Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[T-MQ-2.1] คดีปริศนา ต้อนรับเดือนเมษายน!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าใครอยากแชทกับผม หรือตะลุยคดีกันว่าใครจะผิดใครจะถูก ลงล่างเลยครับ 55+

ลิงค์คดีปริศนาป้ายแดงของผม http://www.dek-d.com/board/view/3172885
อยากสนุกอีกหลายๆรอบก็ไปตามนี้เลย http://www.dek-d.com/board/view/3177715/

สวัสดีครับ ผมกับผม 
Mystery-man หึหึหึ วันนี้เราจะมาตามหาผู้ที่ไขปริศนายอดเยี่ยมครับ โดยผู้ที่ไขปริศนาได้สำเร็จจะได้รับรางวัล 20 แต้มครับ โดยต้องตอบถูกรวดทั้งสามข้อครับ

อันนี้เป็นสมาคมฟีโซโลเฟีย ผมก็เป็นสมาชิกครับ ไขปริศนาเหมือนกัน เข้าไปดูกันได้ครับ
group.dek-d.com/philosopher001/
อันนี้กลุ่มของผมนะครับ The Dierevnisi Group เป็นแนวฆาตกรรมสืบสวนครับ group.dek-d.com/questi0n-hard321/

หากใครอยากจะมีชื่อแบบนี้ในกลุ่มของผมอีก ก็กดเข้าร่วมกลุ่มครับ แล้วกดที่นิยายปัจจุบัน อ่านปริศนาแล้วคอมเม้นท์ครับ สงวนสิทธิ์เฉพาะคนในกลุ่มของผมเท่านั้นนะครับ หึหึหึ 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมรับรองครับว่าปริศนานี้จะต้องยากแน่นอนครับ ซึ่งปริศนานี้ผมตั้งเองครับ โดยปริศนาจะเฉลยเมื่อมีคนที่ตอบถูก ทั้งในบอร์ดและในกลุ่มครับ จะเป็นอย่างไรนั้นก็ไปชมกันเลยยย

ปริศนาที่ 1 ใครเป็นคนฆ่า
สถานะ : ยังไขปริศนาไม่ได้


ไมเคิลเป็นหนุ่มชื่อดังในวงการฮอลลีวู้ดของอเมริกา เขาได้แต่งงานกับนางแบบสาวสวยชื่อว่า ซูซี่ แต่มีอยู่วันหนึ่งไมเคิลป่วยเป็นโรคปอดบวมอักเสบ จึงต้องอยู่ในโรงพยาบาลทั้งวันทั้งคืน หมอจึงสั่งห้ามไม่ให้ไมเคิลไปไหน วันรุ่งขึ้นก็มาพบว่า ไมเคิลเสียชีวิตแล้ว โดยสาเหตุมาจากอุณหภูมิห้องที่หนาวเย็น ซูซี่ให้การว่าในวันเกิดเหตุซื้อของอยู่ใกล้ๆกับโรงบาล ยามให้การว่าซูซี่กับคนใช้และหมอสองคนช่วยกันแบกของที่จำเป็นกับไมเคิลขึ้นไปบนห้อง เมื่อสอบปากคำหมอสองคนนั้นก็บอกว่าเขาและคนใช้ของซูซี่และซูซี่ไปวางอาหารรอบๆเตียง และออกมาพร้อมๆกัน โดยพบว่าหมอคนหนึ่งลืมของในห้องน้ำจึงให้ซูซี่มาหาด้วย แต่วันนั้นกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลเสียจึงไม่มีหลักฐานมากพอ แล้วใครกันนะที่เป็นคนฆ่าไมเคิล แล้วเขาใช้วิธีฆ่าอย่างไร?

ปริศนาที่ 2 รองเท้าเป็นเบาะแสใช่หรือไม่?
สถานะ : ยังไขปริศนาไม่ได้

เจนนี่หญิงสาวเจ้าระเบียบ เป็นนางแบบชื่อดังของออสเตรเลีย ถูกฆาตกรรมในห้องพัก รองเท้าวางสเปะสปะ แทนที่จะเป็นสีเขียวกลับเป็นสีแดง แทนที่จะเป็นสีแดงกลับเป็นสีเขียว โดยมีผู้ต้องสงสัยสี่คน โดยคนที่หนึ่งเป็นคนตาบอดสีที่เขาอุปการะเลี้ยงดู เขาเป็นคนใจดีไม่เคยคิดร้ายเจนนี่ คนที่สองเป็นขอทานที่เขาอุปการะมา ชอบลักขโมย คนที่สามเป็นพยาบาลประจำตัวของเธอ ซึ่งพยาบาลคนนี้มีอารมย์ฉุนเฉียวอยู่เสมอ คนที่สี่เป็นคนรับใช้ที่ปากร้ายใจดี ในวันเกิดเหตุคนตาบอดกับคนใช้อยู่ใกล้บ้านของเจนนี่มากๆที่สุด ส่วนหมอกับขอทานอยู่ในบ้าน
แล้วใครกันนะที่เป็นคนฆ่าเจนนี่


ปริศนาที่ 3 เขารู้ได้อย่างไร
สถานะ : ยังไขปริศนาไม่ได้


คืนหนึ่งมีโจรลอบเข้าไปในห้องของนักสืบแอนนี่ในห้องที่ไม่มีหน้าต่าง โจรคนนั้นจึงเปิดไฟหัวเตียง แล้วเป็นเวลาที่แอนนี่ไขกุณแจเข้ามาพอดี แล้วโจรจึงรีบปิดไฟก่อนที่แอนนี่จะเข้ามา แล้วเขาจึงหลบซ่อนได้เตียง แอนนี่ยังไม่ทันได้เข้าห้องก็พูดว่า คุณเป็นใคร ออกมาเดี๋ยวนี้นะ แล้วหลังจากนั้นโจรจึงออกมาแสดงตัว โดนตำรวจจับในที่สุด เขารู้ได้อย่างไร?

ใครอยากได้แต้มรีบไขปริศนาด่วน

ตอบให้ถูกรวดสามข้อห้ามติดๆขัดๆนะ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

5555t 30 มี.ค. 57 เวลา 18:17 น. 1
ปริศนา 1 ผมงงว่า โรงบาลบ้าที่ไหนให้ภรรยากับคนรับใช้ซื้อข้าวมาให้ ปกติโรงพยาบาลจะมีข้าวมาเป็น service  ผมคิดว่ากล้องวงจรปิดจะเสียหรือไม่เสียก็ไม่เกี่ยว เพราะผมคิดว่าภรรยากับคนใช้ร่วมมือกันใส่ยาพิษลงไปในอาหาร แน่นอนดาราดังต้องมีเงินเยอะ และ แน่นอนนางแบบสวยไม่จำเป็นต้องรวย ด้วยความโลภจึงใส่ยาพิษลงในอาหารเพื่อฆ่าอย่างแน่นอน เพราะมีไปโรงบาลอะไรคนไข้ป่วยเป็นปอดบวมแล้วไม่มีการคุมเรื่องอาหารแถมให้ภรรยากับคนใช้มาให้  ดีไม่ดีคนในโรงบาลร่วมมือด้วยซ้ำไป ไอตายจากอุณหภูมิที่เย็นผมไม่สน เพราะมันแค่ คิดว่า... ok จบนะ

แน่นอนคุณอาจเคยเห็นพวกชอบเรียงสีไม้ ในปริศนา 2 ในกรณีนี้คนตั้งเป็นชู้หรือป่าวถึงรู้อะ // ล้อเล่นๆ ดังนั้นคนเป็นตาบอดสีฆ่าดูได้จาก แดงเป็นเขียว เขียวเป็นแดง โดยปกติแล้วคนฆ่าถ้าไม่ทำให้ห้องเละ ก็จะทำให้ไม่มีอะไรสงสัย ปรับให้ทุกอย่างเหมือนเดิม แค่นั้น ok

ปริศนา 3 ไอโจรไม่ปิดไฟหัวเตียงไง ok จบ
0
5555t 30 มี.ค. 57 เวลา 19:12 น. 5

ปริศนา 1 ผมไม่รู้จะคิดไง หมอปรับอุณหภูมิแอร์ให้เย็นโดยใช้ข้ออ้างว่าลืมของ แล้วผมคิดว่าซูซี่เป็นชู้กับหมอ

0
5555t 30 มี.ค. 57 เวลา 19:34 น. 10

ปริศนา 22222222
ขอทานร่วมมือกับพยาบาล ดูจากนิสัยที่หมูน้อยให้ก็ใช่เลย จากนั้นก็จงใจวางรองเท้าสลับสีเพื่อใส่ความตาบอดสี ok จบนะ

0
กุลภรณ์ 30 มี.ค. 57 เวลา 21:43 น. 12

1. ไมเคิลลืมห่มผ้า ?
2. หมอ เพราะอารมณ์รุนแรง และอาจจะอยากโยนความผิดให้คนตาบอดสีหรือคนอื่นๆ ?
3. โคมไฟมันอุ่นเหมือนเพิ่งถูกใช้งาน ?

มั่วล้วนๆ -3-

0
P A I N T:) 31 มี.ค. 57 เวลา 16:15 น. 13

คดีที่3 เพราะประตูไม่ได้ล๊อคเอาไว้เพราะห้องของแอนนี่ไม่มีหน้าต่างก็ต้องแอบเข้ามาทางประตู พอแอนนี่จะปลดล๊อคประตูปรากฎว่าประตูไม่ได้ล๊อคก็เลยรู้ว่ามีคนแอบเข้ามา??

0
Step to Future 31 มี.ค. 57 เวลา 21:33 น. 14

ข้อแรก - หมอคนหนึ่งได้ปรับอุณหภูมิห้องให้ต่ำมากๆ (น่าจะร่วมมือกับซูซี่) 

ข้อสอง - ถ้าคิดง่ายๆไม่ซับซ้อนก็คนที่ตาบอดสี เพราะผู้ตายเป็นคนเจ้าระเบียบ ไม่น่าจะวางรองเท้าได้เละเทะขนาดนั้น แต่ถ้าคิดซับซ้อนกว่านั้นก็คือมีคนใส่ร้ายคนที่ตาบอดสี น่าจะเป็นขอทานหรือไม่ก็หมอ(หรือพยาบาล เอาไงแน่จขกท. 5555)

ข้อสาม - ห้องนี้ไม่มีหน้าต่าง แน่นอนว่าโจรคงไม่ทุบกำแพงเข้ามา(บ้าา) ดังนั้นจึงต้องงัดประตูเข้ามาแน่ๆ เมื่อไขดูก็รู้ว่าไม่ได้ล๊อค จบเห่

0
God of Power 1 เม.ย. 57 เวลา 16:52 น. 16

1.หมอที่ลืมของมันปรับอุณหภูมิแต่ผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นแฟนกับซูซี่มาก่อน
แล้วประสบปัญหาทางการเงินจึงวางแผนแต่งงานกับไมเคิลแล้ววางแผนกันฆ่าไมเคิลเพื่อเงิo
2.หมอกับขอทานฆ่าแล้ววิ่งออกมาเพื่อหนีแต่ทำรองเท้ากระจายตาบอดสีมาช่วยจัด
3.ไม่มีหน้าต่างหรือ โจรคงงัดประตูเข้ามามั้งครับ แอนนี่จึงไม่พบกุญแจ

0
IDEN 1 เม.ย. 57 เวลา 20:24 น. 17

คดีที่ 1 หมอคนที่ลืมของร่วมมืิอกับซูซี่ฆ่าด้วยผลประโยชน์บางอย่าง ฆ่าด้วยการปรับอุณหภูมิแอร์ต่ำๆ 
คดีที่ 2 หมอกับขอทานน่าร่วมมือกันฆ่า เหตุจูงใจน่าจะมาจาก โดนแจนนี่ดุเรื่องความเป็นระเบียบ แล้วร่วมมือกันสลับสีรองเท้าเพื่อนโยนความผิดให้คนตาบอดสี เพราะความเป็นพยาบาลจึงมีความรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว
คดีที่ 3 3.1 เพราะห้องของแอนนี่ไม่มีหน้าต่างเลยทำให้มีทางออกทางเดียวคือประตู ใครจะเข้าจะออกก็ต้องผ่านประตู ดังนั้นเมื่อโจรจะเข้าก็ต้องผ่านประตู พอแอนนี่กลับมาหมุนลูกบิดประตูพบว่าไม่ได้ล็อคก็เลยรู้ว่ามีคนเข้าห้อง
3.2 โจรเปิดไฟ ทำให้ไฟลอดผ่านช่องใต้ประตูเมื่อแอนนี่เห็นไฟเปิดปิดเองได้ จึงรู้ว่ามีคนอยู่ข้างในห้อง

....................................จบการายงาน..............................

0
『"พะแพร"』 4 เม.ย. 57 เวลา 19:54 น. 18

1.หมอที่ลืมของกับซูซี่ร่วมมือกัน  น่าจะใช้วิธีเร่งอุณภูมิในห้อง  เพราะไมเคิลเป็นปอดบวมใช่มะ ยิ่งอุณหภูมิสูงอาการยิ่งแย่  แล้วเรื่องกล้องวงจรปิดก็คงจะเป็นฝีมือของหมอ  หมอกับซี่คงจะมีซัมทิงรองกันอยู่

2.คนที่ฆ่าน่าจะเป็นนางพยาบาลนะ  แล้วเรื่องรองเท้านางพยาบาลก็น่าจะจัดฉากใส่ร้ายให้คนตาบอดสี  เพราะถ้าเราเป็นคนตาบอดสีจะเข้าไปฆ่าคนในบ้าน  เราก็คงจะไม่มีอารมณ์ใส่รองเท้า  หรือถ้าใส่จิง  รองเท้ามันก็ต้องวางเป็นคู่ๆอยู่แล้วอย่างนี้ไง รรรร  เราคงจะไม่หยิบคู่ตรงกลาง เขียวแดง มาใส่หรอ  เราตาบอดสีเฉยๆนะ  ไม่ได้ตาบอดเลย จริงมั๊ย?==’

3.แสงลอดจากใต้ประตู นางคงจะเห็นตอนที่นางก้มไขประตู

0
Pathomphop Poonklan 5 เม.ย. 57 เวลา 05:52 น. 19

1. ผมคิดว่าหมอและซูซี่เป็นคนฆ่าแน่นอน ส่วนวิธีการนั้นผมไม่มั่นใจ ประเด็นสำคัญอยู่ที่หลังจากที่ได้นำอาหารไปวางไว้รอบเตียงไมเคิลแล้วออกมาพร้อมๆกัน แสดงว่าไม่เคิลต้องกำลังรับประอาหารอยู่ แล้วจะตั้งค่าเครื่องปรับอากาศเพื่อลดอุณหภูมิห้องได้อย่างไร ผมคิดว่าหมอน่าจะเรียกซูซี่มาเพื่อช่วยกันกรอก โปะหรือฉีดยาสลบ หรือใส่ยาสลบลงในอาหารของไมเคิล เพื่อให้ไมเคิลหลับ แล้วจึงลดอุณภูมิเครืองปรับอากาศ แล้วจึงช่วยกันทำลายหลักฐาน ส่วนกล้องวงจรปิดที่เสียนั้นผมว่าหมอน่าจะทำการเตรียมการไว้ก่อนแล้ว

2. รองเท้าน่ะเป็นเบาะแสคับ มันไม่ได้เป็นที่สีแต่มันเป็นที่จำนวนคับ รองเท้ามีอยู่สองคู่ แสดงว่าคนร้ายมีสองคนคับ ซึ่งวันเกิดเหตุคนตาบอดสีกับคนใช้อยู่ใกล้บ้านเจนนี่มากๆที่สุด แต่หมอและขอทานอยู่ในบ้าน ลองทบทวนดีๆสิครับ ว่าใครอยู่ใกล้เจนนี่มากที่สุด

ใช่แล้วครับ 
ปริศนาใช้การสลับสีของรองเท้าและคำว่าใกล้บ้านของเจนนี่มากๆที่สุดเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจไปที่คนตาบอดสีและคนใช้คับ คนร้ายคือหมอและขอทานร่วมมือกันคับ เพราะในวันเกิดเหตุหมอและขอทานอยู่ในบ้าน ซึ่งใกล้ตัวเจนนี่มากที่สุดคับ  และถ้าดูจากลักษณะนิสัยแล้ว สองคนนี้มีแรงจูงใจในการฆ่ามากกว่าคนอื่นคับ ส่วนที่รองเท้าสลับสีกันนั้นผมว่าทั้งสองน่าจะทำเพื่อใส่ร้ายคนตาบอดสีคับ


3. ในปริศนาบอกว่าห้องของนักสืบแอนนี่ไม่มีหน้าต่างคับ ดังนั้นโจรต้องสะเดาะล็อคประตูเข้าไปคับ และโจรก็เปิดไฟหัวเตียง ไฟหัวเตียงคงไม่สว่างมากขนาดลอดไต้ประตูหรอกคับ หรือถ้ามันสว่างจริง ผมว่านักสืบแอนนี่ต้องเอะใจก่อนที่จะไขกุญแจแน่นอนคับ สิ่งเดียวจะทำให้นักสืบแอนนี่รู้ว่ามีคนอยู่ภายในห้องหลังจากไขกุญแจแล้วนั้น คือการที่ประตูนั้นไม่ได้ล็อค หรือโจรลืมล็อคประตูนั่นเองคับ


0
puppyping~(Rumpelstiltskin.) 5 เม.ย. 57 เวลา 15:25 น. 20

ข้อ 1.)ยาม เพราะไม่มีใครตอบ(?)-.,- โดยทำลายกล้องวงจรปิด(ก็ยามเน้าะคิกคิก) แล้วทำเป็นตรวจเวร แอบย่องเข้าไปปรับมิเตอร์ (เอาเส่!!!!)

ข้อ 2.)พยาบาล เพราะอะไรไม่รู้-..- (ตอบๆไปเถอะ ใจสั่งมา5555)

ข้อ 3.)เพราะไฟของแอนนี่เป็นระบบเปิดอัตโนมัตทันทีที่เปิดประตู(เหรอ?) แบบรถยนต์อ่ะ 5555 พอปิดสวนกับเปิดไฟมันดับ แอนนี่เลยสงสัย -.,-

ให้ตายเถอะจอร์จ ชั้นตอบอะไรลงไป 555555555

0