Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับสถานที่สยองขวัญในญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 อันดับสถานที่สยองขวัญ
ในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นนั้นนอกจากจะมีความทันสมัย ที่ส่วนใหญ่แล้ว ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ดูสบายตา สบายใจไปหมด แต่ก็ยังมีบางสถานที่ที่ถูกปล่อยให้รกร้างอยู่เหมือนกัน จนกลายเป็นสถานที่สุดสยองขวัญกันไปเลยก็มี แล้วก็ยังดึงดูดผู้คนมากมายให้ไปพิสูจน์ความกล้ากัน ซึ่งชาวญี่ปุ่นจะเรียกสถานที่เหล่านี้ว่า ไฮเคียว (Haikyo廃墟) ด้วยความนิยม..ทำให้มีการจัดอันดับความป๊อบปูล่าร์ของแต่ละที่ไว้โดยหลายสถาบันทีเดียว

10 อันดับสถานที่สยองขวัญในญี่ปุ่น (Haikyo)

อันดับ 10 : Yamanaka Lake’s Lost Bunker
Yamanaka 1 ในทะเลสาบทั้ง 5 เชิงภูเขาไฟฟูจิ มีส่วนหนึ่งของที่นี่ซึ่งจะพบเห็นนักท่องเที่ยวหรือคนเดินป่าได้ยาก คือบริเวณบังเกอร์ใต้ดินซึ่งเคยเป็นของบริษัทโปรเกอร์ Sanyo Securities ที่ประสบปัญหาล้มละลายไปในปี 1999

อันดับ 9 : Ashio Dozan Ghost Town
Ashio Dozan เป็นเมืองเหมืองแร่ทองแดงเก่าแก่อายุกว่า 400 ปีที่อยู่กลางหุบเขา ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 200 ก.ม. ถูกทิ้งร้างมามากกว่า 40 ปี หลังจากที่เหมืองและโรงงานถลุงแร่ปิดตัวลง เนื่องจากกระบวนการผลิตแร่ที่ทำลายสภาพแวดล้อมเข้าขั้นรุนแรง และก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศอย่างหนัก 

อันดับ 8 : Keishin Radiology Hospital
Keishin เป็นโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัด Kanagawa ซึ่งเคยถูกวาดฝันไว้ให้เป็นสถานที่ที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านรังสีเทคนิค ที่ก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น แต่ก็ไปไม่ถึงฝัน โรงพยาบาลถูกยึดทรัพย์ และเหลือสภาพอย่างที่เห็น

อันดับ 7 : The Russian Village Theme Park  
Theme Park ขนาดใหญ่ในจังหวัด Niigata ที่ถูกสร้างขึ้นห่างไกลความเจริญใดๆ ทั้งสิ้น จึงไม่แปลกที่จะเจ๊งภายในเวลาอันสั้น เพียง 6 เดือนเท่านั้นหลังจากเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการใน

อันดับ 6 : Osarizawa Factory and Mine
Osarizawa เคยเป็นตำนานเหมืองที่ขุดและถลุงแร่ทองคำและทองแดงจำนวนมากมาย มาตั้งแต่ประมาณ 1,300 ปีก่อน แต่ก็ต้องปิดตัวลงในปี 1978 ปัจจุบัน Osarizawa เป็นสมบัติของบริษัท Mitsubishi ซึ่งเปิดทัวร์ชมพิพิธภัณฑ์และจุดไฮไลท์ต่างๆ ของเหมืองในราคา 1,000 เยน

นดับ 5 : The Toyo Bowling Alley
ตรอก Toyo Bowl ในเมือง Kanagawa ถูกสร้างขึ้นโดยนาย Hideki Yokoi ในช่วงปี 1980 สมัยที่การโยนโบว์ลิ่งกำลังเฟื่องฟูในญี่ปุ่น ประวัติของนาย Yokoi นั้นก็ไม่ใช่เล่นๆ เคยถูกยากุซ่าญี่ปุ่นยิงปางตายเพราะเป็นหนี้กว่า 20 ล้านเยน แต่ก็กลับมาร่ำรวยสร้างลานโบว์ลิ่งที่ในสมัยนั้นจัดว่าใหญ่เป็นอันสองของ ญี่ปุ่น แถมยังซื้อตึก Empire State ในนิวยอร์คมาเป็นของตัวเองในปี 1991 ซะอีกด้วย แต่ปี 1999 ธุรกิจของเขาก็ล้มละลาย ทำให้ตรอกแห่งนี้ต้องถูก

อันดับ 4 : Akasaka Love Hotel  
Akasaka Love Hotel ตั้งอยู่สุดถนนสายหนึ่งไกลไปทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ซึ่งถนนสายนี้ก็มี Love Hotel หลายแห่ง สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ที่นี่ไม่ได้รับความนิยม อาจจะเป็นเพราะการตกแต่งห้องที่ดูหวือหวาแต่ไร้รสนิยม ทำให้ดูน่ากลัวมากกว่าน่าเข้าพัก


อันดับ 3 : Matsuo Ghost Town
เหมือง Matsuo ก็เป็นเหมืองอีกแห่งหนึ่งที่ติดบัญชี Haikyo กับเขาด้วย ตั้งอยู่แทบเทือกเขาในอุทยาน Hachimantai Park ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เปิดเป็นเหมืองครั้งแรกในปี 1914 และปิดตัวลงไปในปี 1969 ในยุคที่เฟื่องฟูเหมืองนี้ ผลิตสารซัลเฟอร์ในปริมาณมากที่สุดทางซีกโลกตะวันออก ที่นี่ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “สววรรค์เหนือปุยเมฆ” เพราะจะมีหมอกปกคลุม

อันดับ 2 : Fuchu U.S. Air Force Base
อดีต ฐานทัพอากาศสหรัฐที่เมือง Fuchu ที่ถูกสร้างขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ถูกทิ้งร้างไปตั้งแต่ช่วงปี 1980 ปัจจุบันถูกปกคลุมด้วยวัชพืช และถูกสนิมกัดกร่อนผุพังไปมาก ขอเตือนก่อนว่าการเข้าสู่สถานที่นี้โดยไม่ได้รับอนุญาตถือว่าผิดกฎหมาย

อันดับ 1 : Sports World Theme Park
Theme Park ขนาดใหญ่ที่เน้นความสนุกด้านกีฬา เพราะมีทั้ง mini-golf course, โรงยิม, สระว่ายน้ำ, สระดำน้ำ, สระคลื่นน้ำ และอีกมากมาย แล้วยังมีโรงแรมอยู่ภายในธีมปาร์คด้วย ที่นี่ถูกสร้างขึ้นในปี 1988 หลังจากนั้น 10 ปีจึงถูกปล่อยร้าง กว่า 20 ปีที่ผ่านมา ป่าไม้รกทึบได้เข้ามาปกคลุมพื้นที่ 

Ranking By : Michael John Grist (ช่างภาพและนักเขียนอิสระที่อาศัยอยู่ในโตเกียว) จัดอันดับตามประวัติ ความสวยงาม และ ความน่าสนใจ


ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก :
http://www.asylum.com/2010/02/24/10-japanese-ghost-towns-love-hotel-toyo-bowling-alley-sports-world-russian-village-theme-park/
http://www.michaeljohngrist.com/2010/02/5-japanese-ghost-towns/
http://www.osarizawa.jp/
ซ้ำยังไงขออภัยค่ะ
พื้นที่อยู่เสมอ
ทิ้งร้างไปในที่สุด
ปี 2002 สาเหตุก็เพราะ..ไม่มีคนมาเที่ยวนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Tee--NA * ^^ * 15 เม.ย. 57 เวลา 21:19 น. 1

ข้อมูลมันหล่นๆไปรึเปล่าคะ บางอันดับเหมือนยังไม่จบ


แต่อันดับหนึ่ง สวยสุดๆเลย

0