Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวมวีรกรรม "ติ่งเกาหลีเกรียน ด่าศิลปินตะวันตก"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

กรุณาอ่านดีๆก่อนคอมเม้น กระทู้นี้: จขกท. ไม่ได้กำลังจะก่อดราม่า แต่จะนำตัวอย่าง และตักเตือนกลุ่มแฟนคลับ(บางกลุ่ม)ที่มีความบกพร่องทางความคิด ไม่รู้จักแยกแยะ ผิด-ถูก อวยศิลปินเกาหลีมากเกินไป จนบางครั้งศิลปินที่ตัวเองรัก ถูกเกลียดไปด้วย

แฟนคลับ = กลุ่มแฟนคลับที่มีความคิดที่ดี รักศิลปินอย่างมีเหตุผล รู้จักแยกแยะ ไม่เคยไประรานคนอื่น (จบกท. เป็นแฟนบอย 2NE1)


ติ่งหู-ติ่ง = กลุ่มแฟนคลับที่บกพร่องทางความคิด อวยศิลปินจนเกินไป ชอบระรานคนอื่นไปทั่ว แบบนี้เค้าเรียกว่า "ติ่ง" (แตกต่างจากแฟนคลับ)



ภาพทั้งหมดนี้ จขกท : ได้รวบรวมมาจากเพจ "กระทรวงติ่งเกาหลีแห่งประเทศไทย" เพจที่นำเสนอข่าวการกระทำแย่ๆ ความคิดแย่ๆ ของติ่ง(บางคน)






นี่คือเหตุผลที่ว่า "ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเกลียดศิลปินเกาหลี (จขกท.ไม่ได้เกลียดเกาหลีนะ แต่เกลียดติ่ง) ก็เพราะมีติ่งเกรียนหลายตัว ระรานคนอื่นไปทั่ว จนลืมมองว่า "ติ่งเกรียนเหล่านี้ได้ทำร้ายศิลปินที่ตัวเองรักอย่างมาก" 

***กระทู้นี้ไม่ได้ก่อดราม่า*** แต่ว่าต้องการ ตักเตือน ติ่งเกาหลีที่เกรียน บกพร่องทางความคิด อวยศิลปินจนเกินไป แล้วสิ่งที่ทำลงไป มันทำให้คนเกลียดการกระทำแบบนี้มาก ถ้าใครเป็นแบบนี้ เราขอให้เลิกเถอะนะ...เพราะว่าคุณกำลังทำร้ายศิลปินที่ตัวเองรักอยู่.

แสดงความคิดเห็น

>

465 ความคิดเห็น

Mackenzietoile 11 เม.ย. 57 เวลา 12:12 น. 1
เมื่อใดที่โลกเราใช้ ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาสากล
เมื่อนั้นเกาหลีก็ไต่ไประดับโลกได้ยากมาก

        เพราะ  ส่วนใหญ่ที่ฟังไม่ค่อยรู้ความหมายแต่เพื่อทำนองมากกว่า
ไม่มีใครเทียบมหาอำนาจของโลกอย่างสหรัฐ กับอังกฤษได้หรอกค่ะ เพราะทั่วโลกเค้าก็พูดภาษาอังกฤษกันทั้งนั้น


0
EARNZAAAPRIL24 11 เม.ย. 57 เวลา 09:57 น. 3

เฮ้ย มันเกินไปอ่ะ ถึงแม้ว่าเราจะชอบฟังเพลงฝรั่งก็เหอะ แต่ฉันก็ชอบเกาหลีนะ เพลงมันก็สนุกเหมือนกันนั่นแหละ สนุกกันคนละแบบ หรือไม่จริงแ ล้วอีกอย่างนะ เพลงของ Tarlor Swift ไม่ได้กากนะคะ เพราะดีออก และเพลงของ snsd ก็เพราะค่ะ เพราะฉะนึ้น กรุณาคิดให้ดีๆนะคะ ไม่ใช่มาว่ากันโดยที่ไม่มีเหตุผลแบบนี้

2
เกลียดแต่มีเหตุผ 31 มี.ค. 59 เวลา 00:18 น. 3-1

คุณเป็นติ่งที่ดีมากค่ะ แต่เค้าว่าเฉพาะบางคนที่ไประรานวงฝรั่งเพราะตัวเองหลงวงเกาหลีและเชิดชูมากเกินความจริงค่ะ จนแบบ...ลืมชาติเกิด คือหลุดโลกเกินค่ะตกใจ

0
Orodeth Elvenking 17 พ.ย. 59 เวลา 17:19 น. 3-2

คุนดีมากเรยค่ะ ถ้าติ่งทุกคนเป้นแบบคุนเค้าคงไม่มาตีกันแบบนี้หรอกค่ะ แล้วก้ เวลาพวกติ่งเกรียนเค้าชอบมาระรานติ่งฝรั่งอ่ะค่ะ ทำไมไม่ไปเม้นท์ด่าตัวจริงในig.เรยล่ะ(ล้อเล่น) ขนาดเราเป้น5sosfamเรายังฟัง
แบล็กพิ้งเรย ยังไงก้คนเหมือนกัน

0
Jiraset Sirawatthananon 11 เม.ย. 57 เวลา 10:03 น. 4

เราไม่ได้ว่านะครับ เราเอาภาพเหล่านี้มาจากเพจ "กระทรวงติ่งเกาหลีแห่งประเทศไทย" แล้วเราไม่ได้ว่าทั้งฝรั่งและเกาหลีด้วย แต่เราว่าให้ติ่งเกรียน-ติ่งกระแส ที่อวยศิลปินเกาหลีจนเกินไป ทำให้คนอื่นเกลียด เราอยากให้ติ่งเกรียน-กระแสเลิกทำอะไรแบบนี้ ... อ่านอะไรอ่านให้ดีๆอ่านให้ครบครับ

0
น่ารักป่ะ 11 เม.ย. 57 เวลา 10:07 น. 5

วงระดับโลก ใช่แน่แล้วหรอ?? เราว่าบางที เกาหลี นี่กากกว่า ญี่ปุ่นด้วยซ้ำนะ  +555 เพราะว่า ความหยิ่งพยองอ่ะ ของประเทศเรากับเกาหลี จีน ยอดวิวเป็นล้าน เพราะ...มันเป็นระดับเอเชียค่า~ บางคนในยุโรปนี้เขาไม่ได้เล่นเน็ตแบบไฮสปีดติดกันเต็มบ้านเต็มเมืองเลย เขารู้จักแยกแยะ เป็นแฟนคลับในแต่ละวง เอางี้ถามจริงเหอะ ถ้าสมมุติมีคนในตะวันตกเล่นเน็ตเยอะกว่าบ้านเรานี่คือ??!! อืม... =___=" ติ่งนี่งอมแงมไร้สาระ แต่บางที่ก็มีพวกติ่งหนึ่งที่ดีเหมือนกัน คนเราแปลกเนอะโตเท่า ค ว า ย แล้ว แม่งยังมีสมองเหมือน ค ว า ย อีก =*= ไม่ไหวเพลีย อีกเรื่อง พวกพยายามสร้างกระแสนี่ก็อีก ทวีตเรานี่มีแต่ทวีตพวกมิคุ โอตาคุ โว้ยยยยยย ยังมีดราม่ามาให้เสียจิตตูอีกเนอะ >*< เกาหลีอ่ะ ที่เราคิดนะ คุณพยายามจะล้มมิคุจังในญี่ปุ่นมั้ย?? (อันนี้ถาม) เราว่านะ ชาติหน้าชาตินี้ก็ล้มไม่ได้ อืม...อย่าระรานเหอะขอร้อง วงไหน วงมัน ไหว้แม่ม (_/\_)

2
Xxxxx 3 พ.ค. 61 เวลา 22:57 น. 5-1

"เกาหลีกากกว่าญี่ปุ่นหรอ" ฟังแล้วกุตลกว่ะ กุว่านะคนเราอ่ะแม่งก็มีความชอบไม่เหมือนกัน แล้ว-อ่ะมีสิทธิ์หรอ? มีสิทธิ์ที่จะด่าเกาหลีหรอ? เพราะแต่ล่ะประเทศล้วนแต่มีแนวเพลงเปนของตัวเอง เพราะเราอ่ะ เปนแฟนคลับนะ มาด่างี้เราก็ต้องรู้สึกป่ะ? ไปๆมาๆคุณก็เหมือนพวกติ่งพวกนั้นนั้นแหละ ด่าเกาหลีไง? ถ้าเราด่าญี่ปุ่นบ้างว่า "วงไรว่ะปญอ.ทําตัวเปนเด็ก" คุณก็คงโกรธนะค่ะ ก่อนจะว่าคนอื่นอ่ะช่วยคิดด้วยนะ

0
lee a 11 เม.ย. 57 เวลา 11:03 น. 7

ติ่งบางคนความคิดความอ่านเท่าเด็กอนุบาลค่ะ The beatles , Oasis , Beyonce นี่ควรเอามาเล่นหรอคะ ? เราว่าความชอบของแต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกัน แฟนคลับเกาหลีดีๆมีเยอะ แย่ๆแบบนี้มันก็มี คุณจะชอบคุณก็ชอบไปเถอะ เราเองก็ปลื้ม exo เหมือนกัน แต่ทางที่ดีอย่ามาลามปาม ระดับโลกอะค่ะ เข้าใจเนอะ ต่างคนต่างอยู่ แค่นี้ก็จบ 

0
meanmackle 11 เม.ย. 57 เวลา 11:08 น. 8

มาว่า taylor กากได้ไงเจ็อยากจะบอกว่า สมาชิกคนนึงของ SNSD ก็เคย เอาเพลง speak now ของ taylor ไปร้องในรายการ ในคอนเสริตของเค้าบลาๆๆๆ บ่อยนะ  
ก่อนอื่นจะว่าใครก็สืบประวัติมาให้ดีก่อนนะว่าศิลปินที่คุณชอบ เกลียดศิลปินที่คุณเกลียดหรือป่าว ขนาดเจ็ไม่ใช่ติ่ง SNSD เจ็ยังรู้เลย

ติ่งไปก็ไม่ดีนะ
 
 

2
[Queen]_Rin 13 มี.ค. 59 เวลา 11:01 น. 8-1

ใช่ๆ เราอ่ะแฟนคลับเทย์เลอร์นะ เราเคยฟังเพลง Speak now ของเทย์เลอร์นะ เพราะมาก แต่เราเห็นคลิปล่างๆหน่อย เห็นคนที่เราคิดว่าเป็นคนเกาหลี แต่เราไม่รู้จักง่ะ เพิ่งมารู้ว่าคนที่ร้องเพลง Speak now ของเทย์เลอร์คือคนที่อนู่ใน SNSD ด้วยง่ะโกรธแล้วนะ

0
Pam Aripai 11 เม.ย. 57 เวลา 12:01 น. 9

เอิ่บ.....เงิบค่ะ บางทีเขาก็อวยของเขามากไป ไม่ลืมหูลืมตาดูรอบข้างบ้างจริง ๆ นั่นแหละ 5555+

0
แง่งขิง 11 เม.ย. 57 เวลา 12:08 น. 10

พึ่งจะกลับมาเล่นเด็กดีได้พักกว่าๆมานี้ งง
แฟนคลับสมัยนี้ออกตัวว่าเป็นติ่งเกาหลี 
คือคำว่าติ่งนี้ตอนปี 51 เค้าเอาไว้เรียกพวกที่ทำตัวระราน เกะกะ รักศิลปินเกาหลีไม่ลืมหูลืมตา ไม่ใช่รึ
หรือโลกมันร้อน คนเลยเพลี้ยนอ่ะ? 
เรียกตัวเองว่าเเฟนคลับพอทำใจนะ เรียกว่าติ่ง ความหมายจริงๆมีดีหรือไง?

แล้วที่เอาศิลปืนเกาหลีไปเทียบกับศิลปินฝั่ง inter คือ คนละเกรดกันป่ะ
คือฝรั่งเค้าเสรีนิยมนะเสียงดีคือขายได้ ไม่ใช่ขายแค่หน้าตา
ยอมรับว่าหลายวงมีความสามารถนะแต่มันเดิมๆ เข้าใจป่ะ
ต้องแต่รู้จักเกาหลีมา 5-6 ปีไม่มีความแปลกใหม่ ดนตรีแนวเดิมๆ สัมผัสเดิมๆ
คนฟังดนตรีเป็นน่าจะรู้สึกถึงจุดนี้ได้ 
แล้วขอโทษนะเพลงไทยยังให้ความแปลกใหม่กว่าเพลงเกาหลี คือคนเรามันต้องก้าวไปข้างหน้าเพื่อนหาประสบกาณ์ใหม่ๆบ้าง โลกมันกว้างนะเธอ

0
กูคือสามี พี่แบค *_* 11 เม.ย. 57 เวลา 12:21 น. 11

อยู่ใครอยู่มันจบบปะไม่ชอบก็ไม่เห็นต้องด่าติ่งฝรั่งเค้าไม่เคยต่อว่าติ่งเอเชียเลยนะครับเราก็เป็นติ่งเกาหลีเราว่าไม่จำเป็นต้องไปด่าเค้าเลยประสาทนักหรือไงว่างๆก็ไปพบจิตแพทย์บ้างนะเพื่อความบ้าความหลงในทางที่ผิดมันจะลดลง

0
ผมคือลามะ ผมเบื่อพวกผิดบอร์ด 11 เม.ย. 57 เวลา 12:57 น. 12


ปล่อยมันไปเหอะ พวกหูเพี้ยน ตกวิชาสถิติถึงขนาดนับยอดวิวในยูทูปไม่ถูก

ถึงเป็นผู้ชายก็ไม่ชอบเกาหลีหรอก เพราะวงการฟุตบอลมันเลวมากชนิดที่เรียกว่าอัป......ได้เลย 

โคตรเบื่อไอพวกที่บอกว่าฝรั่งไว้หนวดอะสกปรก ทุเรศ อยู่ไม่หล่อ แล้วบอกว่าไอพวกหน้าใสปิ๊งอะหล่อ โถ่แล้ว เบ็คแฮม อดัม Maroon 5 นี่ไม่หล่อหรอวะ อดัมนี่แฟนแต่ละคนนี่ระดับ Victoira Secrects ทั้งนั้น


มาบอกว่าเกาหลีดังระดับโลก กุรู้จักอยู่สองเพลงของไอ PSY ก็แค่ฟังไปงั้นๆ 


ถุย!!





ปล.ถ้าหาว่าผมหยาบคายก็ได้ แต่นี่คือการพูดปกติในเพจฟุตบอลเลยชินๆไปละ -/\-
1
Pattrick_Pooh 11 เม.ย. 57 เวลา 13:05 น. 13

ติ่งพวกนี้ปัญญาอ่อนครับ ทำให้เสียชื่อเสียงฝั่งเกาหลีย่ำเเย่และทำให้เเฟนคลับเกาหลีที่ดีๆ โดนด่าเหมารวมด้วย (อาจรวมไปถึงศิลปิน) เเต่บางที่มันก็อดโมโหไม่ได้นะครับมาว่าฝั่งศิลปินระดับโลกว่าสู้เกาหลีไม่ได้ เอ่อ... อยากจะบอกให้ติ่งพวกนั้นไปพบจิตเเพทย์เหอะ ทำตัวเกรียนไม่เลิก ตามความเห็นส่วนตัว ผมว่าส่วนใหญ่พวกติ่งเกรียนพวกนี้ยังอายุประมาณ ม ต้น เเหละ บางครั้งผมโมโหมากเลยเอาอะไรมาวัดระดับกับศิลปินตะวันตก เหมือนพวกนางหาเหตุผลได้ไม่อยู่บนหลักความจริงเลย
ปล. ผมเป็นสวิฟตี้ รักเทย์เลอร์ที่สุด ที่สำคัญซื้อบัตรไม่ทัน ลุ้นคอร์เนตโต้ก็ไม่ได้สักที T^T

1
Reshiram ♕ 11 เม.ย. 57 เวลา 13:46 น. 18

ติ่งพวกนี้ส่วนใหญ่ยังอายุน้อยๆ กันทั้งนั้น
วุฒิภาวะเลยต่ำ ตรรกะเสื่อม และขาดวิจารณญาณเป็นธรรมดา

ปล่อยให้ดิ้นไป ความจริงย่อมเป็นความจริงอยู่วันยังค่ำ
เดี๋ยวพอโตขึ้นมาก็คงสำเหนียกได้เอง...

0
vmin101 26 ก.พ. 64 เวลา 11:15 น. 19-1

เป็นติ่งเกาหลี เหมือนกันแต่ก็รู้สึกรับไม่ได้อยู่ดี บางครั้งอวยเกิน มองศิลปินเป็นพระเจ้า พอมีคนอวยคนไทยบ้างก็ไปด่าศิลปินไทยซึ่งมันน่ากลัวกว่าด่าแฟนลับต่างประเทศอื่นนะ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ชื่นชอบหรือผลักดันศิลปินในบ้านตัวเอง แต่คุณก็ไม่ควรดูถูก เมื่ออ่านทุกครั้ง ฉันรู้สึกสะเทือนใจทุกครั้ง ฉันคิดว่าคนไทยควรถูกปลูกฝังเรื่องทัศคติอย่างแรง เรื่องการให้เกียรติผู้อื่น ขนาดที่ต่างประเทศดูถูกคนไทย ไม่น่ากลัวเท่ากับคนไทยดูถูกกันเอง ล่ะที่ฉันเห็นบ่อยๆคือข้อความอย่าเอาพระเจ้ามาเปรียบเทียบกับสลัม อย่าเอาเหล้าขาวมาเทียบกับไวท์ ละเรื่องประเด็นท่าเต้น ชุด ดนตรีต่างๆที่ศิลปินที่มีชื่อเสียงน้อยกว่ามักถูกหาว่าก็อปคนมีชื่อเสียงกว่า แล้วถูกใ้ห้ลบผลงานทิ้ง แต่มีคนเคยขุดประเด็นหลักฐานมากมายว่าเขาไม่ใช่ผู้บุกเบิกแต่เป็นศิลปินต่างประเทศ แต่คนพวกนั้นกับเงียบ ทำเหมือนเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น แต่พอมีข้อพิพาทเกิดขึ้นเขาก็อ้างว่าเนี่ย คุณก็อปงานวงนี้ไงจำได้ไหม แต่พอศิลปินที่คุณชอบเองก็ไปก็อปเขา คุณกับบอกว่าดัดแปลงไม่ได้เอามาแบบ100เปอเซ็น แต่ทำไมคุณถึงไม่มองว่าเขาเอามาดัดแปลงบ้างหล่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น