Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าไม่เรียนจะเป็นอย่างไรกันนะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าไม่เรียนจะเป็นอย่างไร?
บนโลกนี้มีเรื่องสนุกกว่าการเรียนตั้งมากมายใช่มั๊ยล่ะ เช่น พอเปิดทีวีก็มีนักร้องแสนเท่ออกมาร้องเพลงและเต้น เปิดคอมพิวเตอร์ก็มีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจจนเวลาผ่านไปไม่รู้ตัว จะว่าไปการนั่งคุยโทรศัพท์ก็สนุกไม่น้อย หรือจะวิ่งเล่นไล่จับกับเพื่อนๆ ให้เหงื่อท่วมตัวก็สนุกสุดๆ
     ทุกเรื่องที่ยกมาก็ดูน่าสนุกสุดกว่าการเรียนทั้งนั้น จนบางครั้งอาจเผลอคิดไปว่า ถ้าไม่ต้องเรียนก็คงดีเพราะได้เล่นสนุกกับเพื่อนทั้งวัน
      ถ้าอย่างนั้นตั้งแต่นี้เป็นต้นไป พวกเราเลิกเรียนหนังสือ เลิกไปโรงเรียน เลิกเรียนพิเศษ เลิกอ่านหนังสือ เล่นกันทั้งวันจนกว่าจะเหนื่อยกันเถอะ แต่ถ้าไม่เรียนหนังสือแล้ว พอโตขึ้นความฝันที่เราวาดไว้ จะเป็นอย่างไรนะ
     
ถ้าไม่เรียนหนังสือโตขึ้นเราย่อมทำอะไรไม่ได้เลย นั่นคือเราจะ ไม่มีทางประกอบอาชีพในฝันของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นหมอ นักวิทยาศาสตร์ นักร้อง หรือคุณครูพราระคนไม่มีความรู้ ถึงร่างกายจะโตเป็นผู้ใหญ่ ความคิดก็คงไม่ต่างอะไรไปจากเด็ก7ขวบ 
      ปกติเวลาที่เราเผชิญกับปัญหายากๆที่แก้ไขเองไม่ได้ เราก็จะรีบวิ่งไปปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ใช่มั๊ยล่ะ ลองคิดแบบนี้ดูสิ ให้จินตนาการว่าถ้าวันหนึ่งเรากลายเป็นแม่คนบ้าง แต่เราตอบแม้กระทั่งคำถามง่ายๆของลูกไม่ได้ มัวแต่นังงง... อย่างนี้คงน่าอายมากเลยใช่ไหมล่ะ
      ถ้าไม่
 อยากโตขึ้นเป็นหนุ่มสาววัย20ที่มีความรู้เท่ากับเด็ก7ขวบล่ะก็ต้องตั้งใจเรียนหนังสือนะคะ
        
 
 

 
้ั้้ััััััััั
้้ัั

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Shadowsm 12 เม.ย. 57 เวลา 15:55 น. 1
ถ้าไม่เรียนก้อเหมือนกันหายใจน่ะ 
แรกก้ออาจจะยังทนได้  สุดท้ายก้อต้องตาย///...
0