Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเรียนแลกเปลี่ยนสายศิลป์ต้องซ้ำชั้น?

ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราจะไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกา คือเราอยู่ศิลป์-คำนวณ ไปตอนม.5 ประมาณ สิงหา - มิถุนา เราเลยถามรร.เขาดูว่ากลับมาต้องซ้ำชั้นไหม?? เค้าบอกว่าซ้ำ เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ซ้ำ... เราเลยลองถามพี่ๆที่เขาไปดู พี่เขาเรียนสตรีวิทย์2(เราเอกชนที่นึ่ง-.-) พี่เขาบอกว่าเค้าจะให้เราเลือกว่าจะซ้ำหรือไปต่อ แต่เราพยายามถามรร.หลายรอบ ทางรร.ก็ยังบอกเหมือนเดิม ถ้าเราอยู่สายวิทย์นี้เราจะยอมแต่โดยดี แต่นี้เราอยู่ สายศิลป์ไปที่โน่นก็น่าจะเรียนวิชาที่ตรงหน่วย แต่บางวิชามาเก็บที่หลังอันนั้นเราโอเค คืออยากถามว่า มีรร.ไหนที่เขาไม่ให้ซ้ำบ้างไหมแล้วแบบรับม.6ไรเงี้ย เพราะถ้าเรากลับมาเราอาจจะเอา ทรานสคิปไปให้รร.ใหม่เลย เรารู้มันยาก แต่เราว่ามันเสียเวลาในเมื่อเราเรียนไปแล้ว ทำไมต้องกลับมาเรียน เพราะว่า เราอยู่ศิลป์ - คำนวณไปก็ต้องได้ภาษาอันนั้นแน่นนอน แล้วเราก็ต้องเรียนคณิตด้วย แล้ววิชาอื่นๆก็น่าจะเก็บได้เพราะมันเป็นวิชาย่อยไม่ได้แน่นในสายเรา เราก็ป่วยจิต แต่เราก็ยอมได้ถ้าต้องซ้ำจริงๆเพราะเราอยากได้ประสบณ์การ แต่ถามไม่ซ้ำจะดีมาก ยังไงก็แนะนำรร.หน่อยค่ะ หรืไม่ก็แนะวิธีก็ได้
ปล.ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

*++จOมวิปลาสกร:หาย nรัwE !!++* 28 มี.ค. 57 เวลา 19:58 น. 1

เรื่องซ้ำไม่ซ้ำนี่ขึ้นอยู่กับทางโรงเรียนจริงๆค่ะ   อาจจะต้องไปคุยกับทางฝ่ายวิชาการเอง พรือพาพ่อแม่ไป  ส่วนตัวตอนพี่ไปเรียนสายนี้ไม่โดนซ้ำนะ



Facebook : Dek Thai Klai Baan เด็กไทยไกลบ้าน
Blog  : http://dekthaiklaibaan.blogspot.com/
YouTube : https://www.youtube.com/user/dekthaiklaibaan

Email: dekthaiklaibaan@gmail.com
Line: dekthaiklaibaan

0
เอ็ม 29 มี.ค. 57 เวลา 03:37 น. 2

ถ้าเรียนเกรด11 ที่เมกามาเเล้ว
ลองยื่นเรียนเกรด12ต่อที่โรงเรียนอินเตอร์หลักสูตรอเมริกันที่ไทยไหมคะ
แล้วอาจจะสอบเข้ามหาลัยภาคอินเตอร์ไปเลย

0
.: Piove :. -3- 29 มี.ค. 57 เวลา 19:42 น. 3

เรื่องซ้ำไม่ซ้ำอะมันขึ้นอยู่แต่ละ รร .. บาง รรสั่งต้องซ้ำเท่านั้น บาง รร เลือกได้ว่าจะซ้ำหรือไม่ ถ้าทาง รร น้องบอกว่าต้องซ้ำ..มันก้ต้องซ้ำอะแหละ จะมาแบบ นร ทุกคนที่เคยไป กลับมาแล้ว รร สั่งซ้ำชั้นทุกคน แต่จะมาเว้นน้องคนเดียวไม่ต้องซ้ำก้เกินไป แต่ส่วนตัวแล้ว รร พี่ให้เลือกได้นะ พี่เลือกไม่ซ้ำ พี่กลับมาพี่ก้ต่อม.6เลย จบพร้อมเพื่อน ไม่ได้ซ้ำ แต่หนักมาก พูดเลย เพราะต้องอ่านหนังสือหนักกว่าเพื่อน ไหนจะแก้งาน เก็บคะแนน อ่านหนังสือ เรียนพิเศษ รุงรังมากกกกก 55555 พี่แก้ ร 28 ตัวค่ะน้อง ทุกวิชาของม.5 เทอม 1 และเทอม 2 พี่ก้ยังจบมาได้ 5555555 ถ้าน้องเลือกที่จะไปสู่อีกโลกนึง โลกที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้ลองหรือมีโอกาสแบบน้อง โลกที่มีใครๆอีกหลายคนอยากมีโอกาสไปเหมือนเรา เพราะฉะนั้นพี่ว่าถึงน้องจะซ้ำ น้องก้คุ้ม พูดเลย 

0