Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

The hero[Madoka magica] ทำไมทุกคนถึงไม่คิดว่าkyubei คือฮีโร่ครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทั้งๆที่จักรวาลรอดมาได้เพราะ อินคิวเบเตอร์ทำงานอย่างขยันขันแข็งไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

บางคนอาจมองว่าพวกเขานิสัยไม่ไดีที่ปิดบังความจริง แต่ผมมองอีกมุมว่า ยิ่งเขาเปิดเผยความจริงเหล่าสาวน้อยจะกลายเป็นแม่มดเร็วกว่าเดิมเพราะสิ้นหวังกับสถานการณ์ที่ไร้ทางออกเสียมากกว่า

เมื่อเป็นปัญหาที่เกี่ยวพันกับความอยู่รอดของจักรวาลต้องใช้คนที่เป็นนักปฏิบัตินิยมไม่เอาอารมณ์มาเกี่ยวข้องอย่างอินคิวเบเตอร์ถึงจะแก้ปัญหาที่หนักหน่วงในระดับนั้นได้
 ทุกท่านคิดว่าทำไมถึงไม่มีใครชื่นชมคิวเบย์ครับ?

ทั้งที่ว่ากันตาม-ส่วนนั้น คิวเบย์ทำงานส่วนใหญ่ที่ช่วยให้จักรวาลคงอยู่ต่อไปแท้ๆแต่กลับไม่มีใครชื่นชมเลย(ซึ่งผมคิดว่าอย่างคิวเบย์คงไม่ต้องการคำชื่นชมเพราะเป็นพวกปฏิบัตินิยมที่ไม่เอาอารมณ์ของตัวเองมาเกี่ยวข้อง มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงานเพียงเท่านั้น)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ไผ่สีชา 9 เม.ย. 57 เวลา 12:59 น. 1

ผมมองจาก แบทแมน สไปเดอร์แมน หรือหลายๆแมนทั้งหลายที่ถูกเรียกว่าซุปเปอร์ฮีโร่ ภาพลักษณ์จะต้องเป็นผู้ที่เสียสละตัวเองเพื่อส่วนรวมต่อสู้กับเหล่าร้ายครับ 

สำหรับคิวเบย์ที่หลอกคนอื่นมาต่อสู้แล้วเสียสละเพื่อส่วนรวมแทนตัวมันเอง ผมไม่นับมันเป็นซุปเปอร์ฮีโร่

ถ้าคิดในแง่ที่มันช่วยให้จักรวาลอยู่รอดก็โอเคนะ

แต่ในมูฟวี่3

ทั้งที่มาโดก๊อดช่วยแก้กฏและทำให้สาวน้อยเวทมนต์หลุดพ้นไม่ต้องตายต่อกันเป็นทอดๆ จักรวาลเองก็อยู่รอดปลอดภัย แต่คิวเบย์มันก็ยังแสวงหาวิธีที่มีประสิทธิภาพในการได้พลังงานมามากที่สุดอยู่ดี เล่นกักโฮมุเอาไว้ทดลองเกี่ยวกับอารมณ์ความรู้สึก

สุดท้ายเป็นไง มาโดกะในโลกที่มันสร้างดันไปพูดทำนองว่าอยากใช้ชีวิตกับครอบครัวและเพื่อนๆ โฮมุเลยตัดสินใจกลายเป็นปีศาจมีพลังขนาดกักมาโดก๊อดสร้างโลกใหม่ขึ้นมาได้ คิวเบย์จะเผ่นบอกไม่อยากเอาอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์มาทดลอง แต่หนีไม่รอดโดนโฮมุจับเป็นสัตว์เลี้ยงถูกทรมานทรกรรม




0
เงาที่ยากจะแพ้ 9 เม.ย. 57 เวลา 13:17 น. 2

จริงๆความคิดแนวปฏิบัตินิยมมันก็ดี แต่การฆ่าคนบริสุทธ์ หรือทำให้คนอื่นเดือดร้อนเพื่อประโยชน์ตัวเองนี่มันเกินไป

0