Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อุปสรรควัยทำงานของเด็กจบใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"เช้าไม่อยากตื่น ทำงานรอเที่ยง เข้าห้องน้ำทุก 10 นาที ดีใจทุกครั้งเมื่อถึง 5 โมงเย็น"

        บัณฑิตใหม่ป้ายแดงหลายคนคงเคยเป็นเช่นนี้และมีอีกหลายคนที่กำลังแอบนอด์ย แอบเครียด หรือวิตกอยู่นิด ๆ กับการย่างเท้าสู่โลกทำงาน ไม่ว่าจะเป็น เจ้านายบ้างละ เพื่อนรวมงานบ้างละ ภาระงานอีก แล้วไหนจะแฟน เพื่อน โอ้ย ! เยอะแยะ  หากคุณกำลังคิดเช่นนี้อยู่โปรดรู้ไว้ว่าสิ่งเหล่านี้แหละที่จะคอยฉุดเราไว้ แล้วชีวิตทำงานที่วาดฝันจะกลายเป็นโลกสุดแสนน่าเบื่อชวนหนีกันเลยที่เดียว เรามาลองดูกันดีกว่าว่าอะไรบ้างที่ทำให้โลกสดใสวัยเรียนกลายเป็นชีวิตสุดเซ็ง
1. เอาความเป็นเด็กเข้ามาในโลกทำงาน   “…ขอพื้นที่เล็ก ๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม ไม่ว่านานเท่าใดก็ไม่เปลี่ยนไปได้รึเปล่า…”  บางครั้งก็เพียงอยากมีอารมณ์ชิล ๆ ทำงานเพลิน ๆ แต่อย่าลืมว่าเพื่อนร่วมงานของคุณนั้นเขาไม่ได้ชิลไปกับคุณด้วย ที่นี่แหละปัญหาจะเกิด เขาจะมองว่าคุณไม่ได้ทุ่มเทเอาเสียเลย ทางที่ดีคุณควรจะลดความชิลลงนิดหน่อย แล้วแสดงให้พวกเขาเห็นศักยภาพที่แท้จริงจนเขาต้องทึ่งกันไปเลย

2. ไม่มีประสบการณ์มาก่อน    “เขาจะคิดว่าเราไม่เป็นมืออาชีพรึเปล่า” หากคุณคิดอย่างนี้อยู่ ขอจงปรับซะใหม่ ไม่ต้องกลัวไป ทุกคนย่อมมีครั้งแรกเสมอ แต่ถ้าไม่เข้าใจ ทำไม่เป็นแล้วเงียบเก็บใว้เพียงลำพัง นี่สิ ไม่รอดแน่ ๆ ฉะนั้นถามไปเลย อะไรที่ไม่รู้ ขอคำแนะนำ ปรึกษาไปเลย พวกพี่ ๆ หนะชอบที่จะสอนงานอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเด็กใหม่วัยใสด้วยแล้ว เขาเต็มใจจะตาย

3. ท้อชะมัดงานยากจัง  งานหิน ยาก โหด! ในโลกนี้ไม่มีอะไรง่ายแต่ก็ไม่มีอะไรที่ยากเกินใจของเราเหมือนกัน ปัญหาเกิดก็เพียงค่อย ๆ แก้ไปทีละจุด ลองนึกดูสิคนทำงานก็เคยผ่านมาแล้วทั้งนั้น แล้วทำไมเราถึงจะทำไม่ได้ เอาน่า สู้ ๆ หน่อย

4. ทำคนเดียวว่ายากแล้ว เจอเป็นทีมยิ่งมึน!  บางคนทำงานเร็ว บางคนทำงานช้า บางคนชอบสั่ง จะเอายังไงดี ลองคิดถึงประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการทำงานเป็นทีมดูสิ คุณจะได้พัฒนาตัวเองผ่านงานชิ้นนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการสื่อสารเพราะคำว่าทีมไม่ไช่ฉายเดี่ยวแต่ละคนย่อมมีรูปแบบที่แตกต่างฉะนั้นคุณจะได้ฝึกทักษะวาทศิลป์ก็คราวนี้แหละ การวางแผนและติดตามงาน ข้อนี้คุณจะได้เพิ่มทักษะการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนและยังเพิ่ม Speed ให้ตัวเองด้วย ที่สำคัญคุณจะได้เรียนรู้และรู้จักรู้ใจเพื่อนรวมงานมากขึ้นอีก ดูสิ ยิงปืนนัดเดียวได้นกตั้ง 3 ตัว

"วัยแรกเริ่มทำงานทั้งหลาย อย่าเพิ่งไปท้อ ไม่ไช่ว่าคุณทำไม่ได้เพียงแต่คุณได้ทำรึยังก็เท่านั้น"

หวังว่าบทความนี้คงช่วยน้องๆจบใหม่หรือเพิ่งทำงาน ไม่มากก็น้อยนะครัช ^^

"เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการบันดาลแรง(ใจ)ให้คุณพร้อมขับเคลื่อนตัวตนไปสู่ทิศทางของความสำเร็จ"


บทความจาก: http://www.platformbook.net/1/post/2014/03/2.html

ขอขอบคุณ Dek-D สำหรับการเป็นพื้นที่เพื่อแบ่งปันความรู้

ติดตามข่าวสารหรือบทความ: platformbook.net
กด Like กับ Share: facebook.com/platformcompany
่าน YouTube: youtube.com/channel/UCq1-n-35L9d2WmqmpQk-BCw
ติดตามข่าวสารผ่น Email ทุกอาทิตย์: platformbook.net/subscribe.html
Q
uote แรงบันดาลใจหรือคำคม:  IG: instagram.com/platform_ig (@platform_ig) 
Tumblr: theplatformfanpage.tumblr.com

แสดงความคิดเห็น

>