Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์พระมงกุฎ ปี1 ที่เกษตรเรียนอะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าปี1 วพม. ต้องเรียนวิชาอะไรที่คณะวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ บ้างครับ
และแต่ละวิชาเป็นยังไงบ้างครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

yaato 3 เม.ย. 57 เวลา 01:59 น. 1

ปี1ของวพม.ที่เรียนในม.เกษตรส่วนใหญ่จะเป็นพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ก่อนค่ะ ช่วงแรกๆเนื้อหาบางวิชาจะค่อนข้างคล้ายม.ปลายเหมือนที่เราเรียนมา แต่จะเยอะกว่า และค่อยๆเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่เค้าจะให้เราค่อยๆปรับตัวค่ะ

เทอม1ที่เกษตรเราจะเรียนทั้งหมด7วิชา
1.gen chem+ 2. lab = เรียนเกี่ยวกับเคมีทั่วไปค่ะ จะเจาะลึกไปทางอะตอมและโครงสร้างระดับโมเลกุล ปลายภาคจะเน้นการคำนวนเยอะ ซึ่งเกรดวิชานี้จะตัดรวมกับคณะอื่น (อันนี้เป็นวิชาเก็บเอ ของพวกพี่^^)
3.eng for med = เหมือนเรียนอังกฤษธรรมดา แต่จะอยู่ในระดับที่ยากขึ้น เพราะบทความหรือศัพท์ที่อ่านจะเกี่ยวกับการแพทย์ มีเรียนแกรมม่าบ้าง ซึ่งใครที่เก่งอังกฤษจะค่อนข้างได้เปรียบนะ 5555
4.calculus = ช่วงแรกจะเหมือนกับม.ปลายมาก แต่จะมีสูตรคำนวณเพิ่มมากขึ้น พวกดิฟ sin cos อินทิเกรต บลาๆๆ ซึ่งสูตรนี้ไม่ต้องจำอ่ะค่ะ แค่ฝึกโจทย์และใช้ให้เป็น
5.physics = ฟิสิกส์ก็คล้ายม.ปลายค่ะ แต่มีบางสูตรเพิ่มขึ้น วิชานี้เรียนเลกเชอร์คู่กับแลป
6.biology = เป็นตัวหินของพี่ทุกคน เพราะด้วยเนื้อหาที่เยอะมากกกกก และการสอบแบบแลปกริ้ง อยากได้เอต้องขยันค่ะน้อง 555
7.psycho = เป็นพื้นฐานหลักจิตวิทยา เรียนเกี่ยวกับประวัติจิตวิทยา ทฤษฎีต่างๆ มีอิงกับชีวะบ้างเล็กน้อย ต้องออกแรงท่องนิดนึง

เทอม2
1.eng for med ยังมีให้เรียนกันเหมือนเดิมเลยค่ะ ถ้าไม่ชอบอิ้งก็ต้องทนกันหน่อย ^^
2.logic = ตรรกศาสตร์อันนี้เป็นเนื้อหาใหม่แทบหมดเลยค่ะ มีม.ปลายที่เคยเรียนอยู่น้อยมาก แต่ไม่ยากนะ เกี่ยวกับการอ้างเหตุผลทางอุปนัยและนิรนัย
3.or-chem+ 4.lab = เรียนเกี่ยวกับสารอินทรีย์มากมาย รีเอเจนท์หลายสิบตัว และกลไกปฏิกิริยาอีกเป็นชุด เตรียมสมองไว้จำได้เลยค่ะ เกรงว่าเข้าใจอย่างเดียวคงไม่พอ อิอิ
5.stat = สถิติช่วงแรกเป็นม.ปลายดีๆนี่เองค่ะ มาเป็นเนื้อหาใหม่ช่วงfinal สูตรเยอะค่ะ เป็นการคำนวนทางสถิติตามชื่อวิชา
6.cell bio = มันคือวิชาชีวะนั่นแหละ แต่เจาะลึกเข้าไปในระดับเซลล์โมเลกุล ซึ่งมันจะละเอียดมากก การส่งสัญญาณ วัฏจักร หรือพฤติกรรมการตายของเซลล์ อีกหลายๆอย่างน้องจะพบในวิชานี้ เรียกได้ว่าท่องกันหัวบาน (พี่ไม่ได้ขู่นะ5555)
7.อีก2วิชาที่เหลือจะเป็นวิชาเลือกค่ะ ทางมก.จะให้อิสระกับน้องให้เลือกวิชาเรียนได้เอง ก็เลือกวิชาที่ชอบที่ใช่แล้วกันเนาะ

ทั้งหมดก็มีแค่นี้แหละค่ะ พี่ๆรอต้อนรับน้องนิสิตใหม่คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเตรียมแพทยศาสตร์ทุกคนอยู่นะคะ หวังว่าเราจะได้เจอกัน :)

0