Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถึง TU78 ประสบการณ์เด็ก'ไม่'ติดเตรียมฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แนะนำตัว

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตแทนตัวเองว่าพี่นะ เพราะคิดว่าส่วนมากที่เข้ามาอ่านกันก็คงจะเป็นน้องๆที่อยากจะเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษากันเนอะ พี่ชื่ออุ้มนะ เป็นหนึ่งใน 611 คนที่สอบเข้าโรงเรียนเตรียมฯ แผนการเรียนภาษา-ญี่ปุ่น ถ้าน้องได้อ่านชื่อกระทู้ก็พอจะเดาได้เนอะว่าพี่ไม่ติดเตรียมฯ ตอนแรกพี่ก็ร้องไห้นะ คือพี่ร้องตั้งแต่วันสอบแล้วอ่ะ 555+ เพราะรู้ว่าทำไม่ได้ พอรู้ผลสอบพี่ก็เลยไม่เสียใจเท่าไหร่ (ซ้อมร้องมาก่อนแล้วไง 555+) ที่พี่อยากมาเขียนกระทู้นี้ก็เพราะ พี่ไม่อยากให้น้องต้องมาเสียใจแบบพี่ ไม่อยากให้ต้องมานั่งร้องไห้ ซึ่งมันไม่ดีเลย วันนี้พี่ไปดูผลมา สอบได้ลำดับที่ 193 ห่างไกลเลยค่ะ 







ทำไมจึงไม่ติดเตรียมฯ?

พอรู้ผลพี่ก็รู้เลยว่าทำไมพี่ถึงไม่ติด ไม่ใช่เพราะเรียนพิเศษน้อย ไม่ใช่เพราะเตรียมฯรับน้อย เป็นแค่ส่วนหนึ่งค่ะ แต่เหตุผลจริงๆ มาจากตัวพี่เองทั้งนั้น เวลาพี่เล่นเกม อย่างคุกกี้รัน หรือโซเชียลอย่างทวิตเตอร์แบบเนี้ย พี่ก็คิดว่า เฮ้ย! เดี๋ยวอ่าน แต่พอรู้ตัวมันก็ใกล้วันสอบเข้ามาทุกทีค่ะ ทั้งๆที่คนรอบข้างกำลังขยันกันอยู่ พี่เจอคำๆหนึ่งในทวิตเตอร์บอกว่า "ขณะที่เรากำลังเล่นเกม เล่นทวิตเตอร์ ฯลฯ คนอื่นอีกเป็นพันๆคนกำลังอ่านหนังสือแซงเราอยู่" พี่จำเครดิตไม่ได้นะ ไม่ได้กดเฟบไว้ เห็นเท่านั้นแหละค่ะ ลุกมาอ่านเป็นฟืนเป็นไฟ พอสอบแล้ว เรื่องที่เรียนพิเศษไปทุกเรื่องช่วยเราไว้หมดเลย บางเรื่องคือผ่านหูผ่านตา ได้แต่เสียใจ เสียดายที่ไม่ทบทวน วันนี้พี่เลยได้แต่นั่งรอความหวังจากจดหมายขอความอนุเคราะห์นี่แหละ รู้มั้ยว่าความจริงพี่เริ่มอ่านหนังสือเรียนพิเศษตั้งแต่ 5 เดือนก่อนสอบ แต่ทบทวนแบบจริงจังเนี่ย คิดว่าแค่ 1 เดือนเท่านั้นเองค่ะ ให้น้องคิดไว้เสมอว่า เตรียมฯไม่ได้รับคนเก่ง เตรียมฯรับคนขยัน 

เตรียมตัวอ่าน ต้องทำอย่างไร?

น้องๆ TU78 ถ้าได้อ่านตอนนี้บอกเลยว่าน้องมีเวลาเหลือเฟือค่ะ แต่ห้ามประมาทเด็ดขาดนะน้อง น้องต้องขยันอ่านจริงๆ ไม่ใช่ซื้อหนังสือมาเยอะๆ เรียนพิเศษหลายหมื่น แต่น้องไม่ทำ ไม่ทบทวน (พี่เอง) มันไม่มีประโยชน์หรอกค่ะ เปลืองเงินพ่อแม่น้า กว่าท่านจะหามาให้เราได้แต่ละบาท ลำบากเลือดตาแทบกระเด็นนะน้อง ใช้ความมุมานะของเรา  แสดงให้พ่อแม่ได้เห็นว่าเรามีดี และสอบเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียงให้ได้ค่ะ
สำหรับทริคในการเตรียมตัวอ่านนะคะ:

1.โซเชียล พี่รู้ว่ามันเลิกยากน้อง แต่เลิกได้ (แหม่เหมือนโฆษณาเลิกบุหรี่) น้องเอาโทรศัพท์ไปชาร์จแบตไว้ไกลๆเลย หรือวางไว้คนละห้องน่ะค่ะ ฝากแม่ไว้ก็ได้ ตอนช่วงโค้งสุดท้ายพี่ก็ทำงี้นะ พอน้องอ่านหรือทำแบบฝึกหัดจนครบหนึ่ง-สองบทปุ๊ป น้องอยากเล่นอะไรก็ตามใจเลย กำหนดเวลาด้วยนะ

2.อ่านตอนเปิดเทอม อันนี้พี่ประสบปัญหามากค่ะ คือโรงเรียนพี่กิจกรรมเยอะมาก ทำการบ้านพี่ยังทำไม่เสร็จเลย555+ จะเอาเวลาที่ไหนไปอ่านหนังสือ จริงๆแล้วพี่ก็แก้ตัวไปงั้นแหละค่ะ เสาร์อาทิตย์พี่ก็ว่าง แต่พี่เล่นโทรศัพท์ หัวเราะอยู่หน้าจอเนี่ยแหละ ขอให้น้องคิดว่าอ่านหนังสือคลายเครียดแล้วน้องจะอยากอ่านมันทุกเสาร์อาทิตย์เลย 

3.ทำตารางเวลา อันนี้ไม่รู้นะคะ พี่ไม่เคยทำ เพราะคิดว่าคงทำไม่ได้ ใครชอบก็ลองดูนะ ^0^

4.พยายามอย่าเปิดคอมฯ! น้องเราสัญญากับตัวเองว่าจะไม่เปิดเฟซ ทวิตเตอร์แต่สุดท้ายก็กดเข้าไป ฉะนั้นอย่าเลยนะคะ ทำงานหรือว่าเช็ควันสมัครอะไรแบบนี้ค่อยเปิดเนาะ

5.สมาธิ คนเราชอบอ่านหนังสือไม่เหมือนกันค่ะ บางคนชอบอ่านที่เงียบๆ บางคนชอบเปิดเพลงแล้วอ่าน ของพี่ชอบทำแบบฝึกกับ short note มากกว่า ช่วยได้เยอะเนอะ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนค่ะ

6.นึกถึงวันที่น้องติดเตรียมฯ น้องดีใจขนาดไหน ทำให้คนรอบข้างมีความสุขขนาดไหน เปรียบเทียบกับตอนที่น้องสอบไม่ติด น้องร้องไห้ น้องคงไม่ชอบใช่ไหมล่ะคะ ฉะนั้น ฝันอย่างเดียวไม่เกิดผลค่ะ ลงมือทำ จริงจังกับมันหน่อยมันไม่ใช่สอบกลางภาค ปลายภาคที่น้องไม่ผ่านแล้วจะมาแก้ได้น้า คิดดีๆ


อีกเยอะแยะมากมายนึกไม่ออกค่ะ แล้วแต่วิธีของแต่ละคนจริงๆ น้องลองอ่านดูสิแล้วน้องจะรู้ว่าน้องชอบอ่านหนังสือแบบไหน ^3^ 


แนวข้อสอบ

คือพี่สอบไม่ติดนะน้อง พี่ไม่รู้หรอกข้อไหนตอบอะไร แต่ถ้าเป็นแนวข้อสอบที่พี่ผ่านมาพี่จำได้นะ ถ้าน้องอยากถามจริงๆน้องลอง join เข้าไปในกลุ่
ม https://www.facebook.com/groups/1397358097206633/?notif_t=group_r2j_approved ดูนะ ได้อะไรเยอะแยะเลย ทั้งเพื่อนที่จะไปสอบด้วยกัน แนวทาง หรือว่ารุ่นพี่ที่อยู่ในรั้วเตรียมอุดมฯจะมาช่วยน้องได้เยอะมาก พี่ๆน่ารักมากจริงๆ พี่คอนเฟิร์ม 555+

พี่ไปสอบศิลป์ญี่ปุ่นมาเพราะฉะนั้น พี่ไม่รู้แนวข้อสอบของสายวิทย์คณิตนะคะ ถ้าน้องอยากรู้ ลองเข้าไปในกลุ่มที่พี่แนะนำได้น้า มีคนเก่งๆเพียบเลย

สำหรับสายภาษา-ภาษา ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น ฟรองเซ่ สเปน เยอรมัน สอบข้อสอบชุดเดียวกันหมดเลย สอบเหมือนกันเป๊ะ! โดยในช่วงเช้า จะสอบ อังกฤษ และ สังคม-ไทย และช่วงบ่าย สอบไทย  กับอังกฤษ 
(วิทย์คณิตต้องดูไว้ด้วยน้า วิทย์คณิตสอบไทย สังคม อังกฤษเหมือนกัน แต่ฉบับเดียว) 

อังกฤษ (100 ข้อ)

สุดโหดมากค่ะ สำหรับพี่มันโหดทุกวิชาแหละ เปิดไปหน้าแรกพี่เจออันที่มันเป็น Speaking คือให้ situation แล้วก็เป็นคอนเวอร์ ประมาณนั้นน่ะค่ะ ส่วน passage ที่มีพี่ๆ หลายคนบอกว่ายากมหากาพย์นั้นพี่คิดว่าพี่ทำส่วนนี้ได้ดีที่สุดแล้วนะจริงๆ คือมันไม่ได้ง่าย แต่ว่าถ้าน้องลองอ่านpassage เยอะๆ คำศัพท์ที่ผ่านตาน้องมาจะทำให้น้องจำได้นะ (ปีพี่ออกเจมส์จิด้วยว้ายตาย555+) error นี่อย่าถามพี่เลยค่ะ คือมันยาก มันยากแบบเราจับจุดไม่ถูกอ่ะน้อง เราคิดไม่ออกว่ามันใช้หลักอะไร พี่เห็นมีบางคนเอาปากกาสีๆเข้าไป เออดีนะ 555+ เขาคงติดไปแล้วล่ะ ส่วนที่พี่คิดว่ายากโคตร ยากบรรลัย คือ cloze test อ่ะ คืออ่านเรื่องไม่ค่อยจะรู้เรื่องแล้วให้เติมในช่องว่างอีก โอ้ย จัน เอาน้ำแข็งมาซิ มันยากตรง ให้เรียงคำอะน้อง ยังไงดี คือสมมติว่า สัตว์น่ารัก ก็จะมี choice ก. lovely pet ข.pet lovely ประมาณนี้อ่ะ แล้วคือพี่ไม่รู้ 5555+ กับอีกพาร์ทเป็นคอมมิคค่ะน้อง ดูพวกคำแสลง หรือ idiom มาเยอะๆนะ พวกมุขต่างๆอะไรอย่างงี้ ปีพี่ออก





cr.twitter
แล้วถามว่า rebel คืออะไร โฮรว พี่น้ำตาร่วงไปถึงตาตุ่ม คือพวกคำศัพท์แปลกๆนี่ดูดีๆเลยนะะ อย่าละเลยคิดว่ามันจะไม่ออก เพราะอันไหนที่พี่คิดว่าไม่ออก ออกหมดเลยค่ะ / ซับน้ำตา


ไทย (75 ข้อ)

พี่ไม่ถูกกับภาษาไทยค่ะน้อง orz แต่พี่จำได้นะะ จำได้ดีเลยคือเรียงตามพจนานุกรมอ่ะ 5555 มีข้อเดียวแต่พี่เรียงไม่ได้ พี่คิดว่าพี่ไม่ติดเพราะไทยกับสังคมนี่แหละ พี่ฟิตอ่านอังกฤษนานมากกกก ช่วงท้ายๆอ่านไทยสังคม โฮรววว เสียใจ (ออกทะเล55) แล้วก็พวกคำราชาศัพท์อ่ะน้อง เขาจะถามประมาณ ข้อใดใช้คำราชาศัพท์ผิด ให้น้องทำมายแมปเลยนะว่า กษัตริย์ใช้คำไหน พระราชินีใช้คำไหน พระสังฆราชใช้คำไหน บาลี-สันสกฤต เขมร โอ้วว ร้อนแรงมาก เชื่อว่าน้องๆต้องอ่านอันนี้เยอะ เพราะมันยากใช่ไหมคะ โวหารภาพพจน์ดูมาด้วยนะคะ อ้อๆ อีกข้อนึงถามถึงสระประสม เอีย เอือ อัว สามคำเท่านั้นนะน้อง ดู "โคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน" มาด้วยน้า มีอยู่สองสามข้อหรือเปล่าไม่แน่ใจที่ถามว่า ข้อใดใช้คำครุ-ลหุ ต่างจากพวก แล้วมาเป็นกลอนเลยค่ะ นั่งทำเครื่องหมาย -ะ กับ อุ อยู่ตั้งหลายเพลาเชียว สำหรับภาษาไทยพี่ไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้หมดจริงๆ พี่ลืม T^T ดูความเดียว ความซ้อน ซ้อนแบบซับซ้อน บลาๆ มาด้วยนะคะ คำต่างๆก็เหมือนกัน ปีพี่ออกประพันธสรรพนามด้วยนะ คำที่เขียนผิด ดูดี ๆ ดูแนวข้อสอบเพิ่มเติมเลยน้า พี่ยังพิมพ์ไม่หมดเลยนึกไม่ออกจริงๆ พิมพ์ไป ข้อสอบเตรียมฯ ศิลป์ภาษา เจออะไรเด็ดๆ แน่นอนค่ะ

สังคม (25ข้อ)

คำว่ายากมันยังน้อยไปค่ะน้อง ต้องเอ็กตรีมลี่ดิฟฟิคอลกเฬวรากแบบไนท์แมร์โหมดนะคะ คือมันไม่สามารถเดาได้ค่ะ ออกครอบคลุมทุกอณูของยูนิเวิร์ส ตอนเปิดไปข้อแรกของพี่ถามเกี่ยวกับหลักธรรม ทำไปหลายข้อ เอ้า มาการเมือง (เกี่ยวกับโครงการของนายกคนที่ 28 กับ 27 โครงการไหนเหมือนกัน ฮุฮุ) ทำไปๆ เฮ้ย ออกแม่น้ำได้อย่างไรกัน อิฉันโฮกลางฮอลล์เลยค่ะ 555+ สรุปคือปีพี่เนี่ย ข่าวแทบไม่ออกค่ะ ข่าวมันจะมาแบบน้องไม่รู้ตัวอ่ะ คือแทรกซึมเข้ามาตามข้อต่างๆ เหมือนข้อสอบวิเคราะห์ ความรู้รอบตัวนี่ต้องแน่นมากอ่ะค่ะ แนะนำนะๆ ถ้าน้องอ่านหนังสือไทย อิ้ง วิทย์ คณิต เสร็จ แลดูสังคมนิดนึงนะคะ อย่าleave it alone น้าา สำคัญมาก ถึงจะแค่ 25 ข้อแต่มันก็มีคะแนนเหมือนกัน ส่วนตัวพี่อ่านก่อนสอบหนึ่งชม.ค่ะ เห็นมีคนหนึ่งทวีตไว้เป็นรวมๆ ข่าวเหตุการณ์สำคัญ สมควรไม่ติดใช่มั้ยล่ะคะ 555+ อาเซียนดูมาด้วยนะน้อง ปีหน้าเข้าอาเซียนออกเยอะแน่เลย

ที่เรียนพิเศษ

พี่เรียนที่เดียวคอร์สเดียวค่ะ gram-cab คุณครูสมศรี ได้อะไรเยอะมากแบบที่พี่ไม่เคยรู้ พี่ไม่เคยเรียนพิเศษเลยนะในชีวิตอ่ะ 555+ ครั้งนี้ครั้งแรกและครั้งเดียว ไม่ได้โปรโมตนะคะ แต่อยากให้รู้ว่า พี่ไม่ค่อยมีประสบการณ์เรื่องนี้ แต่พี่ว่าครูสมศรีโอเคอ่ะ เรียนฮาๆ ไม่เครียด ถ้าน้องอยากลงคอร์สไหนให้น้องเลือกตามที่น้องยังไม่แม่น และอ่านเองไม่ได้จริง อย่างพี่ ไม่ชอบแกรมม่า และโวแคปพี่จะหาอ่านได้จากไหน? พี่เลยเลือกเรียนที่นี่ค่ะ 

หนังสือ

หนังสือแล้วแต่คนอ่ะเนอะ แต่ของพี่เลือกจะซื้อจากรุ่นพี่ที่เตรียมฯ เพราะเขามีประสบการณ์มาก่อน แล้วก็โวแคป แอเร่อของแกทแพทค่ะ ยากเนอะ แต่อ่านไปเลยย ตุนเหลือไว้เผื่อขาดนะคะ พี่เชื่อว่าใกล้ๆสอบสักห้าเดือน เดี๋ยวรุ่นพี่ที่สอบเข้าได้ปีนี้ก็จะออกหนังสือให้น้องๆได้สอยมาไว้ในครอบครองแล้วล่ะค่ะ 
โปรโมทกันเต็มฟีด ส่วนภาษาไทยพี่อ่านเล่มเดียวเลยยย แบบเลียนภาษาไทยจากใจครูลิลลี่ หาซื้อไม่ยากค่ะ พี่เจอตรง B2S แต่พี่ยืมรุ่นพี่เขามา กรรม 555+  เลือกอ่านตามที่ชอบเลยนะคะ^0^


ฝาก

ที่พี่อยากจะแนะนำน้องก็เยอะเนอะ / มองดูหลายหัวข้อที่ผ่านมา ให้น้องคิดไว้เสมอนะ ว่าถึงน้องจะเรียนเก่งที่โรงเรียนยังไงไม่ได้การันตีว่าน้องจะสอบติด พี่ขอเล่าเรื่องส่วนตัวนิดหน่อยนะ คือพี่ได้ 4.00 นะที่โรงเรียนที่พี่เรียน แต่พี่มาสอบเตรียมฯไม่ติด น้องอย่าคิดเอาเองว่าน้องจะติด ขยัน อดทน มุ่งมั่น ตั้งใจ และลงมือทำค่ะ อย่ากระหยิ่มยิ้มย่องกับคำอวยพร คำชมจนมากเกินไปค่ะ สิ่งสำคัญอยู่ที่ตัวเรา ถ้าน้องไม่อยากแพ้ น้องจงทำให้ชนะ ไม่ใช่คิดว่าจะชนะ อย่าเป็นแบบพี่นะ มันเสียใจมากจริงๆ ที่เราคว้ามันไว้ไม่ได้ มันคือที่สุดของความเสียใจเลยน้อง ใครไม่อยากเป็นแบบนี้ ตั้งใจนะ สู้สู้ ท้อได้อย่าถอยย พี่ซิ่วไปสอบด้วยคนนะ โชคดีค่ะ เจอกัน 



'ได้ชื่อว่าต.อ. ย่อมพอใจ พระเกี้ยวน้อยยิ่งใหญ่ตลอดกาล'



contact me: กดที่ ID เลยค่ะ 

/ป.ล. ถ้าอ่านจนจบคุณมหัศจรรย์มาก 555+ แค่อ่านก็ดีใจแล้วค่ะ
/ป.ล.2 ถ้ารุ่นพี่มาอ่าน รุ่นเดียวกันมาอ่านเขินแย่เลยค่ะ5555+



แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

ogdsf 3 เม.ย. 57 เวลา 16:29 น. 1

จากพี่เคยสอบเตรียมผ่านไปหลายปีแล้ว อยากให้ข้อคิดหนูนิดนึงเน้อะ พี่คิดว่าหลายคนที่อ่านกระทู้นี้ก็คงหวังกับการสอบเตรียมไว้มากหรือป่าวคะ ? ถ้าหนูไม่ติดเตรียม(เอาตรงๆไปเลยเน้อะ) อย่าไปคิดว่าทำไมถึงสอบไม่ติด นั่งร้องไห้ เศร้า หนูเศร้าได้นะ ร้องได้นะคะ แต่อย่าจมปรักกับคำว่า เตรียมอุดม นะ พี่รู้ว่าทุกคนอยากติดค่ะ พี่มีเพื่อนที่เรียนเตรียมก็เยอะนะ ญาติพี่ก็เรียนค่ะ แต่หนูรู้หรือป่าว ? พี่สาวของพี่เองที่เรียนเก่งมาก เค้าก็ไม่ติดเหมือนกันค่ะ อาจจะเพราะอะไรก็แล้วแต่เน้อะ แต่เค้าก็สามารถผ่านการสอบแล้วสอบเข้า จุฬา ได้เหมือนกันนะ อ่อ อีกอย่างที่อยากฝาก อย่าฝังใจกับคำว่า เตรียมอุดม หรือ จุฬา ให้มากนะ พี่ว่าทุกสถาบันสามารถสร้างคนเก่งได้ค่ะ หันไปสนใจสถาบันเก่าที่เราเรียนมาตั้งแต่ต้นบ้าง ยังไงทุกโรงเรียน ทุกมหาวิทยาลัยมีด้านที่ดีค่ะ

0
tapnrae 3 เม.ย. 57 เวลา 18:07 น. 4
พี่อยู่ ม.5 ขึ้น ม.6 ค่ะ
บอกเลยว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วพี่ก็สอบเข้าเตรียมเหมือนกัน แต่
ไม่ติด
ตอนนั้นเสียใจมาก ตั้งความหวังไว้สูง อ่านหนังสือทุกวันนะ
แต่พี่ยอมรับว่าอ่านไม่เยอะเท่าที่ควร แบบเล่มคอมไปด้วย กิน ดู ฟังเพลง
น้องนึกภาพออกใช่มั้ย ว่ามันน่าเบื่อ 5555 พอตอนสอบเสร็จพี่เพิ่งมาสำนึกได้
จำไว้นะน้องๆ ที่อยากเข้าเตรียมปีต่อไป เวลามีค่ามาก อยากทำเล่นๆ เหมือนพี่
พี่คิดว่าตัวเองแน่ไง เพราะผลการเรียนในห้องถือว่าดี คิดว่าอ่านนิดหน่อยก็ได้
แต่เราต้องคิดว่าพอสอบสนามแบบนี้จริงๆ มีคนมาสอบเป็นหมื่นนะ
ไม่ใช่แค่คนในห้อง แต่เค้ามากันทั้งประเทศ
โหวววว! คนเก่งๆ กว่าเราตั้งเยอะ อยากให้จำข้อนี้ไว้นะ
เวลาเรียนมีคนเก่ง 2 ประเภท คือ พวกหัวดี และขยัน
ถ้าน้องไม่ได้เก่งมากมายก็ขอให้ขยัน ถึงจะสู้กับพวกที่หัวดีได้
สู้ๆ นะน้องๆ ทุกคน ว่าที่ TU'78
ปล. บอกเลยพี่ได้ที่ 3000 กว่าๆ แต่รับ 750 คน ห่วยมาก 5555
0
ขอทุ่มเทอีกครั้ง.. 3 เม.ย. 57 เวลา 18:11 น. 5

เราก็จะซิ่วเหมือนกันค่ะ
รู้เลยว่าที่ไม่ติดเพราะก่อนหน้านี้พยายามมาไม่พอ T_T
มาอยากจริงจังตอน3อาทิตย์สุดท้าย

0
Mamm 3 เม.ย. 57 เวลา 19:33 น. 6

เรื่องจริงเรื่องนี้(ไม่ติดเตรียม)สอนให้รู้ว่า เรียนได้เกรด 4 ไม่ได้การันตีว่าจะสอบติด ต.อ. เสมอไป
*จงเรียนรู้กับความผิดหวังเพื่อเป็นพลังในการสู้ในครั้งต่อไป*
*เรียนโรงเรียนดีๆไม่ได้การันตีว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตเสมอไป*

0
Korya0213 3 เม.ย. 57 เวลา 22:28 น. 12

รุ่นเดียวกับจขกท.ค่ะ ไม่ติดเหมือนกัน55555 อันดับก็..โอวค่อนข้างห่างไกล เลยไม่ไปยื่นความจำนง ตอนนี้กำลังคิดอย่างหนักหน่วงว่าจะฟิตซิ่วหรือฟิตม.4ดี เครียดกว่าตอนใกล้สอบอีกแหะ

ถึงน้องที่จะสอบปีหน้านะ พี่อยากให้น้องตั้งใจ คำนี้มันธรรมดามาก แต่พี่อยากจะสื่อออกมาจริง ตั้งใจ ตั้งใจให้มากที่สุด คิดว่าถ้าเราออกมาจากห้องสอบแล้วเราไม่อยากกลับเข้าไปทำใหม่แล้วนั่นคือเราตั้งใจเต็มที่ แต่พี่นี่ออกจากห้องสอบปุ๊บอยากกลับไปอ่านหนังสือที่บ้านใหม่เลยค่ะ55555

น้องๆมีโอกาส 1ปีจากเนี้ย เหลือเฟือถ้าน้องพยายาม สู้ๆนะน้อง พอคีย์เลขประจำตัวสอบแล้วอยากให้ผลมันออกมายังไงน้องเลือกมันได้ อย่าคิดว่าเหลืออีกปีนึงช่วงนี้ปิดเทอมชิลๆไปก่อน ไม่ได้นะน้อง ช่วงนี้แหละที่น้องจะได้อ่าน เปิดเทอมกิจกรรมเยอะไหนจะงานอีก น้องบางคนต้องฟิตเอาเกรดเพื่อต่อม.4รร.เก่าไว้กันเหนียวด้วย ดังนั้นตั้งใจนะคะน้อง พี่เป็นกำลังใจให้ๆ วันนี้เค้ารายงานตัวกันคนที่สอบติดก็มีรุ่นพี่บูมให้ คนไม่ติดก็แกร่วกันไป(เช่นพี่555555)

ไฟต์ติ้งงงง♥

0
ภูมิใจนำเสนอ :3 4 เม.ย. 57 เวลา 01:08 น. 13

ที่แนะนำเลยนะคะ
ไทย - ครูลิลลี่(ทำได้ลงให้สดทุกครอสไปเลย!!)ตรงฉัดๆ ครูหญิงก็ตรงนะค้าาา
คณิต - สำหรับเรายากจริงๆทำในห้องได้สามสี่ข้ออะ แนะนำให้ดิ่ง เพราะยังไงก็ได้ซัก1/5นะคะ
สังคม - socithai ครูพี่หมุย เด็ดค่ะ
วิทย์ - ออกกว้างชิบหายท่องตารางธาตุ พวกการทดลองต่างๆ แล้วก็ เรียนออนดีมานอะจ้าลงให้หมดน้า ช่วยได้มากจริงๆ
อังกฤษ - คอร์สเมมโมกับเข้าเตรียมเด็ดค่ะ ครูพี่แนนอะ ช่วยได้มาก ครูสมศรีก็ได้นะ (แต่ส่วนตัวเราชอบครูพี่แนน)

ส่งท้าย - เราเรียนตอนปิดเทอมคือเพิ่งรู้ว่าจะสอบเตรียมเรียนตามทีเราแนะนำอะได้ที่พันกว่าคือไม่ติด แต่ที่ก็ไม่ไกลมากใช่ป่ะแปลว่าครูเค้าดีจริง แล้วก็" อ่านหนังสือก่อนสอบอย่างเดียวไม่ช่วย-ไรหรอกอ่านหนังสือไรก็ได้ ปล.อ่านการ์ตูนก็เอาตีนไปแดกเถอะควาย บอกตรงๆ เอาเวลาเล่น-ไรมานั่งสมาธิด้วย -ติดชัวร์ " จอบอ จุ้บๆ อิุอิ้ ทีหยาบคายห้ามว่ากัน

0
Jeanne_mune 4 เม.ย. 57 เวลา 15:05 น. 18

จขกท. เป็นเด็กม.ปลายเองหรือคะนี่ ภาษาเเละการเขียนดีมาก มีเสน่ห์ เป็นกันเอง น่ารักมากๆ
ต่อไปน่าจะเป็น web contain ไม่ก็ เขียนคอลลัมส์ หรือ หนังสือ เเนะนำ นำคะ เขียนได้ดีมากค่ะ ^^

0
LoveY 4 เม.ย. 57 เวลา 21:39 น. 19

สอบไม่ติดน่ะดีแล้ว
ทำให้เรารู้ว่า อย่าขี้เกียจอีก
ไปเรียนที่ไหนก็ได้
แต่อย่าขี้เกียจ เท่านั้นแหละ

0
Mamm 5 เม.ย. 57 เวลา 00:26 น. 20

เรื่องจริงเรื่องนี้(ไม่ติดเตรียมฯ)สอนให้รู้ว่า "อย่าประมาทจะพลาดได้" เท่าที่รู้มามีน้องที่สอบได้อันดับ1ของระดับชั้นในโรงเรียน...(ไม่บอก)แต่ก็ยังไม่สามารถสอบเข้าเตรียมฯ ได้ ดังนั้นน้องหลายๆคนที่ไม่ได้อันดับ1 ก็ไม่ต้องเสียใจ ทำใจใสบายๆ แต่อย่าใช้คำว่า "เริ่มต้นใหม่" อยากให้ใช้คำว่า "ต่อยอด" นำความรู้ที่เรามีอยูแล้วมาต่อยอดเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย นะคะ

0