Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องจริง!! แหกคุกระดับตำนาน (หากซ้ำก็ขอโทษด้วยครับ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลายคนเคยดู Escape Plan มาแล้วนะครับแต่นั่นก็แค่หนัง เรามาดูดีกว่าครับ ตำนานของจริงเขาแหกคุกกันยังไงนะครับโผมมม ^^

เรื่องจริง!! แหกคุกระดับตำนาน (หากซ้ำก็ขอโทษด้วยครับ)

การแหกคุกครั้งประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องจริง จนนำมา สร้างเป็นเรื่องราวจากภาพยนต์ที่ชื่อว่า "The Rock" เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นที่เกาะแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจาก "ซานฟรานซิสโก" ประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น เกาะนี้มีชื่อว่า "อัลคาทราช (Alcatraz)" ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่คุมขังนักโทษเด็ดขาด...


     เมื่อปี ค.ศ. 1962 นักโทษเด็ดขาดจำนวน 3 คนได้วางแผนแหกคุก ซึ่งมีมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดแห่งนี้ และที่ผ่านมาไม่เคยมีนักโทษรายใดสามารถแหกคุกได้สำเร็จเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ครั้งนี้นักโทษ 3 คนทำได้สำเร็จอย่างน่าอัศจรรย์

     เริ่มจากพวกเขามองเห็นว่า ฝาครอบช่องระบายอากาศบนหลังคาคุกมีจุดอ่อน คือไม่ได้โบกคอนกรีตยึดไว้อย่างแข็งแรงมากนัก ดังนั้นถ้าหาวิธีออกจากห้องขังได้ แล้วปีนขึ้นไปตามช่องระบายอากาศก็จะสามารถกะเทาะฝาครอบออกและหลบหนีทางหลังคาคุกได้ นั่นคือจะต้องหาวิธีขุดผนังคุก เพื่อคลานออกไปและปีนขึ้นไปตามท่อระบายอากาศ แต่ปัญหาก็คือ จะทำได้อย่างไร ในเมื่อผู้คุมออกเดินตรวจห้องขังตลอดเวลา นอกจากนั้นในห้องขังก็ไม่มีอุปกรณ์ใดๆ ที่จะใช้ในการขุดได้เลย


     นักโทษทั้งสามเริ่มสะสมอุปกรณ์เท่าที่พอจะหาได้ เช่นเมื่อได้รับคำสั่งให้ไปทำงานที่ห้องเครื่องก็แอบนำช้อนโลหะจากโรงอาหารไปกลึงให้แหลมคม จากนั้นทุกคืนก็แอบขุดฝาผนังด้านในห้องขังด้วยช้อนและเหรียญ รวมทั้งอุปกรณ์โลหะขนาดเล็กอื่นๆ เท่าที่พอจะหาได้


     ขุดอย่างไรจึงจะรอดพ้นจากสายตาของผู้คุม จะเก็บเสียงขุดอย่างไรไม่ให้ผู้คุมได้ยิน และจะต้องใช้เวลากี่เดือนจึงจะได้ช่องที่มีขนาดกว้างพอที่จะลอดออกไปได้ ฯลฯ นี่คือความท้าทายอย่างยิ่ง แต่นักโทษทั้ง 3 คนก็มุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จ

     ด้วยแผนการอันแยบยลพวกเขาสร้างฉากกั้นฝาผนัง ด้านในของห้องขังเพื่อหลอกผู้คุมให้เห็นเสมือนเป็นฝาผนังจริงแล้วก็แอบขุดอยู่ด้านหลังฝาลวงตานั้น โดยขุดในเวลาใกล้ค่ำระหว่างชั่วโมงที่นักโทษได้รับอนุญาตให้เล่นดนตรีในห้องขัง เพื่อให้เสียงดนตรีกลบเสียงขุดฝาผนัง และขุดไปจนถึงสามทุ่มซึ่งเป็นเวลาดับไฟเข้านอน


     เรื่องเหลือเชื่อต่อมาก็คือ พวกเขาได้ลักลอบนำสบู่และกระดาษชำระมาปั้นเป็นศีรษะและใบหน้าของตนเอง ขนาดเท่าจริงพร้อมทั้งทาสีเสมือนจริง และแอบเก็บเศษผมจากร้านตัดผมนักโทษ มาติดบนศีรษะหุ่นปั้น ให้เห็นทรงผมคล้ายจริงเพื่อใช้ในยามค่ำคืน ด้วยการนำผ้าห่มมาห่มจากส่วนคอลงไป หลอกตาผู้คุม ที่ออกตรวจภายใต้แสงสลัวว่านักโทษกำลังนอนหลับอยู่บนเตียง




     พวกเขาหลบหนีออกจากเกาะเพื่อข้ามไปซานฟรานซิสโก ด้วยการเตรียมเสื้อกันฝนกว่า 50 ตัว ที่ขอมาจากเพื่อนนักโทษและนำมาต่อเป็นแพโดยใช้วิธีเป่าลมด้วย-บเพลงอันเล็กๆ ที่ดึงปุ่มเสียงทิ้งไปแล้วก็หลบหนีทางทะเลเพื่อไปสู่อิสรภาพเบื้องหน้า ซึ่งอยู่ห่างไปเพียง 2 กิโลเมตร เท่านั้น... 

อ้างอิง : http://www.clipmass.com/story/83509

อ้างอิง : http://www.jokergameth.com/board/showthread.php?t=219426



-วิธีกดสเลอปี้ขั้นเทพและที่มาของมัน ^^ <คลิ๊ก

-ท่านอนบอกนิสัยได้ ^^ (ลองดูนะครับว่าตรงกับเพื่อนๆหรือป่าว)<คลิ๊ก

-แมวประหลาด มีสองหน้า (Two-Faced Cat)<คลิ๊ก

-หมอผ่าตัดตัวเอง 0-0 <คลิ๊ก

ฝากแฟนเพจสาระน่าสนใจไห้เพื่อนๆได้ติดตามด้วยนะครับ^^
เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับผม
>><<

แสดงความคิดเห็น

>

72 ความคิดเห็น

~+Yume+~ 5 เม.ย. 57 เวลา 19:08 น. 1
แหกคุก =.=
นี้คงเป็นบุคคล ..ที่สามารถเอาตัวรอดได้ในยุคซอมบี้ #ผิดประเด็น
0
sweet_prince 5 เม.ย. 57 เวลา 20:26 น. 6

คนแบบนี้ที่เราไม่คาดคิดมักจะมีแนวโน้มอัจฉริยะหรือทำอะไรเหนือความคาดหมายได้เนาะ(คิดเองเออเองน่ะ)

คือแบบ..ถ้าคนธรรมดาไม่คิดไรมาก วันๆทำแต่ตามกฏก็คงอยู่แบบนั้นไปเรื่อยๆแหละ แต่คนที่คิดนอกกรอบชอบแหกกฏ ไม่ทำตามกฏเพราะมีความสงสัยและต้องการที่จะลองด้วยตัวเองจึงไม่ค่อยรักษากฏได้ คงไปทำอะไรให้โดนสั่งจำคุกนั่นแหละ แต่เราอย่าลืมความคิดอันไร้ขอบเขตของพวกเขา คนแบบนี้มักคิดอะไรเจ๋งๆได้เยอะ แต่หนทางในการดำเนินชีวิตมักจะขาดๆเกินๆแฮะ แบบว่าสุดโต่งอ่ะ ถ้าไม่มีใครมาคอยเตือนคอยเบรกก็คงใช้ความสามารถนี้ไปในด้านผิดๆได้ แต่พวกที่ด้านดีก็ดีไปสุดๆ (คิดเองอีกแล้ว ฮ่าๆๆ)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

iHoney 6 เม.ย. 57 เวลา 01:49 น. 12
เลิศมากก มีความตั้งใจ และไม่อ่อนหัด

นี่แหละ ความพยายามอยู่นี่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่


//สมควรเอาเยี่ยงอย่าง .. หรอวะ?
0
am.Prompiriya 6 เม.ย. 57 เวลา 07:41 น. 14

'อัลคาทราซ' เนี่ยเป็นคุกชื่อต้นแบบของ 'อัซคาบัน'  Herry Potterสินะ

(ใครบอกมาจำไม่ได้แล้ว)

คุณนักโทษนี่ช่างสุดยอด ขุดด้วยช้อน!

0