Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากจะเตือนผู้ที่ไปงานหนังสือที่ศูนย์สิริกิตตฺ์นะคะ (ประสบการณ์อันน่าเศร้า ฮือๆ )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็อยากจะเตือนอะไรนิดหน่อยนะคะ ช่วงนี้ก็มีงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์สิริกิตต์ เราก็ไปเลย ด้วยความที่เป็นคนชอบหนังสือ ชอบมากๆ วันแรกไปก็สนุกดีค่ะ ได้หนังสือกลับมาเยอะด้วย แล้ววันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของงาน ก็ไปอีกครั้งค่ะ ตอนบ่ายๆ เพราะมีนักเขียนมา อยากให้เค้าเซ็นหนังสือให้ แล้ววันนี้ก็เป็นวันเสาร์ ซึ่งคนเยอะกว่าเมื่อวานร้อยเท่า เดินขยับได้ทีละนิด เราก็ใส่ไอโฟน 5 ไว้ตรงกระเป๋ากางเกงค่ะ เป็นกางเกงขาสั้น ซึ่งกระเป๋าก็ตื้นมากๆ เราก็ลืมนึกไป เพราะมัวแต่สนใจบูธหนังสือไม่ได้มองเลย เดินไปเรื่อยๆ ออกจากกลุ่มคน จับกระเป๋ากางเกง หายไปแล้วววว!!! ตกใจมาก ใจหายเลย เดินไปตามทางเดิม ตอนนั้นก็น้ำตาคลอเลยค่ะ จากนั้นเราเลยรีบวิ่งหา รปภ. แล้วถามว่าจุดแจ้งของหายอยู่ไหน  เค้าก็ทำหน้าแบบยังไงอ่ะ อีกแล้วหรอ แบบเหมือนเรื่องปกติ แล้วก็บอกทางค่ะ เราก็ไปเขียนรายละเอียด เรายืนร้องไห้คนเดียวนานมากค่ะวันนี้ เสียใจสุดๆ กะว่าวันจันทร์จะไปแจ้งความที่สน. ค่ะ 
       
             ก็สิ่งที่เราทำเป็นความประมาทที่โง่มากค่ะ สงสัยโจรมันคงเห็นโทรศัพท์เราโผล่จากกางเกง แล้วอาศัยจังหวะแออัดหยิบไปเลย ที่เล่ามาอยากให้ทุกคนระวังกันให้มากนะคะ ทางที่ดีเอาของมีค่าไปให้น้อยที่สุดเลยค่ะ แล้วเค้าจะมีซองมือถือให้ยืม ก็ยืมมานะคะ เราก็ผิดเองแหละค่ะ เค้าก็ประกาศแล้วว่าให้ระวังของ แล้วสมัยนี้มันยิ่งมีแกงค์มิจฉาชีพเยอะค่ะ ระวังกันให้มากนะคะ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังอย่างเราค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

โกโก้ปั่นใส่ไข่มุก 30 มี.ค. 57 เวลา 00:25 น. 2

ไม่เป็นไรนะ ของหายหาซื้อใหม่ได้ ราคามันแพงก็จริง แต่ถือเป็นบทเรียนให้จขกทและทุกคนได้ดีว่าควรระมัดระวังเพราะไม่มีใครล่วงรู้อนาคต 

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 30 มี.ค. 57 เวลา 01:05 น. 3

บูธแจ่มใส เนชั่น บงกช สยามอินเตอร์ นายอินทร์และก็พูนิก้า เป็นจุดอันตรายค่ะ คิดแวะเข้าไปกรุณาระวังข้าวของให้ดีๆเพราะคนเยอะมาก เคยไปขายหนังสือที่บงกชไอโฟนหาย 5 เครื่องในเวลา 3 ชั่วโมงค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะจขกท.คราวหน้าก็ระวังด้วย

0
Arsan Lupin 30 มี.ค. 57 เวลา 13:03 น. 4

สู้ๆนะคะ จขกท. เราไม่เคยไปงานหนังสือเลยค่ะ(ออกแนวบ้านนอก 5555) เราอยากอยู่เหมือนกัน ขอบคุณที่มาเตือนกันนะคะ

0
treat 30 มี.ค. 57 เวลา 13:57 น. 5

เข้าใจความรู้สึกค่ะเพราะเราก็เคยโดนล้วงกระเป๋าที่งานหนังสือเหมือนกันค่ะ;_;
เราชอบใช้เป้สะพายหลังเพราะจะได้ใส่หนังสือได้ค่ะ แล้วก็ชอบใส่โทรศัพท์ไว้ในนั้นน่ะค่ะ แล้ววันที่เราไปเราลืมเอากระเป๋ามาสะพายกอดไว้ด้านหน้า ก็เดินๆดูงานไปทั้งที่สะพายไว้ด้านหลังนั่นน่ะค่ะ รู้ตัวอีกทีก็มีน้องคนนึงมาทักว่า 'พี่คะกระเป๋าไม่ได้ปิดค่ะ' แล้วเราก็เลยรู้ตัวว่าโทรศัพท์หายไปแล้ว แม่เราไม่ได้โกรธเท่าไหร่แต่เราโดนพ่อดุค่อนข้างเยอะค่ะ เพราะถึงไม่ใช่รุ่นที่มีราคาแพงขนาดนั้นแต่มันก็เพิ่งซื้อใหม่ใช้ไปไม่ถึงครึ่งปี ที่เจ็บใจที่สุดคือทำไมเราถึงเลินเล่อขนาดนี้ ทั้งๆที่รู้ว่ามีโจรมีอะไรเยอะแต่ทำไมเราถึงลืมที่จะเอากระเป๋ามากอดไว้ข้างหน้า

ก็ จขกท. ก็ถือซะว่าเป็นบทเรียนละกันนะคะ ระวังตัวให้มากขึ้น ถ้าเป็นวิธีที่เราใช้ป้องกันเรื่องแบบนี้คือเราจะเอากระเป๋ากอดไว้ด้านหน้าค่ะ
นี่เป็นบทเรียนราคาแพงค่ะแต่ถ้ามองในแง่ดีถ้าเราไม่เจอเรื่องแบบนี้เราก็อาจจะประมาทเลินเล่อหนักกว่านี้ในอนาคตนะคะ คราวหน้าก็ระวังมากขึ้นนะคะ

ปล. ตอนนี้เรากลายเป็นโรคระแวงไปแล้วไปที่ไหนก็ตามจะคนเยอะคนน้อยต้องจับโทรศัพท์เกือบตลอดเวลาค่ะ

0
El-da 30 มี.ค. 57 เวลา 15:34 น. 7

ไอโฟนเราทิ้งไว้ที่บ้านเลยค่ะ 555 กลัวหาย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆอย่างต้องโทรนัดเพื่อน หากันไม่เจอ ก็ไม่น่าจะเอาไปนะคะ กันไว้ก่อน ถึงใส่กระเป๋าดีๆก็โดนกรีดได้

0
nawaMasa 30 มี.ค. 57 เวลา 18:55 น. 8

เรื่องแบบนี้ต้องระวังเป็นพิเศษเลยคะ เพราะงานหนังสือคนเยอะมากกกก  ขนาดเดินคนยังเบียดมากเลยย  พวกนี้จะหากินกับงานแบบนี้แหละคะ 



จขกท.  ขอให้ได้คืนไม่ก็ตามตัวให้เจอนะคะ =/\=

0
l3rooke 30 มี.ค. 57 เวลา 21:16 น. 9

ขอบคุณทุกคนมากกกๆนะคะ ถือว่าเป็นบทเรียนค่ะ เสียดายที่สุดก็เป็นรูปแหละค่ะ เพราะมีรูปเยอะมาก รูปที่ถ่ายจากเมืองนอกด้วย ไม่ได้เอาลงคอมเลย ตอนนี้ก็ทำใจได้แล้ว ใช้ไอโฟน 3 ไป ตอนที่เราไปจุดของหาย ก็มีคนโทรศัพท์หายพร้อมเราตั้ง 2 คนค่ะ ระวังกันด้วยนะคะ

0