลี่ยอยู่ในระดับ2.5+ เพราะตัวผมเริ่มสนใจในหนังและการ์ตูน ซึ่งส่วนมากที่ผมดูจะเกี่ยวกับการวิเคราะการสื่อถึงคนดูว่าคิดยังไงรู้สึกอะไร จึงทำให้ผมออกไปศึกษาชีวิตคนจิงๆเลย((ที่บ้านให้ผมเรียนเร็วมากผมยัง16อยู่เลยตอนออกจากวิทยาลัย)) เพราะด้วยที่บ้านไม่เคร่งไรมากเลยไม่มีปัญหาเรื่องการกินเหล้า((แต่ห้ามบุหรี่ซึ่งผมก็ดูดตั้งเเต่ ม.3 - -ๆ))ผมเลยได้รู้จักกับพวกผู้ใหญ่หรือวัยรุ่นนักเลงกลุ่มอื่นๆและทำให้ผมเป็นคนใช้ชีวิตกลางคืนนอนกลางวัน ซึ่งทำให้ผมไม่มีปัญหาในการพูดคุยกับผู้อื่นมากเท่าไหร่และผมเป็นคนให้เกียรติคนอื่นสูงมากแต่ต้องมีข้อแม้ว่าห้ามละลานหรือเกินเลยผมเเล้วผมจะไม่ละลานเเล้วเคารพกลับ((พูดง่ายๆผมไม่ต้องการมหาลัยบางที่ ที่รุ่นพี่เป็นพวกเด็กเห้อชีวิตมหาลัยอยู่ซึ่งอาจจะทำให้ผมประสาทเเดกได้ถ้าละลานมากๆ))ผมใช้ชีวิตอย่างงี้มาประมาณ4ปี ตอนนี้ผมอายุ19ส่วนปีหน้าจะเข้ามหาลัยก็20พอดี แล้วคราวนี้ผมเกิดสนใจการวาดการ์ตูนคอมมิคหรือมังงะมากและหนังเพื่อๆด้วย

"ผมเลยอยากได้มหาลัยเเละคณะที่มีการเรียนเกี่ยวกับการลงสีหรือทำกราฟฟิค2Dอาจจะมีพวกถ่ายภาพหน่อยๆก็ได้หรือการทำหนังแต่ผมจะเน้นไปที่การวาดรูปเลยเพราะผมอยากเขียนการ์ตูนและไม่อยากได้ที่เรียนหนักมากเกินไปเพราะผมกะจะเรียนไปเเล้วเขียนการ์ตูนไปด้วย ส่วนที่มาเรียนเพราะจะเอาความสามารถเพิ่มเติมอีก ขอในพื้นที่ กรุงเทพ-นครปฐม นะคับ"

ส่วนความสามารถของผมนั้นเรียกว่ายังเริ่มต้นเพราะผมวาดรูปได้ดีอยู่อย่างเดียว ลงสีของจิงได้ห่วยมากถึงมากที่สุด ใช้โปรแกรม PS ไม่เป็น((เหตุผมที่อยากเรียนด้วย))เเละอื่นๆ ส่วนที่ใช้เป็นเเต่ไม่ถึงขั้นรู้การทำงานทั้งหมด ก็มีเเต่ SAI ถึงจะใช้แบบถูๆไถๆก็เถอะ ส่วนตัวผมเป็นคนไม่ค่อยขยันมากขึ้นอยู่กับอารมณ์ล้วนๆอยากทำไรก็ทำ อาจจะเป็นเพราะใช้ชีวิตว่างๆมา4ปี - - เลยไม่ต้องถามว่าทำไมผมจึงไม่เปิดหาวิธีใช้เอาในเน็ตเพราะผมเคยลองเเล้วมันไม่ได้ต้องให้มีคนสอนจริงๆ แล้วอยากได้เทคนิคต่างๆจากเพื่อนร่วมชั้นด้วยหรือจากอาจารณ์ที่สอนผมถือคติที่ว่า ถ้าอยากทำอะไรเป็นเร็วๆอย่าทำคนเดียวให้ทำไปกับผู้อื่นและศึกษาสิ่งต่างๆรอบตัวเราด้วย ส่วนตัวมีความสามารถในการออกแบบดีไซน์อยู่เเล้วเลยไม่น่ามีปัญหาเรื่องนี้ ที่อยากได้จิงๆคือการใช้สีให้เป็น การใช้โปรแกรมทำกราฟฟิค 2D ต่างๆให้เป็น ค่าเทมอไม่ต้องโหดมาก แต่ส่วนตัวผมอาจจะปัญหาเรื่องการแต่งตัวไม่อยู่ในระเบียบชอบแต่งตามใจฉันมากกว่า


คำพิมพ์ประโยคบางประโยคอาจจะรุนเเรงหน่อยนะคับเพราะผมเป็นคนดิบๆตรงๆมากและดูคนเป็นอาจจะมีปัญหาเรื่องภาษาไทยหน่อยเพราะเรียนได้แค่เกรด2 เลยอาจจะต้องแปลไทยเป็นไทยเอาเอง อยากได้ที่ค่าเทมอไม่โหดมาก อิสระการแต่งกาย ผู้คนรอบข้างเป็น "ปัญญาชนไม่ใช่ตอแหลชน"  และที่สำคัญผมเรียนเพื่อใช้ในการำงานในภายภาคหน้าจริงจังคับ 


ขอบคุณครับที่ช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

~#ChocoHolic#~ 21 มี.ค. 57 เวลา 11:43 น. 1

ลองICTศิลปากรดูมั้ยนาย มีสิ่งที่นายต้องการ แต่มันค่อนข้างจะเรียนหนักอยู่สักหน่อย ถ้าไม่พอใจก็อาจจะต้องไปพวกเพาะช่างหรือพวกสายอาชีพไปเลย ลองค้นหาข้อมูลในเน็ตดูแล้วกันครับ 

สู้ๆนะ

0
Monkey - ninja - No.4 21 มี.ค. 57 เวลา 11:50 น. 2

ถ้าน้องไปเรียนมหาวิทยาลัยมาแล้ว ...น้องน่าจะรู้แล้วนะคั้บ ว่าชีวิตมหาวิทยาลัยมันไม่เหมือนมัธยม ที่จะมีแต่คนจริงใจเข้าหากัน ...ไม่มีหรอกคั้บสังคมที่ไม่ใส่หน้ากาก ไม่ตอแหล ...น้องแค่ต้องคัดกรองและเลือกคบคนดีๆเท่านั้น

ถ้าน้องหัดเลือกและกรองคน น้องก็จะมีแต่เพื่อนดีๆเองคั้บ

ส่วนเรื่องเรียน พี่ไมไ่ด้เรียนสายหนังหรือการ์ตูน คงไม่มีอะไรจะตอบ ...สู้ๆละกันคั้บ ขอให้ได้เรียนในคณะที่ใฝ่ฝัน ^__^

0
Serende' 21 มี.ค. 57 เวลา 15:54 น. 3

เราว่า เรียนนิเทศศิลป์มั้ย ???
นิเทศ(สื่อสาร)+ศิลปะ+การออกแบบ+การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์

คือสถาปัตย์ที่เคยเรียนมา มันก็จะออกแนวศิลปะมากเกินไป ออกแบบเยอะ หัวต้องครีเอทใช่ม้าาา มันก็ดูยากนะ แถมไม่ได้เกี่ยวกับการ์ตูนด้วย ถ้าจะไปเรียนนิเทศเลย เราว่าเนื้อหาที่เรียนมันจะหนักไปทางด้านสื่อสารมากกว่าศิลปะ จะเรียนจิตรกรรม เราว่ามันก็ได้แค่เรื่องวาดรูปอย่างเดียว ศิลปะล้วนๆ (รึป่าว เราไม่ได้เรียนทางด้านนี้ค่ะ ขอโทษด้วยถ้าข้อมูลผิด) เราว่านิเทศศิลป์ผสมทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอต้องการไว้ในคณะเดียวแล้วนะ แถมมีสอนถ่ายภาพด้วย (มั้งนะ เห็นเพื่อนเรียน)

มหาวิทยาลัยก็พวกเทคโน, 3 พระจอม, ศิลปากรไง

แต่นิเทศศิลป์ เราแนะนำ 3 พระจอมค่ะ 

เราว่าถ้าเรื่องทำงาน ดูจากนิสัยแล้ว ติสท์เหลือเกิน ไปเป็นผู้กำกับภาพยนตร์มั้ยคะ ฮ่าาาา

0
Gran- 22 มี.ค. 57 เวลา 01:50 น. 4

ขอบคุณคับแต่ที่ผมอยากได้เรียนเกี่ยวกับหนังหน่อยๆเพราะผมมีเพื่อนที่อยากเป็นผู้กำกับคับเลยอยากช่วยเขาด้วย

0
Gran- 22 มี.ค. 57 เวลา 01:54 น. 5

ขอบคุณคับ ที่ผมเรื่องมากทางสังหน่อยๆเพราะผมกลัวเรียนๆแล้วไม่ชอบขี้หน้ากันมันจะเรียนไม่จบผมแค่คิดแบบพวกผู้ใหญ่ขี้ระแวงคับเพราะผมพลาดมาเยอะเเล้วแต่ผมก็มีเพื่อนดีๆอยู๋เหมือนกันเเต่จะให้มิตรภาพไปเรียนที่เดียวกันตอนนี้ไม่ได้เพราะต่างคนต่างเรื่องเพื่ออนาคตตัวเองกันทั้งนั้นเลย((เพื่อนผมส่วนมากจะโดนที่บ้านบังคับให้หัดทำงานกับที่บ้านเลยจิงจังกับเรื่องพวกนี้หน่อย))

0
Monkey - ninja - No.4 22 มี.ค. 57 เวลา 10:06 น. 7

ไม่ได้เรื่องมากหรอก ...แต่ก็จะบอกว่าคนไม่ดีมีอยู่ทุกสังคม ...น้องต้องเลือกจะเลี่ยงเอาคั้บ ...อย่าให้คนที่เราไม่ชอบมามีบทบาทกับเราถึงขั้นเรียนไม่จบ ...มันไม่ใช่อะไรที่ถูกต้อง ...แคร์คนที่ให้ตังค์เราเรียนดีกว่า เน๊าะ

0
Serende' 22 มี.ค. 57 เวลา 14:06 น. 8

ถ้างั้นคงต้องไปเรียนนิเทศ สาขาภาพยนตร์แล้วล่ะค่ะ แล้วก็ไปหาดูหลักสูตรเอา ว่า 4 ปีเรียนอะไรบ้าง มีวิชาที่ไม่ชอบเยอะมั้ย ละถ้าไม่ชอบจะพอทนเรียนมันไปได้มั้ย ลองศึกษาหาข้อมูลดูเยอะๆ ค่ะ แล้วตัดสินใจเอา

0