Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเปบี่ยนศาสนา เป็นศาสนาคริสต์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราแค่อยากรู้ว่ามันต้องทำยังไงบ้างคะ แล้วถ้าพ่อแม่เป็น พุทธเราจะเปลี่ยนได้ไหม

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Z-ReJen 5 เม.ย. 57 เวลา 18:48 น. 1

อยากเปลี่ยนเพราะอะไรคะ?เพราะศรัทธาหรืออยากทำเท่?

เราเป็นคริสเตียนเพิ่งเปลี่ยนศาสนาเหมือนกันทั้งบ้านเป็นพุทธและตอนแรกก็เป็นพุทธ
ตอนแรกก็ไปโบสถ์กับเพื่อนเพราะครอบครัวเพื่อนเป็นคริสต์ตามๆเพื่อนไป พอได้ไปแล้วรู้สึกดีมากๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพระเจ้าก็กลับใจเชื่อ
จะเปลี่ยนเป็นคริสต์คุณไม่ต้องทำอะไรมากหรอกแค่คุณเชื่อในพระองค์เจ้า คุณได้รับเชื่อนั่นก็ถือว่าคุณเปลี่ยนแล้ว

แต่ว่า..แน่ใจแล้วหรือคะว่าอยากเปลี่ยน?แล้วเปลี่ยนเพราะอะไร?

0
วอลโล่ 5 เม.ย. 57 เวลา 18:55 น. 2
     เราเองก็เป็นคริสต์นะคะ  ลองถามพ่อแม่ก่อน  คุยกัน  เราเองที่บ้านเป็นพุทธ  แต่ทุกคนโอเคไม่มีปัญหาอะไร  แต่บางบ้านอาจจะเคร่งเรื่องแบบนี้คือพ่อแม่นับถืออะไรลูกต้องนับถือด้วย  ลองคุยๆกับท่านก่อนนะ
     เราแนะนำให้ไปที่โบสถ์นะ  ไปคุยกับคนที่โบสถ์เองดีกว่าว่าจะต้องทำพิธีอะไรยังไง  ศึกษาเรื่องนิกาย  เพราะนิกายเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  ไม่ใช่เป็นคริสต์แล้วอยู่นิกายอะไรก็ได้  เราต้องศึกษาให้ดีด้วย  หาโบสถ์ดีๆ  เพราะโบสถ์คริสต์ก็เหมือนวัดไทย  มีทั้งดีและไม่ดี  เราเคอเจอโบสถ์เถื่อน  บังคับเรี่ยรายเงินคนที่ไปทำพิธีให้บริจาคคนละไม่ต่ำกว่าร้อยทุกครั้งที่เข้าโบสถ์  โบสถ์ดีๆโบสถ์จริงๆเค้าไม่มีมาทำแบบนี้หรอกค่ะ   
     ที่สำคัญคิดให้ดีๆก่อนนะว่ามีความศรัทธาจริงรึเปล่า   เรื่องศาสนาเป็นเรื่องสำคัญ  ถ้าศรัทธาจริงๆก็เตรียมเปิดใจต้อนรับพระเจ้าได้เลยค่ะ  เรายินดีกับคุณ
     แล้วถ้าช่วงที่เปลี่ยนช่วงแรกๆอาจจะเจอคนที่มาว่าเราว่างมงาย  ว่าบ้าหรืออะไรต้องอดทนนะคะ  เพราะที่นี่คือประเทศไทยซึ่งศาสนาส่วนใหญ่คือพุทธไม่ใช่คริสต์  มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเจอ  ต้องมีความหนักแน่นไม่ต้องไปเถียงหรืออะไร  ความเชื่อเราไปเปลี่ยนใครไม่ได้หรอก   คนคริสต์เองก็มีที่ไปว่าคนพุทธว่าบ้า  ว่างมงาย  ซึ่งเราว่ามันไม่สมควร   เพราะเราต่างก็อยู่ได้เพราะความเชื่อ  เพราะฉะนั้นเราไม่ควรจะไปดูถูกความเชื่อใคร  ยังไงลองตัดสินใจดูนะ
     ขอให้พระเจ้าอวยพรค่ะ  :)
0
prise 5 เม.ย. 57 เวลา 19:17 น. 3

ดีมากครับ มาเป็นคริสเตียน แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง เปิดใจเข้ามาเชื่อในพระเจ้า แล้วคุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ในชีวิตของคุณ ขอพระเจ้าอวยพรครับ^^--

0
fridaynnk 5 เม.ย. 57 เวลา 19:37 น. 4

เราศรัธาจริงๆคะ และเราก็พร้อมที่จะเปิดใจ ต้อนรับพระเจ้าค่ะ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะค่ะ

0
*ZEE* 5 เม.ย. 57 เวลา 19:45 น. 6

ดีมากๆคะ หนูก็เป็น คริสเตียน คะ ตอนแรกๆ ที่หนูกับแม่กำลังตัดสินใจเรื่องนี้เหมือนกัน ^^ เพราะเคยเป็นพุทธมาก่อน แล้วทุกคนในครอบครัวก็เป็น พุทธกันหมด เลย แต่หนูกับแม่ ก็ตัดสินใจมาเชื่อพระเจ้าคะ พอเชื่อพระเจ้าแล้วชีวิตหนูกันแม่ ก็มีการเปลี่ยนแปลงมากมายไปในทางที่ดีขึ้นมากคะ ขอแค่เรามีความเชื่อ ในองค์พระเยซูคริสต์ว่าเป็นผู้ช่วยให้รอดเท่านั้นเองคะ *ขอเเค่ให้เรามีความเชื่อคะ ^^*
พระเจ้าอวยพรนะคะ ^^
ตั้งใจ

0
yoonajang 5 เม.ย. 57 เวลา 20:14 น. 7

อยากทำเท่!! คนที่เขาคิดจะเปลี่ยนศาสนาอย่างจริงจัง คงไม่คิดอะไรแบบนั้นแน่ค่ะ

0
yoonajang 5 เม.ย. 57 เวลา 20:18 น. 8

ฉันนับถือพระเจ้า เชื่อพระเจ้า ศรัทธาในพระเจ้า จะเรียกว่าคริสเตียนก็ได้นะคะ แต่ถ้าถามว่าอยากเปลี่ยนศาสนา สำหรับฉันคิดว่า ศรัทธาอะไรก็ศรัทธาอย่างนั้น ฉันน่ะ พ่อแม่นับถือพุทธ แต่ตัวเองนับถือคริสต์ เราก็นับถือไปเถอะค่ะ ไม่ต้องไปเปลี่ยน ความศรัทธา อยู่ที่ใจ

0
christa 5 เม.ย. 57 เวลา 20:31 น. 9

ถ้าใจรักจริง เรายินดีนะ
แม่เราเองก็เปลี่ยนศาสนามาตอนแต่งงานกับพ่อ
จะเปลี่ยนต้องไปเรียนคำสอนกับที่โบสถ์ให้เข้าใจลึกซึ้งแล้วถึงจะได้ล้างบาป
ครอบครัวเราเป็นคริสต์นิกายคาทอลิค ยินดีต้อนรับนะ :)

0