Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิสัยแบบนี้เรียนคณะอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เครียดเรื่องนี้มาก เพราะกลัวว่าถ้าเข้าไปแล้วมันไม่ใช่ ผมจะต้องจำใจทนเรียนกับมันเป็นปี ตอนนี้ไม่ได้แอด คิดว่าจะเข้ามเอกชนคือ ม.กรุงเทพ รังสิต และหอการค้า มี3ที่ ที่คิดไว้

ตอนนี้มีที่คิดไว้แล้วคือ
1.บริหาร
2.นิเทศ
3.มนุษศาสตร์การท่องเที่ยว

ส่วนตัวชอบการเดินทาง การไปเที่ยว กิจวัตรประจำวันส่วนใหญ่ก็เข้าพันทิป อ่านบอร์ดบันเทิง บอร์ดรีวิวไปเที่ยวตปท. บอร์ดเกี่ยวกับธุรกิจ แล้วก็เล่นhon เป็นคนโลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบที่คนเยอะๆ แต่ชอบอยู่ในเมือง ไม่ชอบเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ มันวุ่นวาย เป็นคนพูดน้อย แต่ถ้าอยุ่ในเกลุ่มสนิทจะพูดเยอะเหมือนกัน ชอบการเดินทาง ชอบงานด้านบันเทิงการแสดง


ส่วนวิชาที่ชอบคือขึ้นอยู่กับครูที่สอนด้วย เลยไม่แน่ใจว่าเราชอบรึเปล่า แต่ที่ชอบมาตั้งแต่ม.ต้น คือ อังกฤษ เพราะว่าค่อนข้างทำได้ดีกว่าเพื่อน ถ้าเป็นตอนนี้ก็ ประวัติศาสตร์เพราะครูสอนสนุก เล่าเรื่องให้ฟัง ชอบเรื่องสงครามโลก เป็นวิชาเดียวที่เรียนเสร็จแล้วกลับมาหาข้อมูลต่อที่บ้าน วิชาที่ตกทุกเทอมคือคณิต จริงๆคิดเลขเร็วนะ ถ้าเป็นการคำนวณธรรมดาหรืออะไรง่ายๆจะชอบ แต่ที่เรียนมาเนี่ย มันอะไรไม่รู้เยอะแยะเข้าใจยาก


เรื่องมหาลัยก็อยากเข้ามหาลัยที่สภาพแวดล้อมที่โอเคหน่อย เพราะทำให้อยากไปเรียน อยากได้กลุ่มเพื่อนดีๆ อันนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าเข้าไปแล้วจะเจอแบบไหน ส่วนเรื่องคณะมนุษศาสตร์ไม่รู้พอจะมีผู้ชายบ้างป่าว


ชอบการเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจ ชอบอ่านหนังสือของคนที่ประสบความสำเร็จมาเช่น สาหร่ายเถ้าแก่น้อย คิดอยากทำธุรกิจส่วนตัว ค้าขายหรืออะไรที่มีเวลาพักผ่อน อยากเที่ยวก็ได้เที่ยว


เยอะไปหน่อย อยากให้เพื่อนๆเสนอความคิดเห็นยังไงก็ได้ครับ เพราะตอนนี้ไม่มั่นใจ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

TheSpace 10 เม.ย. 57 เวลา 17:44 น. 1

เรียนคณะที่ได้ทำงานที่เกี่ยวกับการเดินครับ เพราะที่อ่านมาเนี้ย ทำภาษาอังกฤษได้ดี ก็คงจะพอมีพื้นฐานมากกว่าคนอื่นอยู่บ้าง ยิ่งถ้าได้เดินทางไกล มันจะมีอิสระมากขึ้น เห็นอะไรใหม่ๆ เหมาะกับคนที่มีโลกส่วนตัวครับ ถ้าเป็นด้านธุรกิจ ก็น่าจะเลือกอันที่ได้เดินทางไปที่ต่างๆด้วย เช่น ไปติดต่อกับลูกค้า ไปดูงานอะไรแบบเนี้ยอ่ะครับ งานบริหารมันไม่ค่อยจะได้ลงภาคสนามซักเท่าไหร่ มันจะเกี่ยวกับการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ แล้วก็วางแผนงานมากกว่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Yueeee 11 เม.ย. 57 เวลา 18:01 น. 4

ถ้าชอบเที่ยวพร้อมกับทำงานไปด้วย ก็น่าจะเอาท่องเที่ยวนะ เป็นไกด์

หรือจะเลือกบริหาร ถ้า่ชอบทำงานด้านธุรกิจ

ด้าน นิเทศ ผมว่าไม่เหมาะนะ เพราะมันต้องทำงานเป็นกลุ่มอ่ะ ทำงานกับคนเยอะๆ

ทั้งนี้แล้วแต่ จขกทชอบ ^^

0