Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หญิงอังกฤษเป็นศิลปินวาดรูปในชั่วข้ามคืน หลังตกบันได!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หญิงอังกฤษเป็นศิลปินวาดรูปในชั่วข้ามคืน หลังตกบันได

        พิพ เทย์เลอร์ หญิงอังกฤษเป็นศิลปินวาดรูปในชั่วข้ามคืน หลังตกบันไดหัวฟาดพื้น จนสมองช้ำ 
        
        
วันที่ 19 มีนาคม 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดอัศจรรย์ของ พิพ เทย์เลอร์ ศิลปินชาวอังกฤษวัย 49 ปี ที่ชีวิตพลิกผันกลายมาเป็นศิลปินผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ในชั่วข้ามคืน หลังจากตกบันไดจนได้รับบาดเจ็บที่สมอง มีรอยช้ำสาหัสจนต้องเข้ารับการรักษานานถึง 6 เดือน 
        
                    ช่างเป็นเรื่องสุดจะเหลือเชื่อจริง ๆ สำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่กลายมาเป็นศิลปินนักวาดภาพเหมือนได้ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นความสามารถด้านการวาดรูปของเธอนั้นแทบจะเป็นศูนย์ และแม้ว่าเธอจะเคยฝันว่าอยากจะเป็นศิลปินตั้งแต่เด็ก แต่ก็ต้องพับฝันเก็บไปเมื่อพบว่าเธอไม่มีทักษะด้านนี้เลย และภาพใบหน้าคนที่เธอพยายามวาดตอนอายุ 16 ปีนั้นก็ออกมาเลวร้ายมาก 
        
        
อย่างไรก็ตาม หลังจากเวลาล่วงเลยไปกว่า 30 ปี อยู่ดี ๆ ความฝันในวัยเยาว์ของเธอก็กลายมาเป็นจริงในชั่วข้ามคืน หลังจากเธอตกบันไดหัวฟาดพื้น เธอก็ตื่นมาพร้อมกับพบว่าตัวเองสามารถวาดภาพลอกเลียนแบบที่เห็นอยู่เบื้องหน้าได้อย่างน่าอัศจรรย์ แม้จะไม่สามารถคิดจินตนาการภาพในหัวได้ก็ตาม และนั่นทำให้เธอบังคับตัวเองให้ต้องวาดรูปทุก ๆ วัน เพราะกลัวว่าพรสรรค์ใหม่นี้จะหายไปอย่างรวดเร็วพอ ๆ กับในตอนที่เธอได้รับมา ขณะที่มีผู้คนมากมายที่ต้องการนำผลงานของเธอมาประดับไว้ตามทางเดินในบ้านของพวกเขา และอยากได้มากขึ้นหลังจากได้ชมผลงานของเธอ 
        
                    ทั้งนี้ พิพ เทย์เลอร์ เผยว่า หลังจากที่เธอลองวาดรูปหลังเกิดอุบัติเหตุในปี 2554 เธอก็พบว่าสามารถทำมันได้อย่างเป็นธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และมองเห็นศิลปะในมุมที่ต่างออกไป โดยเธอชอบวาดรูปสัตว์เป็นหลัก และชื่นชอบที่จะวาดดวงตาของมันเป็นพิเศษ มันมอบความสุขให้แก่เธอ การบาดเจ็บที่สมองในครั้งนั้นเปลี่ยนชีวิตของเธอ และเธอก็ยินดีที่ได้รับความสามารถเชิงบวกจากมัน 
        
        
        
        
        
        เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
        ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pip's Pics

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

GECENE_GAM :+: 23 มี.ค. 57 เวลา 20:38 น. 1

มะ..มีพรสวรรค์ในชั่วข้ามคืน O__o ขนาดเราฝึกมาตั้งแต่อนุบาลยังวาดตาไม่เท่ากันเลยนะ

0