Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถาม AFS

ตั้งกระทู้ใหม่
ที่จริงคำถามพวกนี้ก็มีให้เห็นทุกๆปี จนคนหลายคนคงเริ่มเบื่อที่จะตอบแล้ว (. . ) แต่ว่าอย่าเพิ่งเบื่อน้าาาาาา คือเราก็พยายามอ่านในหลายๆบอร์ดหลายๆกระทู้แล้ว แต่เหมือนรู้สึกมันยังไม่เคลียร์ยังไงก็ไม่รู้ T^T ดังนั้นก็ขอถามรุ่นพี่ที่เคยผ่านประสบการณ์(อันแสนโชกโชน)มาแล้ว ช่วยตอบคำถามหนูทีนะค่ะ

1.สอบข้อเขียนส่วนใหญ่เป็นยังไงค่ะ??? (ยากไหม โจทย์แบบไหน บลาๆบลาๆ)

2.สอบสัมภาษณ์เป็นยังไงค่ะ??? (ต้องภาษาอังกฤษตลอดรึเปล่า? แล้วเขาให้อะไรเป็นเกณฑ์วัดคะแนนค่ะ?)
       ต่อจากข้อ 2 เหมือนเคยได้ยินมาว่าสอบสัมภาษณ์มีทำงานกลุ่มด้วยเหรอค่ะ??? แล้วทำเกี่ยวกับอะไร? ต้องพูดภาษาอังกฤษตลอดการทำงานกลุ่มเลยหรือเปล่า?

ขอบพระคุณอย่างสูงที่มาตอบคำถาม(ที่ถามซ้ำๆ)นะค่ะ T^T จะสอบของปีนี้ให้ได้ สู้ตายยยยยยยยย






 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

*++จOมวิปลาสกร:หาย nรัwE !!++* 28 มี.ค. 57 เวลา 20:00 น. 2

ข้อเขียนทำเป็นวิดิโอไว้ในเฟซบุคแล้ว แปะไม่ได้ค่ะ

เรื่องการสอบสัมภาษณ์ไปอ่านได้ในบลอก ลิงค์ด้านล่างเหมือนกันค่ะ
tag นักเรียนล่าฝัน เขียนไว้ละเอียดมากกกกกกกกกกกกก


Facebook : Dek Thai Klai Baan เด็กไทยไกลบ้าน
Blog  : http://dekthaiklaibaan.blogspot.com/
YouTube : https://www.youtube.com/user/dekthaiklaibaan

Email: dekthaiklaibaan@gmail.com
Line: dekthaiklaibaan


0
hikarichan1 29 มี.ค. 57 เวลา 13:12 น. 3

ข้อเขียนไม่ยากแต่กลางๆอะต้องรู้คำศัพท์เยอะนะมีerrorเป็นข้อสอบchoice
สอบสัมภาษณ์อันนี้เราฟังจากเพื่อนเรานะเห็นบอกว่าเป็นกลุ่มมีแสดงความสามารถพิเศษมีกิจกรรมไม่เครียดสนุกดี

0
PRIT 29 มี.ค. 57 เวลา 21:34 น. 4

ข้อเขียนจะดูการใช้ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน ไม่ยากอะไรมาก
ส่วนสัมภาษณ์ ก็จะมีการจับกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมที่แสดงบทบาทสมมติว่าเมื่อเราไปอยู่ใน host country แล้ว เราจะแสดงความเป็นไทยอย่างไร แล้วก็สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษหมด
AFS USA 50

0
fattpunpun 1 เม.ย. 57 เวลา 00:26 น. 5

สอบข้อเขียนเป็นข้อกาหมดเลยเราว่ามันแนวอ่านวิเคราะอะมี error ประมาณ 10 ข้อได้ส่วนตัวเราว่ากลางๆนะ ส่วนสอบสัมภาษมันแล้วแต่ศูนย์อะบางที่ก็ไทยบางที่ก็อังกฤษมีแบบเดี่ยวกับกลุ่ม แล้วเเนะนำเวลาตอบอย่าไปโกหกเขา อย่าอายที่จะทำจริงๆนะ มีอะไรถามได้ #PAN53

0
kitch-b 8 เม.ย. 57 เวลา 04:15 น. 6

เรา AFS 52 นะคะ
.
ส่วนของข้อเขียนออกคล้ายๆกันทุกปีค่ะลองหาข้อสอบเก่าๆทำดู จะมี error ช้อยทั่วไป แล้วก็รีดดิ้ง ส่วนของเอเรอร์กับช้อยทั่วไปนี่จะใช้ความรู้เรื่องกฎ วลี สำนวน คำศัพท์ ส่วนรีดดิ้งจะเน้นจับใจความเพราะยาวมากกกกกกกกกก ยาวสองสามหน้ากระดาษเอสี่นู่นแหละค่ะแต่คำถามมีอยู่ติ้ดนึง =_= ถ้าจับใจความเป็นก็จะได้เปรียบเพราะจะได้ไม่ต้องอ่านทุกคำ และปัญหาทำข้อสอบไม่ทันนี่เป็นกันทุกปีค่ะ เราเองก็ทำไม่ทันเกือบ 20 ข้อ T___________T
.
สอบสัมภาษณ์ของแต่ละศูนย์สอบจะไม่เหมือนกันค่ะแต่ส่วนใหญ่มีสัมภาษณ์กลุ่ม เห็นคอมเม้นต์ข้างบนบอกว่าสอบเป็นภาษาอังกฤษอันนี้ศูนย์สอบเราไม่ใช่ค่ะ เพื่อนห้องสอบเดียวกับเราสอบเป็นภาษาไทยทุกคนยกเว้นเราที่สอบเป็นภาษาอังกฤษคนเดียว ช่างโชคดี -_- คำถามสัมภาษณ์ก็ไม่เหมือนกันอีกนั่นแหละ เราโดนคำถามเกี่ยวกับประเทศแล้วก็ทำไมถึงอยากไปแลกเปลี่ยน เพื่อนเราโดนคำถามทักษะการเอาตัวรอดล้วนๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคำถามพวก ทำไมถึงอยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวประเทศนั้นๆ คำถามทักษะเอาตัวรอดก็เช่น หลงทางทำยังไง ถ้าโฮสให้ช่วยเลี้ยงลูกแต่ตัวเองเป็นคนไม่ชอบเด็กจะทำยังไง ฯลฯ สัมภาษณ์กลุ่มก็จะดูพวกทักษะความเป็นผู้นำ ความกล้าแสดงออก การตัดสินใจ การแก้ปัญหา ส่วนใหญ่จะคิดว่าต้องทำตัวเด่นเสนอความคิดตลอดเวลาแต่ไม่ใช่เสมอไปค่ะ บางทีถ้าเห็นว่าทุกคนแย่งกันพูดเราก็เฉยๆไว้ดีกว่า พอเริ่มเงียบก็ค่อยยื่นข้อเสนอไปว่าจากที่ฟังๆมาแล้วน่ะในความคิดเราสรุปได้อย่างนี้นะ บลาๆๆ ของเราไม่จำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษตอนทำงานค่ะ แต่ถ้าน้องอยากไปประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษอย่างอเมริกาก็อาจจะต้องเราไม่แน่ใจ เรื่องภาษาอังกฤษนี่แค่พอมีพื้นฐานก็โอเคแล้วค่ะเค้าไม่ได้เน้นอะไรมากเพราะมันไม่ได้สำคัญมากมาย บางคนภาษาอังกฤษดีจัด ดีเกินไปก็อาจจะไม่ผ่านก็ได้เพราะในเมื่อเค้าดีอยู่แล้ว เค้าเน้นเรื่องทักษะการเอาตัวรอดเป็นสำคัญค่ะ เพราะการที่เราไม่ได้พูดภาษาอังกฤษดีเด่อะไรแค่พอรู้เรื่องจะทำให้เราได้ประสบการณ์มากกว่าคนที่เก่งอยู่แล้ว สอบสัมภาษณ์กลุ่มของเราให้แต่ละคนจับสลากคาแรคเตอร์ดังๆมาเช่น เลดี้กาก้า ผีอีเม้ย ซุปเปอร์แมน แล้วเอาคาแรคเตอร์ทุกคนมาแต่งเรื่องแสดงให้เขาดูภายในเวลาสิบห้านาที ตอนเราสอบเราไม่ได้ทำตัวพูดมากผิดปกติหรืออะไรแค่เป็นตัวเองแต่ต้องออกความคิดเห็นและมีส่วนร่วมอย่านั่งเงียบ เวลากรรมการหรือพี่ที่ดูแลเดินมาถามอะไรนอกรอบก็คิดให้รอบคอบก่อนตอบ ประเมินคำตอบเพื่อนไว้ก็ดีค่ะ ของเรามีเวลาว่างระหว่างรอเพื่อนสัมภาษณ์เดี่ยวพี่เค้าก็มาถามว่าจะไปแลกเปลี่ยนเนี่ยไม่กลัวเพื่อนเหงาไม่กลัวคิดถึงบ้านหรอ เพื่อนเราส่วนใหญ่ตอบว่ากลัวเหงามากไม่อยากทิ้งเพื่อนไปเพราะเป็นเพื่อนสนิทกันบลาๆๆ อีกคนตอบว่าไม่รู้เหมือนกันเพราะไม่ได้จริงจังกับการสอบนี้ ได้ก็เอาไม่ได้ก็ไม่เสียใจอะไร เราไม่ได้จะบอกว่าใครผิดเพราะมันเป็นความคิดส่วนบุคคลแต่เราตอบไปประมาณว่าถึงไปอยู่นู่นก็ติดต่อคนที่นี่ได้แค่ต้องมีลิมิต และการบังคับตัวเองก็คือส่วนหนึ่งของการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบลาๆๆ จริงๆเราก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าเค้าเก็บคะแนนรึเปล่าแต่ก็เผื่อไว้ 55555 เรื่องสัมภาษณ์นี่ต้องคุยกันยาวค่ะ 5555 มีคำถามหรืออะไรที่ยังไม่เคลียร์ก็ปรึกษาเราได้นะ ขอให้สอบติดอย่างที่หวังค่ะะะ

0