Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำถามจากเด็กม.5 ถึงพี่ม.6 ปีนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีพี่ม.6 และพี่ๆทุกคนที่สละเวลามาตอบกระทู้นี้นะคะ ^^
คือ เรากำลังจะขึ้น ม.5 แล้ว อยากเข้าแพทย์ เลยอยากถามว่าพี่ๆมีคอร์สเรียนของแต่ละวิชาที่ไหนบ้างคะ ที่เรียนแล้วเข้าใจและใช้ได้จริง
อีกเรื่องคือ อยากรู้เกี่ยวกับการสอบแอตมิชชั่นว่า ต้องใช้คะแนนจากส่วนไหนคร่าวๆบ้าง 
แต่ละวิชา เรื่องไหนที่ออกยากและเยอะที่สุด
จะได้มีเวลาไปเตรียมตัวอ่ะค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาตอบนะคะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

JukkreeUfo 28 มี.ค. 57 เวลา 19:24 น. 1
แต่ไม่ได้อยากเรียนแพทย์หรอก แต่พี่มีเพื่อนคนนึงเค้าอยากเรียนด้านนี้ เค้าขยันมาก เวลาพี่นั่งกินขนมคุยกันช่วงพักเที่ยง เค้าจะเอาหนังสือขึ้นมาอ่าน เอาข้อสอบมาทำ (แหม่ก็อ่านะ) เฟสนี้นะ >>https://www.facebook.com/worapong.samer

สู้ ๆ ครับ
0
holysci 28 มี.ค. 57 เวลา 20:35 น. 2

พี่ติดปีนี้นะ คอสเอ็นอุ๊ ใช้ได้จริงมีประโยชน์มากๆ  ชีวะพี่ไม่ได้เรียน น้องอ่านเยอะๆอ่านเองก็ได้แล้วแต่  อย่างอื่นก็เฉยๆนะฟิสิกส์พี่เรัยนแอบพลาย อย่างอื่นพี่ไม่ได้เรียนอ่าา

ที่ต้องทำและเน้นคือเลข ไม่ค่อยยากมาก ทำข้อสอบเก่าบ่อยๆ ได้แน่นอน ต้องทำนะข้อสอบเก่าสำคัญมาก อังกฤษ ก็ควรเก็บ ท่องศัพท์เยอะๆ เวลาไปเรียนพี่ท่องระหว่างเดินทางอะคะ 
ฟิสิกเคมี ก็ทำข้อสอบเยอะๆเหมือนกัน 
พี่บอกเลยถ้าน้องอยากเป็นแพทย์จริง เริ่มอ่นหนังสือก่อน แล้วทำโจทย์ ทำสม่ำเสมอทุกวัน พี่อ่าน 2ทุ่มถึงเที่ยงคืนอะ แต่ก็แล้วแต่จะอ่านเวลาไหนที่สะดวก

พยายามเข้าตอนนี้ยังทัน พี่จะบอกว่าถ้าอยาก้ป็นจริง อย่าถอยเด็ดขาดอย่าขี้เกียจ. เวลาน้องติดจะรู้สึกดีมากๆเลยละ. แต่อย่ากดดันตัวเองมากเกินไปนะ  มีอะไรถามพี่ได้ แอดพี่ไม่ได้ติดตามจ้าบอกไม่ได้5555  พี่จะเป็นหมออย่างเดียว สู้ๆละ

0
holysci 28 มี.ค. 57 เวลา 20:39 น. 3

พึ่งเห็นว่าจะขึ้นม5 น้องอย่าพึ่งเครียด5555. ค่อยๆตั้งใจเรียนไปถ้าทำได้ลองอ่านๆหนังสือ สอบเข้า สอวน ดู จะเจอเพื่อนและได้ความรู้ดี555.  ม5 พี่ยังชิวอยู่เลย 

0
สู้ ๆนะคะ 29 มี.ค. 57 เวลา 00:05 น. 4

พี่ก็ไม่ได้อยากเข้าหมอหรอกนะ พี่อยากเป็นวิศวะ อ้าวกรรม555555 แต่อยากแนะนำน้องนะ คือว่าเราเห็นเพื่อนเราที่อยากเป์นหมอนะคือเตรียมตัวตั้งแต่มอสี่ แต่สำหรับน้องมอห้าก็ไม่สายนะ น้องพยายามเก์บไว้นะสมุดเรียนที่เรียนกับครูที่ รร บางทีมันก็มีประโยชน์มาก ๆนะ แล้วก็ต้องพยายามอ่านหนังสือ ทบทวนความรู้ของมอสี่ ที่ผ่านมาได้เรียนอะไรไปบ้างแล้วนะ โดยเฉพาะชีวะ มันเยอะนะต้องใช้เวลา น้องอาจจะช้อตโน้ตไว้ก้ได้ ตอนนี้ปิดเทอมใช่ม้าาา นั่นแหล่ะ ก้เวลาจะสอบจะได้มีอ่านนะ และก้ลองปริ้นข้อสอบ"เจ็ดวิชาสามัญ"มาดูๆ เผื่อ ๆอ่ะน้อง ทำได้ไม่ได้ก็ไม่ต้องตกใจไป แค่ให้รู้ไว้ว่าเราต้องเจอแบบนี้นะ โอเคนะคะน้องสู้ ๆ ขอให้ได้หมอนะคะเข้

0