Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเก่งภาษาครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นคนหนึ่งที่อยากเก่งภาษาครับ ตอนนี้ จบม.6 แล้ว
อยากอ่าน อยากเขียน อยากสื่อสารได้
แต่ติดตรงที่ว่า
การอ่าน > ไม่รู้ว่าควรอ่านออกเสียงยังไง (Accent)
การเขียน > ไม่รู้ว่าที่เขียนไปมันถูกรึป่าว บางครั้งนึกประโยคไม่ได้เลยด้วยซ้ำครับ 55
การสื่อสาร > ไม่รู้จะพูดกับใครครับ เพื่อนก็ไม่เป็น อีกทั้งตัวผมพื้นฐานก็ได้แค่นิดหน่อยเองครับ (เคยคุยกับชาวต่างชาติครั้งนึงครับ ลักษณะที่ไม่ใช่ห้องเรียนนะ คือเค้าเจอผมบ่อยเลยชวนคุย พอสื่อสารได้นะครับ แต่บางครั้งผมก็ฟังไม่ทัน หรือไม่ถ้าฟังทันก็ไม่รู้จะตอบยังไง)
ตอนนี้ก็ฝึกฟังเพลง กับท่องศัพท์อยู่ครับ พยายามวันละ 50 คำ บางทีก็ทำไม่ได้ 
ผมควรฝึกยังไงดีครับ
ลงคอร์สเรียนก็แพงซะเหลือเกินนน เงินไม่มีครับ 
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับบ 


แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

StrawberryPlus+ 31 มี.ค. 57 เวลา 12:58 น. 1

ด้านการอ่านๆไปตามปกติเลย ไม่ต้องเครียดเรื่องการออกเสียง

เราเคยคุยกับฝรั่งที่มาซื้อของในร้านบ่อย เราพูดแข็งๆบ้างเป็นบ้างคำ เขายังแค่ขำๆเลย แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร พอเราออกเสียงแบบใช้ไม่ได้จริงๆเขาก็จะออกเสียงให้ฟัง
ถ้าไม่รู้จะพูดกับใครจริงๆก็Teacher ที่โรงเรียนก็ได้ หรือฝรั่งคนนั้นนั่นแหละถ้าเจอเค้าบ่อยก็ขอเบอร์เค้าไว้ก็ได้ บอกเค้าไปเลยว่าเราอยากฝึกภาษาอังกฤษ ให้ช่วยแนะนำหน่อย

การเขียนก็เน้นแค่ไวยากรณ์,แกรมม่า,การจัดเรียงประโยค,กริยา3ช่อง ง่ายๆก่อนก็ได้ 

ใช้เปิดหนังฝรั่ง,การ์ตูนซับไทยหรือไม่ซับดูค่ะ ฟังเพลงก็ดี จะได้ดูการออกเสียงแต่ละคำไปด้วยและยังได้คำศัพท์ในชีวิตประจำวันเพิ่มอีกด้วย

ไม่ก็ลองแปลเพลงอังกฤษเล่นๆดูสิคะ (เปิดดิก) สนุกๆแล้วยังได้ศัพท์เพิ่มอีกด้วย

ส่วนเรื่องท่องศัพท์ลดลงหน่อยดีกว่า 15-30คำ/วัน ก็พอ ส่วนมากจำศัพท์ที่พบบ่อยในชีวิตประจำวันดีกว่า ศัพท์สูงๆเวิ่นเว้อๆจำแค่หน่อยเดียวเอาไว้เจอแค่ในหนัง,เพลงก็พอแล้ว

ของเราๆซื้อหนังสือกริยา3ช่องกับหนังสือไวยากรณ์อังกฤษเบื้องต้นมาใช้เรียนเอง สนทนาก็ฝรั่งที่มาซื้อของ ชวนเค้าคุยด้วย ฟังไม่ทันก็ให้เค้าพูดซ้ำ ไม่รู้จะตอบไง ตรูก็ภาษามือล่ะ=_=*

ลองหาซื้อหนังสือฝึกภาษาอังกฤษสัก2-3เล่มมาอ่านดูค่ะ ที่แนะนำ STANDARD ENGLISH GRAMMAR ของ อ.สำราญ คำยิ่ง  เล่มนี้ดีมากค่ะ ช่วยได้เยอะมากๆ

เราก็ฝึกภาษาอังกฤษอยู่ค่ะ ไม่รู้ว่าจะช่วยได้บ้างหรือเปล่า..


สู้ๆค่ะ

0
Lo L Tutor 2 เม.ย. 57 เวลา 14:09 น. 3

ลองเรียนแบบตัวต่อตัวก็น่าจะดีนะ อย่างการเขียน ก็เลือกติวเตอร์ที่เชี่ยวชาญด้านการเขียน พวก Essay , Compo  จากคณะอักษร หรือถ้าอยากพูดก็รีเควสท์ติวเตอร์ที่เป๊ะด้าน Phonetics เพราะเค้าจะมีPronunciationที่ดีมากๆ ซึ่งถ้าหากสนใจลองดูตามนี้จ้าา http://writer.dek-d.com/l0ltut0r/writer/view.php?id=1132348

0